15 ปี บทพิสูจน์เส้นทางความสำเร็จของ “เรดดี้” กับภารกิจปลุกพลังผู้หญิงยุคใหม่ “พร้อมไปสุด ทุกความเป็นคุณ”
30 May 2023

ภาพลักษณ์ของเครื่องดื่มให้พลังงาน มักถูกถ่ายทอดและสื่อถึงคุณประโยชน์เพื่อผู้ชาย ทำให้สินค้าประเภทนี้เหมือนถูกตีกรอบเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นชายเท่านั้นมาโดยตลอด แต่วันที่แบรนด์ “เรดดี้” (Ready) เปิดตัวและประกาศชัดเจนว่า นี่คือเครื่องดื่มให้พลังงานสำหรับผู้หญิง ก็สามารถสร้างสีสันและปรากฎการณ์ทางการตลาดขึ้นมาในชั่วพริบตา ทำให้เครื่องดื่มที่มาในขวดเพรียว ไซส์กะทัดรัดเหมาะมือสุภาพสตรี อย่าง “เรดดี้” ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ทั้งยังชี้ให้เห็นว่า “ผู้หญิง” จะขึ้นแท่น กลายเป็นกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายที่น่าสนใจ

 

อะไรคือสาเหตุที่ทำให้ “เรดดี้” สามารถยืนหยัดเพื่อผู้บริโภคผู้หญิงมาตลอดระยะเวลากว่า 15 ปี และปัจจัยที่ทำให้แบรนด์ยังคงแข็งแกร่งครองความเป็นผู้นำเครื่องดื่มให้พลังงานสำหรับผู้หญิงคืออะไร ต้องมาร่วมพิสูจน์กัน…

 

สำรวจจุดแข็งแบรนด์ “เรดดี้” ก่อนจะมี Image for Women ที่ชัดเจน

จากจุดเริ่มต้นที่แข็งแกร่งของกลุ่มธุรกิจ TCP กับการบุกเบิกและเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานอย่าง “กระทิงแดง” แบรนด์ไทยที่เติบโตและเป็นที่นิยมทั่วโลก ต่อมาจึงได้รุกตลาดเครื่องดื่มให้กว้างขึ้นด้วยการเปิดตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานกลุ่มพรีเมียมสำหรับผู้หญิง ภายใต้แบรนด์ “เรดดี้” (Ready) หลากหลายสูตร

 


 

  • เรดดี้ โกจิเบอร์รี่ อุดมด้วยโกจิเบอร์รี่ แหล่งรวมสารต้านอนุมูลอิสระสูง
  • เรดดี้ บู้ท มีแอล-อาร์จินีน ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และซิงค์ ตอบโจทย์ผู้หญิงสายเอ็กซ์ตรีม
  • เรดดี้ พิงค์ น้ำลิ้นจี่ เลมอน มีคอลลาเจน และวิตามินซี สำหรับกลุ่มวัยรุ่นที่ใส่ใจผิวสวย
  • เรดดี้ โกจิเบอร์รี่ 0% น้ำตาล เอาใจกลุ่มสาวๆ ที่ใส่ใจสุขภาพขั้นสุด

 

หากวิเคราะห์ความโดดเด่นที่สามารถตีตลาด และเปิดใจให้ผู้บริโภคผู้หญิง “กล้า” และ “เปลี่ยนทัศนคติ” มาทดลองเครื่องดื่มให้พลังงานกลุ่มพรีเมียมได้ เพราะ “เรดดี้” สร้างความแตกต่างให้กับตลาดได้ถูกที่ถูกเวลา ตีโจทย์ความต้องการของตลาดได้ตรงจุด และตอบเทรนด์การตลาดเพื่อสุขภาพและความงามที่กำลังขยายตัวได้อย่างทันท่วงที

  • ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ “พร้อมไปสุด” สร้างความสดชื่น ให้ร่างกายพร้อมสู้ทุกกิจกรรมในทุกๆ วันของผู้หญิง ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง และตรงใจผู้หญิงทำงานยุคใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์คล่องแคล่ว และต้องการพลังในการทำงานไม่ต่างจากผู้ชาย
  • มากกว่าความเป็น Energy Drink ด้วยการเพิ่มคุณค่าและคุณประโยชน์มากขึ้นด้วยสรรพคุณและส่วนผสมที่ให้ผลลัพธ์ด้านสุขภาพและความงาม ไม่ว่าจะเป็น โกจิเบอร์รี่, แอล-อาร์จินีน, ซิงค์, คอลลาเจน และวิตามินซี และพร้อมตอบเทรนด์ลดบริโภคน้ำตาลด้วยสูตรไม่มีน้ำตาล (0% Sugar)
  • รูปลักษณ์ของบรรจุภัณฑ์สร้างความแปลกใหม่ และสร้างภาพลักษณ์อินเทรนด์ให้กับผู้ดื่มได้ เป็นแบรนด์แรกที่ออกขวดใสเห็นสีน้ำภายในชัดเจน ผสมน้ำผลไม้ให้รสชาติที่สดใหม่ มาในขวดทรงใหม่ เพรียว ถือได้ง่าย แตกต่างจากที่เคยเห็นทั่วไป
  • ยกระดับตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานกลุ่มพรีเมียม ด้วยการเพิ่มคุณประโยชน์มีส่วนช่วยการบำรุงสุขภาพและความงาม
  • ระบบการจัดจำหน่ายสินค้าที่เหนือกว่าจาก “เดอเบล” ผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าภายใต้กลุ่มธุรกิจ TCP ทำให้ร้านค้าและลูกค้าทั่วประเทศสามารถเข้าถึง “เรดดี้” ได้อย่างรวดเร็ว มีครบทุกช่องทาง และยังยึดแผงค้าร้านค้าในชุมชน ด้วยโปรโมชั่นจูงใจให้ทดลองขาย

 

 

นางประไพภักตร์ ไวเกิล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดโกลบอล (F&B) กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า “เรดดี้ ได้รับการยอมรับว่าเป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่งในตลาดเครื่องดื่ม วัดได้จากสินค้าตัวแรกของแบรนด์ที่ได้รับความนิยมสูงมากตั้งแต่ปี 2552 อย่าง “เรดดี้ โกจิเบอร์รี่” เป็นเครื่องดื่มที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคผู้หญิงที่ต้องการพลังงานพร้อมกับดูแลตัวเองเป็นอย่างดี “เรดดี้” ยังคงออกผลิตภัณฑ์ใหม่พร้อมทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง จึงสามารถสร้างฐานลูกค้าผู้หญิงได้อย่างมั่นคงต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน”

 

ก้าวต่อไปของ “เรดดี้” เพื่อยกระดับ Women’s Empowerment ในสังคม

 

 

ตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา “เรดดี้” ทำหน้าที่มากกว่า Energy Drink ด้วยการตอบโจทย์ความต้องการของผู้หญิงรุ่นใหม่ที่มีบทบาทสำคัญมากยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการขับเคลื่อน หรือ Empower ผู้หญิงในสังคม โดยรุกหนักกิจกรรมการตลาดและแคมเปญต่างๆ ที่สะท้อนแนวคิดปลุกพลังความพร้อมของผู้หญิงกับสโลแกน “พร้อมไปสุด ทุกความเป็นคุณ” และส่งต่อแรงบันดาลใจและสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น นำเสนอความเชื่อในเรื่องความดีและความสดชื่นผ่านพรีเซนเตอร์ผู้หญิงคนเก่ง อย่าง พอลล่า เทเลอร์, ชมพู่-อารยา, พลอย-เฌอมาลย์, มาร์กี้-ราศรี, ใหม่-ดาวิกา, ใบเตย-สุวพิชญ์ และล่าสุด ต้าเหนิง-กัญญาวีร์

 

 

จากผลการสำรวจล่าสุดโดยกันตาร์ (Kantar) พบว่าเครื่องดื่มให้พลังงานกลุ่มพรีเมียมเพิ่มสัดส่วนผู้บริโภคที่เป็นผู้หญิงมากขึ้น จากเดิม 48% เป็น 55% และผลการสำรวจพฤติกรรมและความคิดเห็นของผู้บริโภคที่ดื่มเครื่องดื่มให้พลังงาน พบว่า “เรดดี้” ได้รับการตอบรับเป็นอย่างสูงโดยเฉพาะในกลุ่มผู้หญิงอายุ 18-35 ปี ที่มีการทดลองดื่มเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้แบรนด์เตรียมเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นและสร้างแรงดึงดูดใจให้ผู้หญิงรุ่นใหม่ มาทดลองเครื่องดื่มให้พลังงานมากขึ้น เพื่อขยายฐานผู้บริโภคหน้าใหม่

 

นอกจากนี้ ผลการสำรวจตลาดโดยนีลเส็น (Nielsen) พบว่า “เรดดี้” ยังคงเป็นแบรนด์เครื่องดื่มให้พลังงานกลุ่มพรีเมียมเพียงรายเดียวที่ยังคงมียอดขายเป็นอันดับหนึ่งต่อเนื่อง โดยในปี 2565 มียอดขายเติบโตขึ้น 15% จากปีก่อนหน้า และมีส่วนแบ่งการตลาด 70% จากมูลค่าตลาดรวมของเครื่องดื่มให้พลังงานกลุ่มพรีเมียมประมาณ 1,495 ล้านบาท

 

“เรดดี้” พร้อมนำบทเรียนความสำเร็จตลอด 15 ปี มาปรับตัวอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำเทรนด์ใส่ใจตัวเอง เดินหน้าปลุกพลังใจให้ผู้หญิงยุคใหม่ “พร้อมไปสุด ทุกความเป็นคุณ” ด้วยการปรับเปลี่ยนครั้งสำคัญ ตั้งเป้าครองใจผู้บริโภค และส่งสารความเป็นแบรนด์ที่ส่งเสริมพลังของผู้หญิงให้ชัดเจนขึ้น

  • ปรับโฉมแพคเกจจิ้งใหม่ครั้งแรกในรอบ 15 ปีให้มีสีสันโดดเด่นกว่าเดิม ด้วยภาพผลไม้ที่เป็นส่วนผสมในแต่ละสูตรที่เด่นชัด ให้ความรู้สึกสดชื่น แต่ยังคงมีสัญลักษณ์รูป Power on ที่เป็น Icon ของ “เรดดี้” อยู่เช่นเดิม เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของแบรนด์ที่สื่อถึงการสตาร์ทพลังความพร้อมของผู้หญิงตลอดไป
  • สานต่อจุดขาย “พรีเซนเตอร์แม่เหล็ก” ดึงดูดให้เชื่อมั่นในศักยภาพของตัวเอง ด้วยการเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนใหม่ “ต้าเหนิง - กัญญาวีร์ สองเมือง” นักแสดงและนางแบบที่มีความเป็นตัวของตัวเอง และยังสวมบทบาทใหม่ในฐานะ CEO ของ QOW Entertainment ทำให้เธอถูกยกให้เป็นผู้บริหารคนรุ่นใหม่ที่มีครบเครื่อง ทั้งความสวย คล่องแคล่ว มีบุคลิก และความมุ่งมั่นไปสู่ความสำเร็จ ถ่ายทอดความเป็น The Self Achiever ผู้หญิงรุ่นใหม่ที่พร้อมไปสุดทุกทางเช่นเดียวกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ “เรดดี้"   
  • จัดกิจกรรมการตลาดครบทุกช่องทาง ทั้งการใช้สื่อออฟไลน์และออนไลน์ รวมถึงภาพยนตร์โฆษณา โดยมุ่งเน้นไปที่การตอกย้ำภาพลักษณ์ความพรีเมียม ความสำเร็จของผู้หญิง    และกระตุ้นให้เกิดการดื่ม  “เรดดี้” ด้วยแพคเกจจิ้งและพรีเซนเตอร์คนใหม่

 

 

“เรามั่นใจว่าการปรับโฉมแพคเกจจิ้งใหม่และเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนใหม่ จะถูกใจผู้บริโภคและสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง รักษาฐานลูกค้าเก่าและดึงดูดลูกค้าใหม่ พร้อมอยู่เคียงข้าง ขับเคลื่อนพลังผู้หญิง ตามเป้าหมายปลุกพลัง เพื่อวันที่ดีกว่า ของกลุ่มธุรกิจ TCP” นางประไพภักตร์ กล่าวทิ้งท้าย


ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก Ready Energy

[อ่าน 411]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอไอเอส X กสทช. ดูแลผู้พิการรอบด้าน ตอกย้ำดิจิทัลเป็นหัวใจการสร้างความเท่าเทียมแก่ทุกกลุ่ม
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved