“ช้าง” และ “เฟเดอร์บรอย” เผยภาพรวมการดำเนินธุรกิจเบียร์ปี 2560
11 Jan 2018

          เอ็ดมอนด์ เนียว คิม ซูน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจ “ช้าง” และ “เฟเดอร์บรอย” ตลอดปี 2560 ได้เดินหน้ารุกตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบวิสัยทัศน์ 2020 ของบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ที่ได้ตั้งเป้าหมายในการเป็นผู้นำเบียร์อันดับหนึ่งของประเทศไทยและอาเซียนภายในปี 2020 ซึ่งทั้งสองแบรนด์ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคและมีภาพรวมความสำเร็จเป็นที่น่าพึงพอใจ


          ในปีที่ผ่านมา “ช้าง” ได้สานต่อความสำเร็จ โดยได้รุกเสริมความแข็งแกร่งให้แบรนด์ผ่านการเน้นสร้างประสบการณ์ตรงให้กับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายซึ่งเป็นกลุ่มมิลเลนเนียล ผ่านการจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อสร้างสีสัน และสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์อย่างต่อเนื่อง อาทิ การเปิดพื้นที่แห่งความสุขส่งท้ายปีกับ ‘ช้าง เซ็นซอรี่ เทรลส์’ (Chang Sensory Trails) ที่จัดขึ้นกว่า 40 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยังตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ด้วยการครีเอท ‘ช้าง ลิมิเต็ด เอดิชั่น’ บรรจุภัณฑ์ดีไซน์พิเศษต้อนรับเทศกาลปลายปี ได้แก่ บรรจุภัณฑ์ขนาด 1.5 ลิตร (Champagne Bottle) ที่มีรูปทรงพรีเมี่ยม พร้อมเพิ่มความพิเศษด้วยการจับมือกับศิลปินระดับโลกอย่าง มร.สตีเวน วิลสัน ที่มาออกแบบบรรจุภัณฑ์ดีไซน์พิเศษภายใต้แรงบันดาลใจ ‘โกลเด้น โมเม้นต์’ ต้อนรับเทศกาลปลายปี ใน 2 รูปแบบ ได้แก่ขวดแก้วชริ้งค์แร็พ (Shrink Wrap) และไอซ์แพ็ค (Ice Pack) นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์สุดล้ำในรูปแบบแพ็ค 6 กระป๋องที่สามารถเติมน้ำแข็งเพื่อแช่เย็นได้ทันที ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มมิลเลนเนียลที่ชื่นชอบการสังสรรค์กับเพื่อนฝูง ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และทำให้ภาพรวมของเบียร์ช้างดูแตกต่าง ทันสมัย น่าจับต้องมากขึ้น

 

          สำหรับแบรนด์ “เฟเดอร์บรอย” ได้ปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์อย่างเห็นได้ชัดผ่านบรรจุภัณฑ์ และฉลากผลิตภัณฑ์ที่ถูกพัฒนาให้ดูมีความทันสมัย เข้ามาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้บริโภค เพื่อสร้างความโดดเด่นในระดับพรีเมี่ยม สไตล์เบียร์เยอรมัน ตอบไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่ต้องการสินค้าที่เสริมสร้างภาพลักษณ์และมีรสชาติที่แตกต่าง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการตลาดที่น่าสนใจ อาทิ เฟเดอร์บรอย เรด เฟเธอร์ คลับ (Federbräu Red Feather Club) ที่มอบประสบการณ์เอ้าท์ดอร์ป๊อบอัพคลับสุดพรีเมี่ยม เจาะกลุ่มผู้บริโภคที่ชื่นชอบประสบการณ์อาหารและเครื่องดื่มในสไตล์เยอรมัน ทำให้ “เฟเดอร์บรอย” สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในระดับพรีเมี่ยมโดยตรง ทั้งนี้ “เฟเดอร์บรอย” ได้กระจายสู่ช่องทางจำหน่ายต่างๆ ทั่วประเทศตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ปี 2560 และวางจำหน่ายในต่างประเทศโดยเน้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นตลาดหลัก ซึ่งได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี จะเห็นได้จากยอดขายที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด กว่า 338% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

 


          นอกจากนี้ ล่าสุดทั้งสองแบรนด์ยังสามารถคว้ารางวัลจากเวทีการประกวดเบียร์ระดับโลก ในส่วนของเบียร์ช้างได้คว้ารางวัลชนะเลิศของประเทศไทย จากเวที World Beer Awards 2017 ในการแข่งขันประเภทเบียร์ลาเกอร์ (Lager Beer) ภายใต้สไตล์การผลิตเบียร์แบบ Helles / Münchner สำหรับแบรนด์เฟเดอร์บรอย สามารถคว้ารางวัลประเภทเบียร์ลาเกอร์ (Lager Beer) สไตล์ German Style Pale Ale จากเวที World Beer Awards 2017 และยังได้รับรางวัลการออกแบบบรรจุภัณฑ์จาก The International Beer Challenge ในปีที่ผ่านมาอีกด้วย 


          ซึ่งนับเป็นการตอกย้ำคุณภาพ รสชาติและดีไซน์บรรจุภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล “ทั้งสองแบรนด์มีภาพรวมความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ ทั้งจากการได้รับรางวัลจากเวทีประกวดเบียร์ระดับโลก การันตีถึงคุณภาพที่ได้รับการยอมรับ และได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค จะเห็นได้จาก 2 เดือนที่ผ่านมามียอดขายเพิ่มขึ้นติดต่อกัน นอกจากนี้ในส่วนของเบียร์ช้างยังคงสามารถครองความเป็นอันดับหนึ่งในใจผู้บริโภค (Top of mind) ถึงสองปีซ้อน จากผลสำรวจของ IPSOS บริษัทวิจัยชั้นนำระดับโลกอีกด้วย ทั้งนี้ สำหรับทิศทางในการดำเนินธุรกิจปี 2561 เราจะยังคงมีการรุกตลาดด้วยกิจกรรมการตลาดต่างๆ ที่จะช่วยสร้างสีสันและเซอร์ไพรส์ผู้บริโภค พร้อมเสริมแกร่งและภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราเชื่อว่าแนวทางในการดำเนินธุรกิจต่างๆ จะช่วยให้เราครองความเป็นที่หนึ่งในใจผู้บริโภคได้ต่อไป พร้อมช่วยผลักดันยอดขายให้ขึ้นเป็นเบียร์อันดับหนึ่งในตลาด ภายในปี 2563 ตามวิสัยทัศน์ 2020 ทั้งนี้ภาพรวมตลาดในประเทศไทยช่วงปีนี้ คาดว่าจะมีความคึกคักยิ่งขึ้นทั้งจากบรรยากาศในช่วงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง และกำลังซื้อที่เริ่มฟื้นตัว นอกจากนี้ยังเป็นผลจากการแข่งขันในตลาด ที่ผู้ประกอบการต่างออกมาจัดกิจกรรมและแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่เข้าสู่ตลาด ซึ่งช่วยกระตุ้นการจับจ่ายในกลุ่มผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี” เอ็ดมอนด์ กล่าวสรุป

[อ่าน 1,780]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ยูโอบี จับมือ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล เดินหน้าส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมไทย-อาเซียน
NetApp แต่งตั้ง แอนเจลีน ลิม ผู้นำคนใหม่ประจำภูมิภาคอาเซียน ขับเคลื่อนธุรกิจสู่ก้าวต่อไปในความสำเร็จ
“จระเข้” คว้า Asia Responsible Enterprise Awards 2025 ตอกย้ำผู้นำก่อสร้างสีเขียว
ฮอนด้ายกทัพรถ xEV จัดโปรแรงทั่วประเทศ รับ FAST Auto Show 2025 ยาวถึง ส.ค. นี้
เปิดฉาก “FAST AUTO SHOW 2025” ดันยอดขายรถใหม่-มือสอง คึกคักกลางปี ที่ไบเทค 2-6 ก.ค.2568
อีซูซุ ยกทัพ “ดีแมคซ์” จัดโปรแรงในงาน FAST AUTO SHOW 2025 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Trusted Buddy”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved