"กรุงเทพประกันชีวิต" เผยผลประกอบการไตรมาส 4 /2560 กำไรพุ่งแตะ 3.6 พันล้านบาท
26 Feb 2018

          กรุงเทพประกันชีวิต เผยผลประกอบการ ในไตรมาสที่ 4/2560 มีเบี้ยประกันรับปีแรกจำนวน 2,708 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 34 โดยเป็นผลจากการปรับแนวทางการขายตลอดปี  ซึ่งเห็นได้จากการที่บริษัทมีเบี้ยประกันรับปีแรกตลอดปี 2560 จำนวน 11,947 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากปี 2559 ร้อยละ 7 และสูงกว่าอัตราเติบโตของธุรกิจประกันชีวิตโดยรวมที่เติบโตที่ร้อยละ 4 (ข้อมูลธุรกิจ ณ สิ้นเดือนธันวาคม 2560) ทั้งนี้ในปี 2560 บริษัทได้มีการปรับโครงสร้างแบบประกันโดยเน้นสัดส่วนการขายของแบบประกันที่มีระยะเวลาความคุ้มครองระยะยาวมากขึ้น ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ผู้เอาประกันได้รับความคุ้มครองสูงและได้ลดสัดส่วนของแบบประกันที่ไม่สร้างผลตอบแทนให้กับบริษัทฯลง เบี้ยประกันรวมของปี 2560 มีจำนวน 44,039 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 2

 
          วิพล วรเสาหฤท กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต เปิดเผยว่า “บริษัทมีสินทรัพย์รวม ณ สิ้นปี 2560 จำนวน 308,729 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากสิ้นปี 2559 ร้อยละ 9 โดยรายการสำคัญที่มีอัตราการเติบโตสูงคือรายการสินทรัพย์ลงทุนที่มีการเติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 14 จาก 259,361 ณ สิ้นปี 2559 เป็น 295,169ล้านบาท ณ สิ้นปี 2560”

 
          ในไตรมาส 4 ปี 2560 บริษัทมีกำไรสุทธิ 1,749 ล้านบาท เปรียบเทียบกับผลกำไรสุทธิ 1,997 ล้านบาทในไตรมาส 4 ปี 2559 และบริษัทมีกำไรสุทธิ 3,645 ล้านบาท โดยการลดลงของกำไรมีสาเหตุหลักจากการลดลงของกำไรจากการขายหลักทรัพย์และการตั้งสำรอง (LAT Reserve) ตลอดปี 2560 จำนวน 660 ล้านบาท  


          ทางด้านความมั่นคงของฐานะทางการเงิน บริษัทมีระดับความเพียงพอของเงินกองทุน (Capital Adequacy Ratio – CAR) ณ สิ้นปี 2560 ที่ระดับร้อยละ 252 โดยมากกว่ากฎหมายกำหนดกว่า 2.5 เท่าจึงแสดงถึงความมั่นคงในฐานะทางการเงินของบริษัท


          “บริษัททำการตลาดผ่านทุกช่องทางจำหน่ายไตรมาส 4 ปี 2560 รวมทั้งกระตุ้นเบี้ยประกันของแบบประกันที่เปิดตัวใหม่ในปี 2560 ได้แก่ เกนเฟิสต์ 760 และ เกนเฟิสต์ สตาร์ทอัพ ในช่องทางธนาคาร บีแอลเออุ่นใจโรคร้าย และสัญญาเพิ่มเติม ทุพพลภาพโพรเทคในช่องทางตัวแทน บริษัทยังผลักดันโครงการ 3BLINK แผนการลงทุนคู่ความคุ้มครอง ผ่านที่ปรึกษาการเงินของบริษัท และในไตรมาสที่ 4 นี้ บริษัทได้เปิดตัวแบบประกันใหม่ในช่องทางออนไลน์สำหรับการวางแผนภาษีสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการซื้อประกันด้วยตนเอง จำนวน 2 แบบ ได้แก่ บีแอลเอ สมาร์ทเกน แบบชำระเบี้ยครั้งเดียว และแบบประกันบำนาญ บีแอลเอ พร้อมเกษียณ โดยช่องทางออนไลน์จะให้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมงไม่มีวันหยุด นอกจากบริษัทยังได้แนะนำแบบประกันสุขภาพสุขสันต์ในช่องทางการขายทางเลือกด้วย” วิพล กล่าวสรุป

[อ่าน 2,251]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
KTC–Major Cineplex เปิดมิติใหม่ของประสบการณ์บันเทิง จาก “การใช้จ่าย” สู่ “การเดินทางระดับโลก”
กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ จับมือ AIS เปิดตัว “191 ELS” ระบุตำแหน่งผู้แจ้งเหตุฉุกเฉินครั้งแรกในไทย
EGCO Group แต่งตั้ง “ธวัชชัย สำราญวานิช” ก้าวสู่แม่ทัพใหม่ ขับเคลื่อนกลยุทธ์ Triple P สู่อนาคตพลังงานยั่งยืน
Q Fresh เร่งสปีดโตจากซัพพลายเออร์ สู่แบรนด์ระดับชาติ ตั้งเป้าทะลุ 15,000 ล้านในปี 2028
มาสเตอร์ เซอร์ทิฟายด์ ยูสคาร์ ยกทัพรถมือสองพรีเมียมกว่า 30 คัน พร้อมแคมเปญ ‘BIG BONUS’ ดีลใหญ่ ใจถึง
เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย ยกทัพยนตรกรรมไฟฟ้าสุดล้ำ สะเทือนงาน ‘BIG MOTOR SALE 2025’
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved