ททท. ชวนสัมผัสความตระการตา "มหานครแห่งแดนใต้"
21 May 2023

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับจังหวัดนครศรีธรรมราช เทศบาลนครนครศรีธรรมราชและกรมศิลปากร จัดงาน “วิจิตร 5 ภาค @นครศรีธรรมราช” ระหว่างวันที่ 20 – 28 พฤษภาคม 2566

 

ภายใต้แนวคิด “ศิลป์ศรัทธา มาหานครฯ” ตอกย้ำอัตลักษณ์เมืองนครศรีธรรมราชด้วยแสงแห่งศรัทธา เนรมิตเมืองให้เรืองรอง ผสานเทคโนโลยีทันสมัยด้วยนวัตกรรมแสง สี เสียง ผนวกกับศิลปวัฒนธรรมล้ำค่าของจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว สร้างสรรค์ประสบการณ์อันทรงคุณค่าและมุ่งสู่ความยั่งยืน

“นครศรีธรรมราช” ได้รับการพิจารณาคัดเลือกให้สถานที่จัดกิจกรรมวิจิตร 5 ภาค เป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีศักยภาพโดดเด่นของภาคใต้ที่มีความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว และกำหนดให้มีพิธีเปิดงานในวันที่ 20 พฤษภาคม ๒๕๖๖ ณ เวทีกิจกรรม สวนสาธารณะศรีธรรมาโศกราช โดยมี พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงาน

 

 

อภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า

จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นจังหวัดเมืองรองที่ได้รับขนานนามว่า “นครสองธรรม” โดดเด่นด้วยความเป็นหนึ่งเดียวของธรรมะและธรรมชาติอย่างมีเอกภาพด้านการท่องเที่ยว อุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรทางการท่องเที่ยว หลากหลาย ด้วยประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงาม ตลอดจนมีภาคผู้ประกอบการท้องถิ่นที่มีศักยภาพ มีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

“สำหรับงาน วิจิตร 5 ภาค @นครศรีธรรมราช “ศิลป์ศรัทธา มาหานครฯ” ถือเป็นงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ที่จะเข้ามาสร้างสีสันบรรยากาศทางการท่องเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราชและกระตุ้นให้เกิดการกระจายการเดินทางท่องเที่ยวไปยังแหล่งท่องเที่ยวสำคัญภายในจังหวัดและใกล้เคียง นำไปสู่การกระจายรายได้แก่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งผู้ประกอบการและชุมชนท้องถิ่นอย่างทั่วถึง อันเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวม”

 

สมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ ททท. กล่าวว่า กิจกรรม วิจิตร 5 ภาค @นครศรีธรรมราช “ศิลป์ศรัทธา มาหานครฯ” เป็นกิจกรรม Event Marketing ภายใต้โครงการ “วิจิตร 5 ภาค” ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในกิจกรรมกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ (Drive Demand) เพื่อเพิ่มความถี่ในการเดินทางและวันพักค้าง พร้อมทั้งส่งมอบคุณค่าและความหมายของการท่องเที่ยวไทย (Meaningful Travel) ผ่าน Soft Power F-Festival และการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ (Experience-based-Tourism) ตามเป้าหมายการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวไทยในการสร้างประสบการณ์ทรงคุณค่าและมุ่งสู่ความยั่งยืน

“ททท. ต่อยอดนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวทั้ง 5 ภูมิภาค นำเสนอด้วยมิติของการเล่าเรื่องด้วยการใช้เทคนิคของ แสง เสียง และนวัตกรรมเทคโนโลยีสมัยใหม่ เข้ามาเป็นเครื่องมือในการสะท้อนและเผยแพร่อัตลักษณ์ของวัฒนธรรมไทยของแต่ละภูมิภาค สร้างแรงจูงใจสู่การออกเดินทางท่องเที่ยวจริงในพื้นที่”

 

 

ศิลป์ศรัทธา มาหานครฯ “วิจิตร 5 ภาค @นครศรีธรรมราช”

ททท. บรรจงแต่งแต้มสีสันบรรยากาศภายในบริเวณงานหลากหลาย นำเสนอประสบการณ์ท่องเที่ยวด้วยมิติแห่งศิลป์และศรัทธาด้วยการฉายภาพสามมิติสุดตระการตา (3D Projection) บนกำแพงเมือง ฝั่งสวนสาธารณะศรีธรรมาโศกราช โดยใช้เทคนิคโฮโลแกรมคมชัด สมจริง ประกอบกราฟิกเคลื่อนไหว พร้อมกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น

บอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของเมืองตั้งแต่อดีตจนถึงยุครุ่งเรือง ยุคเปลี่ยนผ่านและวิถีชีวิตในปัจจุบันที่สร้างสรรค์ โดย ครูนาย มานพ มีจำรัส และทีมสะบัดลาย นำเสนอ การแสดงพิเศษ 4 ชุด

  • การแสดง “นครศรีธรรมราช วิจิตรศิลป์ ศรัทธามาหานครฯ ” การสร้างบ้านแปลงเมืองอันก่อเกิดจากพลังแห่งศรัทธาของประชาชน
  • การแสดง “วิจิตรศิลป์-วิจิตรนครฯ” ความงดงาม บนแผ่นดินนครศรีธรรมราช นำเสนอความรุ่งเรือง ความเจริญ ความงามผ่านเรื่องเล่าบทบรรยายและนาฏยศิลป์ บทกวี ดนตรี และยังคงสืบทอดมาสู่คนรุ่นปัจจุบัน
  • การแสดง “แสงแห่งธรรม-ศรัทธา –บารมี” บอกเล่าถึงแผ่นดิน ความหลากหลายที่ถูกเชื่อมต่อและเปลี่ยนผ่านของการอยู่รวมกันอย่างมีความสุข
  • การแสดง “ราชะ-ราชา-ราชันย์ของนครฯ อันสง่างาม”

 


สำหรับใครที่กำลังมองหาบริการ เช่ารถนครศรีธรรมราช เพื่อให้การเดินทางท่องเที่ยวของคุณสะดวกสบายยิ่งขึ้น เราขอแนะนำ  Drivehub  แพลตฟอร์มรวมรถเช่าอันดับ 1 ของประเทศไทย ที่คัดสรรผู้ให้บริการรถเช่าขับเองที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพดี ในราคาที่ดีที่สุด การันตีราคาเท่าหน้าร้าน พร้อมให้ข้อมูลรถเช่าอย่างครอบคลุมครบถ้วน จองคันไหน ได้คันนั้น รับประกันได้รถตรงปก 100% สามารถชำระได้ทั้งเงินสดและบัตรเครดิต พร้อมทีมงานมืออาชีพที่พร้อมให้การดูแลตลอดการเดินทาง


 

นักท่องเที่ยวยังจะได้เพลิดเพลินตระการตาด้วยจุดแสดง Light Up/ Light Installation 15 สถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์สำคัญบนถนนราชดำเนิน ได้แก่ เก๋งพระเจ้าตาก วัดประดู่ วัดวังตะวันตก เจดีย์ยักษ์ สวนพระเงิน ศาลหลักเมือง หอพระสูง อาคารสำนักงาน ททท. สำนักงานนครศรีธรรมราช ศาลาประดู่หก กำแพงเมืองเก่า อนุสาวรีย์พระเจ้าศรีธรรมาโศกราช บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ วัดเสมาเมือง หอพระ-นารายณ์ หอพระอิศวร หอพระพุทธสิหิงค์ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารและวัดท้าวโคตร

ทั้งนี้ ยังมีการจัดให้มีกิจกรรม City Tour บอกเล่า Storytelling รูปแบบ “นั่งรถชมเมือง เล่าเรื่องลิกอร์” จำนวน 2 รอบ เวลา 18:30 น. และ 19:30 น. จำกัดที่นั่งรอบละ 80 คน ทุกวันตลอดระยะเวลาจัดงาน จุดบริการขึ้นรถราง ณ บริเวณ ททท. สำนักงานนครศรีธรรมราช

 

 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมบนเวทีการแสดงทางวัฒนธรรม ณ บริเวณ วัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร ทุกวัน และจัดเต็มความสนุกชวนเพลิดเพลินไปกับคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ เอ๊ะ จิรากร วงพัทลุง วงกางเกง และเอกชัย ศรีวิชัย ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 20–21, 27–28 พฤษภาคม 2566 เวลา 21:00 น. เป็นต้นไป พร้อมกิจกรรมร่วมสนุกเช็คอินจุดไฮไลท์สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทั้ง ๑๕ จุด แชร์ผ่านกิจกรรม “ภาพที่ชอบ ในโมเมนต์ที่ใช่” เพื่อลุ้นรับรางวัลและของที่ระลึกมากมาย กติกาและเงื่อนไขตามกำหนด

ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจปักหมุดมาร่วมสัมผัสบรรยากาศร่วมบอกเล่าเรื่องราวอีกหนึ่งมิติแห่งประสบการณ์ท่องเที่ยวด้วยมุมมองใหม่ในโมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ ตื่นตาตื่นใจ แสง สี เสียง ถ่ายรูปเช็คอินฟินบรรยากาศยลเมืองศิลป์ ถิ่นศรัทธา และร่วมกิจกรรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ TAT Contact Center หรือโทร 1672 Travel Buddy, FB Page : TAT : Nakhon Si Thammarat + Phatthalung, Line OA : @tatnst

[อ่าน 602]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เซ็นทารา เปิดตัว “โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ” ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
บ้านส้มตำ กรุ๊ป ทุ่มทุน 40 ล้านบาท ปักธงสาขาใหม่ใจกลางทำเลทองอย่าง “รังสิต” ประตูสู่ภาคเหนือและภาคอีสาน
คลายร้อนรับซัมเมอร์ กับเมนูอร่อยเติมความเฟรชให้ร่างกาย จากร้านดังที่ไอคอนสยาม และ ไอซีเอส
“EAT OUT” เฉลิมฉลองเทศกาลอาหารตลอด 90 วัน
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved