กรุงศรี จับมือ สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย หนุนใช้ PromptBiz
13 Jun 2023

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) นำร่องทดสอบบริการระบบ PromptBiz สำหรับภาคธุรกิจ เพื่อส่งเสริมธุรกิจไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับโลก ที่มุ่งเน้นการนำ Digital & Innovation ให้บริการด้านการเงินกับลูกค้า
 

นิลวรรณ จีระบุญ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกรรมการเงิน ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ประเทศไทยกำลังก้าวผ่านสู่ยุคดิจิทัล การที่กรุงศรีได้นำแนวคิดและความเชี่ยวชาญมาช่วยในการพัฒนามาตรฐานและการปรับใช้ PromptBiz Standard Message จะเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญสำหรับผู้ประกอบการด้านซอฟท์แวร์ของประเทศไทยให้สามารถนำ Standard Message เวอร์ชั่นแรกที่จัดทำขึ้นนี้ไปต่อยอดในการคิดค้นพัฒนาระบบเพื่อรองรับการบริหารจัดการข้อมูลที่เกี่ยวข้องและจำเป็นในระบบ PromptBiz ต่อไป

ทั้งนี้การทำงานร่วมกันกับธนาคารแห่งประเทศไทยในครั้งนี้ ยังสะท้อนให้เห็นถึงหนึ่งในกลยุทธ์ของกรุงศรีอย่าง Commercial Banking Solutions ที่ต้องการจะนำเสนอโซลูชันการชำระเงินและการค้าสำหรับภาคธุรกิจ ที่จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อภาคธุรกิจและผู้ประกอบการทุกระดับของประเทศในด้านการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและการบริหารจัดการข้อมูลทางการค้าอย่างมีประสิทธิภาพภายใต้มาตรฐานเดียวกัน เพื่อขับเคลื่อนประเทศไปสู่เศรษฐกิจดิจิทัลอย่างแท้จริง
 


อีกทั้งปัจจุบันระบบ PromptBiz ยังอยู่ในขั้นตอนพัฒนาและทดสอบระบบโดยผู้ให้บริการร่วมกับหกธนาคารพันธมิตรชั้นนำในประเทศไทยในการนำร่อง ซึ่งประกอบไปด้วยบริการหลัก ๆ อย่างบริการส่ง/รับใบแจ้งหนี้ บริการแลกเปลี่ยนใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์และใบเสร็จรับเงินรับอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax invoice & e-Receipt) การชำระเงินผ่านระบบ Bulk Payment และบริการที่สนับสนุนการให้สินเชื่อกับ SMEs (verify invoice and check double financing) เป็นต้น

สำหรับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินและการชำระเงินดิจิทัลสำหรับภาคธุรกิจ หรือระบบ PromptBiz จัดเป็นหนึ่งในทิศทางการพัฒนาระบบการชำระเงินภายใต้ภูมิทัศน์ใหม่ภาคการเงินไทยของธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องการขาดบริการชำระเงินที่ตอบโจทย์ภาคธุรกิจ เกิดจากการใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานที่ไม่เท่าเทียม และขาดกลไกการบริหารธรรมาภิบาลที่มีประสิทธิภาพในปัจจุบัน โดยระบบ PromptBiz นี้จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนและต่อยอดนวัตกรรมอื่นๆ ในอนาคต

นอกจากนี้ยังจะช่วยลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการจัดการเอกสารกระดาษสู่รูปแบบดิจิทัลได้อย่างครบวงจร อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบได้อย่างทันทีและแม่นยำช่วยให้กระบวนการทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการให้สินเชื่อ การตรวจสอบเอกสารภาษี และการวิเคราะห์ข้อมูลที่เชื่อถือได้สอดคล้องกับมาตรฐานสากล

 

[อ่าน 389]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
วินฟาสต์ เดินหน้ารุกตลาดไทย 
พร้อมผลักดันความเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าของอาเซียน
“เซ็นทรัลพัฒนา” ท้าโชว์ฝีมือ Gen ภาพ AI เปิดประสบการณ์ Digital Lifestyle
ซัมเมอร์นี้ เป๊ปซี่® แท็กทีม PROXIE X NENE “ถ้าใจว่าใช่ ต้องเป๊ปซี่ ซ่าหน่อยมั้ย?”
ส่องไอเทมสุดฮอต เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม
'RS' ยกทัพศิลปิน-ดารา ลุยสนามคอมเมิร์ซ ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ “ใบเตย อาร์สยาม”
เอไอเอส X กสทช. ดูแลผู้พิการรอบด้าน ตอกย้ำดิจิทัลเป็นหัวใจการสร้างความเท่าเทียมแก่ทุกกลุ่ม
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved