“อายลิ้งค์ วิชั่น” จัดหนักนำเข้า 6 แบรนด์ดัง ทำตลาดครึ่งปีหลัง
08 May 2023

“EYELINK VISION” ดันยอดขายแว่นตา “ic! berlin” ขึ้นอันดับ 1 ในเอเชีย 3 ปีซ้อน ตั้งเป้าครึ่งปีหลังนำเข้าอีก 6 แบรนด์ดังทำตลาดในไทย ขณะที่ดีลเลอร์รายใหญ่ KT OPTIC พร้อมขยายสาขาเพิ่ม 8 แห่ง

 

เพิ่ม 6 แบรนด์ดัง แว่นตาระดับโลก

 

ประพันธ์ ผดุงเกียรติสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อายลิ้งค์ วิชั่น จำกัด กล่าวว่า

 

"บริษัทยังคงเดินตลาดในเชิงรุกมุ่งเน้นแว่นตาแนวฟังก์ชั่นนอลเป็นอันดับ 1 เพราะมีความเชี่ยวชาญในการจัดจำหน่ายในประเทศไทยมานานกว่า 20 ปี และได้รับลิขสิทธิ์ในการจำหน่ายแว่นตาฟังก์ชั่นนอลมากเป็นอันดับ 1 ของไทย โดยจากประสบการณ์ที่ยาวนานของบริษัทและจำนวนแบรนด์ที่บริษัทได้นำเข้าและจัดจำหน่าย ทำให้สามารถครองส่วนแบ่งการตลาดแว่นตาฟังก์ชั่นนอลในประเทศไทยเกิน 80% ของตลาดรวม 

 

ทั้งนี้อายลิงค์แบ่งประเภทสินค้าออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มแว่นตาแฟชั่น และกลุ่มแวนตาฟังชั่นนอล ปัจจุบันมีการจำหน่ายแบรนด์ ic!berlin (ไอซี!เบอร์ลิน) ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ทำรายได้ในสัดส่วน 60% จากแบรนด์ทั้งหมดที่นำเข้ามาจำหน่าย ส่วนแบรนด์ที่ได้รับความนิยม ได้แก่ แบรนด์ Dior (ดิออร์), Givenchy (จีวองชี่), Silhouette (ซิลลูเอท) และ Kenzo (เคนโซ่) 

 

อีกทั้งในไตรมาส 3 ของปีนี้ มีการนำเข้าแบรนด์ดังจำนวน 6 แบรนด์ ซึ่ง 3 แบรนด์จะเป็นกลุ่มแว่นตาแฟชั่นสตรีทไฮเอนระดับโลก คือ Off White (ออฟไวท์) Palm Angels (ปาล์ม แองเจิล) และ Porsche Design (พอร์ช ดีไซน์) และอีก 3 แบรนด์เป็นกลุ่มแฟชั่นนอล

 

ขณะที่งบประมาณการลงทุนทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็น โซเชียลมีเดีย สื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ การเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ รวมถึงทีมการตลาดเข้ามาทำงานร่วมกับดีลเลอร์ งบประมาณการลงทุนในปีนี้สูงกว่าปีที่แล้ว 50% หรือประมาณ 50 ล้านบาท โดยจะทำตลาดเชิงรุกมากขึ้น แม้คู่แข่งจะมีไม่มากแต่ประมาทไม่ได้ที่สำคัญต้องการขยายฐานลูกค้าจากที่มีอยู่แล้วให้ครอบคลุมทุกกลุ่ม เพิ่มความหลากหลายให้กับกลุ่มผู้บริโภค เพศ และ อายุที่เป็นวัยรุ่นมากขึ้น"
 


ทั้งนี้ใช้กลยุทธ์แอมบาสเดอร์ โดยมี แอลลี่ อชิรญา นิติพน เชื่อมั่นว่าสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภควัยรุ่นที่ชื่นชอบแบรนด์แฟชั่นระดับพรีเมี่ยมและให้ความสนใจแบรนด์ ic!berlin มากขึ้น โดยคอลเลคชั่นใหม่มีสีสันและสไตล์เหมาะกับวัยรุ่นผู้หญิงมากขึ้น ส่วนตลาดกลุ่มผู้ชายนั้นแบรนด์แอมบาสเดอร์ยังคงเป็นหมาก ปริญ สุภารัตน์ นอกนี้มีการปรับกลยุทการโปรโมทที่เน้นโซเชียลมีเดีย เพิ่มสื่อโฆษณาในแหล่งวัยรุ่น ร่วมมือกับดีลเลอร์และตัวแทนจำหน่ายปรับภาพลักษณ์ หรือจุดขายภายในร้าน เปลี่ยนตู้โชว์ ic!berlin ให้มองเห็นสินค้าเด่นชัดขึ้น 

 

รายได้เติบโตต่อเนื่อง

 

กรรมการผู้จัดการ บริษัท อายลิ้งค์ วิชั่น จำกัด กล่าวต่อว่า สำหรับปี 2565 ที่ผ่านมาบริษัทมีผลประกอบการอยู่ที่ 350 ล้านบาท มีอัตราเติบโตต่อเนื่อง 5% และมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 20% ทั้งนี้จากภาพรวมตลาดขายปลีกแว่นตาปี 2565 มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 7,000 ล้านบาท ทำให้ในปีนี้คาดว่าภาพรวมตลาดขายปลีกจะเพิ่มขึ้นอีก 10-15% หรือประมาณ 8,000 ล้านบาท

 

อย่างไรก็ตามหลายคนมักสงสัยว่าทำไมช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอย หรือการผ่านช่วงเวลาของโรคระบาดอย่าง โควิด-19 มานั้น บริษัท อายลิ้งค์ วิชั่น กลับทำยอดขายเพิ่มขึ้นและมีกำไรจากการจำหน่ายแว่นตาที่ถูกมองว่าเป็นสินค้าฟุ่มเฟือย ทั้งนี้จากการที่บริษัททำยอดขาย ic!berlin สูงสุดในเอเชียตลอด 3 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะปีที่แล้วบริษัทมียอดเติบโตเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดทั้งแว่นกันแดดและกรอบแว่นสายตา 
 


ทั้งนี้เนื่องจากผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อไม่ได้สนใจสิ่งเร้ารอบข้าง ที่สำคัญคือชื่นชอบในแบรนด์ ic!berlin อยู่แล้ว ซึ่งตอนนี้มีการเปิดประเทศยิ่งทำให้เกิดการใช้จ่าย โดยพันธมิตรทางธุรกิจคือ บริษัท กรุงไทย ออพติค จำกัด หรือ KT OPTIC ยังคงสนับสนุนการตลาดทุกรูปแบบอย่างสม่ำเสมอ 

 

KT OPTIC ขยายสาขาเพิ่ม 8 แห่ง

 

ชัชวาลย์ วณิชไพสิฐ กรรมการบริหาร บริษัท กรุงไทย ออพติค จำกัด กล่าวว่า

 

"ปัจจุบัน KT OPTIC มีจำนวน 160 สาขาทั่วประเทศและเตรียมเปิดเพิ่ม 6-8 สาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดที่มีต่อเนื่อง โดยปี 2565 ที่ผ่านมา บริษัททำยอดขายได้ 850 ล้านบาท และในปี 2565นี้ ตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 900 ล้านบาท หรือเติบโต 8% โดยเน้นทำตลาดในกลุ่มแว่นตาพรีเมี่ยม มีคุณภาพและเหมาะกับชีวิตประจำวัน"
 


ทั้งนี้ กลยุทธ์ในการขายคือมีสินค้าเป็นที่รู้จักในระดับโลก ทั้งแบรนด์แฟชั่นและฟังก์ชันนอลและมีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง โดย KT OPTIC และ อายลิ้งค์ วิชั่น เป็นพาร์ทเนอร์ชิพต่อเนื่องและยาวนาน ซึ่งฐานลูกค้าของ KT OPTIC ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าระดับกลางถึงบนที่ค่อนข้างมีกำลังซื้อสูง

 

โดยมียอดการใช้จ่ายต่อคนต่อครั้งไม่ต่ำกว่า 20,000 บาท และจากการสำรวจพบว่า ผู้บริโภคคนไทยจะมีแว่นตาไว้ในครอบครองต่อคนไม่ต่ำกว่า 15 อัน ทั้งแว่นกันแดดและแว่นสายตา ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่ายอดขายของบริษัทจะเป็นไปตามเป้าหมายแน่นอน

 

ic!berlin 2023 ในชื่อ Silk pure Collection

 

สำหรับแว่นตา ic!berlin คอลเลคชั่น 2023 มีชื่อว่า Silk pure Collection ดีไซน์ใหม่โฉบเฉี่ยวเพรียวบาง หรูหรา ฟังก์ชันนอลตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี ด้วยระบบบานพับที่บางเบาที่สุด แข็งแรงที่สุดเท่าที่ ic!berlin เคยผลิตมา พร้อมเพิ่มลูกเล่นด้วยกรอบและขาแว่นสีสันสดใสสไตล์วัยรุ่นหญิงและวัยรุ่นชาย ตัวแว่นผลิตจากวัสดุสแตนเลสสตีลพรีเมี่ยมเกรดเครื่องมือแพทย์ 

 

ทั้งนี้มีนวัตกรรมบานพับไร้สกรูลิขสิทธิ์เฉพาะของ ic!berlin โดยคอลเลกชันนี้มีทั้งหมด 5 รุ่น ได้แก่ รุ่น Teo, Mea, Lio, Sia และ Lev แต่ละรุ่นจะมีความโดดเด่น แตกต่าง และน่าดึงดูด บ่งบอกเอกลักษณ์เฉพาะตัว นอกจากนี้ ic!berlin ได้ร่วมกับแบรนด์ยนตรกรรมของเยอรมนี Mercedes Benz ผลิตแว่นตารุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น 
 

[อ่าน 1,911]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ประสบการณ์สุดพิเศษกับตำนานกองหลัง Nemanja Vidić Carabao Meet The Legend ครั้งที่ 2 ปี 2025
ทรู คอร์ปอเรชั่น นำทีมผู้บริหารบุกเซอร์ไพรส์ลูกค้า ร่วม “อัพสัญญาณความสุข อิ่มฟรีรับปีใหม่ @ บาร์บีคิวพลาซ่า”
HONOR เปิดตัวศูนย์บริการแห่งแรกในไทย ‘HONOR Authorized Service Center’

OAC ร่วมชี้การปรับตัวท่องเที่ยวปี 2026 ที่ AI กำลังปฏิวัติและมีส่วนตัดสินใจนักเดินทาง
“กิฟฟารีน” เขย่าตลาดขายตรงส่งท้ายปี 68 คว้า “Superbrands Award 2025” ต่อเนื่อง 15 ปี
ไอคอนคราฟต์ ชวนส่งความสุขผ่าน “A Gift from Thai Craft” เซ็ตของขวัญเปี่ยมคุณค่าจากภูมิปัญญาไทยทั่วประเทศ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved