ธนชาต สานต่อแคมเปญ Rethink จัดกิจกรรมเรียนรู้วิถีกินอยู่พอเพียง-สร้างสุขแบบยั่งยืน
13 Dec 2017

          ธนชาต สานต่อแคมเปญ Rethink จัดกิจกรรม “คืนวิถีชีวิต...สู่สามัญ” พาบุกสุพรรณฯ สัมผัสชีวิตชาวนาที่ศูนย์เรียนรู้ชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทย (นาเฮียใช้) เรียนรู้วิถีกินอยู่พอเพียง ดำนา-ปลูกข้าว เก็บผัก-เก็บเห็ด ปลุกจิตสำนึกสร้างสุขแบบยั่งยืน

 


          ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจโดยไม่ได้มุ่งแสวงหาผลกำไรเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีนโยบายในเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคมที่ชัดเจนและเข้มแข็ง โดยเฉพาะการร่วมสร้างความรู้และวินัยทางการเงินให้เกิดกับคนไทยจึงเป็นที่มาของแคมเปญ “Rethink” คิดใหม่ ใช้เงินเป็น เห็นความสุข ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อปี 2558 มีเป้าหมายเพื่อรณรงค์ให้คนในสังคมฉุกคิดและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้เงินให้พอดีกับรายได้ และรู้จักการสร้างภูมิคุ้มกัน นั่นคือการออมเพื่อใช้ในยามฉุกเฉิน ซึ่งจะสร้างความสุขอย่างยั่งยืนให้กับทั้งตัวเองและครอบครัว โดยภาพยนตร์โฆษณาเรื่องลูกมหาเศรษฐี ที่เป็นตัวเปิดแคมเปญได้รับเลือกให้เป็นสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ส่งเสริมคุณธรรมจากกระทรวงวัฒนธรรม ประจำปี 2560 และได้รับโล่เกียรติยศจากนายกรัฐมนตรี

 


          ในปีนี้ ธนชาตยังคงมุ่งมั่นตอกย้ำแนวคิดนี้ จึงจัดทำการ์ตูนในรูปแบบหนังสือ และหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) “คิดใหม่ ใช้เงินเป็น เห็นความสุข” สรรสร้างเรื่องราวผ่านตัวการ์ตูน นำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร มา ปรับใช้ให้เข้าถึงง่ายและทันยุคไทยแลนด์ 4.0 โดยนำแกนหลักให้คนได้ “คิดใหม่” ในการดำเนินชีวิต และให้ “ใช้เงินเป็น” นำมาซึ่ง “เห็นความสุข” แบบยั่งยืน และนำไปสู่การพาคณะสื่อมวลชนไปทำกิจกรรม “คืนวิถีชีวิต...สู่สามัญ” ที่จังหวัดสุพรรณบุรีซึ่งถือเป็นเมืองอู่ข้าวอู่น้ำอีกแห่งหนึ่งของไทยแนะนำให้รู้จักกับ ศูนย์เรียนรู้ชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทย (นาเฮียใช้) ซึ่งมีหลักการดำเนินการที่สอดประสานกับแคมเปญ Rethink

 


          ศูนย์เรียนรู้ชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทย (นาเฮียใช้) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2553 โดย นายนิทัศน์ เจริญธรรมรักษา บุตรชายของ นายพิชัย เจริญธรรมรักษา หรือที่ชาวนารู้จักกันดีในชื่อ เฮียใช้ ที่ประกอบอาชีพค้าเมล็ดพันธุ์ข้าว และด้วยความจงรักภักดีและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งทรงงานหนักเพื่อเกษตรกร ชาวไทยตลอดจนพระคุณของแผ่นดินไทย ข้าวและชาวนา นายนิทัศน์ จึงก่อตั้งศูนย์เรียนรู้ฯ แห่งนี้ขึ้นเพื่อผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวคุณภาพดีให้เพียงพอต่อความต้องการของชาวนา และให้ความรู้เรื่องการทำนาทั้งแก่ชาวนาและผู้สนใจทั่วไปบนพื้นที่ประมาณ 5 พันไร่ ประกอบด้วยแปลงนาสาธิตในแต่ละช่วงอายุข้าว หอเตือนภัยชาวนา แปลงผักปลอดสารพิษ และโรงเพาะเห็ด รวมถึงเรือนไทยหลายหลังซึ่งเป็นศูนย์เรียนรู้ อาทิ เรือนพระแม่โพสพ เรือนวิถีชีวิตชาวนาไทยในอดีต เรือนศูนย์รวมดวงใจไทยทั้งชาติ ซึ่งศูนย์เรียนรู้ฯ แห่งนี้ มีหลักการเดียวกับแคมเปญ Rethink ที่จะกระตุ้นให้คนในสังคมหันมากินอยู่อย่างเรียบง่ายและใช้ชีวิตอย่างพอเพียง เห็นคุณค่าของการใช้เงิน ของสิ่งของที่ตัวเองมีอยู่ ปลูกในสิ่งที่กิน และกินในสิ่งที่ปลูก ซึ่งเป็นที่มาของความสุขอย่างยั่งยืน

 

[อ่าน 1,465]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่นชวนเที่ยวใต้แล “เกาะลับ สัญญาณล้ำ” เมืองสุราษฎร์ฯ สวยจังฮู้
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
ศศรา จัดงาน Grand Opening สุดยิ่งใหญ่ เปิดชมโครงการแบบ Exclusive
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved