ธนาสิริ กรุ๊ป เปิด 4 โครงการมูลค่ากว่า 3,300 ล้าน ข้ามโซนสู่ ‘บางนา’ + ตอบโจทย์ ‘เติบโต น่าอยู่ ยั่งยืน’
10 Mar 2023

 

ธนาสิริกรุ๊ป (THANA) เปิดแนวรบสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว เผยปี 2565 ยอดขายเติบโตขึ้น 20% มาแตะที่ 1,400 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าเปิด 4 โครงการ มูลค่ากว่า 3,300 ล้านบาท และลงทุนข้ามโซนจากนนทบุรีสู่ทำเลใหม่ย่านบางนา หวังขยายฐานกลุ่มลูกค้า และพัฒนาสินค้าให้ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ตั้งเป้ายอดขาย/รายได้ปีนี้เติบโตประมาณ 30% เตรียมแผนขยับพอร์ตลุยธุรกิจใหม่ ‘บริการลิฟวิ่ง โซลูชั่น และ เวลเนส’ ตอบโจทย์การเติบโตน่าอยู่ยั่งยืน

 

 

ทิศทางปี 2566

สุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ธนาสิริกรุ๊ป (THANA) ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานและเป้าหมายของปีนี้ว่า

“ในปีที่ผ่านมาแม้จะมีปัจจัยลบจากภาวะสงครามรัสเซีย - ยูเครน ซึ่งส่งผลกระทบต่อเนื่องถึงต้นทุนราคาน้ำมัน อีกทั้งภาพรวมการแข่งขันในตลาดก็เป็นไปอย่างเข้มข้น แต่กระนั้น ผลการดำเนินงานของธนาสิริกรุ๊ปก็ยังเป็นไปได้ด้วยดี  ทั้งนี้ กล่าวได้ว่า ‘ธนาสิริ’ เติบโตในเชิงตัวเลขอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก ด้วยยอดขายในปี 2565 ที่เติบโตขึ้น 20% มาแตะที่ประมาณ 1,422 ล้านบาท ขณะที่รายได้เติบโตจาก 600 ล้านบาทเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ คือ 1,024 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นอัตราการเติบโตที่มีนัยสำคัญ และทำกำไรสุทธิ ได้จาก 61 ล้านบาทในปีก่อนหน้าเป็น 84 ล้านบาทในปี 2565 เติบโตเพิ่มขึ้น 12.2 % มากกว่าปีที่ผ่านมากว่า 3 เท่าตัว จากปีก่อน"

 

 

สำหรับปี 2566 นี้บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโตจากปีก่อนประมาณ 30% และเป้าขายอยู่ที่ 1,800 ล้านบาท และเป้ารายได้อยู่ที่ 1,300 ล้านบาท  ปัจจุบันบริษัทฯ มีโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนา และขาย 5 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท มียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) 198 ล้านบาท (สิ้นเดือน ธ.ค. 2565) และกว่า 90%จะโอนกันภายในไตรมาสแรกของปีนี้”

 

ทั้งนี้ ธนาสิริ ยังคงมุ่งกลยุทธ์การเติบโตอย่างสมดุล ความน่าอยู่และยั่งยืน ด้วยการดูแลสังคมและสภาพแวดล้อม พร้อมด้วยการพัฒนาโครงการที่ต่อเนื่องร่วมกับพันธมิตรกลุ่มต่างๆ และการขยายธุรกิจ อย่าง ‘บริการลิฟวิ่ง โซลูชั่น’ (Living Solutions) ที่มุ่งเน้นบริการที่ ‘เข้าถึง-เข้าใจ’ ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยได้อย่างแท้จริง และ ‘ธุรกิจเวลเนส’ (Wellness) ให้สอดคล้องกับเทรนด์ใหม่ๆ โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ ตามพฤติกรรมของผู้บริโภคและสภาวะของตลาด เพื่อเร่งหาโอกาสทางธุรกิจที่คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้น และเพิ่มโอกาสการเติบโตอย่างยั่งยืน ขณะเดียวกัน ยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาโครงการที่สร้างประสบการณ์การอยู่อาศัยที่ไม่ได้ต้องการแค่ฟังก์ชั่นของบ้าน แต่ต้องการบ้านที่สะท้อนตัวตนของผู้อยู่อาศัย มุ่งมั่นส่งมอบบ้าน และ สังคมน่าอยู่’ ให้เหมาะกับคนทุกวัย”

 

จับมือพันธมิตร - แผนลงทุน

“ก่อนหน้านี้ ธนาสิริกรุ๊ป ได้จับมือกับ อนาบูกิ โคซัน พันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์จากญี่ปุ่น ซึ่งมีจุดแข็งจากทีมบริหารที่มีศักยภาพ และเป็นมืออาชีพที่คร่ำหวอดในวงการมาเสริมความแข็งแกร่งขององค์กร  และจากนี้ความร่วมมือกับ อนาบูกิ โคซัน จะมีมากขึ้นกว่าเดิม และเปิดโครงการใช่วงเวลาที่เร็วขึ้นกว่าเดิม จากเดิมที่เราเปิดโครงการร่วมกันในช่วงไตรมาส 3 และ 4 ของปี 2565 และดำเนินธุรกิจกันอย่าง Conservative แต่จากการดำเนินงานสองโครงการในช่วงปีที่ผ่านมา และได้รับผลตอบรับที่ดี ทำให้กลายเป็นที่มาของความร่วมมือกันในโครงการที่สาม และการข้ามโซนจากนนทบุรีมาสู่ย่านบางนา บางพลี ซึ่งเป็นทำเลที่เติบโตเร็ว และเป็นฐานผลิตของโรงงานญี่ปุ่นในบริเวณนี้ อีกทั้งราคาที่ดินในย่านนี้ไม่แพงและเหมาะสมกับการพัฒนาโครงการในระดับที่ไม่แพงนัก” สุทธิรักษ์กล่าว

 

 

ในปีนี้ ธนาสิริกรุ๊ปยังเน้นการลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยประเภทแนวราบลักษณะบ้านเดี่ยว, บ้านแฝด และทาวน์เฮาส์  เบื้องต้นมีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่ 4 โครงการ รวมมูลค่า 3,300 ล้านบาท ทั้งนี้ โครงการที่เปิดใหม่นั้นนอกจากจะอยู่ในทำเลแถวนนทบุรีแล้ว ยังได้ขยายตัวสู่ทำเลอื่นที่มีศักยภาพ และมีความต้องการซื้อบ้านเพื่ออยู่อาศัยจริงโดยเฉพาะทำเลย่านบางนา โดยมุ่งหวังขยายฐานกลุ่มลูกค้า และพัฒนาสินค้าให้ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ตอบโจทย์แผนการเติบโตใน 3 ปีข้างหน้าปีละ 30% ซึ่งรวมทั้งการพัฒนาโครงการอาคารชุดพักอาศัย (คอนโดมิเนียม) เพื่อรองรับแผนการเติบโตด้านรายได้ โดยกลุ่มเป้าหมายคนเจนใหม่วัยทำงานระดับกลาง-ล่างที่ต้องการอยู่อาศัยจริงเป็นบ้านหลังแรก

 

ทั้งนี้ 4 โครงการของธนาสิริกรุ๊ปที่จะเปิดตัวใหม่ ประกอบด้วย

1.โครงการ “ธนาวิลเลจ บางนา-บางบ่อ” ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ธนาสิริขยายฐานมาทำเลดังกล่าว โดยเป็นการร่วมทุนโครงการที่ 3 กับกลุ่มทุนญี่ปุ่น “อนาบูกิ โคซัน” ตั้งอยู่บนพื้นที่ 38 ไร่เศษ พัฒนาในรูปแบบของทาวน์เฮาส์และบ้านแฝด ขนาด 35-45 ตารางวา ราคา 2.9-4.5 ล้านบาท จำนวน 348 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,010 ล้านบาท โดยจะเปิดพรีเซลในไตรมาส 2/2566


2.โครงการ “ธนาเรสซิเดนซ์ บรมราชชนนี-ปิ่นเกล้า” ตั้งอยู่บนพื้นที่ 23 ไร่ พัฒนาในรูปแบบของบ้านเดี่ยว ขนาด 100-120 ตารางวา ราคา 17-23 ล้านบาท จำนวน 52 ยูนิต มูลค่าโครงการ 890 ล้านบาท โดยจะเปิดพรีเซลในไตรมาส 2/2566


3.โครงการ “ธนาฮาบิแทต นนทบุรี” ตั้งอยู่บนพื้นที่ 19 ไร่ พัฒนาในรูปแบบของบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ขนาด 35-60 ตารางวา ราคา 6-9 ล้านบาท จำนวน 100 ยูนิต มูลค่าโครงการ 600 ล้านบาท โดยจะเปิดพรีเซลในไตรมาส 3/2566


4.โครงการ “ธนาฮาบิแทต” บริเวณถนนราชพฤกษ์ นนทบุรี ตั้งอยู่บนพื้นที่ 20 ไร่ พัฒนาในรูปแบบของบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ขนาด 35-60 ตารางวา ราคา 8-9 ล้านบาท จำนวน 100 ยูนิต มูลค่าโครงการ 800 ล้านบาท โดยจะเปิดพรีเซลในไตรมาส 4/2566

 

 

ธนาสิริ เราดูแล & THANA GREEN


จรัญ เกษร ประธานเจ้าหน้าที่สายงานปฏิบัติการ บมจ. ธนาสิริ กรุ๊ป (THANA) ได้กล่าวเสริมถึงปัจจัยที่ส่งผลให้การเติบโตในเชิงตัวเลขของยอดขายและรายได้เป็นไปตามเป้าหมายวางไว้ว่า

 

 

“เบื้องหลังความสำเร็จมาจากการดำเนินธุรกิจผ่านกลยุทธ์ THANA GREEN ซึ่งเน้นตอบโจทย์ความคุ้มค่า ควบคู่คุณภาพในทุกโครงการที่พัฒนา เพื่อการอยู่อาศัย และการใช้ชีวิต ในสังคมแห่งการแบ่งปัน ตลอดจนการดูแลสิ่งแวดล้อม อันเป็นแนวคิดหลักของการทำธุรกิจที่ไม่ได้มุ่งเน้นแค่เชิงตัวเลข ควบคู่ไปด้วยคุณค่าของการอยู่อาศัยในแนวทาง Total Green Real Estate Development – Service นอกจากนี้ ธนาสิริยังมี Passion ที่จะสร้างชุมชนของตนเอง ทั้งในระดับครอบครัว เพื่อนบ้านและชุมชนของธนาสิริให้น่าอยู่ มีความเชื่อมโยงกัน และเป็นที่มาของการดำเนินโครงการตรวจสุขภาพบ้าน เพราะเราไม่ใช่บริษัทที่สร้างแต่ที่พักอาศัยเท่านั้น แต่เราต้องการดูแลลูกค้าของเรา ชุมชนของเราเป็น Total Living Solution เนื่องจากบริษัทมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมคุณภาพชีวิตของลูกค้าที่ไม่ใช่เพียงการพัฒนาบ้านที่มีคุณค่า แต่ให้ความสำคัญในมิติของคุณภาพชีวิตที่ดีตลอดระยะเวลาการเป็นลูกค้า ภายใต้พันธกิจ Lifetime Total Living Solution  รวมถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม สังคม และสิ่งแวดล้อม ตอกย้ำเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development  : ESG) ที่สร้างสมดุลของผลประกอบการในเชิงตัวเลข เพื่อเติบโตไปพร้อมกับลูกค้า เพื่อนบ้านข้างเคียง  สังคม และร่วมลดผลกระทบและพัฒนาสิ่งแวดล้อมในทุกๆ ด้าน ซึ่งเป็นภาพรวมของยุทธศาสตร์ที่ว่า "ธนาสิริ ... เราดูแล" เพราะนี่คือการดูแลในภาพรวมที่มาจาก Passion ของธนาสิริอย่างแท้จริง"

 

[อ่าน 1,534]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“CPNREIT” ดีเดย์จ่ายเงินงวด Q2/68 อัตรา 0.27 บาทต่อหน่วย
กสิกรไทย เปิดตัวการทดสอบ Q Wallet เชื่อมต่อการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติและร้านค้าไทยด้วย THBS
เน็ตฟลิกซ์ทุ่ม 200 ล้านดอลลาร์ หนุนคอนเทนต์ไทยและบุคลากรท้องถิ่น 
ดันอุตสาหกรรมสร้างสรรค์สู่เวทีโลก
CPF เชิญชวนคนไทย ‘ผนึกพลังแห่งการให้’ ฟื้นฟูโรงพยาบาลชายแดน
AWC ผนึกกำลัง Arun Plus ร่วมพัฒนา “Chiang Mai Tram By Lannatique” 
รถแทรมไฟฟ้านำเที่ยวแห่งแรกของไทย
เปิดตัว! HONOR Magic V5 สมาร์ตโฟนจอพับที่บางที่สุดในโลก
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved