ณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า การที่ทรู ดิจิทัล ได้รับเลือกเป็นบริษัทพันธมิตรระดับโลกในหลักสูตร The 2023 MBA FIELD Global Immersion ครั้งนี้ นับเป็นโอกาสที่จะได้แลกเปลี่ยนความรู้และมุมมองกับนักศึกษาต่างชาติจากหลากหลายประเทศที่ล้วนมีประสบการณ์ ร่วมแบ่งปันและนำเสนอแนวคิดใหม่ๆ ที่สามารถนำไปพัฒนาบริการของศูนย์สุขภาพรามาธิบดีให้ครอบคลุมและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อยกระดับและเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของคนไทยทั่วประเทศให้ดียิ่งขึ้น
ทั้งนี้บริษัทได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลรามาธิบดีตั้ง ศูนย์สุขภาพรามาธิบดี ภายใต้แนวคิดในการกระจายบริการทางการแพทย์ออกสู่พื้นที่ห่างไกล นำเทคโนโลยีดิจิทัลช่วยเพิ่มโอกาสคนไทยได้รับการรักษาและดูแลสุขภาพโดยทีมแพทย์ระดับแนวหน้าของไทย และได้รับความสะดวกสบายและรวดเร็วในการใช้บริการ
ทั้งนี้เป็นแนวคิดที่ Harvard Business School และกลุ่มนักศึกษาให้ความสนใจมาดูงานเป็นกรณีศึกษา สะท้อนความเป็นผู้นำโทรคมนาคม-เทคโนโลยีของทรู ที่มุ่งยกระดับบริการสาธารณสุข และเป็นความภาคภูมิใจที่ระบบ Telemedicine ของไทยเป็นที่รู้จักไกลถึงต่างแดน
อีกทั้งในช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่เริ่มเปิดบริการ ศูนย์สุขภาพรามาธิบดีดูแลผู้ป่วยแล้วมากกว่า 2,000 คน ซึ่งทรู เฮลท์ ได้พัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลเชื่อมโยงการให้บริการออนไลน์และออฟไลน์แบบไร้รอยต่อ สามารถนัดหมายล่วงหน้า ลดเวลารอคิว รวมถึงมาใช้บริการทางกายภาพต่าง ๆ เก็บสิ่งส่งตรวจเพื่อตรวจและวิเคราะห์โดยบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมทั้งเชื่อมต่อข้อมูลผลการตรวจเข้าสู่ระบบฐานข้อมูลของโรงพยาบาลทันทีเพื่อให้แพทย์วินิจฉัยและผู้ป่วยสามารถรอรับยาที่บ้านได้โดยไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาล
รศ. นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า นับว่าเป็นโอกาสดีที่ได้แลกเปลี่ยนแนวคิดด้านการให้บริการผู้ป่วยในประเทศไทย จากมุมมองของนักศึกษาชาวต่างชาติที่มีสภาพแวดล้อมและเห็นประเด็นปัญหาด้านสาธารณสุขที่แตกต่างกันในแต่ละประเทศ นำมาเปรียบเทียบและปรับใช้ให้เหมาะสม สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันที่สถานพยาบาลต้องปรับเปลี่ยนและสร้างสรรค์นวัตกรรมบริการ ตลอดจนเพิ่มความสะดวกและยกระดับบริการผู้ป่วย
ทั้งนี้ศูนย์สุขภาพรามาธิบดี ภายใต้ความร่วมมือกับ ทรู เฮลท์ อำนวยความสะดวกให้บริการทางการแพทย์เข้าใกล้ชุมชนมากขึ้น ผู้ป่วยเข้าถึงบริการได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย ไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาล ครอบคลุมทั้งเก็บสิ่งส่งตรวจทางห้องปฎิบัติการเอ็กซเรย์ปอดและขยายเพิ่มเติมบริการฉีดวัคซีนและอัลตราซาวน์ดช่องท้อง รวมถึงบริการตรวจสุขภาพ โดยที่ผ่านมามีผู้ป่วยมาใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โรงพยาบาลรามาธิบดี และ ทรู ดิจิทัล วางแผนขยายความร่วมมืออย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มบริการให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น รวมถึงเปิดสาขาเพิ่ม เพื่อกระจายการบริการให้เข้าถึงคนไทยในพื้นที่ต่างๆ มากขึ้นต่อไป
สำหรับปีนี้กรุงเทพมหานครเป็น 1 ใน 15 เมืองทั่วโลกที่ Harvard Business School คณะบริหารธุรกิจ (MBA) อันดับต้นๆ ที่ส่งนักศึกษามาดูงานและเพิ่มพูนประสบการณ์นอกห้องเรียนในหลักสูตร The 2023 MBA FIELD Global Immersion ซึ่งเป็นหลักสูตรพื้นฐานให้นักศึกษานำความรู้ที่ได้จากการเรียนในหลักสูตรปีแรกมาใช้ในการจัดการปัญหาและความท้าทายต่างๆ ที่เกิดขึ้นจริงในโลกธุรกิจ
ทั้งนี้นักศึกษาที่ได้เดินทางไปยังเมืองที่ไม่เคยทำงาน ท่องเที่ยวหรือใช้ชีวิตมาก่อนเพื่อจะได้สัมผัสและเรียนรู้สินค้าและบริการของบริษัทพันธมิตรที่ได้รับคัดเลือก และพบกับผู้บริโภคในท้องถิ่น สร้างความเข้าใจบริบททางธุรกิจ ท่ามกลางสภาพแวดล้อมและวัฒนธรรมที่แตกต่าง ซึ่งจะช่วยเสริมประสบการณ์และพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น