โซเชียลพูดถึงเรื่องอะไรในกระแส “อีกี้” ฟีเวอร์
15 Apr 2023

ช่วงนี้ถ้าพูดถึงกระแสไวรัลสุดร้อนแรงบนโซเชียลคงต้องยกให้ “อีกี้” แห่ง MV ธาตุทองซาวด์ ของแรปเปอร์ชื่อดัง YOUNGOHM

ที่เมื่อมกราคมที่ผ่านมาได้ปล่อยเพลงธาตุทองซาวด์ โดยเนื้อเพลงพูดถึงสมัยที่ตัวเองเป็นเด็กนักเรียนมัธยมวัดธาตุทอง และได้ใส่ตัวละครที่หลากหลายลงในเนื้อเพลง จนทำให้หลายคนฟังแล้วชื่นชอบ

หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา คลิป MV ธาตุทองซาวด์ถูกปล่อยออกมา ผ่านไปเพียง 6 วันยอด View สูงถึง 10 ล้านครั้ง ทำให้คนบนโซเชียลพูดถึงกันอย่างล้นหลาม
 

(หมายเหตุ ยอดวิววันนี้ 15/4/23  ธาตุทองซาวด์ปล่อยมา 9 วัน ยอดวิว อยู่ที่ 20 ล้านวิว)

 

"WISESIGHT" ชวนมาดูกันว่า ใครกันบ้างใน MV ธาตุทองซาวด์ที่ชาวโซเชียลพูดถึงมากที่สุด

 

*เก็บข้อมูลผ่านเครื่องมือ ZOCIALl EYE ตั้งเเต่วันที่ 5-10 เมษายน 2566 ข้อมูล Comment ภายใต้คลิป MV ธาตุทองซาวด์ (2,586 ข้อความที่ระบุบุคคล)

 

อันดับ 1 อีกี้ มีการพูดถึง 74% 

จากในเนื้อเพลงที่มีการพูดถึง “อีกี้นี้มันเป็นสก๊อย ไปกับผู้บ่อย ผู้พาไป skrt” ทำให้คนบนโซเชียลพูดถึงความสวย ความแซ่บ และเซอร์ไพรส์ที่ “หลิน มชณต” เปลี่ยนลุคเป็น “อีกี้” ได้สมบทบาทจนลืมลุคเดิมไปเลย

อันดับ 2 แพรรี่ มีการพูดถึง 16%

ชาวโซเชียลบอกว่าชอบการเปิดตัวที่มี “แพรรี่ ไพรวัลย์” จากท่อนของ “และนี่คือเสียงจากเด็กวัด” ที่ทำให้ถูกพูดถึงว่ามาจากเสียงของเด็กวัดจริง ๆ และนอกจากนั้นบอกว่ามาดู MV เพราะแพรรี่

อันดับ 3 แก๊งหิ้วหวี มีการพูดถึง 5%

ช่วงที่เพลงถูกปล่อยออกมา หนึ่งในแก๊งหิ้วหวี “เอแคลร์ จือปาก” ได้เข้าไปคอมเมนต์ว่า ขอเป็นนางเอก MV เพราะตัว เอแคลร์ เองก็เป็นศิษย์เก่ามัธยมวัดธาตุทอง เลยทำให้ชาวโซเชียลรู้สึกเซอร์ไพรส์ที่เอแคร์ได้มาแแสดงใน MV จริง ๆ และบอกว่าแก๊งหิวหวีเริ่ด!!

อันดับ 4 มอริชชี่ มีการพูดถึง 3%

มอริชชี่ เป็นดาว TikTok มีคำนิยามคนเรียกติดปากว่า “มอริชชี่อยู่ทุกที่” เมื่อ MV เพลงถูกปล่อยออกมาปรากฏว่าชาวโซเชียลตาดีเจอมอริชชี่ ใน MV ช่วงเวลา 2.48 นาที เลยคอมเมนต์ว่ามอริชชี่อยู่ทุกที่จริง ๆ

อันดับ 5 มือพิณ มีการพูดถึง 2%

หนึ่งในความผสมผสานความเป็นเอกลักษณ์ของไทยได้มีการใช้พิณเข้ามาประกอบดนตรี ชาวโซเชียลเลยชื่นชมว่าคุณลุงมือพิณยิ้มน่ารักมาก

 

*เก็บข้อมูลผ่านเครื่องมือ ZOCIALl EYE ตั้งเเต่วันที่ 5-10 เมษายน 2566

 

กระแสอีกี้ แรงต่อเนื่อง

จนถึงวันนี้กระแสของ “อีกี้” ก็ยังแรงไม่มีตก จากการเก็บรวบรวมข้อมูลบนโซเชียลมีเดียผ่านเครื่องมือ ZOCIAL EYE พบว่ามีจำนวนข้อความอยู่ที่ 6,406 ข้อความ ได้รับจำนวนเอนเกจเมนต์สูงถึง 5,665,586 เอนเกจเมนต์ ซึ่งเหล่าดาราเซเลปหรือชาวทวิตเตอร์ก็ต่างพากันแชร์รูปสมัยที่ตัวเองเป็น “อีกี้” อย่างรูปใน Hi5 มาอวดโฉมกันอย่างไม่น้อยหน้า

มาส่องดูกันว่าเเล้วคนในโซเชียลพูดถึง “อีกี้” ว่ายังไงกันบ้าง

จากกระแสของการพูดถึง “อีกี้” พบว่า คนบนโซเชียลพูดถึง 5 ประเด็นมากที่สุด ดังนี้

อันดับ 1 สก๊อย (1,091 ครั้ง) 
อันดับ 2
น่ารัก (1,015 ครั้ง)
อันดับ 3
สงกรานต์ (413 ครั้ง)
อันดับ 4
ทรงผม (375 ครั้ง)
อันดับ 5
Hi5 (251 ครั้ง)

 

*เก็บข้อมูลผ่านเครื่องมือ ZOCIALl EYE ตั้งเเต่วันที่ 5-10 เมษายน 2566 ข้อมูล Comment ที่เกิดขี้นใน Facebook ที่เกี่ยวข้องกับประเด็น “อีกี้”

 

 

 

จะเห็นว่าจากกระแส “อีกี้” ฟีเวอร์ในช่วงนี้ ตอกย้ำความเป็น Y2K ของชาวโซเชียลเป็นอย่างมาก และยิ่งตอกย้ำกระแสของเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ที่ชาวโซเชียลยังบอกอีกว่าจะแต่งลุค “อีกี้” ไปเล่นสงกรานต์ คาดการณ์ว่ากระแสนี้จะยังไม่แผ่ว รวมถึงเพลงธาตุทองซาวด์จะกลายเป็นเพลงสุดฮิตประจำเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้อย่างแน่นอน

[อ่าน 1,274]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
วีซ่าเผย 80% ของคนไทยประสบความสำเร็จใช้ชีวิตไร้เงินสด
สงกรานต์ไทยดังไกลทั่วโลก!! Traveloka เผยยอดการค้นหาเที่ยวบินสูงขึ้นกว่า 60%
เผยลักษณะสำคัญของ Savvy Explorers ในเอเชียแปซิฟิก
อโกด้าเผยไทยติดอันดับ 2 จุดหมายยอดฮิตของนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นช่วงโกลเดนวีค
เปิดโพล!! คนไทยคิดอย่างไรกับสงกรานต์ 21 วัน
หลุยส์คาเฟ่ ปลุกกระแสแบรนด์เนมตื่น เอนเกจพุ่ง 950 % หลังเปิดตัวเพียงครึ่งเดือน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved