"ซีบีอาร์อี" เลือก One City Centre ที่ตั้งสำนักงานใหญ่แห่งใหม่
07 Jun 2023

บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด  เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มีสาขามากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก เลือกใช้พื้นที่ One City Centre หรือ OCC  เป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ในไทยแห่งใหม่

 
OCC (One City Centre) เป็นอาคารสำนักงานที่สูงที่สุดในประเทศไทย ด้วยความสูง 275.76 เมตร ได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Reimagine Your World” เพื่อมอบโซลูชั่นออฟฟิศเหนือระดับให้กับผู้เช่าด้วยประสบการณ์การใช้งานผ่านเทคโนโลยีอัจฉริยะ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 6 ไร่ ตรงข้ามศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ใช้เวลาเดินเพียง 2 นาทีจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสเพลินจิต และมีทางเดินเชื่อมลอยฟ้าจากอาคารเข้าสู่สถานีโดยตรงซึ่งทางเดินเชื่อมดังกล่าวจะสร้างเสร็จปลายปีนี้  และยังอยู่ห่างจากจุดขึ้น-ลงทางด่วนเฉลิมมหานครเพียง 200 เมตร   ผู้เช่าสามารถเลือกขนาดพื้นที่เช่าภายในอาคารได้หลากหลาย เพราะมีการออกแบบให้พื้นที่มีความยืดหยุ่นและสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการที่เปลี่ยนแปลงในอนาคต โดยสามารถแบ่งพื้นที่เป็นสำนักงานขนาดย่อมหรือขนาดใหญ่แบบต่อเนื่องหลายชั้น ปัจจุบันผู้เช่าสามารถดำเนินการย้ายเข้าพื้นที่ได้แล้ว 
 
 
 

กรณ์ ณรงค์เดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า RML มีความยินดีที่ได้ ต้อนรับ CBRE ในฐานะผู้เช่ารายใหม่ของอาคาร OCC โดยการที่ CBRE เป็นผู้เช่าที่นี่ ย่อมเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นของเราว่าเราสร้างอาคาร OCC มาได้อย่างตอบโจทย์ ภายใต้แนวคิด “Reimagine Your World” ตอบโจทย์ทั้งการทำงานและไลฟ์สไตล์ได้อย่างครบด้าน ทั้งการออกแบบฟังก์ชั่นเพื่อการทำงานได้อย่างเพียบพร้อม รวมถึงมีคาเฟ่  ร้านอาหารที่คัดสรรมาอย่างมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร และภัตตาคารหรูบนชั้นดาดฟ้า ให้ได้พักผ่อนและท่องเที่ยวอย่างเต็มอิ่ม บนพื้นที่ที่ถือว่าเป็นสุดยอดทำเลของย่านเพลินจิต จึงเป็นเหตุผลให้ CBRE เลือกที่นี่เป็นที่ตั้งใหม่ของสำนักงานใหญ่ในประเทศไทย
 
 
ขณะเดียวกันเรายังได้ CBRE ซึ่งมีประสบการณ์ในการปล่อยเช่าและการบริหารจัดการอาคารสำนักงานระดับลักชัวรี่ เกรด A ทั่วโลกมาเป็น Sole Agent ในการจัดหาผู้เช่าให้กับอาคาร และให้บริการแก่ผู้เช่า จึงทำให้ OCC ได้รับการตอบรับที่ดีมาก โดยมีอัตราการเช่าพื้นที่อาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีก รวมถึงได้รับความสนใจจากลูกค้าแล้วประมาณ 70%
 

ภาพลักษณ์และโลเคชั่นของอาคารบ่งบอกตัวตน

รุ่งรัตน์ วีระภาคย์การุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า CBRE เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มีสาขามากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก เราจึงมีการกำหนดมาตรฐานสำนักงานของเราในแต่ละประเทศ เพราะการเลือกอาคารสำนักงานคือการบ่งบอกตัวตนของบริษัทต่อลูกค้า คู่ค้า บุคคลภายนอก และพนักงานของเราเอง รวมทั้ง Talent ที่สนใจเข้ามาร่วมงานกับเราในอนาคต หากเราเลือกอาคารสำนักงานเกรด A ซึ่งมีภาพลักษณ์อาคารที่ดีย่อมช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของบริษัทด้วยเช่นกัน
 
อีกทั้งในการเลือกอาคารสำนักงานที่ปฏิเสธไม่ได้คือ Strategic Location ที่นอกจากจะบ่งบอกถึงทำเลที่ดีแล้ว ยังหมายถึงสิ่งแวดล้อมโดยรอบและสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีให้อย่างครบครันอีกด้วย ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ CBRE จึงเลือก OCC ให้เป็นสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ ซึ่งนับได้ว่าเป็นการย้ายสำนักงานใหญ่ในรอบ 20 ปี โดยเราตัดสินใจย้ายมาที่ OCC เพราะตอบโจทย์ทุกจุด ทั้งทำเลใจกลางเพลินจิต ซึ่งเป็นทำเลที่พนักงานของเราทุกคนคุ้นเคยดีอยู่แล้ว เพราะเป็นที่ตั้งของสำนักงานเดิม รวมทั้ง OCC นำเอาเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาอำนวยความสะดวกและมอบสุขภาวะที่ดีให้กับผู้เช่าภายในอาคาร ซึ่ง Employee Centricity หรือ การคำนึงพนักงานเป็นหลัก เป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญอย่างมาก เพราะเรามุ่งมั่นที่จะมอบคุณภาพชีวิตในการทำงานที่ดีขึ้นให้กับพนักงาน CBRE ทุกคน”
 

 

ทั้งนี้ในมุมมองของ CBRE อาคาร OCC ตอบโจทย์ความเป็นอาคารสำนักงานที่มีคุณภาพตามหลัก STAR ได้แก่ 
  • Sustainability มีรางวัลรับรองตามมาตรฐานสากลด้านความยั่งยืน อาทิ LEED และ Fitwel
  • Technology เป็นอาคารที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ทั้งเรื่องความสะดวกสบายและสุขอนามัย อาทิ เทคโนโลยี       ไร้สัมผัส ฯลฯ
  • Amenity พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย และทำเลที่เดินทางสะดวก ทั้งระบบขนส่งมวลชน และรถยนต์ส่วนตัว
  • Resilience เป็นอาคารที่มีความยืดหยุ่นในการออกแบบและใช้งาน ตอบโจทย์แนวทางการทำงานแบบ ไฮบริดและวิถีการทำงานของคนรุ่นใหม่

ความโดดเด่นของอาคาร OCC

ทั้งนี้จุดขายที่ทุกคนต้องประทับใจใน OCC เรื่องแรกคือวิว เมื่อเข้ามายืนภายในอาคาร คุณจะมองเห็นวิวของสถานทูตเนเธอร์แลนด์และสถานทูตสหรัฐอเมริกา หากมองจากอีกฝั่งของอาคารในมุมสูงจะเห็นสวนลุมพินีและเห็นถึงวิวบางกระเจ้าได้อีกด้วย  ซึ่งไม่ใช่ทุกอาคารสำนักงานใจกลางกรุงเทพฯ ที่จะมอบวิวที่โดดเด่นและปลอดโปร่งแบบนี้ได้  และแน่นอนว่าอีกหนึ่งปัจจัยที่โดดเด่นไม่แพ้กันคือการเป็น ‘จุดหมายปลายทางด้านไลฟ์สไตล์’ ที่รวมเอาร้านอาหาร คาเฟ่ และ Sky Bar ชื่อดังมาไว้ด้วยกันในที่เดียว เพื่อให้เป็นทั้ง Networking Place และ Happy Workplace ทั้งสำหรับผู้ใช้อาคารและบุคคลภายนอก
 
 
 

อีกทั้งความโดดเด่นอีกประการหนึ่งของ OCC คือได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้บริษัทอสังหาฯ รายใหญ่ที่มีความเชี่ยวชาญ ระหว่าง RML ผู้นำในการพัฒนาอสังหาฯ ระดับลักชัวรี่และอัลตร้าลักชัวรี่ในไทย และมิตซูบิชิ เอสเตท หนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาฯ ชั้นนำและมีชื่อเสียงยาวนานที่สุดของญี่ปุ่น ซึ่งนับได้ว่าเป็นจุดแข็งของอาคารที่ช่วยดึงดูดผู้เช่า โดยในฐานะที่ CBRE เป็น Sole Agent ของ OCC มั่นใจว่าอาคารแห่งนี้จะเป็นอาคารที่น่าจับตามองและสามารถดึงดูดผู้เช่าในหลากหลายธุรกิจ CBRE จะนำองค์ความรู้เชิงลึกในตลาดอสังหาฯ พร้อมทั้งความเข้าใจเป็นอย่างดีในความต้องการของผู้เช่าที่มองหาอาคารสำนักงานมาช่วยเติมเต็มพื้นที่เช่า และดึงดูดผู้เช่าที่เป็นที่เป็นบริษัทไทยและบริษัทข้ามชาติระดับโลกให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของอาคาร ไม่ว่าจะเป็นบริษัทด้านการเงินการธนาคาร บริษัทที่ปรึกษาด้านการบริหารและการจัดการองค์กร บริษัทด้านไอทีและการท่องเที่ยว 
 
 
[อ่าน 927]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เครือซีพี ชู 3 Big Goals สู่ความยั่งยืน ความเป็นกลางทางคาร์บอน, ลดขยะให้เป็นศูนย์
ซัมซุง อัปเกรดประสบการณ์การชมทุกมหกรรมกีฬา ด้วยนวัตกรรม AI TV สุดล้ำ ชัดทุกแมตซ์เหมือนเชียร์ติดขอบสนาม
'TMAN' เปิดยุทธศาสตร์มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมเวชภัณฑ์ยา และผลิตภัณฑ์สุขภาพ ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตขให้ดียิ่งขึ้น
จิม ทอมป์สัน ส่งแคมเปญ 'Carry Everywhere' พากระเป๋ายักษ์สุดไอคอนิกบุกแลนด์มาร์กดังทั่วไทย
Benz Primus โชว์ผลงานกวาดยอดขาย Mercedes-Maybach สูงสุด 2 ปีซ้อน
SCGC ผนึก Dow เตรียมร่วมมือทางธุรกิจ สร้างโมเดลใหม่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved