Back to Top
LINE VOOM ปล่อยแคมเปญ “ใครไม่เกิดบ้านเกิด” ชวนคนไทยแชร์ของดี ของเด็ด วัฒนธรรมเด่น
28 Apr 2023

LINE VOOM บริการวิดีโอสั้นบนแพลตฟอร์ม LINE เดินหน้าสร้างปรากฎการณ์ครั้งใหม่ เปิดตัวแคมเปญ “ใครไม่เกิด บ้านเกิด” ชวนผู้ใช้งานคนไทยบอกเล่าเรื่องราววัฒนธรรมเด่น ของดี ของเด็ดในจังหวัดบ้านเกิด ผ่านการสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้นที่สนุกและให้สาระ ตอกย้ำจุดยืนในการเป็น Utilitainment Platform คอมมูนิตี้สำหรับคอนเทนต์ที่สาระได้สนุกด้วย

 

ปัจจุบันรูปแบบการนำเสนอคอนเทนต์วิดีโอสั้นกำลังได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม สะท้อนได้จากการเติบโตของคอนเทนต์วิดีโอสั้นบน LINE VOOM โดย 4 อันดับแรกของคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมสูงได้แก่ การตกแต่งบ้าน DIY อาหาร และความบันเทิง

นอกจากนี้ รายงานเทรนด์ผู้บริโภคทั่วโลกในปี 2566 ของ Mintel ระบุว่า “ท้องถิ่นนิยม” เป็นเทรนด์สำคัญที่มีผลต่อรูปแบบการบริโภคของผู้คน ซึ่งเทรนด์นี้สะท้อนให้เห็นถึงทัศนคติที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคที่มีต่อการปกป้องและส่งเสริมทรัพยากรในท้องถิ่น สอดคล้องกับความตั้งใจของ LINE VOOM มุ่งเน้นการสร้างคอนเทนต์ที่ให้ทั้งสาระและความสนุก

จึงได้ริเริ่มแคมเปญ ใครไม่เกิดบ้านเกิด” เพื่อนำเสนอวัฒนธรรม ประเพณี อาหาร และเอกลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่นที่คนนอกถิ่นไม่รู้สู่สายตาคนทั้งประเทศ

 

แคมเปญ ใครไม่เกิดบ้านเกิด ชวนผู้ใช้งาน LINE มาร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้น เพื่อยกระดับของดีประจำบ้านเกิด ผ่านการเลือกสรรเรื่องราวเดิมหรือเรื่องราวใหม่ที่น่าสนใจเข้ากับบริบทสมัยใหม่ หรือนำเรื่องราวสมัยใหม่มาปรับให้เข้ากับเอกลักษณ์ของท้องถิ่น สะท้อนเอกลักษณ์ของบ้านเกิดได้อย่างสนุกสนาน แปลกใหม่ และเข้าถึงง่าย

โดยใช้เครื่องมือการถ่ายทำ ตัดต่อ ใส่เพลง เพิ่มเอฟเฟกต์ และฟิลเตอร์แบบครบจบในที่เดียว ในแคมเปญนี้ยังได้ สิงโต-นำโชค ศิลปินมากความสามารถที่ผสมผสานวัฒนธรรมและผลงานเพลงได้อย่างลงตัว มานำทัพครีเอเตอร์ในการสร้างคอนเทนต์ พร้อมยังได้แต่งเพลงพิเศษสำหรับนำไปใช้ในการตัดต่อวิดีโอใน LINE VOOM ประเทศไทยอีกด้วย

 

ผู้ใช้งาน LINE VOOM สามารถร่วมแคมเปญ “ใครไม่เกิดบ้านเกิด” ได้ง่ายๆ เพียงเพิ่มเพื่อนกับ LINE VOOM Official Account ด้วยบัญชีผู้ใช้งานส่วนตัว แล้ว 

(1) โพสต์วิดีโอสั้นหรือรูปภาพเพื่ออวดของดีประจำบ้านเกิดบนแพลตฟอร์ม LINE VOOM 

(2) ติดแฮชแท็ก #ใครไม่เกิดบ้านเกิด และ (3) ตั้งค่าโพสต์เป็นสาธารณะ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 21พฤษภาคม 2566 พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมาย (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://lin.ee/hC2wGGC/wcvn)

 

LINE VOOM มุ่งมั่นในการเป็น Utilitainment Platform โดยสนับสนุนการสร้างและนำเสนอคอนเทนต์แบบวีดีโอสั้นที่สาระได้สนุกด้วย

 
  •  
[อ่าน 993]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Café Amazon ดันฮีโร่โปรดักส์ใหม่ “อเมซอน พรีเมียม Selected Cup”
CKPower ติดทำเนียบหุ้น ESG100 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4
วัตสัน จัดงาน “Watsons for Better Health” พร้อมเปิดตัว “เดย์ไวต้า พลัส 50” วิตามินรวมรายวันสูตรใหม่ เสริมทัพสินค้าเพื่อสุขภาพตราวัตสัน
เคล็ด…(ไม่)…ลับ ‘กลยุทธ์เมนูเส้น’ อาหารจานเดียวที่พลิกสตรีทฟู้ด ร้านอาหาร สู่การเติบโตได้
ศุภาลัย เดินหน้าปลุกกำลังซื้อครึ่งปีหลัง อัดโปรแรง “ยิ้ม ยืด ยาว” ผ่อนเบาสูงสุด 36 เดือน
โฮมโปร พลิกโมเดลบริการค้าปลีก!! จัดกิจกรรม “ซ่อมฟรี! เครื่องใช้ไฟฟ้า”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved