ก้าวสู่ปีที่ 4 'ช่อง 8' จับมือแน่น 'ไทยไฟท์' อัพเกรด 'THAI FIGHT LEAGUE' สู่ระดับโลก
14 Jun 2023

 

สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ในเครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป จับมือ ไทยไฟท์ ประกาศความยิ่งใหญ่ในการก้าวสู่ปีที่ 4 พร้อมย้ำชัดถึงความเป็น King of Fighting Sports อันดับ 1 ของประเทศไทย

ด้วยการเปิดตัวรายการแข่งขันมวยไทยคาดเชือก “THAI FIGHT LEAGUE” ภายใต้คอนเซปต์ การยกระดับกีฬาต่อสู้ประจำประเทศไทยสู่การแข่งขันระดับสากล ด้วยการต่อสู้จากนักชกตัวจริง เพื่อค้นหาสายเลือดนักสู้รุ่นใหม่มาประดับวงการ THAI FIGHT

ภายใต้การรับรองของ “Thai Fight International Boxing Association” (TFIBA) ทั้งยังเป็นการเสริมทัพคอนเทนต์ของช่อง 8 ในการสร้างความมันส์แบบทะลุจอกับตำนานมวยรอบที่ยิ่งใหญ่และยาวนานที่สุดของไทย

ตั้งเป้าสร้างเรตติ้งให้เป็นรายการมวยอันดับ 1 ในทุกๆ วันอาทิตย์ ซึ่งส่งผลต่อเรตติ้งของช่องเติบโตขึ้นที่เป้าหมาย 35%

 

 

นงลักษณ์ งามโรจน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 กล่าวว่า

“สำหรับความสำเร็จที่ไม่หยุดนิ่งกับเวทีมวย “THAI FIGHT” ที่ยังคงครองแชมป์เรตติ้งรายการมวยอันดับ 1หลังจากเปิดศึกถ่ายทอดสดแรกประจำปี 2566 ในเดือนกุมภาพันธ์-พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเสียงตอบรับความนิยมจากฐานผู้ชมเป็นอันดับ 1 ของประเทศ

โดยมีผู้เข้าชมเฉลี่ย 1.5 ล้านคน และฐานผู้ชมเฉลี่ยกว่า 3.5 ล้านคน คิดเป็นเรตติ้ง 2.5% และสามารถครองใจกลุ่มผู้ชมหลักทุกเพศ อายุ 35 ปีขึ้นไป ด้วยเรตติ้งเฉลี่ย 5.0% และเป็นรายการมวยที่ทำเรตติ้งดีที่สุด

 

จึงเป็นที่มาของการต่อยอด เดินหน้าร่วมมือกันอัพเกรดเพิ่มคอนเทนต์ความสนุกแบบโนลิมิตกับฐานแฟนคลับรายการมวยของช่อง 8 ภายใต้การเปิดตัวรายการ “THAI FIGHT LEAGUE” ขึ้นเป็นปีแรก

และเริ่มเปิดศึกชิงแชมป์การแข่งขันนักมวยไทยในรูปแบบมวยคาดเชือกกันมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2566 ภายใต้ คอนเซปต์ การยกระดับกีฬาต่อสู้ประจำประเทศไทยสู่การแข่งขันระดับสากล ด้วยการต่อสู้จากนักชกตัวจริง มาชิงไหวชิงพริบเพื่อค้นหาสายเลือดนักสู้รุ่นใหม่มาประดับวงการ THAI FIGHT

ภายใต้การรับรองของ “Thai Fight International Boxing Association” (TFIBA) หรือการกำหนดการแข่งขันชก 3 ยก หากเสมอกัน จะตัดสินหาผู้ชนะในยกที่ 4 ตลอดทั้งปี

 

โดยคาดหวังว่าจะสร้างเรตติ้งให้เป็นรายการมวยอันดับ 1 ในทุกๆ วันอาทิตย์ ซึ่งส่งผลต่อเรตติ้งของช่องเติบโตขึ้นที่เป้าหมาย 35%

และถึงแม้ว่าจะมีการชกมวย Thai Fight ถึง 2 รายการ แต่ในแง่ของความถี่ในการออกอากาศจะแตกต่างกัน

THAI FIGHT จะมีการถ่ายทอดเพียง 8 แมตช์ต่อปี ในขณะที่ THAI FIGHT LEAGUE จะถ่ายทอดสดในทุกๆ วันอาทิตย์ เวลา 18.00 น. – 20.00 น. เพื่อเติมเต็มความสนุกให้คนดูมวยไทยทางช่อง 8 แบบต่อเนื่อง”

 

 

นพรัตน์ พุทธรัตนมณี รองประธานจัดการแข่งขัน THAI FIGHT กล่าวเสริมว่า

“ตลอดระยะเวลา 4 ปี ที่ THAI FIGHT เข้ามาถ่ายทอดสด ซึ่งทางช่อง 8 เองมีรายการถ่ายทอดสดมวยไทยหลายรายการ มีกลุ่มผู้ชมมวยเป็นพื้นฐานที่แข็งแรงอยู่แล้ว เมื่อไทยไฟท์เข้ามาก็ยิ่งเสริมกัน และขยายกลุ่มผู้ชมมวยไทยให้โตขึ้น

ณ วันนี้เราเป็นรายการมวยที่มีเรตติ้งสูงที่สุด คือตัวชี้วัดที่ชัดเจนถึงความสำเร็จที่ไทยไฟท์ร่วมกับช่อง 8 ในการก้าวสู่ปีที่ 4 พร้อมวิสัยทัศน์ “เราจะบอกความเป็นไทยไปทั่วโลก”

ไทยไฟท์มีความแตกต่างคือ เรานำเสนอเรื่องราววัฒนธรรมไทยสู่สากลโดยการใช้กีฬาเชิงวัฒนธรรมด้านมวยไทย ที่เป็นความภูมิใจของคนไทยให้ทั่วโลกได้ชมผ่านไทยไฟท์ ดังนั้น การร่วมมือกันของไทยไฟท์กับช่อง 8 เป็นการขยายฐานผู้ชมทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ผ่านการถ่ายทอดระบบสองภาษา เป็นต้น

โดยตลอดระยะเวลา 14 ปีที่ไทยไฟท์เริ่มจัดรายการมวยไทย เราสร้าง Super Stars ทั้งนักมวยไทย และนักมวยต่างชาติ เป็นจุดกำเนิดมวยไทย 3 ยก คนไทยชกกับต่างชาติ ทำให้เกิดรายการมวย 3 ยกเกิดขึ้นมากมายอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน จนทำให้นักมวยไทยไม่เพียงพอกับรายการแข่งขัน

ไทยไฟท์จึงเห็นโอกาสในการสร้างนักมวย ในแนวทางไทยไฟท์ ทั้งชาวไทยและนักชกต่างชาติ เพื่อสร้างนักมวยไว้รองรับการเติบโตของการแข่งขันไทยไฟท์ในระดับนานาชาติจึงเกิด THAI FIGHT LEAGUE ควบคู่ไปกับ THAI FIGHT ในปีนี้”

 

 

“นอกจากนี้ เราได้ขยายความสำเร็จจากทีวีเรตติ้งเข้าสู่ช่องทางออนไลน์ และออนกราวด์ เพราะมีโอกาสทางธุรกิจอีกมากมาย เช่น การสร้างรายได้จากออนไลน์, สปอนเซอร์, การบริหารลิขสิทธิ์ของคอนเทนต์

และที่สำคัญการต่อยอดทำออนกราวด์ เราวางแผนไว้หลายมิติ โดยเฉพาะการเปิดช่องทางการเข้าถึงคนดูโดยตรงในพื้นที่ต่างจังหวัดที่เป็นเป้าหมายได้ทั้งงบโฆษณา ได้ทั้งการสร้างแบรนด์ของมวยช่อง 8 และยังได้ทำ CRM (Customer Relationship Management) กับคนดูในพื้นที่จริง

 

และในปีนี้ยังได้ผลักดันละครเรื่อง “มวยสะดิ้ง หมัดซิ่งสายฟ้า” โดยดึง 4 นักมวยไทยขวัญใจคนไทย สามารถ, เขาทราย, เขาค้อ และสมจิตร ร่วมแสดง เพื่อให้เกิด Soft Power กีฬามวยไทย

โดยทั้งหมดจะสามารถเป็นกระบอกเสียงผลักดันให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และเพื่อนบ้านได้เรียนรู้วัฒนธรรมและต้นแบบ พร้อมต้นกำเนิดกีฬามวยไทยอย่างแท้จริง ทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจอีกด้วย”  นงลักษณ์ กล่าวปิดท้าย

 

 

หลังจากการถ่ายทอดสด “THAI FIGHT LEAGUE” เมื่อเดือนพฤษภาคมจนถึงวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้เสียงตอบรับความนิยมเป็นอันดับ 1 ของประเทศ โดยเข้าถึงกลุ่มผู้เข้าชมสูงสุดที่ 3.7 ล้านคน

และมีเรตติ้งเฉลี่ยผู้ชมที่ 1.2 ล้านคน คิดเป็นเรตติ้ง 2.0% และสามารถครองใจกลุ่มผู้ชมหลักเพศชาย อายุ 35 ปีขึ้นไป ด้วยเรตติ้งสูงสุดถึง 4.34%

 

สามารถติดตามรายการมวย “THAI FIGHT” และรายการสุดพิเศษ “THAI FIGHT LEAGUE” ทุกวันอาทิตย์ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เริ่มถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 18.00 น.-20.00 น.

สดจาก THAI FIGHT ARENA @BEAT ACTIVE, ไบเทค บุรี ตลอดทั้งปี

[อ่าน 1,049]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไมเนอร์ โฮเทลส์ เปิดตัว 4 แบรนด์ใหม่ เสริมแกร่งพอร์ตโฟลิโอทั่วโลก
SC ผนึก 5 สถาบันการเงิน เสนอขายหุ้นกู้ 2 ชุด หุ้นกู้อายุ 3 ปี และ 4 ปี เปิดจองซื้อ 18 และวันที่ 21 – 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2568
‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 อาร์ เค1’ ยางชั้นเยี่ยมที่พัฒนาขึ้นสำหรับรถไฮเปอร์คาร์ ‘เฟอร์รารี่ เอฟ80’ โดยเฉพาะ
นับถอยหลังเปิดตัว HYUNDAI SANTA FE ใหม่! ชูเครื่องยนต์ไฮบริด – 15 ก.ค. นี้
ออมสินโชว์ผลสำเร็จ 5 ปี “ธนาคารเพื่อสังคม” ช่วยคนไทย 13 ล้านชีวิต ส่งรายได้เข้ารัฐกว่า 9.6 หมื่นล้าน
ไอคอนคราฟต์ เผยเสน่ห์งานคราฟต์ไทยร่วมสมัย ผ่านแคมเปญ 'The Craft of Style'
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved