ยูโอบี ประเทศไทย ร่วมกับ ฟู้ด ฟอร์ กู๊ด เติมเต็มโภชนาการที่ครบถ้วน แก่เด็กไทยในพื้นที่ห่างไกล
03 Mar 2023

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย และ โครงการฟู้ด ฟอร์ กู๊ด (FOOD FOR GOOD) โดยมูลนิธิยุวพัฒน์ ร่วมกันส่งเสริมโภชนาการที่ดีให้เด็กไทยในพื้นที่ห่างไกลบริเวณทางภาคเหนือของประเทศไทย ธนาคารได้ระดมทุนเพื่อสนับสนุนการเติมเต็มมื้ออาหารให้ครบถ้วนตามหลักโภชนาการให้แก่โรงเรียนขนาดเล็กและขนาดกลาง 5 แห่งในจังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย พร้อมสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพคุณครูและแม่ครัวให้สามารถวางแผนมื้ออาหารที่ถูกหลักโภชนาการ ครบถ้วน หลากหลาย และเพียงพอตามช่วงวัย รวมถึงวิธีการดูแลเด็กนักเรียนรายบุคคลให้พ้นจากภาวะทุพโภชนาการ

 

สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ เกิดจากความต้องการสนับสนุนให้เกิดกลไกการดูแลโภชนาการเด็กในพื้นที่ที่มีประสิทธิภาพและมีความต่อเนื่อง เพื่อลดจำนวนเด็กทุพโภชนาการที่เพิ่มขึ้น จากข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข ปี 2563 พบว่า เด็กอายุ 6-14 ปี กว่า 2.9 ล้านคน ประสบปัญหาทุพโภชนาการ หรือร่างกายได้รับสารอาหารไม่เหมาะสมกับวัย ส่งผลให้เกิดภาวะเตี้ย ผอม หรืออ้วน ซึ่งสอดคล้องกับผลสำรวจภาวะโภชนาการเด็กภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 2 หรือ SEANUTS II (South East Asian Nutrition Surveys II) ที่ได้ศึกษาภาวะโภชนาการในเด็กอินโดนีเซีย มาเลเซียและไทยกว่า 14,000 คน พบว่าช่วงวัย 6 เดือน – 12 ปี มีปัญหาด้านโภชนาการ ขาดสารอาหาร น้ำหนักเกิน ซึ่งอาจส่งผลต่อสุขภาวะและการเติบโตโดยรวมของเด็ก

 

 

ตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า

“เรามุ่งมั่นที่จะช่วยแก้ปัญหาด้านโภชนาการที่เกิดขึ้นกับเด็กไทย โดยเฉพาะเด็กที่มาจากครอบครัวที่ยากจนและขาดโอกาส การทำงานร่วมกับโครงการ FOOD FOR GOOD จะช่วยเติมเต็มโภชนาการของเด็กไทยให้ดียิ่งขึ้น เพื่อเป็นรากฐานที่แข็งแรงในการเรียนรู้และการเติบโต โดยเรามุ่งหวังที่จะจัดสรรอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ พร้อมกับเสริมความรู้ที่ถูกต้อง เพื่อให้พวกเขามีความรู้และจะสามารถเลือกรับประทานอาหารได้อย่างถูกต้องทั้งในปัจจุบันและเมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ ซึ่งจะทำให้พวกเขาเติบโตอย่างแข็งแรงและสามารถใช้ศักยภาพของตัวเองได้อย่างเต็มที่ นับเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กนักเรียนอย่างยั่งยืน”

 

 

ประภาพรรณ บรรลุศิลป์ รองผู้อำนวยการโครงการ FOOD FOR GOOD กล่าวว่า

“เราซาบซึ้งที่ธนาคารยูโอบี ประเทศไทยเชื่อมั่นในการให้ที่ไม่จบแค่มื้ออาหารและเข้ามาเป็นกำลังสำคัญร่วมขับเคลื่อนงานนี้ให้สำเร็จ กว่า 8 ปีที่ผ่านมาเราได้เห็นความร่วมมือของทุกภาคส่วนที่สนับสนุนของการทำงานของ FOOD FOR GOOD ทำให้เราสามารถพัฒนาช่วยเหลือให้เด็กไทยใน 70 โรงเรียน ใน 10 จังหวัดได้รับโภชนาการที่ครบถ้วนและเหมาะสม ซึ่งธนาคารยูโอบี ประเทศไทย คือหนึ่งในองค์กรที่ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหานี้และให้การสนับสนุนทรัพยากรเพื่อแก้ไขปัญหานี้ ขอขอบคุณธนาคารยูโอบี ประเทศไทยที่สนับสนุนทั้งงบประมาณและช่วยสื่อสารให้สังคมรับรู้ถึงปัญหาโภชนาการเด็กในประเทศไทย”

 

คุณครูวันวิสาข์  พุทธรักขิต โรงเรียนบ้านป่าบงท้าวแก่นจันทร์ จ. เชียงราย หนึ่งในโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ FOOD FOD GOOD เล่าว่า

“โรงเรียนของเรามีนักเรียน 91 คน ตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่ 6 เด็กนักเรียนส่วนใหญ่มาพักนอนที่โรงเรียน ทำให้โรงเรียนต้องดูแลอาหารทั้ง 3 มื้อ เป็นเรื่องที่มีความหนักใจพอควร แต่เมื่อทางโรงเรียนได้เข้าร่วมกับ FOOD FOR GOOD นอกจากจะได้รับงบสนับสนุนค่าอาหารเพิ่มเติมแล้ว สิ่งสำคัญคือคุณครูในโรงเรียนยังได้รับความรู้เรื่องการจัดบริการอาหารของเด็กนักเรียน วางแผนเมนูอย่างไร ตักเสิร์ฟอย่างไรให้เหมาะสมกับเด็กแต่ละช่วงวัย ทำให้โรงเรียนสามารถคำนวณวัตถุดิบที่จะใช้ในแต่ละสัปดาห์ได้ ช่วยให้เราบริหารจัดการได้ดียิ่งขึ้น ทั้งหมดนี้ก็เพื่อมาเติมเต็มมื้ออาหารให้กับเด็กๆ ของเราให้ได้รับอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ มีพัฒนาการที่ดีสมวัย ซึ่งโรงเรียนได้มีการเก็บข้อมูลภาวะโภชนาการของนักเรียนพบว่า นักเรียนมีภาวะโภชนาการที่ดีขึ้น”

 

ความร่วมมือกับ FOOD FOR GOOD เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของธนาคารยูโอบีในการสร้างผลกระทบเชิงบวกและยั่งยืนให้กับชุมชนของเรา ผ่านโครงการเพื่อสังคมของธนาคารหรือที่มีชื่อว่ายูโอบี ฮาร์ทบีท ที่มุ่งเน้นการพัฒนาในด้าน ศิลปะ การศึกษา และเยาวชน ผ่านการดำเนินงานใน 3 แนวทาง ได้แก่ การดำเนินกิจกรรมสาธารณประโยชน์ ความเชื่อมโยงกับพันธมิตรทางธุรกิจ และการมีส่วนร่วมของพนักงาน เพื่อสร้างความเข้มแข็งในการส่งต่อสิ่งดีคืนสู่ชุมชนร่วมกันกับพันธมิตร ลูกค้าและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับธนาคาร

[อ่าน 1,023]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กรุงไทย-แอกซ่าฯ พาเปิดประสบการณ์อาหารเหนือระดับมิชลิน!
เวียตเจ็ทไทยแลนด์ เปิดตัว ‘Friend Power Pack’ ตั๋วลดสูงสุด 50% กว่า 50,000 ใบ จองวันนี้บินได้ทั้งปี
“ส.ขอนแก่น” ผนึก DreamWorks และ Universal Pictures เปิดตัวหมูแผ่นสีดำรสใหม่ ในแคมเปญ Entrée x How To Train Your Dragon
กรุงเทพประกันชีวิต ฉลองครบรอบ 74 ปี จัดแคมแปญแห่งปี “ใส่ใจทั่วไทย แจกจุใจ 74 รางวัล” มอบรถยนต์ไฟฟ้า Volvo EX30 มูลค่า 1,540,000 บาท
เขี้ยวกุดกลับมาทะยานฟ้าอีกครั้ง! พบกับการผจญภัยสุดแอคชั่น ใน “How To Train Your Dragon (อภินิหารไวกิ้งพิชิตมังกร)”
TAGTHAi จับมือ จังหวัดสมุทรสงคราม ชวนคนไทยไปสัมผัสเสน่ห์ท้องถิ่นของสมุทรสงครามอีกครั้งแบบ Unseen
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved