Back to Top
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ นำเสนอนวัตกรรมและปรับเปลี่ยนดีไซน์เพื่อก้าวสู่วิถีบ้านยุคใหม่ ภายใต้แนวคิด Lalin Smart Eco Living เพื่อการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน
29 May 2023

 

ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ สานต่อการขับเคลื่อนแนวคิด Lalin Smart Eco Living ในทุกกลุ่มแบรนด์บ้านคุณภาพ “แลนซีโอ, ไลโอ, บ้านลลิล และลลิล กรีนวิลล์” ผสานการออกแบบที่มุ่งเน้นด้านการอยู่ร่วมกับธรรมชาติและลดการใช้พลังงาน เข้ากับความพิถีพิถันในการคัดสรรวัสดุก่อสร้างและวัสดุตกแต่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างสังคมการอยู่อาศัยที่มากคุณภาพให้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืน

 

ชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ (LALIN) ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์คุณภาพภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘บ้านที่ปลูกบนความตั้งใจที่ดี’ เปิดเผยว่า

ภาวะโลกร้อนที่ส่งผลกระทบต่อโลกกำลังทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น อุณหภูมิในช่วงฤดูร้อนสูงขึ้นเป็นประวัติกาลและคาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้นในทุกๆ ปี ในฐานะผู้ประกอบการด้านธุรกิจที่อยู่อาศัยจึงต้องเตรียมพร้อมรับมือต่อผลกระทบดังกล่าวเช่นกัน ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จึงได้ระดมความคิดของทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Product Development) เพื่อหาโซลูชันในการรับมือกับปัญหาเหล่านี้ ให้คิดแบบล้ำหน้า แก้ปัญหาด้วยไอเดียการออกแบบ โดยได้นำ Innovation ต่างๆ เข้ามาช่วยเพื่อความยั่งยืนในอนาคต ภายใต้แนวคิด Lalin Smart Eco Living

 

ชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ (LALIN)

 

ทั้งนี้ แนวคิด Lalin Smart Eco Living ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเป้าหมายในการส่งมอบโซลูชันที่สมบูรณ์แบบสู่การอยู่อาศัยที่ยั่งยืน

โดยครอบคลุม 4 แนวคิดหลัก ประกอบด้วย

  • แนวคิดที่ 1 Sustainable Living - การสร้างบ้านให้เหมาะสมกับพื้นที่และสิ่งแวดล้อมรอบตัว เพื่อให้สอดรับกับทิศทางลม หรือช่องแสงจากธรรมชาติ โดยคำนึงถึงตำแหน่งของประตูและหน้าต่างได้อย่างเหมาะสม เพื่อช่วยส่งเสริมในเรื่องระบบหมุนเวียนและการถ่ายเทอากาศ นอกจากนี้ยังคำนึงในเรื่องแสงสว่างภายในบ้าน เพื่อช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้าอีกด้วย

 

  • แนวคิดที่ 2 Healthy Living – การออกแบบบ้านเพื่อช่วยให้ผู้อยู่อาศัยมีสุขภาพที่ดี ด้วยการนำนวัตกรรมที่ช่วยระบายอากาศเข้ามาใช้ให้ได้อุณหภูมิที่เหมาะสมต่อการอยู่อาศัยอีกทั้งยังช่วยลดโอกาสการเกิดโรคอุบัติใหม่ต่างๆ ได้ รวมทั้งยังเลือกใช้วัสดุตกแต่งที่ได้รับการรับรองมาตรฐานด้านสุขภาพต่างๆ เข้ามาใช้ในโครงการ อาทิ สุขภัณฑ์ที่มีฉลากเขียว (Green Label) เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยช่วยป้องกันไวรัสและแบคทีเรียก็ถูกนำมาใช้ในโครงการของลลิล พร็อพเพอร์ตี้ เช่นกัน

 

  • แนวคิดที่ 3 Multifunctional Living – การออกแบบบ้านที่เน้นความยืดหยุ่นในการใช้งาน สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันให้เป็นห้องอเนกประสงค์ เพื่อรองรับกับชีวิตวิถีใหม่ New Normal ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เช่น ห้อง Work From Home, ห้อง Study Online, ห้องสำหรับกลุ่มอาชีพอิสระ ขายออนไลน์, ห้องผู้สูงอายุรองรับสังคมสูงวัยในอนาคต หรือแม้กระทั่งห้อง Game Room เป็นต้น ซึ่งจำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนพื้นที่ในบ้านให้มีความยืดหยุ่นยิ่งขึ้นด้วยการออกแบบที่เรียกว่า One Space ให้พื้นที่ใช้สอยภายในบ้านเชื่อมโยงกันอย่างลงตัว ร่วมกับการออกแบบบ้านที่เน้นการใช้งานได้อย่างหลากหลายในพื้นที่เดียว หรือที่เรียกว่า Multifunction Space ซึ่งบริษัทฯ ได้เริ่มนำแนวคิดนี้มาปรับใช้และได้รับผลตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากกลุ่มลูกค้าในปัจจุบัน

 

  • แนวคิดที่ 4 Smart Living – การนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการออกแบบบ้านเพื่อรองรับนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้แก่ผู้พักอยู่อาศัย ไปจนถึงระบบรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ พร้อมรองรับไลฟ์สไตล์เทรนด์ประหยัดพลังงานของกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าประเภท EV ซึ่งบริษัทฯ ได้เตรียมจุดเชื่อมต่ออุปกรณ์ EV Charger สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตไว้เช่นกัน

 

“นอกจากจะให้ความสำคัญต่อการออกแบบพื้นที่ทุกจุดภายในบ้านแล้ว พื้นที่ส่วนกลางของแต่ละโครงการก็เป็นอีกจุดที่บริษัทฯ พยายามลดการใช้พลังงาน โดยนำระบบบำบัดและหมุนเวียนน้ำเข้ามาใช้ในพื้นที่ส่วนกลาง พร้อมติดตั้งระบบไฟแสงสว่างในพื้นที่ส่วนกลางแบบ LED และแบบโซล่าร์เซลล์ นอกจากนี้ยังคำนึงถึงพื้นที่สีเขียวในโครงการโดยปรับให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น เพื่อให้เกิดสังคมการอยู่อาศัยที่ยั่งยืน ทุกสิ่งที่ถูกนำเสนอสู่มือผู้บริโภคนั้น เป็นสิ่งที่เรามั่นใจว่าจะเป็นประโยชน์และเพิ่มความคุ้มค่าในการมองหาที่อยู่อาศัยโดยเราพร้อมที่จะส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดอยู่เสมอ เพราะการซื้อบ้านหนึ่งหลังคือการเลือกสรรที่สิ่งคุ้มค่าและสามารถอยู่อาศัยได้อย่างมีความสุข สามารถส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นได้อย่างแท้จริง” ชูรัชฏ์กล่าวสรุป

 

 

[อ่าน 898]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AirAsia MOVE ขนโปร 7.7 ฉลองคนไทยแห่จองบิน-ที่พักอาเซียนคึกคัก
กทพ. ยกเว้นค่าทางด่วน 3 สาย 10–11 ก.ค. นี้ ช่วงวันอาสาฬหบูชา–เข้าพรรษา
SAM เฉลิมฉลองครบ 25 ปี “ส่งมอบโอกาสเพื่อคนไทย เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน”
ICS Lifestyle Complex ร่วมฉลอง 2 ปี SIRIRAJ H SOLUTIONS
OR ชูแนวคิด ‘Personalization Experience’ สู่เวที Creative Talk Conference 2025
การเคหะแห่งชาติ MOU มูลนิธินายช่างไทย ใจอาสา
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved