'นันยาง' ประกาศจุดยืนยุติปัญหาบูลลี่ในโรงเรียน ออกแคมเปญ ‘BULLY NO MORE’ รับเปิดเทอม
08 May 2023

พฤติกรรม ‘การบูลลี่ในโรงเรียน’ ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องได้รับการแก้ไขจากผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจากการสำรวจของกรมสุขภาพจิตยังพบข้อมูลที่น่าเป็นห่วง โดยพบว่าไทยกลายเป็นประเทศที่มีปัญหาการบูลลี่ในโรงเรียนสูงสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก

 

และจากการเจาะลึกความต้องการของเด็กนักเรียนไทยของ ‘นันยาง’ ยังพบว่า ความฝันสูงสุดของเด็กนักเรียนไทย ไม่ใช่การได้คะแนนดีๆ ในการสอบ แต่คือความต้องการหยุดปัญหาและพฤติกรรมการบูลลี่ในโรงเรียนให้หมดไป

 

ดังนั้น ‘นันยาง’ ในฐานะผู้ผลิตรองเท้านักเรียนที่อยู่ในตลาดมานานกว่า 70 ปี จึงประกาศจุดยืนพร้อมเป็นแนวร่วมกับเด็กไทยทุกคน เพื่อยุติปัญหาการบูลลี่ในโรงเรียนให้หมดไป ผ่านแคมเปญ ‘BULLY NO MORE’ #บูลลี่ในโรงเรียนหยุดได้ด้วยนักเรียน ซึ่งเป็นแคมเปญต่อเนื่องในการยุติการบูลลี่ในโรงเรียนที่นันยางทำมาตั้งแต่ปี 2563

 

 

ดร.จักรพล จันทวิมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท นันยาง มาร์เก็ตติ้ง จำกัด อธิบายเสริมถึง แคมเปญ 'BULLY NO MORE' ว่า

 

"ในปีนี้นันยางได้จัดทำสื่ออย่าง ‘คำขอโทษจากนันยาง’ ที่ได้เผยแพร่ออกไปแล้ว เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่นันยางได้เคยสื่อสารไปในอดีต ผ่านสื่อโฆษณาที่บางครั้งอาจมีเนื้อหาบางส่วนที่เข้าข่ายการบูลลี่โดยไม่ตั้งใจ

 

การออกมาขอโทษครั้งนี้จะเป็นตัวอย่างที่ดีในการจุดประกายให้นักเรียนที่เคยมีพฤติกรรมบูลลี่คนอื่นได้ฉุกคิดและปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

 

และเพื่อเป็นการกระตุ้นเตือน นันยางยังได้ออกแคมเปญ ‘BULLY NO MORE’ พัฒนารองเท้าผ้าใบนักเรียนรุ่นพิเศษ “Nanyang ‘BULLY NO MORE’ Special Edition”

 

ที่สละพื้นที่โลโก้นันยางบนรองเท้า ให้เป็นข้อความเชิงสัญลักษณ์ BULLY NO MORE เพื่อประกาศจุดยืน และเชิญชวนนักเรียนทั่วประเทศมาเป็นแนวร่วม โดยมีผลิตเพียง 2,566 คู่เท่านั้น"

 

 

นอกจากนี้ นันยางยังเปิดโอกาสให้นักเรียนนำรองเท้าคู่เก่ามาแลกรองเท้ารุ่นพิเศษนี้ โดยรองเท้าคู่เก่าจะนำไปเป็นส่วนหนึ่งของชิ้นงาน Art Installation ที่เรียงตัวประกอบกันเป็นข้อความเชิงสัญลักษณ์ BULLY NO MORE

 

และที่สำคัญทุกคนที่เข้าร่วมจะได้ประทับรอยเท้าแสดงจุดยืนร่วมกันเป็นข้อความ BULLY NO MORE เพื่อประกาศจุดยืนและทำให้ปัญหาการบูลลี่ในโรงเรียนหมดไป ผ่านแนวคิด ‘ย่ำให้เต็มที่ แต่ไม่ย่ำยีใคร’ ด้วยเช่นกัน

 

 

ดร.จักรพล เปิดเผยต่อว่า "ปัจจุบันตลาดรองเท้านักเรียนทุกประเภทในไทยมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 5,000 ล้านบาท เฉพาะตลาดรองเท้าผ้าใบนักเรียนนั้น นันยางครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับหนึ่งอยู่ที่ 43-44%

 

โดยคาดว่าภาพรวมตลาดรองเท้านักเรียนในไทยในปี 2566 จะดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เพราะกำลังซื้อเริ่มกลับมาหลังการผ่อนคลายของโควิด-19 ซึ่งจะทำให้ตลาดรองเท้านักเรียนกลับมาคึกคักรับช่วงเปิดเทอมใหม่ในเดือนพฤษภาคมนี้อย่างแน่นอน"

 

พร้อมตั้งเป้าการเติบโตของรองเท้าผ้าใบนักเรียนของนันยางในปี 2566 อยู่ที่ 8-10% ซึ่งเติบโตสูงกว่าตลาดรวมที่คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 3-5% และเป็นการตั้งเป้าที่สูงที่สุดของนันยางตั้งแต่เคยมีมา

[อ่าน 1,418]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
‘เรื่องบ้านข้ออ้างไม่มี – No More Excuse’ TOA สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ จาก Insight สู่โฆษณาไวรัลดัง ทะลุ 1 ล้านวิว
มูลนิธิเอสซีจี จับมือจังหวัดสระบุรี สร้าง ‘สระบุรีกินได้’ โมเดลต้นแบบ Learn to Earn Sandbox
เชฟรอนร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ ซีโอฮุน สนับสนุนการศึกษาด้านสุขภาพหนึ่งเดียว
ทิพยประกันภัย ครบรอบ 74 ปี แห่งความภาคภูมิใจ เคียงข้างสังคมไทยด้วยความจริงใจ
ททท. – เคทีซี ผนึกกำลัง “เที่ยวทั่วไทย ฮีลใจรักษ์โลก” ผลักดันการท่องเที่ยวยั่งยืน
ศุภาลัย ชวนลูกบ้านลอยกระทงสุดอบอุ่น ณ “ศุภาลัย พาร์ควิลล์ แม่กรณ์–เชียงราย”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved