AIS จับมือ OPPY ส่งต่อทักษะพลเมืองดิจิทัล เสริมภูมิคุ้มกันให้ผู้สูงวัยหัวใจไฮเทคก้าวทันภัยไซเบอร์
13 Jun 2023

 

AIS เดินหน้าขยายผลโครงการอุ่นใจไซเบอร์ คัดสรร 4 บทเรียนขั้นพื้นฐานในหลักสูตรอุ่นใจไซเบอร์ ส่งต่อทักษะพลเมืองดิจิทัล ให้กับกลุ่มผู้สูงวัยในชมรมอินเทอร์เน็ต เพื่อผู้สูงวัย OPPY CLUB มุ่งสร้างทักษะดิจิทัล เสริมภูมิคุ้มกันการใช้ชีวิตในโลกดิจิทัลให้ผู้สูงวัยใช้งานได้อย่างปลอดภัย สร้างสรรค์ พร้อมก้าวทันภัยไซเบอร์ 

โดยในวันเปิดงานอบรม นางสายชล ทรัพย์มากอุดม รักษาการหัวหน้าหน่วยธุรกิจประชาสัมพันธ์และธุรกิจสัมพันธ์ AIS ร่วมกับ นายจรัสพงศ์ ล่ำซำ ผู้อำนวยการอาวุโส บมจ.ล็อกซเล่ย์ และนายวสันต์ จาติกวณิช กรรมการ  บมจ.ล็อกซเล่ย์ มาเปิดหลักสูตรในครั้งนี้  OPPY Longevity Club คลองเตย

 

 

สายชล ทรัพย์มากอุดม รักษาการหัวหน้าหน่วยธุรกิจประชาสัมพันธ์และธุรกิจสัมพันธ์  AIS  กล่าวว่า 

 AIS ในฐานะ Digital Life Service Provider ที่นอกจากจะพัฒนา Digital Infrastructure แล้ว เรายังตระหนักถึงการส่งเสริมใหทุกคนรู้เท่าทันภัยไซเบอร์และใช้ดิจิทัลเทคโนโลยีอย่างเหมาะสม ผ่านโครงการ AIS อุ่นใจไซเบอร์ ที่มีทั้ง Digital solutions ที่ช่วยป้องกันมิจฉาชีพผ่านบริการต่างๆ และการสร้างองค์ความรู้ (Wisdom) ผ่านหลักสูตรอุ่นใจไซเบอร์ เพื่อส่งเสริมและสร้างทักษะดิจิทัลให้คนไทยรู้เท่าทัน พร้อมอยู่กับโลกดิจิทัลได้อย่างปลอดภัยและสร้างสรรค์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบัน กลุ่มผู้สูงวัยมีการใช้สื่อโซเชียลมากขึ้น ทำให้เป็นช่องทางของมิจฉาชีพในการเข้ามาหลอกลวงได้อย่างง่ายดาย ดังจะเห็นได้จากข้อมูลของสำนักงานสถิติแห่งชาติ ในปี 2565 พบว่า มีผู้สูงอายุถูกหลอกลวงทางสื่อเฟซบุ๊กมากที่สุดถึง 44 และทางไลน์ 31.25สะท้อนให้เห็นว่า ผู้สูงอายุเป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่เราจำเป็นต้องให้ความรู้และสร้างทักษะทางดิจิทัลให้รู้เท่าทันภัยไซเบอร์”

 

 


“ถือเป็นโอกาสอันดียิ่งที่เราได้ทำงานร่วมกับ กลุ่มผู้สูงวัยในชมรมอินเทอร์เน็ตและคอมพิวเตอร์เพื่อผู้สูงวัย หรือ OPPY CLUB By Loxley  โดยนำเนื้อหาในหลักสูตรอุ่นใจไซเบอร์ส่งต่อให้กับสมาชิกกลุ่ม โดยเราได้คัดสรรเนื้อหาพื้นฐานที่เหมาะสม ประกอบด้วย สุขภาวะดิจิทัล, การจัดการความเป็นส่วนตัวและการจัดการสิทธิ์แบบมีส่วนร่วม, การจัดการความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ส่วนบุคคล และการจัดการร่องรอยทางไซเบอร์

และเตรียมเพิ่มเติมทักษะดิจิทัลในระดับ Advance อีก 3 เนื้อหา คือ อัตลักษณ์พลเมืองไซเบอร์ การจัดการเกี่ยวกับการกลั่นแกล้งทางไซเบอร์ และการจัดการความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์องค์กร อันจะเป็นการยกระดับทักษะดิจิทัลให้แก่สมาชิกในกลุ่ม OPPY CLUB มีความรู้เท่าทันและมีความรอบคอบในระหว่างการใช้สื่อออนไลน์ รวมถึงใช้งานได้อย่างสร้างสรรค์และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น”


 

 

สุธีรา จำลองศุภลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอพีพีวาย จำกัด ในฐานะครูใหญ่แห่งชมรม OPPY CLUB ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบบทเรียน กล่าวว่า

“สำหรับ OPPY CLUB คลับแห่งความสุขของผู้สูงวัย (Old People Playing Young Club) หรือที่รู้จักกันในนามของ ชมรมคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตเพื่อผู้สูงวัย นั้น เรามุ่งเน้นการสอนผู้สูงวัยให้ใช้คอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟนได้อย่างสนุกและมีความสุข โดยเรามีการจัดกิจกรรมอบรมให้แก่กลุ่มผู้สูงอายุได้เรียนรู้การใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้ผู้สูงวัยไม่ตกยุคอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกเดือน ซึ่งความร่วมมือกับ AIS ในครั้งนี้ ทาง OPPY CLUB ได้นำเนื้อหาในหลักสูตร AIS อุ่นใจไซเบอร์ จัดอบรมให้แก่สมาชิกในกลุ่ม OPPY CLUB เพื่อให้กลุ่มผู้สูงวัยมีความรู้ ความเข้าใจในทักษะการใช้งานดิจิทัล และสามารถรับมือการใช้งานบนโลกออนไลน์ได้อย่างปลอดภัยและสร้างสรรค์”

 

 

เอไอเอส ยังคงเดินหน้าขยายผลอุ่นใจไซเบอร์ให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย เพื่อมุ่งหวังให้คนไทยทุกกลุ่ม ทุกช่วงอายุ มีความรู้ ความเข้าใจในการใช้งานบนโลกออนไลน์ได้อย่างปลอดภัย และสร้างสรรค์ และเป็นพลเมืองดิจิทัลที่ดีต่อไป

[อ่าน 357]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
Taiwan Excellence โชว์เคสนวัตกรรมสีเขียว ในมหกรรมสถาปนิก' 67
เอ็มจี เดินหน้าจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ส่ง NEW MG5 PRO สนับสนุนนิวเจนให้กล้าที่จะแตกต่าง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved