“แคปปิตอล เอ” เปิดตัว “Ask Bo” ระบบ AI และ Chatbot แบบใหม่ แทนที่ “AVA”
09 Feb 2023

แคปปิตอล เอ เบอร์ฮาด บริษัทแม่ของแอร์เอเชียสายการบินราคาประหยัดผู้นำในภูมิภาคอาเซียนตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการสื่อสารที่โปร่งใสและสร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้นสำหรับผู้โดยสารทุกคนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ในการเป็นแบรนด์ที่มีการสื่อสารตอบสนอง และเข้าถึงได้ดีที่สุดในภูมิภาค

 

แคปปิตอล เอ ได้จัดงานแถลงข่าว นำโดย นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แคปปิตอล เอ พร้อมด้วย นายโบ ลิงกัม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม แอร์เอเชีย เอวิเอชั่น เพื่ออำลา AirAsia Virtual Allstar AVA ช่องทางการติดต่อสื่อสาร และรับเรื่องร้องเรียนกับผู้โดยสารช่องทางแรก โดย AVA เริ่มให้บริการตั้งแต่ปี 2562 พร้อมต้อนรับ 'Ask Bo' ช่องทางการสื่อสารช่องทางใหม่ ซึ่งได้ผ่านการพัฒนาปรับปรุงความสามารถของปัญญาประดิษฐ์ (AI) และการเรียนรู้ของเครื่อง (ML) ให้ดียิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู็โดยสาร

 

 

นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แคปปิตอล เอ กล่าวว่า เราพร้อมรับฟังความคิดเห็นและฟีดแบคของผู้โดยสาร ผู้โดยสารของเราไม่พอใจการให้บริการของ AVA เพราะไม่สามารถทำตามความคาดหวังของลูกค้าได้ และเราต้องการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ที่ผ่านมาขอขอบคุณ AVA สำหรับความสำเร็จของเธอในการจัดการแขกมากกว่า 113 ล้านคนตั้งแต่ปี 2562 และการจัดการข้อความค้นหามากกว่า 43 ล้านรายการในปี 2563 ในช่วงที่โควิดระบาดสูงสุด ด้วยขนาดของสายการบินอย่างแอร์เอเชีย การขอคืนเงินและขอเปลี่ยนเที่ยวบินหลายพันครั้ง มนุษย์คนเดียวรับมือไม่ได้ เราต้องใช้เทคโนโลยีเข้ามาส่งเสริมการให้บริการ ซึ่งได้เรียนรู้จาก AVA ถึงวิธีการใช้ปัญญาประดิษฐ์เพื่อตอบคำถามที่ซับซ้อนและมีขนาดใหญ่ได้ดีขึ้นและเร็วขึ้น

ในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมาทีมงานได้มุ่งเน้นเรียนรู้สิ่งที่ผู้โดยสารต้องการ ข้อร้องเรียนสูงสุดของพวกเขาคืออะไร และวันนี้เรายินดีที่จะแนะนำ Ask Bo ซึ่งตั้งชื่อตาม โบ ลิงกัม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบิน ซึ่งเขาได้ทำงานอยู่เคียงข้างกันมาตลอด 21 ปีที่ผ่านมา และเป็นคนที่ตอบคำถามทุกข้อสำหรับคำถามเกี่ยวกับสายการบินของกลุ่มเรา

 

นายโบ ลิงกัม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มแอร์เอเชีย เอวิเอชั่น กล่าวว่า "ผมยินดีที่ได้มอบชื่อและภาพหน้าตาให้กับการพัฒนาบริการรูปแบบใหม่นี้สำหรับลูกค้า เราสัญญาว่าจะทำงานเชิงรุกและเอาใจใส่ทุกความเห็นอย่างดีที่สุด ค่าโดยสารที่ถูกกว่าไม่ได้หมายความว่าคุณภาพการบริการจะน้อยกว่า เราให้ความสำคัญกับลูกค้าที่เลือกบินกับเรา ต้องได้รับทั้งราคาค่าโดยสารและประสบการณ์ที่ดีที่สุด Ask Bo จะทำให้การเดินทางของทุกคนสะดวกง่ายขึ้น และมีข้อมูลครบถ้วนที่สุด”

 

นายเคซาวัน สิวะนันดัม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายท่าอากาศยานและประสบการณ์ลูกค้า กลุ่มแอร์เอเชีย เอวิเอชั่น กล่าวว่า

“เราได้เพิ่มคุณสมบัติใหม่ที่น่าตื่นเต้นมากมายใน Ask Bo โดยจะสามารถให้ข้อมูลอัปเดตสดเกี่ยวกับสถานะเที่ยวบิน (การล่าช้า การออกเดินทาง) และ/หรือการเปลี่ยนแปลงและข้อมูลการขึ้นเครื่อง ในภาษาต่างๆ มากขึ้น ได้แก่ อังกฤษ จีน บาฮาซา (BM ชาวอินโดนีเซีย) ไทย ญี่ปุ่น เกาหลี และเวียดนาม รวมทั้งส่งการแจ้งเตือนเร่งด่วนเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงในนาทีสุดท้ายในวันเดินทาง การให้ข้อมูลด้านสัมภาระ (การติดตาม สายพานขาเข้า รายงานเคสสัมภาระ) และรายงานการอัปเดตเวลาออกเดินทางอัตโนมัติตามเวลาจริงลงในบัตรขึ้นเครื่องอิเล็กทรอนิกส์เพื่อความราบรื่นในการเดินทางของผู้โดยสาร ผู้โดยสารของเราจะได้รับความสะดวกมากขึ้น โดยจะสามารถเปลี่ยนเที่ยวบิน ขอคืนเงิน ฯลฯ ผู้โดยสารของเราจะสามารถพูดคุยสดกับเจ้าหน้าที่ของเราได้ในระหว่างการโต้ตอบกับ Ask Bo เราจะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ต่อไป เพื่อให้แน่ใจว่าเราดูแลทุกคนได้ในมาตรฐานสูงสุด”

 

เพื่อการให้ข้อมูลที่เปิดกว้างและโปร่งใสมากขึ้น Capital A จะเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับด้านความตรงต่อเวลา ตลอดจนข้อมูลการจัดการสัมภาระบนเว็บไซต์และ Super App นอกจากนี้ บริษัทให้คำมั่นว่าจะตรวจสอบคำติชมของผู้โดยสารอย่างสม่ำเสมอ สนับสนุนการทำงานร่วมกันข้ามแผนก และการนำโปรแกรมประสบการณ์ลูกค้าไปใช้ในองค์กรธุรกิจต่างๆ ต่อไป ในขณะเดียวกันก็มั่นใจว่าจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการริเริ่มปรับปรุงระบบการให้บริการผู้โดยสาร ให้ประสบความสำเร็จต่อไป

[อ่าน 1,192]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไมเนอร์ โฮเทลส์ เปิดตัว 4 แบรนด์ใหม่ เสริมแกร่งพอร์ตโฟลิโอทั่วโลก
SC ผนึก 5 สถาบันการเงิน เสนอขายหุ้นกู้ 2 ชุด หุ้นกู้อายุ 3 ปี และ 4 ปี เปิดจองซื้อ 18 และวันที่ 21 – 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2568
‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 อาร์ เค1’ ยางชั้นเยี่ยมที่พัฒนาขึ้นสำหรับรถไฮเปอร์คาร์ ‘เฟอร์รารี่ เอฟ80’ โดยเฉพาะ
นับถอยหลังเปิดตัว HYUNDAI SANTA FE ใหม่! ชูเครื่องยนต์ไฮบริด – 15 ก.ค. นี้
ออมสินโชว์ผลสำเร็จ 5 ปี “ธนาคารเพื่อสังคม” ช่วยคนไทย 13 ล้านชีวิต ส่งรายได้เข้ารัฐกว่า 9.6 หมื่นล้าน
ไอคอนคราฟต์ เผยเสน่ห์งานคราฟต์ไทยร่วมสมัย ผ่านแคมเปญ 'The Craft of Style'
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved