“Ogilvy” ชูจุดแข็ง ครีเอทีฟแบบไร้เส้นแบ่ง สู่การสร้างอิมแพคให้แบรนด์
22 May 2023

โอกิลวี่ ประเทศไทย ยังคงเป็นเบอร์หนึ่งเรื่องความคิดสร้างสรรค์ที่สร้างอิมแพคให้แบรนด์สู่การจดจำให้ผู้บริโภค ล่าสุดคว้า 3 รางวัลระดับ Grand Prix พร้อมตอกยำจุดแข็ง Borderless Creativity

 

ครีเอทีฟแบบไร้เส้นแบ่ง 

จิรวรา วีรยวรรธน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โอกิลวี่ ประเทศไทย กล่าวว่า มุมมองในการทำงานของโอกิลวี่คือ การจุดประกายแรงบันดาลใจให้ผู้คนและแบรนด์ต่างๆ สามารถสร้าง Impact ให้กับสังคมวงกว้าง การทำงานและความคิดสร้างสรรค์ในงานยุคใหม่ของบริษัทจึงไร้เส้นแบ่ง หรือ Borderless Creativity ด้วย 5 มิติธุรกิจ ได้แก่ โฆษณา (Advertising), ประชาสัมพันธ์ (Public Relations), การสร้างประสบการณ์ลูกค้า (Experience), ที่ปรึกษาทางธุรกิจ (Consulting) และเฮลธ์ (Health) 

ทั้งนี้ทีมงานจากแต่ละมิติธุรกิจจะนำความเชี่ยวชาญมาร่วมทำงานกับลูกค้าช่วยให้ลูกค้าก้าวข้ามข้อจำกัดด้านการสื่อสาร นำเสนอไอเดียหลากหลายและใช้เทคโนโลยีดิจิทัลสร้าง Impact ให้เกิดขึ้นได้จริง เนื่องจากผู้บริโภคในปัจจุบันมองหาแบรนด์ที่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้นและสร้างความยั่งยืนให้กับโลก การสร้างสรรค์งานโฆษณาหรือการสื่อสารที่มี Impact นั้น 

ดังนั้นแบรนด์จำเป็นต้องขับเคลื่อนใน 3 มิติ ได้แก่ People ช่วยให้ผู้คนมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น สะดวกสบายขึ้น และประสบความสำเร็จในชีวิตมากขึ้น, Planet ทำให้สังคม ชุมชน และโลกน่าอยู่ขึ้น สำหรับชีวิตผู้คนทั้งในยุคปัจจุบันและอนาคต และ Performance มีคุณค่าและศักยภาพที่แข็งแกร่ง ส่งผลให้เกิดความเปลี่ยนแปลงต่อผู้บริโภคทั้งในด้านความคิดและการใช้ชีวิต ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถผลักดันให้ธุรกิจเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

 

สร้างอิมแพคให้แบรนด์

ชาตรี โชคมงคลเสถียร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายกลยุทธ์ โอกิลวี่ ประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทมี 3 แนวคิดในการพัฒนากลยุทธ์สื่อสารที่ส่งผลให้ลูกค้าของโอกิลวี่ ประเทศไทย ประสบความสำเร็จ ประกอบด้วย IMPACT THINKING คือการสร้างสรรค์กลยุทธ์เพื่อให้เป็นโซลูชั่นทางธุรกิจ ใช้องค์ประกอบหลาย ๆ ส่วน ที่อาจไม่เกี่ยวข้องกันมาประกอบกันทำให้เกิดผลลัพธ์ในหลายมิติ ทั้งสร้างการรับรู้หรือการเข้าใจ และการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย 

IMPACT CONTEXT คือการพัฒนากลยุทธ์ที่คำนึงถึงบริบทและสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ ซึ่งเป็นการผนวกคอนเทนต์ (Content) และบริบท (Context) ที่มีความเปลี่ยนแปลงไม่หยุดนิ่ง ทำให้แบรนด์สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างถูกที่ถูกเวลา และ IMPACT RESULT คือการพัฒนากลยุทธ์ที่ดึงความโดดเด่นด้านความคิดสร้างสรรค์เพื่อสร้าง อิมแพคใน 3 มิติ ได้แก่ People, Planet และ Performance เกิดคุณค่าต่อผู้บริโภค สังคม และธุรกิจ 

กำพล ลักษณะจินดา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ โอกิลวี่ ประเทศไทย กล่าวว่า การนำมุมมองด้าน Impact และ Borderless Creativity มาใช้ในการทำงานด้านความคิดสร้างสรรค์ทำให้เกิดเป็นประสิทธิภาพด้านความคิดสร้างสรรค์อย่างแท้จริง สามารถวัดผลเป็นตัวเลขได้ชัดเจนจากทั้งยอดขาย, Brand Love และ Engagement โดยทีมงานครีเอทีฟจะเข้าร่วมทำงานกับทุกกลุ่มธุรกิจของบริษัท 

โอกิลวี่ ประเทศไทยคว้ารางวัลระดับ Grand Prix 

รางวัล Grand LIA 

รางวัลจากเวทีลอนดอน อินเตอร์เนชั่นแนล อวอร์ด 2022 (London International Awards หรือ LIA) จากผลงาน Voiz - The Innocent Eyes ในหมวด TV/Cinema และยังคว้ารางวัล ระดับ Gold อีก 3 รางวัล ในหมวด TV/Cinema: Consumer Campaign, TV/Cinema: Humor, และ Online Film: Consumer Campaign รวมถึงระดับ Silver 2 รางวัล และ Bronze 1 รางวัล ในหมวด TV/Cinema: Humor นอกจากนี้ ยังได้รับระดับ Silver 3 รางวัล และ Bronze 1 รางวัล ในหมวด Online Film: Confections/Snacks

รางวัล Best of Discipline 

รางวัลจากเวทีวัน เอเชีย ครีเอทีฟ อวอร์ด 2022 (ONE Asia Creative Awards) จากผลงาน Googo Green – No Pests Allowed ในหมวด Print/OOH และยังคว้ารางวัล Gold, Silver และ Bronze ในหมวดเดียวกันอีกด้วย

รางวัล Grand Prix 

รางวัลจากบทเวทีสไปค์ เอเชีย อวอร์ด 2023 (Spikes Asia Awards) จากผลงาน IKEA – More Space ในหมวด Print & Publishing

 

[อ่าน 1,159]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไมเนอร์ โฮเทลส์ เปิดตัว 4 แบรนด์ใหม่ เสริมแกร่งพอร์ตโฟลิโอทั่วโลก
SC ผนึก 5 สถาบันการเงิน เสนอขายหุ้นกู้ 2 ชุด หุ้นกู้อายุ 3 ปี และ 4 ปี เปิดจองซื้อ 18 และวันที่ 21 – 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2568
‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 อาร์ เค1’ ยางชั้นเยี่ยมที่พัฒนาขึ้นสำหรับรถไฮเปอร์คาร์ ‘เฟอร์รารี่ เอฟ80’ โดยเฉพาะ
นับถอยหลังเปิดตัว HYUNDAI SANTA FE ใหม่! ชูเครื่องยนต์ไฮบริด – 15 ก.ค. นี้
ออมสินโชว์ผลสำเร็จ 5 ปี “ธนาคารเพื่อสังคม” ช่วยคนไทย 13 ล้านชีวิต ส่งรายได้เข้ารัฐกว่า 9.6 หมื่นล้าน
ไอคอนคราฟต์ เผยเสน่ห์งานคราฟต์ไทยร่วมสมัย ผ่านแคมเปญ 'The Craft of Style'
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved