2C2P ขยายบริการ easy2send จับมือ AMK โอนเงินทั่วพื้นที่กัมพูชา
15 May 2023

บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำแพลตฟอร์มการชำระเงินแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จับมือกับสถาบันไมโครไฟแนนซ์เอเอ็มเค (AMK) ต่อยอดธุรกิจโอนเงินระหว่างประเทศ easy2send ระหว่างไทยกับกัมพูชา เพิ่มศักยภาพให้ลูกค้าสามารถรับเงินได้ทั่วประเทศกัมพูชา

 

ทำไมต้องเป็น ‘ไมโครไฟแนนซ์เอเอ็มเค’

ปิยชาติ รัตน์ประสาทพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ 2C2P กล่าวว่า จากข้อมูลของกระทรวงแรงงานปี 2565 ปัจจุบันประเทศไทยมีแรงงานชาวกัมพูชาจำนวนทั้งสิ้น 1.2 ล้านคน โดยทำงานอยู่ในกิจการผลิตหรือจำหน่ายเสื้อผ้าสำเร็จรูป กิจการเกษตรและปศุสัตว์ กิจการแปรรูปสัตว์น้ำ ใน 9 จังหวัดสำคัญๆ ได้แก่ กรุงเทพฯ สมุทรสาคร สมุทรปราการ สมุทรสงคราม นครปฐมและราชบุรี จากการขยายตัวของอัตราแรงงานชาวกัมพูชาในช่วง 3 ปี ที่ผ่านมา easy2send ได้เปิดเส้นทางการโอนเงินจากไทยไปกัมพูชาได้ทันที โดยให้บริการในราคาไม่แพง ปลอดภัย และเชื่อถือได้ 

สำหรับในปี 2566 นี้ ทูซีทูพีได้ร่วมพันธมิตรกับทางสถาบันไมโครไฟแนนซ์  เอเอ็มเค หรือ AMK ทำให้สามารถขยายศักยภาพในการบริการคลอบคลุมเพิ่มขึ้น โดยความร่วมมือระหว่าง 2C2P กับ AMKในครั้งนี้ เป็นการขยายเครือข่ายการรับเงินในฝั่งกัมพูชาให้ครอบคลุมกว่าเดิม ให้ลูกค้าแรงงานต่างด้าวกัมพูชาโอนเงินกลับบ้าน และผู้ที่นำสินค้ากัมพูชาเข้ามาขายในประเทศไทย หรือโอนเงินเพื่อธุรกิจไปที่กัมพูชา สามารถทำธุรกรรมออนไลน์ผ่าน easyWallet และยังสามารถเลือกรับเงินในประเทศกัมพูชาได้ตามช่องทางที่สะดวกเพิ่มขึ้นใน 36 ธนาคารและสถาบันการเงินพันธมิตรของ AMK ทั่วประเทศกัมพูชา ได้แก่ AMK Plc., ABA Bank, B.I.C (Cambodia) Bank Plc., Cambodia Asia Bank เป็นต้น

ทั้งนี้ สถาบันไมโครไฟแนนซ์เอเอ็มเค หรือ AMK (AMK Microfinance Institution Plc.) เป็นหนึ่งในสถาบันการเงินไมโครไฟแนนซ์ชั้นนำของกัมพูชาที่เน้นบริการในเชิงรุก โดยมีสาขาปฏิบัติการ 151 สาขา และตัวแทน 7,000 แห่งทั่วประเทศ AMK มีผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย เช่น สินเชื่อ เงินฝาก การโอนเงิน และไมโครประกันภัย (เน้นด้านสุขภาพและอุบัติเหตุ) บริการรับชำระบิล บัญชีเงินเดือน การเช่าซื้อ บริการตู้ ATM และ CDM โดยเฉพาะการให้บริการผ่านแอพธนาคารบนมือถือที่สามารถชำระเงินค่าน้ำ ไฟฟ้า ขยะ เติมเงินบัตรโทรศัพท์ และจ่ายบิลโดยการสแกน KHQR โอนเงินระหว่างธนาคารท้องถิ่นอื่น ๆ กับธุรกรรมดิจิทัลกับลูกค้า และบริการอื่น ๆ อีกมากมาย

เกีย โบรัน กรรมการผู้จัดการ สถาบันไมโครไฟแนนซ์เอเอ็มเค (AMK) กล่าวว่า สำหรับกลุ่มแรงงานชาวกัมพูชาที่ข้ามไปทำงานในต่างแดน จำนวน 1.3 ล้านคน มีการส่งเงินกลับประเทศบ้านเกิดแล้วราว 2.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 9.15 หมื่นล้านบาท โดยจำนวนนี้เป็นแรงงานในไทยมากสุด ส่วนใหญ่พบว่าคนกัมพูชานิยมการโอนเงินกลับกัมพูชากับนายหน้าที่ไม่ได้จดทะเบียนมากที่สุด 

ทั้งนี้การร่วมเป็นพันธมิตรกับ 2C2P ในครั้งนี้ AMK มีความยินดีและหวังให้เป็นทางเลือกอีกทางของคนกัมพูชาในการโอนเงินกลับบ้านอย่างถูกต้อง สามารถทำได้ด้วยตนเอง ง่าย สะดวก ด้วยค่าธรรมเนียมที่ไม่แพง เพราะเอเอ็มเคมีความมุ่งมั่นเสมอมาในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างดีที่สุด

อีกทั้งปัจจุบัน 2C2P ให้บริการผู้ค้ากว่าหลายหมื่นรายจากทุกกลุ่มธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี ตลาดออนไลน์ ผู้ค้าปลีก และองค์กรระดับโลกอื่นๆ รวมถึงผู้ค้าเจ้าใหญ่ในประเทศไทย ได้แก่ ลาซาด้า การบินไทย โรงแรมในกลุ่มบริษัทไมเนอร์ และไปรษณีย์ไทย เป็นต้น 

นอกจากนี้ 2C2P ยังเชื่อมต่อกับธนาคารชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตลอดจนวิธีการชำระเงินทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เรียกว่าคลอบคุมมากที่สุด ซึ่งบริษัทมีการเติบโตมาอย่างต่อเนื่องและเป็นที่ยอมรับทั่วโลก อย่างไรก็ตาม ภายใต้บริการต่างๆ ที่บริษัททูซีทูพีได้ให้บริการนั้น เรายังคงมุ่งมั่นในการขยายเครือข่าย และพัฒนาระบบหลังบ้าน รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพองค์กร เพื่อรองรับลูกค้าได้อย่างมีเสถียรภาพ มั่นคง และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น 
 


บริการ easy2send

บริการ easy2send โดย 2C2P ได้เปิดตัวและให้บริการตั้งแต่ในปี 2562 ซึ่งรองรับการโอนเงินขาออกจากไทยไปยังเมียนมาร์ สิงคโปร์ เวียดนาม บัตรเครดิตยูเนี่ยนเพย์ทั่วโลกและกัมพูชาแบบเรียลไทม์ ด้วยอัตราค่าธรรมเนียมเริ่มต้น 99 บาท โดยโอนเงินเข้ากระเป๋าเงินดิจิตอล ที่เรียกว่า easyWallet ซึ่งผู้ใช้บริการเติมเงินผ่านจุดชำระเงินมากกว่า 10,000 แห่ง ทั่วประเทศ

ขั้นตอนการใช้งาน

  1. ลูกค้าใหม่ สามารถเลือกธนาคารปลายทางเป็น Wing, emoney, AMK, ABA และธนาคารอื่นๆได้

  2. ลูกค้าเดิม แนะนำให้เพิ่มผู้รับใหม่ แล้วเลือกธนาคารปลายทาง Wing, emoney, AMK, ABA และธนาคารอื่นๆได้
     
[อ่าน 980]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ซัมซุง อัปเกรดประสบการณ์การชมทุกมหกรรมกีฬา ด้วยนวัตกรรม AI TV สุดล้ำ ชัดทุกแมตซ์เหมือนเชียร์ติดขอบสนาม
'TMAN' เปิดยุทธศาสตร์มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมเวชภัณฑ์ยา และผลิตภัณฑ์สุขภาพ ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตขให้ดียิ่งขึ้น
จิม ทอมป์สัน ส่งแคมเปญ 'Carry Everywhere' พากระเป๋ายักษ์สุดไอคอนิกบุกแลนด์มาร์กดังทั่วไทย
Benz Primus โชว์ผลงานกวาดยอดขาย Mercedes-Maybach สูงสุด 2 ปีซ้อน
SCGC ผนึก Dow เตรียมร่วมมือทางธุรกิจ สร้างโมเดลใหม่
เว็บเกือบล่ม! นันยางปลื้ม วัยรุ่นแห่เข้าแพลตฟอร์มใหม่ 'ดูใจตน วอลเล็ต' ยอดทะลุแสนราย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved