มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 43 กวาดยอดขายทะลุเป้า สะท้อนดีมานด์บ้านช่วงต้นปีพุ่ง
31 Mar 2023

บทพิสูจน์งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 43 ที่จัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่าง 23 - 26 มีนาคมที่ผ่านมา ปิดยอดขายภายในวันงานไปมากกว่า 4,000 ล้านบาท และที่คาดว่าจะตามหลังมาถึงกลางปีนี้ ทะลุกว่า 10,000 ล้านบาท

 

เผยดีมานด์ด้านที่อยู่อาศัยในช่วงไตรมาสแรกทะยาน สะท้อนความมั่นใจต่อเศรษฐกิจโดยรวมและการบริโภคภาคเอกชนฟื้นตัวได้ดี ทั้งผู้ประกอบการได้เตรียมสินค้าโครงการต่างๆ มาตอบรับได้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค

 

นพ.วิเชียร แพทยานันท์ ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 43 กล่าวว่า

“สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร และสมาคมอาคารชุดไทย ต้องขอขอบคุณสมาชิกผู้ประกอบการทุกบริษัท รวมถึงสถาบันทางการเงินที่ร่วมแรงร่วมใจผลักดันงานมหกรรมฯ ครั้งนี้ จนประสบความสำเร็จ

 

ไม่ว่าจะเป็นจำนวนบูธที่ขายได้เกือบ 100% ไปจนถึงจำนวนโครงการอสังหาฯ ที่มานำเสนอแก่ลูกค้าก็ทะลุกว่า 1,000 โครงการ ซึ่งเป็นไปตามเป้า แต่ที่สำคัญต้องขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้ความสนใจและมั่นใจในงานครั้งนี้

 

 

โดยตลอด 4 วันของการจัดงานฯ มียอดสัญญาจะซื้อจะขายทะลุกว่า 1,000 สัญญา คิดเป็นมูลค่ารวมมากกว่า 4,000 พันล้านบาท โดยทางสามสมาคมฯ เชื่อว่าจะมีการซื้อขายติดตามมาอีก 1.5 เท่า ไปจนถึงกลางปีนี้ คิดเป็นมูลค่าต่อยอดจากการจัดงานมากกว่าหมื่นล้านบาท

 

หรือสรุปได้ว่างานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 43 สามารถสร้างยอดขายได้ ซึ่งเป็นแรงผลักดันกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างความสำเร็จจากการจัดงานในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงดีมานด์ที่อยู่อาศัยในช่วงต้นปี 2566 นี้เติบโตได้ดี

 

อันมีปัจจัยมาจากความมั่นใจในเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศที่กำลังฟื้นตัว เช่นเดียวกับการบริโภคของภาคเอกชน รวมถึงภาคการท่องเที่ยว”

 

นพ.วิเชียรยังได้เปิดเผยถึงผลสำรวจภายในงานอีกว่ามียอดผู้เข้าชมงานเพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับงานครั้งที่ 42  โดยประเภทที่อยู่อาศัยที่ขายได้มากที่สุด ได้แก่

 

คอนโดมิเนียม คิดเป็น 36% รองลงมาเป็นทาวน์เฮาส์ 32% บ้านเดี่ยว 19% และบ้านแฝด 11% ส่วนอสังหาฯ

 

ประเภทอื่นๆ ที่ได้รับความสนใจ ได้แก่ ที่ดินเปล่า บ้านมือสอง ในส่วนของสินเชื่อบ้าน และรีไฟแนนซ์บ้าน มีผู้ยื่นขอใช้บริการคิดเป็นวงเงินรวมกว่า 2 หมื่นล้านบาท

 

 

ด้านรายละเอียดจากการการประมวลผลสำรวจผู้ลงทะเบียนล่วงหน้าและหน้างาน ทางด้านต่างๆ พบว่า

 

ส่วนใหญ่เป็นผู้เข้าชมงานมหกรรมฯ เป็นครั้งแรก 67.5% และอีกประมาณ 32.5% เป็นผู้ที่เคยมางานแล้วอย่างน้อยหนึ่งครั้ง แสดงให้เห็นว่างานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ ที่จัดโดยสามสมาคมอสังหาฯ สามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ได้เพิ่มมากขึ้น

 

ผู้ลงทะเบียนมีระยะเวลาในการตัดสินใจซื้อภายใน 1 - 2 ปีมากที่สุด 22.2% รองลงมามีระยะเวลาในการตัดสินใจซื้อภายใน 6 - 12 เดือน 17.0% ส่วนตัดสินใจซื้อภายในงานเลยมีเพียง 5.6%

 

ส่วนใหญ่มีวัตถุประสงค์ในการซื้อเพื่อต้องการมีที่อยู่อาศัยของตนเองมากที่สุด 40.5% รองลงมาซื้อเพราะต้องการความสะดวกในการเดินทาง 15.6% ส่วนซื้อเพื่อการลงทุนมีเพียง 7.3%

 

โดยผู้เข้าชมงานส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม Gen Y ในช่วงอายุ 21-30 ปี 35.2% รองลงมาอยู่ในช่วงอายุ 31-40 ปี 30.3% ขณะที่ 15.5% เป็นกลุ่ม Gen X ในช่วงอายุ 41-50 ปี

 

ส่วนรายได้ส่วนตัวต่อเดือนชี้ว่าผู้เข้าชมงาน 37.2% มีรายได้อยู่ไม่เกิน 30,000 บาท ส่วน 29.5% มีรายได้อยู่ระหว่าง 30,000-50,000 บาท ในขณะที่ 33.2 % เป็นกลุ่มที่มีรายได้เกิน 50,000 บาท

 

ส่วนในเรื่องคามต้องการซื้อที่อยู่อาศัย พบว่าเกินครึ่งของผู้เข้าชมงานมหกรรมฯ ที่เข้ามาชมงานและมีความต้องการซื้อ 58.3% และมีงบประมาณที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยแต่ละประเภทอยู่ในช่วง 2 - 3 ล้านบาทมากที่สุด 28.9% รองลงมาอยู่ในช่วงไม่เกิน 2 ล้านบาท 22.4% และ 3 - 4 ล้านบาท 21.7%

 

ในขณะที่บ้านในระดับราคาแพงที่เกินกว่า 15 ล้านบาทขึ้นไปมีเพียง 2.6% และโดยส่วนใหญ่ต้องเป็นที่อยู่อาศัยใหม่ 86.5% บ้านมือสองมีความต้องการซื้อ 13.5%

 

 

สำหรับงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 44 จะจัดขึ้นระหว่าง 2-5 พฤศจิกายน 2566 ณ ฮอลล์ 5 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

 

ทาง สามสมาคมยังคงเจตนารมณ์ที่จะสร้างงานนี้ให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตเรื่องที่อยู่อาศัยของผู้บริโภคในทุกๆช่วงวัย ให้เรื่องเป็นอยู่ เป็นเรื่องง่าย

 

ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารของงานฯ ได้ทางเว็บไซต์ housecondoshow.com หรือทางเฟซบุ๊ก housecondoshow - งานมหกรรมบ้านและคอนโด, อินสตาแกรม housecondoshow หรือช่องทางไลน์ @housecondoshow

[อ่าน 1,295]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บีโอไอชู Thailand FastPass เร่ง “บราสเคม สยาม” เดินหน้าเอทิลีนชีวภาพรายแรกในเอเชีย ตั้งเป้าเสร็จปี 2571
ACSC ผนึก Meta–หน่วยงานต่างประเทศ เปิดปฏิบัติการ “Joint Disruption Week” กวาดล้างแก๊งสแกมข้ามชาติในอาเซียน
สเปอร์ส–ลิเวอร์พูล ดวลเดือดนัดพิเศษ ชูพลังฟุตบอลระดมทุนช่วยผู้ป่วยมะเร็งเด็ก วันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคมนี้
เดอะมอลล์ ผนึก เอกชนสุขุมวิท ทุ่ม 200 ล้าน สร้าง “EXTRAVAGANZA SUKHUMVIT COUNTDOWN 2026” ดันสุขุมวิทสู่แลนด์มาร์กเคานต์ดาวน์โลก
WELOVEGOLF Tournament 2025 ผสานพลังสมาชิกและพันธมิตร ส่งมอบความรักและความสุข ให้น้องๆ
กสิกรไทยเดินหน้าเศรษฐกิจสีเขียว จับมือกรมลดโลกร้อน หนุนผู้ประกอบการเข้าโครงการ G-Green
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved