"ซูบารุ" เปิดตัว "ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี" ภายใต้ Subaru Global Platform รุ่นแรกของไทย
25 Jan 2018

          บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ซูบารุในประเทศไทยประกาศเปิดตัว ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี (The All-New Subaru XV) พร้อมกับกิจกรรม Subaru Mega Test Drive ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา

 


          นับจากก้าวแรกของการเปิดตัว ซูบารุ เอ็กซ์วี ในปี 2555 ก็ได้ทำให้วงการยานยนต์โลกได้สัมผัสถึงนิยามบทใหม่ของรถยนต์ซูบารุ เอ็กซ์วี คุณภาพมากสมรรถนะที่เหมาะแก่การขับขี่ในเมืองและทะยานสู่โลกกว้างได้อย่างลงตัวมาวันนี้กับ ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี ที่ได้ถูกพัฒนาขึ้นอีกขั้น ในฐานะรถยนต์ซูบารุรุ่นที่ 2 ที่ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้ ‘Subaru Global Platform’ ซึ่งถือเป็นพัฒนาการเพื่อสุนทรียแห่งการขับขี่ที่ผสานความมั่นใจ ความสะดวกสบาย และสมรรถนะการควบคุมในระดับสูงสุด

 


          “ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี เปรียบเสมือนการลั่นวาจาจากเราว่าเราจะนำเสนอรถยนต์ SUV ขนาดเล็กที่มีคุณสมบัติยอยดเยี่ยมและสมรรถนะโดดเด่นเหมาะแก่การใช้ในชีวิตประจำวันให้กับผู้ขับขี่ในประเทศไทย” มร.รีซ่า มูทาลิบ หัวหน้าการตลาดระดับภูมิภาค บริษัท Motor Image Enterprises กล่าว “เราตื่นเต้นมากที่ได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่นี้ ซึ่งถูกพัฒนาบน Subaru Global Platform เทคโนโลยีใหม่ของเรา ในครั้งก่อน ซูบารุ เอ็กซ์วี รุ่นแรกของเราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและเรามั่นใจว่าดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี จะเป็นเพื่อนร่วมเส้นทางการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นการสัญจรประจำวันหรือการโลดแล่นสู่โลกกว้าง”


ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี (The All-New Subaru XV)

 


 

ซูบารุ เอ็กซ์วี 2.0i-P(Subaru XV 2.0i-P)


คุณสมบัติของดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี(The All-New Subaru XV):

• ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้ Subaru Global Platform ที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวล เกาะถนน ให้ได้สนุกกับทุกการขับขีเครื่องยนต์ระบบหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงโดยตรงแบบสูบนอน 2.0 ลิตร (2.0-litre Direct Injection Naturally Aspirated Boxer Engine)

• สมรรถนะการขับขี่ที่เหนือกว่า ด้วยระบบการขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive ) และระบบ X-MODE

• การออกแบบภายในและภายนอกมีความสปอร์ตอย่างลงตัว

• รวมอุปกรณ์ระบบความปลอดภัยที่ดีขึ้น อาทิ ถุงลมนิรภัย SRS Airbags ทั้งหมด 7 จุด และพิเศษเฉพาะในรุ่น 2.0i-P ซึ่งมีระบบไฟหน้าที่ตอบสนองกับพวงมาลัย (Steering Responsive Headlights)

 

 

ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี ถูกนำเสนอสู่ตลาดด้วยขุมพลังแรงม้าสูงสุด156PS ที่ 6,000 rpm มีให้เลือก 2 รุ่น ประกอบด้วย

• Subaru XV 2.0i
• Subaru XV 2.0i-P


          เครื่องยนต์สูบนอนขนาด 2.0 ลิตรถูกพัฒนาขึ้นใหม่ ทำให้มีน้ำหนักเบาลงอีก 12 กิโลกรัม พร้อมระบบหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงโดยตรง เพิ่มพลังในการขับขี่ และความประหยัดน้ำมัน ตลอดจนการออกแบบเกียร์  Lineartronicยังเบากว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 7.8 กิโลกรัมพร้อมทั้งมีระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ (auto-step shift control) และโหมดควบคุมความเร็วด้วยตนเอง 7 สปีด (7-speed manual mode) และซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถยนต์ได้ดีมากขึ้น


          นอกจากระบบการขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive ) แล้ว ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี ยังมาพร้อมกับระบบ X-MODE ซึ่งช่วยเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่บนภูมิประเทศที่ท้าทายด้วยการควบคุมเครื่องยนต์, ระบบขับเคลื่อนล้อ, เบรคและหน้าที่อื่นๆ รวมถึงระบบการตั้งค่า Hill Descent Control ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกอุ่นใจยิ่งขึ้นด้วยการความคุมความเร็วให้ลดต่ำลงในพื้นที่บนเนินเขาที่ลาดชัน

 


          ทั้งนี้ การพัฒนาภายใต้ Subaru Global Platform ยังช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้สูงขึ้นกว่า 70% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนๆ ซึ่งจะช่วยลดการสั่นสะเทือนและเพิ่มสมรรถนะการยึดเกาะถนน จึงมอบความรู้สึกในการขับขี่ที่เงียบและนุ่มนวล นอกจากนี้ ยังมีอัตราส่วนการเปลี่ยนเกียร์ที่ฉับไวขึ้นและจุดศูนย์ถ่วงต่ำลง ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

 


          ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี มีการออกแบบที่โดดเด่นผสานความสปอร์ต ซึ่งรวมเอาปรัชญาการออกแบบ DYNAMIC x SOLID แบบใหม่ของซูบารุเข้าไว้ด้วยส่งผลให้การออกแบบสุนทรียศาสตร์ของซูบารุมีความสวยงามยิ่งขึ้น พร้อมกับการตกแต่งภายในและภายนอกอย่างมีสไตล์กระจังด้านหน้าถูกออกแบบให้โดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยตะแกรงหกเหลี่ยม ไฟหน้ารูปตัว C ตลอดจนการออกแบบกันชนด้านหน้าและล้ออลูมิเนียมใหม่หมด ทั้งยังนำหลักอากาศพลศาสตร์ที่เหนือกว่ามาใช้ และรักษาความสูงจากพื้นดินที่ 220 มิลลิเมตร

 


          ระบบเชื่อมต่อการสื่อสารภายในรถยนต์ด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 8.0 นิ้ว ที่ติดตั้งระบบตัวช่วยในการนำทางช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเชื่อมต่อได้อย่างปลอดภัยทุกการขับขี่ การออกแบบที่กว้างขวางยิ่งขึ้น ช่วยให้การตกแต่งภายในดูสปอร์ตยิ่งกว่าอย่างกลมกลืน  นอกจากนี้ ยังได้มีการปรับปรุงฟังก์ชั่นต่างๆ อาทิ การมองเห็นในทุกมุมภายในห้องโดยสารรวมถึงด้านท้ายของตัวรถ


          ซูบารุ มีความภูมิใจอย่างยิ่งในด้านสมรรถนะความปลอดภัย เพราะล่าสุด ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี ได้รับรางวัล Grand Prix Award จากการประเมินความปลอดภัยด้านการชนของญี่ปุ่นในโครงการประเมินรถยนต์ใหม่ (JNCAP) ด้วยคะแนนสูงสุดด้านความปลอดภัยชิงรับ (Passive Safety) ของผู้โดยสารนั้น ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้น อันเป็นผลมาจาก Subaru Global Platform ความแข็งแรงของตัวถังที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการใช้เหล็กที่ทนแรงดึงสูงขึ้น ทำให้สามารถดูดซับแรงกระแทกจากการชนได้ถึง 40% เมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบัน ถุงลมนิรภัย SRS ทั้งหมด 7 ตำแหน่ง ติดตั้งที่ด้านหน้า ด้านข้างเบาะกระจกประตูทั้ง 4 บานและบริเวณหัวเข่า ได้กลายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับดิ ออล นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี ทั้งสองรุ่นเพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารรู้สึกสบายใจไม่ว่าจะเดินทางไปที่ใด 


          นอกจากนี้ ระบบไฟหน้าแบบตอบสนองกับพวงมาลัยใน ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี (เฉพาะรุ่น 2.0i-P) สามารถควบคุมให้ลำแสงไฟหน้าเคลื่อนไปตามทิศทางของรถที่หักเลี้ยว ยังช่วยเพื่อเพิ่มทัศนวิสัยในที่มืดและความปลอดภัยอีกด้วย

 


          ในงาน Subaru Mega Test Drive ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ร่วมสัมผัสกับความสะดวกสบาย การควบคุม และความมั่นใจที่ Subaru Global Platform พร้อมมอบให้โดยสนามการทดลองขับจะมี 2 ประเภทซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถสัมผัสกับสภาพแวดล้อมที่คล้ายคลึงกับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน และการขับขี่ในภูมิประเทศแบบออฟโรด 

 

 


          ดิ ออล นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี 2.0i และ 2.0i-P จะมีวางจำหน่ายที่โชว์รูมซูบารุทั่วประเทศ

ดิ ออล นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี 2.0i

- ราคาขายปลีกแนะนำ 945,000 บาท

- ราคา Option Pack 289,221 บาท 

 

ดิ ออล นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี 2.0i-P

ราคาขายปลีกแนะนำ 990,000 บาท

ราคา Option Pack 289,221 บาท                                      

          
          *ข้อมูลผลิตภัณฑ์และรุ่นของรถอาจแตกต่างกันได้ในแต่ละประเทศ สามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ตัวแทนของ Motor Image ในแต่ละประเทศ

[อ่าน 1,193]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรูบิสิเนส คัดสรรเบอร์มงคล 7 กลุ่มธุรกิจ 5 สายอาชีพ
SSRG เปิดตัวโครงการอสังหาฯ ยักษ์ใหญ่ในกัมพูชา
AP-SCG พันธมิตรขับเคลื่อนอุตสาหกรรมก่อสร้างสีเขียว
ICONCRAFT ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์งานคราฟต์ล้ำค่าจากช่างฝีมือไทย
AIS จับมือ Apple ให้บริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
คปภ. ผนึกพลัง 4 สมาคม จัดเรตติ้งพฤติกรรม “ตัวแทน-นายหน้าประกันภัย” พร้อมแบ่งปันฐานข้อมูลเกี่ยวกับการฉ้อฉลประกันภัย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved