“อายลิ้งค์ วิชั่น” จัดหนักนำเข้า 6 แบรนด์ดัง ทำตลาดครึ่งปีหลัง
08 May 2023

“EYELINK VISION” ดันยอดขายแว่นตา “ic! berlin” ขึ้นอันดับ 1 ในเอเชีย 3 ปีซ้อน ตั้งเป้าครึ่งปีหลังนำเข้าอีก 6 แบรนด์ดังทำตลาดในไทย ขณะที่ดีลเลอร์รายใหญ่ KT OPTIC พร้อมขยายสาขาเพิ่ม 8 แห่ง

 

เพิ่ม 6 แบรนด์ดัง แว่นตาระดับโลก

 

ประพันธ์ ผดุงเกียรติสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อายลิ้งค์ วิชั่น จำกัด กล่าวว่า

 

"บริษัทยังคงเดินตลาดในเชิงรุกมุ่งเน้นแว่นตาแนวฟังก์ชั่นนอลเป็นอันดับ 1 เพราะมีความเชี่ยวชาญในการจัดจำหน่ายในประเทศไทยมานานกว่า 20 ปี และได้รับลิขสิทธิ์ในการจำหน่ายแว่นตาฟังก์ชั่นนอลมากเป็นอันดับ 1 ของไทย โดยจากประสบการณ์ที่ยาวนานของบริษัทและจำนวนแบรนด์ที่บริษัทได้นำเข้าและจัดจำหน่าย ทำให้สามารถครองส่วนแบ่งการตลาดแว่นตาฟังก์ชั่นนอลในประเทศไทยเกิน 80% ของตลาดรวม 

 

ทั้งนี้อายลิงค์แบ่งประเภทสินค้าออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มแว่นตาแฟชั่น และกลุ่มแวนตาฟังชั่นนอล ปัจจุบันมีการจำหน่ายแบรนด์ ic!berlin (ไอซี!เบอร์ลิน) ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ทำรายได้ในสัดส่วน 60% จากแบรนด์ทั้งหมดที่นำเข้ามาจำหน่าย ส่วนแบรนด์ที่ได้รับความนิยม ได้แก่ แบรนด์ Dior (ดิออร์), Givenchy (จีวองชี่), Silhouette (ซิลลูเอท) และ Kenzo (เคนโซ่) 

 

อีกทั้งในไตรมาส 3 ของปีนี้ มีการนำเข้าแบรนด์ดังจำนวน 6 แบรนด์ ซึ่ง 3 แบรนด์จะเป็นกลุ่มแว่นตาแฟชั่นสตรีทไฮเอนระดับโลก คือ Off White (ออฟไวท์) Palm Angels (ปาล์ม แองเจิล) และ Porsche Design (พอร์ช ดีไซน์) และอีก 3 แบรนด์เป็นกลุ่มแฟชั่นนอล

 

ขณะที่งบประมาณการลงทุนทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็น โซเชียลมีเดีย สื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ การเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ รวมถึงทีมการตลาดเข้ามาทำงานร่วมกับดีลเลอร์ งบประมาณการลงทุนในปีนี้สูงกว่าปีที่แล้ว 50% หรือประมาณ 50 ล้านบาท โดยจะทำตลาดเชิงรุกมากขึ้น แม้คู่แข่งจะมีไม่มากแต่ประมาทไม่ได้ที่สำคัญต้องการขยายฐานลูกค้าจากที่มีอยู่แล้วให้ครอบคลุมทุกกลุ่ม เพิ่มความหลากหลายให้กับกลุ่มผู้บริโภค เพศ และ อายุที่เป็นวัยรุ่นมากขึ้น"
 


ทั้งนี้ใช้กลยุทธ์แอมบาสเดอร์ โดยมี แอลลี่ อชิรญา นิติพน เชื่อมั่นว่าสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภควัยรุ่นที่ชื่นชอบแบรนด์แฟชั่นระดับพรีเมี่ยมและให้ความสนใจแบรนด์ ic!berlin มากขึ้น โดยคอลเลคชั่นใหม่มีสีสันและสไตล์เหมาะกับวัยรุ่นผู้หญิงมากขึ้น ส่วนตลาดกลุ่มผู้ชายนั้นแบรนด์แอมบาสเดอร์ยังคงเป็นหมาก ปริญ สุภารัตน์ นอกนี้มีการปรับกลยุทการโปรโมทที่เน้นโซเชียลมีเดีย เพิ่มสื่อโฆษณาในแหล่งวัยรุ่น ร่วมมือกับดีลเลอร์และตัวแทนจำหน่ายปรับภาพลักษณ์ หรือจุดขายภายในร้าน เปลี่ยนตู้โชว์ ic!berlin ให้มองเห็นสินค้าเด่นชัดขึ้น 

 

รายได้เติบโตต่อเนื่อง

 

กรรมการผู้จัดการ บริษัท อายลิ้งค์ วิชั่น จำกัด กล่าวต่อว่า สำหรับปี 2565 ที่ผ่านมาบริษัทมีผลประกอบการอยู่ที่ 350 ล้านบาท มีอัตราเติบโตต่อเนื่อง 5% และมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 20% ทั้งนี้จากภาพรวมตลาดขายปลีกแว่นตาปี 2565 มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 7,000 ล้านบาท ทำให้ในปีนี้คาดว่าภาพรวมตลาดขายปลีกจะเพิ่มขึ้นอีก 10-15% หรือประมาณ 8,000 ล้านบาท

 

อย่างไรก็ตามหลายคนมักสงสัยว่าทำไมช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอย หรือการผ่านช่วงเวลาของโรคระบาดอย่าง โควิด-19 มานั้น บริษัท อายลิ้งค์ วิชั่น กลับทำยอดขายเพิ่มขึ้นและมีกำไรจากการจำหน่ายแว่นตาที่ถูกมองว่าเป็นสินค้าฟุ่มเฟือย ทั้งนี้จากการที่บริษัททำยอดขาย ic!berlin สูงสุดในเอเชียตลอด 3 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะปีที่แล้วบริษัทมียอดเติบโตเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดทั้งแว่นกันแดดและกรอบแว่นสายตา 
 


ทั้งนี้เนื่องจากผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อไม่ได้สนใจสิ่งเร้ารอบข้าง ที่สำคัญคือชื่นชอบในแบรนด์ ic!berlin อยู่แล้ว ซึ่งตอนนี้มีการเปิดประเทศยิ่งทำให้เกิดการใช้จ่าย โดยพันธมิตรทางธุรกิจคือ บริษัท กรุงไทย ออพติค จำกัด หรือ KT OPTIC ยังคงสนับสนุนการตลาดทุกรูปแบบอย่างสม่ำเสมอ 

 

KT OPTIC ขยายสาขาเพิ่ม 8 แห่ง

 

ชัชวาลย์ วณิชไพสิฐ กรรมการบริหาร บริษัท กรุงไทย ออพติค จำกัด กล่าวว่า

 

"ปัจจุบัน KT OPTIC มีจำนวน 160 สาขาทั่วประเทศและเตรียมเปิดเพิ่ม 6-8 สาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดที่มีต่อเนื่อง โดยปี 2565 ที่ผ่านมา บริษัททำยอดขายได้ 850 ล้านบาท และในปี 2565นี้ ตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 900 ล้านบาท หรือเติบโต 8% โดยเน้นทำตลาดในกลุ่มแว่นตาพรีเมี่ยม มีคุณภาพและเหมาะกับชีวิตประจำวัน"
 


ทั้งนี้ กลยุทธ์ในการขายคือมีสินค้าเป็นที่รู้จักในระดับโลก ทั้งแบรนด์แฟชั่นและฟังก์ชันนอลและมีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง โดย KT OPTIC และ อายลิ้งค์ วิชั่น เป็นพาร์ทเนอร์ชิพต่อเนื่องและยาวนาน ซึ่งฐานลูกค้าของ KT OPTIC ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าระดับกลางถึงบนที่ค่อนข้างมีกำลังซื้อสูง

 

โดยมียอดการใช้จ่ายต่อคนต่อครั้งไม่ต่ำกว่า 20,000 บาท และจากการสำรวจพบว่า ผู้บริโภคคนไทยจะมีแว่นตาไว้ในครอบครองต่อคนไม่ต่ำกว่า 15 อัน ทั้งแว่นกันแดดและแว่นสายตา ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่ายอดขายของบริษัทจะเป็นไปตามเป้าหมายแน่นอน

 

ic!berlin 2023 ในชื่อ Silk pure Collection

 

สำหรับแว่นตา ic!berlin คอลเลคชั่น 2023 มีชื่อว่า Silk pure Collection ดีไซน์ใหม่โฉบเฉี่ยวเพรียวบาง หรูหรา ฟังก์ชันนอลตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี ด้วยระบบบานพับที่บางเบาที่สุด แข็งแรงที่สุดเท่าที่ ic!berlin เคยผลิตมา พร้อมเพิ่มลูกเล่นด้วยกรอบและขาแว่นสีสันสดใสสไตล์วัยรุ่นหญิงและวัยรุ่นชาย ตัวแว่นผลิตจากวัสดุสแตนเลสสตีลพรีเมี่ยมเกรดเครื่องมือแพทย์ 

 

ทั้งนี้มีนวัตกรรมบานพับไร้สกรูลิขสิทธิ์เฉพาะของ ic!berlin โดยคอลเลกชันนี้มีทั้งหมด 5 รุ่น ได้แก่ รุ่น Teo, Mea, Lio, Sia และ Lev แต่ละรุ่นจะมีความโดดเด่น แตกต่าง และน่าดึงดูด บ่งบอกเอกลักษณ์เฉพาะตัว นอกจากนี้ ic!berlin ได้ร่วมกับแบรนด์ยนตรกรรมของเยอรมนี Mercedes Benz ผลิตแว่นตารุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น 
 

[อ่าน 690]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท เดินหน้า “โครงการบ้านชื่นสุข” สร้างสุขผู้สูงอายุ ตอกย้ำ “ความกตัญญู”
สิงห์ เอสเตท เดินหน้าปลูกป่า 1 ล้านตารางเมตร มุ่งสู่องค์กรเป็นกลางทางคาร์บอน
เจโทรฯ จัดงาน JAPAN PREMIUM HOTATE ระดมสมองดันยอดส่งออกโฮตาเตะมาไทย
"โคคา-โคล่า" ปล่อย "โค้ก" ซีโร่ ครีเอชั่นส์ K-Wave รสชาติใหม่ ลิมิเต็ดอิดิชั่น
โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ พร้อมเปิดให้บริการ 27 กันยายน 2567
ทรู ดึง AI สร้างมูลค่าและขับเคลื่อนภาคธุรกิจไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved