เดอเบล บริษัทในกลุ่มธุรกิจ TCP หนึ่งในผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคของประเทศที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 21 ปี ครองความเป็นผู้นำสร้างแต้มต่อด้วย กลยุทธ์หลัก “เข้าใจ-เข้าถึง” ยกระดับคู่ค้าเติบโตอย่างยั่งยืน ตอกย้ำเป้าหมาย “ปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า” รับมือความท้าทายทางเศรษฐกิจในปี 2566 ไปด้วยกัน
สุรชัย จงเลิศวราวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอเบล จำกัด กล่าวว่า
“ที่ผ่านมาเดอเบล ได้ปรับแผนการดำเนินธุรกิจและมุ่งลงทุนด้านการพัฒนาเทคโนโลยีและระบบต่างๆ ควบคู่ไปกับการใช้ข้อมูล (Single View Customer Data) อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างความผูกพันและการเติบโตให้กับร้านค้า
ซึ่งมีบทพิสูจน์จากผลการสำรวจ Customer Engagement Survey ที่ได้คะแนนสูงสุด เพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปีเมื่อเทียบกับบริษัทอื่นๆ ในกลุ่มธุรกิจการกระจายสินค้า โดยผลการสำรวจล่าสุดปลายปี 2565 ใน 3 ด้าน คือ ความพึงพอใจ คะแนนเพิ่มจาก 89 เป็น 99 ความภักดีเพิ่มจาก 95 เป็น 99 ความผูกพันเพิ่มจาก 91 เป็น 97
ทั้งนี้ เดอเบล ยังคงเดินหน้าและยึดมั่นในแนวคิดเรื่องความใส่ใจคู่ค้าและร้านค้าเป็นสำคัญ ผ่านกลยุทธ์ “เข้าใจและเข้าถึง” มุ่งพัฒนาสู่ Omnichannel Ecosystem ให้บริการครบวงจร ครอบคลุมทุกช่องทางการขาย”
เข้าใจ
เดอเบล ตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการจัดจำหน่ายสินค้าให้กับคู่ค้าอย่างครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เดอเบล ไม่ได้เป็นเพียงแค่ผู้กระจายสินค้าแต่ยังทำหน้าที่ผู้ให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพอีกด้วย ล่าสุดเดอเบล ได้เพิ่มอาวุธที่สร้างความเข้าใจร้านค้า เพื่อช่วยให้คู่ค้า - ร้านค้าปลีกแข็งแกร่งมากขึ้น ได้แก่
เข้าถึง
เดอเบล เดินหน้าผสานธุรกิจสู่ Omnichannel เข้าถึงทุกช่องทาง ทุกความต้องการ เกิดบริการแบบครบวงจร ตั้งแต่ต้นทางจนสินค้าถึงมือผู้บริโภค โดยสร้างช่องทางการบริการรูปแบบใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ได้แก่
นอกจากนี้ เดอเบล ยังมีบริการช่องทางตู้เวนดิ้ง (เครื่องดื่มหยอดเหรียญอัตโนมัติ) บริการโลจิสติกส์ (Fulfillment) คลังสินค้าให้บริการจัดเก็บ คัดแยก แพ็ค และส่งสินค้า บริการ Co-packing รวมถึงบริการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายภาคสนามในชุมชน ในตลาด ในร้านค้าปลีกทุกรูปแบบ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และบริการแบบครบวงจรกับคู่ค้า
“ปัจจุบัน เดอเบล มีร้านค้าครอบคลุม ประมาณ 170,000 ร้านค้าทั่วประเทศ ทั้งทางช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ และที่ผ่านเครือข่ายร้านค้าที่เป็นพาร์ทเนอร์ คิดเป็นสัดส่วน 35% ของจำนวนร้านค้าปลีกในไทย โดยสามารถเข้าถึงร้านค้าเพิ่มขึ้น 21% ภายใน 2 ปีที่ผ่านมา” สุรชัยกล่าว
ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับเดอเบล
ปัจจุบันคู่ค้านอกกลุ่มธุรกิจTCP มีสัดส่วนอยู่ที่ 25%
เดอเบล บริษัทในกลุ่มธุรกิจ TCP มุ่งขับเคลื่อนองค์กรตามเป้าหมาย “ปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า” ดึงศักยภาพด้านการจัดจำหน่ายของเดอเบลที่มีความเข้าใจและสามารถเข้าถึงทุกพื้นที่ ตอบทุกความต้องการ พร้อมอยู่เคียงข้างคู่ค้า-ร้านค้าปลีกรับมือความท้าทายทางเศรษฐกิจในปี 2566 ไปด้วยกัน
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์กลุ่มธุรกิจ TCP และ เว็บไซต์เดอเบล