Facebook เผย 4 เคล็บลับ เพิ่มยอดขายรถยนต์
14 Feb 2018

 


          จากจำนวนผู้ใช้ Facebook ในปัจจุบันที่มีมากถึง 48 ล้านคนต่อเดือน รวมไปถึงจำนวนคนไทยกว่า 51% ที่นิยมสั่งซื้อสินค้าผ่านสมาร์ทโฟน และคนไทยกว่า 93% ของผู้ใช้ Facebook ค้นหาสินค้าและแบรนด์ผ่านแพลตฟอร์มนี้ ดังนั้น เราจึงได้เห็นว่าปัจจุบัน ผู้ประกอบการทั้งรายเล็กรายใหญ่ เบนเข็มมาเจาะกลุ่มผู้บริโภคในสื่อออนไลน์มากยิ่งขึ้น 


          การกระโดดเข้ามาเล่นในสื่อออนไลน์นี้ ยังรวมไปถึงอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย ซึ่งมีสัดส่วน 12% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) การทำความเข้าใจพื้นฐานของการโฆษณาบน Facebook อย่างถ่องแท้ จึงเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้แบรนด์รถยนต์ในไทยเริ่มต้นแคมเปญประจำปี 2561 บน Facebook ได้อย่างประสบความสำเร็จ เรียกได้ว่า ใครช้าระวังจะตามเขาไม่ทัน!


ทำวิดีโอง่ายๆ ให้เข้าถึงผู้บริโภค


          อย่างที่เราๆ รู้กันดีว่าโทรศัพท์มือถือกลายเป็นเครื่องมือในการค้นหาข้อมูลและคอนเทนต์ที่ตรงกับความสนใจได้ง่ายที่สุดของคนในยุคปัจจุบัน และนี่คือสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามในการทำวิดีโอสำหรับการขายและนำเสนอโปรโมชั่นผ่านโทรศัพท์มือถือ เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายในทันที ภายในระยะเวลาที่คุณมี โดยไม่จำเป็นต้องเป็นครีเอทีฟ 


          เนื่องจากในปัจจุบัน มีแอปพลิเคชั่นหลากหลายที่พร้อมมาให้คุณเลือกใช้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย อาทิเช่น แอปพลิเคชั่นแอนนิเมชั่นแบบข้อความอย่าง Legend ซึ่งมีให้โหลดทั้ง Google Play และ iOS Store ช่วยให้คุณสามารถสร้างสรรค์วิดีโอได้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น ด้วยวิธีที่คุ้มค่าด้านต้นทุนมากขึ้น และสร้างสรรค์วิดีโอที่น่าสนใจดึงดูดผู้บริโภคได้ทุกที่ทุกเวลา 


ให้ Facebook Pixel ช่วยกำหนดกลุ่มเป้าหมาย


          The Facebook Pixel คือการเขียนโค้ดสำหรับเว็บไซต์ที่ทำให้คุณสามารถสร้างกลุ่มผู้รับชมของคุณเองจากผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ รวมถึงกำหนดกลุ่มผู้รับชมสำหรับแคมเปญโฆษณาบน Facebook ของคุณ คุณสามารถใช้โค้ด Facebook Pixel ในแต่ละหน้าบนเว็บไซต์เพื่อติดตามพฤติกรรมแบบเฉพาะเจาะจงของผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ เวลาที่มีคนทำกิจกรรมอะไรบางอย่างบนเว็บไซต์ เช่น การจองนัดเข้ารับบริการต่างๆ Facebook Pixel ก็จะรายงานกิจกรรมนี้ โดยสามารถตรวจสอบได้จากแดชบอร์ด Pixel ของคุณ  และยังสามารถปรับการกำหนดกลุ่มผู้รับชมตามความต้องการ เพื่อการสื่อข้อความที่ถูกปรับให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายผ่านโฆษณาบน Facebook ได้อีกด้วย


ติดตามยอดขาย


          ล่าสุด Facebook’s Offline Conversions ได้เพิ่มความสะดวกสบายด้วยการเติมเต็มขั้นตอนที่ใช้ในการวัดผล และคำนวณมูลค่าและปริมาณของยอดขายออฟไลน์ที่มาจาก Facebook, Instagram และ Audience Network เริ่มต้นด้วยการใช้ประโยชน์จากระบบบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์ (CRM system) ของผู้ใช้งานที่ประกอบด้วยข้อมูลที่ดีที่สุด ซึ่งก็คือยอดขายรถยนต์นั่นเอง โดยผู้ใช้สามารถอัพโหลดข้อมูลยอดขายรถยนต์ได้ง่ายๆ ไปที่ Business Manager บน Facebook ซึ่งจะเชื่อมโยงข้อมูลออฟไลน์นี้เข้ากับช่องทางอื่นๆ ในการติดต่อผ่านออนไลน์เพื่อบอกว่าผู้บริโภคออฟไลน์รายใดบ้างที่เห็นโฆษณาจากแคมเปญของคุณเมื่อไม่นานมานี้ นับว่าบริการนี้เข้าได้เข้ามาตอบโจทย์และเพิ่มความสะดวกสบายในการเก็บข้อมูลได้อย่างดียิ่งขึ้น และทำให้เข้าถึงผู้บริโภคได้รอบทิศทางมากยิ่งขึ้นอีกด้วย 

 


Facebook+Instagram 


          ทั้งนี้ นอกจาก Facebook แล้ว Instagram ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน จากจำนวนผู้ใช้งานราว 800 ล้านคนในแต่ละเดือน ค้นหาและติดตามสิ่งที่พวกเขาชื่นชอบ และมีผู้คนจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่ใช้ Instagram เพื่อเชื่อมต่อกับธุรกิจที่ตรงกับความสนใจ และกว่า 80% ของผู้ใช้งาน Instagram จะติดตามผู้ใช้งานที่เป็นธุรกิจ ในขณะที่ผู้ใช้งาน Instagram ราว 200 ล้านคน จะเข้าเยี่ยมชมเพจธุรกิจที่ตนสนใจทุกวัน ดังนั้น การจับคู่แคมเปญบน Instagram เข้ากับ Facebook ถือเป็นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้ด้วยวิธีที่คุ้มค่าทางต้นทุน พร้อมกับการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น


          สามารถติดตามเรื่องราวความสำเร็จล่าสุดของแวดวงรถยนต์บน Facebook และ Instagram ได้ที่นี่ https://www.facebook.com/business/industries/automotive

[อ่าน 1,021]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
หลุยส์คาเฟ่ ปลุกกระแสแบรนด์เนมตื่น เอนเกจพุ่ง 950 % หลังเปิดตัวเพียงครึ่งเดือน
สัญญาณดีๆ ของปี 2023 มีส่งต่อปี 2024 ไหม
TikTok ร่วมพัฒนาอนาคตแห่งความบันเทิงและการค้าในปี 2567
ถอดรหัสเทรนด์ การชำระเงิน ในเอเชียแปซิฟิกปี 2567
ข้อมูลอโกด้าชี้ นักท่องเที่ยวไทยตื่นเที่ยวจีนหลังการยกเลิกวีซ่าไทย-จีนถาวร
การรักษาพนักงานให้อยู่กับองค์กร และ ข้อดีของโคเวิร์กกิ้งสเปซ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved