PRI โชว์ Q1/2566 โตทะลุ 132% กวาดรายได้ 396 ล้าน กำไรสุทธิโต 98%
15 May 2023

พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น หรือ PRI เผยผลประกอบการไตรมาส 1/2566 เติบโตกว่า 132% กวาดรายได้ 396 ล้านบาท กำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 98% ขานรับตลาดอสังหาฯฟื้น ดันทุกกลุ่มธุรกิจเติบโตแบบก้าวกระโดด ประกาศพร้อมเร่งเดินหน้าขยายธุรกิจบริการอสังหาฯ กลุ่มต้นน้ำ-กลางน้ำ-ปลายน้ำต่อเนื่อง ผ่านการเติบโตเองและร่วมจับมือพันธมิตร มั่นใจรายได้ทั้งปี 1,300 ล้านบาทตามเป้า

 

จตุพร วิไลแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีโม เซอร์วิส​ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PRI  ผู้นำธุรกิจบริการด้านอสังหาริมทรัพย์สมัยใหม่แบบครบวงจร เปิดเผยว่า

ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2566 (1 ม.ค.-31 มี.ค.66) บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 396 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 132% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/ 2565 (%YoY) และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 88 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 98% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2565 (%YoY) โดยรายได้ในไตรมาส 1/2566 คิดเป็น 30% ของเป้ารายได้ทั้งปี 1,300 ล้านบาท

 

“รายได้และกำไรที่เพิ่มขึ้นมาจากการขยายฐานธุรกิจอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ช่วงปลายปี 2564 ถึงต้นปี 2565 หลายธุรกิจเริ่มเติบโตและมีรายได้อย่างเต็มที่หลังดำเนินธุรกิจมาได้ประมาณหนึ่งปีเต็ม ประกอบกับตลาดอสังหาริมทรัพย์ฟื้นตัวจากการเปิดประเทศ นักท่องเที่ยวและนักลงทุนเดินทางสู่ประเทศไทยเพื่อท่องเที่ยวและทำธุรกิจเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้บริษัทมีโครงการที่รับบริหารจัดการทั้งกลุ่มต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ เพิ่มขึ้นจาก 120 โครงการในช่วงไตรมาส 4/2565 เป็นมากกว่า 130 โครงการในช่วงสิ้นไตรมาส 1/2566” นางสาวจตุพร กล่าว

 

ทั้งนี้ กลุ่มธุรกิจที่สร้างรายได้ให้แก่บริษัทสูงสุดในไตรมาส 1/2566 เป็นกลุ่มธุรกิจปลายน้ำ-บริการหลังการขายที่อยู่อาศัย (Living & Earning Services) โดยมีรายได้จากกลุ่มธุรกิจดังกล่าว 225 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนอยู่ที่ 57% ของรายได้รวม และคิดเป็นอัตราการเติบโตสูงถึง 223% จากไตรมาส 1/2565 โดยเป็นรายได้ที่จากการให้บริการออกแบบและตกแต่งเพิ่มมากขึ้น ทั้งภายในพื้นที่ส่วนกลางโครงการอสังหาริมทรัพย์และภายในพื้นที่พักอาศัย รวมถึงมีรายได้ใหม่ๆ จากจำนวนลูกค้าธุรกิจบริการทำความสะอาดเพิ่มขึ้น

 

สำหรับกลุ่มธุรกิจกลางน้ำ – บริการการจัดการเพื่อการอยู่อาศัย (Living Services) มีรายได้อยู่ที่ 121 ล้านบาท เติบโต 59.5% เป็นผลมาจากจำนวนโครงการที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้บริษัทมีรายได้จากการให้บริการบริหารนิติบุคคลอาคารชุด หมู่บ้านจัดสรร และ Residential Property เพิ่มขึ้นในทิศทางเดียวกัน ขณะเดียวกัน ธุรกิจบริการนายหน้าอสังหาริมทรัพย์และบริการจัดหาผู้ร่วมทุน (JV) ก็มีรายได้เพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากการฟื้นตัวภาพรวมของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

 

ขณะที่ กลุ่มธุรกิจต้นน้ำ – บริการก่อนเข้าอยู่อาศัย (Pre-Living Services) มีรายได้ 49 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 101% จากช่วงเดียวกันของปี 2565 เนื่องจากเริ่มมีรายได้จากธุรกิจบริการออกแบบสถาปัตยกรรม งานวิศวกรรมโครงสร้าง และวิศวกรรมระบบประกอบอาคาร มีฐานลูกค้าโครงการในธุรกิจที่ปรึกษาการบริการและควบคุมงานก่อสร้างเพิ่มขึ้น รวมถึงมีคอร์สฝึกอบรมใหม่ๆ ภายใต้ UPM Academy ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น

 

จตุพร กล่าวอีกว่า สำหรับในไตรมาส 2/2566 บริษัทยังคงเดินหน้าขยายอาณาจักร Super Living Service ต่อเนื่อง ทั้งการสร้างการเติบโตด้วยตัวเอง (Organic Growth) และการเติบโตทางลัด (Inorganic Growth) ผ่านการจับมือร่วมทุนกับพันธมิตร (Joint Venture) กับผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจนั้น ตลอดจนการพิจารณาซื้อกิจการ (M&A) เพื่อขยายขอบเขตธุรกิจบริการใหม่ๆ ให้ครบวงจรมากขึ้น ทั้งกลุ่มต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ในหลากหลายมิติ สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต ปัจจุบัน ยังคงหาพันธมิตรที่จะเข้ามาเสริมศักยภาพในการให้บริการเกี่ยวเนื่องกับอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ที่จะนำไปสู่การเป็นผู้นำในตลาดการให้บริการเกี่ยวเนื่องกับอสังหาฯ

 

“เราจะมีทั้งการบริการในเซ็กเมนต์ใหม่ ธุรกิจใหม่ ตลอดจนการทยอยบุกตลาดต่างจังหวัดตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/2566 เราจึงเชื่อมั่นว่ารายได้ปี 2566 จะเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ 1,300 ล้านบาท ซึ่งเติบโตจากปี 2565 ถึงราว 42% โดยจำนวนโครงการที่เข้าไปบริหารนิติบุคคลและโครงการที่เข้าไปบริหารงานขายรวมกันจะเป็นไปตามเป้า 150 โครงการอย่างแน่นอน” นางสาวจตุพร กล่าว

 

สำหรับ บริษัท พรีโม​ เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PRI เป็นผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการที่เกี่ยวเนื่องกับอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรชั้นนำของประเทศ มีประสบการณ์กว่า 11 ปี ปัจจุบัน ดำเนินธุรกิจภายใต้ 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ 1.กลุ่มธุรกิจต้นน้ำ – บริการก่อนเข้าอยู่อาศัย (Pre-Living Services) อาทิ บริการที่ปรึกษาควบคุมงานก่อสร้าง บริการออกแบบด้านสถาปัตยกรรม งานโครงสร้าง งานโยธา และงานระบบ บริการจัดฝึกอบรมและพัฒนาทักษะบุคลากร 2.กลุ่มกลางน้ำ – บริการการจัดการเพื่อการอยู่อาศัย (Living Services)

อาทิ บริการบริหารนิติบุคคลอาคารชุด บ้านจัดสรร ห้างสรรพสินค้า อาคาร และสำนักงาน บริการอพาร์ตเมนท์แบบพรีเมียม บริการซื้อ-ขาย-ปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร และ 3.กลุ่มปลายน้ำ - บริการหลังการขายที่อยู่อาศัย (Living & Earning Services) อาทิ บริการแม่บ้านและช่าง บริการออกแบบและตกแต่งภายใน

[อ่าน 1,225]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เจาะ 5 ไฮไลต์ Central Park Offices ต้นแบบโมเดลออฟฟิศ NEXT GEN ที่ครบทั้ง “ดีไซน์–เทคโนโลยี–ความยั่งยืน” จุ
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ฉลองครบรอบ 40 ปี ตอกย้ำผู้นำการพัฒนาบ้านสไตล์ French Colonial รายแรกในไทย
แอสเซทไวส์ ยกขบวนคอนโดพร้อมอยู่ จัดแคมเปญ “AssetWise ใจใหญ่ ให้เต็มแม๊กซ์”
“ช้าง โคลด์ บรูว์ คูล คลับ” ปิดสนามราชพฤกษ์คลับ จัดนัดชิง Chang Club Championship 2025
finbiz by ttb แนะเปิดประตูโอกาสธุรกิจ ด้วยพลังของ Generative AI
จุฬาฯ และ UR ร่วมกันจัดฟอรั่มที่กรุงเทพฯ ก้าวแรกของความร่วมมือเพื่อแก้ไขปัญหาเมืองในประเทศไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved