อลิอันซ์ อยุธยา โชว์ผลประกอบการไตรมาส 1 เติบโตแบบติดจรวด โกยเบี้ยปีแรก 1.8 พันล้าน
01 Jun 2023

 

บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต รายงานผลการดำเนินธุรกิจไตรมาส 1 ปี 2566 เติบโตแข็งแกร่ง  เบี้ยประกันภัยรับปีแรกเติบโตสูงสุดในรอบหลายปีถึง 21% สะท้อนความแข็งแกร่งของช่องทางการขาย  ความเป็นมืออาชีพของตัวแทน การดำเนินกลยุทธ์ธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ พร้อมเร่งเครื่องเดินหน้าต่อดันธุรกิจเติบโตพิชิตเป้าเบี้ยประกันภัยรับรวม 3.77 หมื่นล้านบาทในสิ้นปีนี้

 


 

มร.โทมัส วิลสัน กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า

“อลิอันซ์ อยุธยา เริ่มต้นปี 2566 ได้อย่างสดใสมาก ด้วยผลประกอบการไตรมาส 1/2566 มีผลงานเบี้ยประกันภัยรับรวมที่ 8,696 ล้านบาท เติบโตที่ 8% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ในขณะที่เบี้ยประกันภัยรับปีแรกเติบโต 21% อยู่ที่ 1,796 ล้านบาท โดยมาจากช่องทางตัวแทน 711 ล้านบาท เติบโต 33% ช่องทางขายผ่านธนาคาร 637 ล้านบาท เติบโต 23% ในขณะที่ ช่องทางขายตรง 358 ล้านบาท เติบโต  6%

 

จากตัวเลขการเติบโตที่แข็งแกร่งในทุกช่องทาง ไม่เพียงพิสูจน์ความสำเร็จของกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ แต่ยังสะท้อนถึงความสำเร็จในการมุ่งมั่นพัฒนาคน โดยเฉพาะตัวแทนฝ่ายขายของบริษัท ที่ได้รับการอบรมที่มีคุณภาพ มีการจัดกิจกรรมการแข่งขันที่สร้างขวัญกำลังใจ สร้างความฮึกเหิมในการขาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในไตรมาส 1 ที่ผ่านมา บริษัทมีโครงการ “The Franchise Builder” กิจกรรมที่ช่วยสร้างทีมงานใหม่ สร้างการ recruitment ที่มีคุณภาพ และกระตุ้นให้เกิดการขาย ทำให้ช่องทางตัวแทนสามารถสร้างเบี้ยประกันรับปีแรกได้เติบโตสูงสุดของไตรมาส 1 ในรอบหลายปี”

 

“เราภาคภูมิใจกับผลงานที่ดีเยี่ยมในไตรมาส 1 นี้ ด้วยศักยภาพของทีมงานทุกฝ่าย เรามั่นใจว่าจะสามารถผลักดันให้ อลิอันซ์ อยุธยา สามารถเติบโตธุรกิจได้อย่างแข็งแกร่ง สามารถพิชิตยอดเบี้ยประกันรับรวม 3.77 หมื่นล้านบาท เบี้ยประกันภัยรับปีแรก 7.7 พันล้านบาท ก้าวสู่การเป็นผู้นำบริษัทประกันชีวิตของไทยได้อย่างมั่นคง” มร.โทมัส กล่าวเพิ่ม

 

ขณะเดียวกัน กลุ่มอลิอันซ์ ผู้ถือหุ้นหลักของ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ได้รายงานผลประกอบการไตรมาสแรก 2566 รายได้รวมเพิ่มขึ้น 3.9% เป็น 4.60 หมื่นล้านยูโร โดยได้แรงหนุนจากกลุ่มธุรกิจประกันภัยทรัพย์สินและเบ็ดเตล็ด ซึ่งได้รับแรงหนุนจากราคาและปริมาณที่สูงขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังมีผลกระทบจากปริมาณธุรกิจที่ลดลงในกลุ่มธุรกิจประกันชีวิตและสุขภาพ โดยส่วนใหญ่มาจากปริมาณของการชำระเบี้ยประกันแบบครั้งเดียวที่ลดลง และการลดลงของรายได้จากสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AuM) ในส่วนธุรกิจการจัดการสินทรัพย์

 

กำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 24.2% เป็น 3.7 พันล้านยูโร (ไตรมาส 1 ปี 2565 อยู่ที่ 3.0 พันล้านยูโร) เนื่องจากผลประกอบการที่สูงขึ้นของการดำเนินงานในสหรัฐอเมริกาในกลุ่มธุรกิจประกันชีวิตและสุขภาพ รวมถึงบริการประกันภัยที่แข็งแกร่งในกลุ่มธุรกิจประกันทรัพย์สินและเบ็ดเตล็ด

 

อัตราส่วนเงินกองทุนเพื่อความมั่นคง (Solvency II Capitalization) อยู่ที่ 206% ณ สิ้นไตรมาสที่ 1 ของปี 2565 เทียบกับ 201% ณ สิ้นไตรมาสที่ 4 ปีของ 2565 เมื่อนำมาตรการเปลี่ยนผ่านสำหรับข้อกำหนดทางเทคนิคมาพิจารณาร่วมด้วย อัตราส่วนเงินกองทุนเพื่อความมั่นคง (Solvency II Capitalization) จะอยู่ที่ 232% ณ สิ้นไตรมาสแรกของปี 2566 เทียบกับ 230% ณ สิ้นปี 2565

 

 

มร. โอลิเวอร์ เบเทอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มอลิอันซ์ กล่าวว่า “เราภูมิใจกับผลกำไรจากการดำเนินงานที่สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง ทักษะ และการดำเนินการตามกลยุทธ์อย่างสม่ำเสมอของเรา นี่เป็นอีกครั้งที่เราได้รับอานิสงส์จากส่วนผสมทางธุรกิจที่หลากหลาย เรามีการดำเนินงานที่แข็งแกร่งเป็นอย่างมากในกลุ่มประกันภัยทรัพย์สินและเบ็ดเตล็ดจากการตั้งราคาที่ดี การรักษาวินัยการรับประกันภัยอย่างต่อเนื่อง และการมุ่งเพิ่มผลผลิตให้มากยิ่งขึ้น การทำกำไรอย่างแข็งแกร่งของเราและการใช้ประโยชน์จากเงินทุน แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการเป็นพันธมิตรที่น่าเชื่อถือที่ลูกค้าสามารถสร้างหลักประกันอนาคตที่มั่นคงด้วยได้ ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงและความไม่แน่นอน”

 

[อ่าน 989]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“BVAX Master” โดย “หอแว่น Better Vision” ผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาของคนทุก Generation
แอสเซนด์ มันนี่ ปักธง Virtual Bank อย่างเป็นทางการ! พร้อมเปิดมิติใหม่การเงินเพื่อคนไทยทุกคน
ไมเนอร์ โฮเทลส์ คว้า 26 รางวัลทรงเกียรติ จาก T+L Luxury Awards Asia Pacific ประจำปี 2025
ทรู หนุนสร้างที่ทำงานปลอดภัย เปิดกว้างทุกความหลากหลาย ผ่านคลับ “Bring Your Best” ในงาน “True Colors”
กรุงเทพประกันภัยเร่งจ่ายเคลมสินไหมจากเหตุแผ่นดินไหว สร้างความเชื่อมั่นด้วยการดูแลลูกค้าอย่างเต็มที่
เอไอเอ ประเทศไทย จัดพิธีมอบรางวัล “สุดยอดโรงเรียนสุขภาพดี - AIA Healthiest Schools” ปีที่ 3 เชิดชูโรงเรียนทั่วประเทศ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved