เรื่อง “ผิวๆ” อย่ามอง “เผินๆ” ร.พ.ผิวหนังอโศก โตเงียบๆ เล็งขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง
28 Feb 2018

          เทคโนโลยีที่รุดหน้าด้านสุขภาพ ทำให้มีการคาดการณ์ว่าปี 2018 มี ธุรกิจโรงพยาบาล และ เฮลท์แคร์ (Healthcare) จะถึงจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ Healthcare จะเติบโตแบบก้าวกระโดด เพราะพฤติกรรมการดูแลสุขภาพของผู้บริโภคเปลี่ยนไป มีผู้เล่นรายใหม่จะเข้ามาช่วงชิงส่วนแบ่งในตลาดมากขึ้น เกมการแข่งขันและทิศทางของธุรกิจโรงพยาบาลและเฮล์ทแคร์ต่อจากนี้ไป จะไม่ง่าย เพราะคงไม่ได้เป็นการแข่งขันกับเชนโรงพยาบาลแบบเดิมๆ แต่จะเป็นการแข่งขันของหลากหลาย Player ที่เข้ามาทุกทิศทาง ดังนั้นผู้ประกอบการทั้งเก่า ใหม่ ใหญ่ เล็ก จึงต้องขยันปรับทัพ ให้เท่าทันกับสถานการณ์แวดล้อมทางธุรกิจที่เปลี่ยนไป เพราะไม่ปรับ อาจตกขอบธุรกิจได้

 


          ในบ้านเรา เฮลท์แคร์ (Healthcare) ที่เกิดขึ้นเป็นเบอร์แรกๆ หนีไม่พ้น ร.พ.ผิวหนังอโศก สร้างความตะลึงด้วยการก่อตั้งศูนย์รักษาเฉพาะทางเกี่ยวกับผิวหนัง ไซส์โรงพยาบาล บนทำเลกลางเมือง ถ.พระราม 9 “ผมใช้เวลาในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ทำงานด้านผิวหนังมาประมาณ 15 ปี ทำงานแทบไม่ได้หยุดเลย แล้วก็มองเห็นว่าบ้านเรายังทำงานกันในวงแคบ ๆ ทำแค่ Cosmetic ซึ่งผมมองว่าโรคผิวหนังไม่ได้มีแค่ Cosmetic เพียงอย่างเดียว ยังมีโรคผิวหนังอื่น ๆ อีกมากมายที่ไม่ได้รักษาได้ง่าย ๆ เช่น โรคสะเก็ดเงิน ด่างขาว มะเร็งผิวหนัง โรคภูมิแพ้เรื้อรัง ฯลฯ ผมรู้สึกว่าเป็นงานที่ท้าทาย และวิทยาการเรื่องพวกนี้ไปไกลพอสมควร ตอนแรกไม่ได้คิดจะเปิดเป็นโรงพยาบาล คิดแค่เปิดเป็นศูนย์การแพทย์ขนาดใหญ่เท่านั้น แต่พอดูพื้นที่ แค่ลงเครื่องมือพื้นที่ก็ไม่พอแล้ว และถ้าจะทำให้ Cover การให้บริการทั้งหมด คงต้องใช้พื้นที่หลายพันตารางเมตร จนในที่สุดก็กลายมาเป็นโรงพยาบาลผิวหนัง อโศก ซึ่งเปิดดำเนินการเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2551"

 


          นพ.ประยูร เจนตระกูลโรจน์ หนึ่งในผู้ก่อตั้ง ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง CEO โรงพยาบาลผิวหนังอโศก สำเร็จการศึกษาจากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และวุฒิบัตรสาขาตจวิทยา (สาขาโรคผิวหนัง) โรงพยาบาลรามาธิบดี เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านโรคผิวหนังและการรักษาด้วยเลเซอร์อันดับต้นๆ ของเมืองไทย เป็นคุณหมอผู้คร่ำหวอดอยู่กับวงการการรักษาผิวหนังมานานกว่า 20 ปี ปัจจุบันโรงพยาบาลมีทั้งหมด 3 สาขา ได้แก่ สาขาอโศก สาขาปิ่นเกล้า และสาขาล่าสุด ที่ จ.อุดรธานี พร้อมเล็งทำเลขยายสาขาเพิ่มอีกในปีนี้ ไม่ต่ำกว่า 2 แห่ง


มี vision แล้วต้องทำ mission


          จากความเชื่อทีว่า ผิวพรรณที่สะอาดหมดจดนั้น นอกจากจะเป็นดัชนีหนึ่งที่บ่งบอกถึงความสมบูรณ์ของสุขภาพกาย และใจแล้ว ผิวพรรณที่ผ่องใส ย่อมเสริมสร้างบุคลิกภาพให้ดูดีและน่าสนใจยิ่งขึ้น การให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาผิวพรรณ ทั้งผิวหน้า และผิวกายภายใต้สภาวะแวดล้อมที่ต้องเผชิญทั้งมลภาวะ และความเครียดนั้นจึงเป็นสิ่งที่ผู้ใส่ใจในสุขภาพไม่ควรละเลย เนื่องจากปัญหาด้านผิวหนัง มีความละเอียดอ่อนลึกซึ้ง อีกทั้งยังต้องอาศัยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางในการดูแลรักษา


          เราจึงก่อตั้งโรงพยาบาลผิวหนัง อโศก ขึ้น ซึ่งที่นี่เป็นโรงพยาบาลผิวหนังแห่งแรกในประเทศไทยที่ให้บริการรักษาด้านผิวหนังโดยตรงอย่างครบวงจร พรั่งพร้อมด้วยเครื่องมือทางการแพทย์อันทันสมัย และทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง เพราะเราตระหนักดีว่าการให้บริการรักษาด้านผิวหนังนั้นเป็นวิชาชีพเฉพาะทางแขนงหนึ่งที่ต้องใช้ทักษะของแพทย์ที่มีความชำนาญเฉพาะโรค (Specialists)


          แน่นอนว่าเป้าหมายของเราอยากเป็นที่หนึ่งในเรื่องของการรักษาผิวหนัง ไม่ใช่เฉพาะในประเทศไทยด้วย ครอบคลุมไปถึงอันดับต้นๆ ของภูมิภาค ทุกก้าวของเราในวันนี้ ทั้งนโยบายและแง่ปฏิบัติจึงเดินทางไปพร้อมๆ กัน เพราะผมคิดเสมอว่าถ้ามี Vision (เป้าหมาย) แต่ปราศจาก Mission (หนทางที่จะไปให้ถึงเป้าหมาย) เมื่อนั้น Vision ก็ไร้ค่าและไม่บรรลุผลสำเร็จ

 


โนว์ฮาวรุ่นใหญ่...หมวก 2 ใบ ใส่เพลิน


          ความจริงใจ ถือเป็นหัวใจหลักในการบริการลูกค้าและการบริหารงานภายในองค์กร เราต้องจริงใจทั้งต่อคนไข้ ทีมงาน รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ขององค์กร ในส่วนการให้บริหารลูกค้า เราต้องตอบคำถามและให้คำปรึกษาลูกค้าอย่างถูกต้อง ชัดเจน จริงใจ ตรงไปตรงมา เพื่อทำให้ลูกค้าเกิดความไว้วางใจ และเกิดความเชื่อมั่นในการบริการของเราโรงพยาบาลเป็นธุรกิจบริการที่ผมดูแลเองทุกอย่างตั้งแต่เริ่มต้น ทั้งการก่อสร้าง การวางผัง การจัดหาเครื่องมือทางการแพทย์ ปัจจุบันถึงแม้งานบางอย่างจะมีผู้รับผิดชอบดูแลโดยตรง แต่ผมก็จะเข้าไปคอยซัพพอร์ท ให้คำแนะนำ ช่วยแก้ปัญหาต่างๆ คนไข้ทุกคนสำคัญต่อเรา เราต้องดูแลคนไข้ให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุด เพราะฉะนั้นเมื่อมีแก้ปัญหาเกิดขึ้น จะปัญหาเล็กหรือปัญหาใหญ่ก็ต้องแก้ไขทันที


          นอกจากนั้น ในส่วนของการบริหารงาน ถ้าสิ่งไหนทำเองได้ ผมจะลงมือทำเอง คำว่า CEO หรือ ผู้บริหารในสไตล์ของผม หมายถึง ลงมือทำทุกอย่างเอง เพื่อเป็นตัวอย่างกับทุกคน เป็นผู้บริหารที่ทุกคนสามารถสัมผัสได้และเข้าถึงได้ ผมให้โอกาสพนักงานทุกคนทำงานตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายได้อย่างอิสระ ส่วนผมมีหน้าที่เพียงแบ่งงาน ใช้คนให้เป็น ใช้คนให้ถูกที่ ซึ่งจริงๆ แล้วก็คือการจัดวางคนให้ถูกกับงาน สร้างความเชื่อมั่นให้ทีมงาน แต่หากเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น ก็พร้อมเข้าไปช่วยแก้ไขทันที เพื่อร่วมกันหาแนวทางในการแก้ปัญหาต่างๆ อย่างดีที่สุด


          สำหรับคาแรกเตอร์ส่วนตัว ผมเป็นคนชอบคิด ไม่หยุดอยู่กับที่ ผมทำงาน 7 วัน พยายามสรรหาความรู้ใหม่ๆ เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัยมาพัฒนาตัวเอง พร้อมถ่ายทอดประสบการณ์และโนว์ฮาวต่างๆ ให้ทีมแพทย์และพนักงานอยู่ตลอดเวลา เพื่อความไม่หยุดนิ่งขององค์กร ผมภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเสริมสร้างความสามารถให้กับคุณหมอที่มาทำงานด้วยกัน รวมถึงพนักงานในองค์กร การพัฒนาบุคลากรเป็นงานที่ท้าทาย ผมบริหารงานที่นี่เป็นเหมือนระบบครอบครัว ทุกคนเป็นทีมเดียวกัน ไม่ใช่แค่ ‘ผม’ ที่จะเดินไปสู่จุดมุ่งหมายที่วางไว้ แต่ ‘เรา’ จะร่วมกันเดินไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ด้วยกันให้ได้

 


เน้น After Sales Service สร้าง Loyalty ตอบโจทย์ Insight consumer


          ตลาดความสวยความงามวันนี้ การสร้างแบรนด์ด้วยซูเปอร์สตาร์ หรือการขยายสาขา อาจไม่ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุค 4G เสมอไป เราต้องมองอะไรจากอินไซต์ คอนซูมเมอร์ (insight consumer) วิเคราะห์จากข้อมูลและสถานการณ์จริง ถ้าพูดถึงการแข่งขันในยุคนี้ เป็นธรรมดาที่เราหลีกเลี่ยงเรื่องการแข่งขันด้านราคาไม่ได้ โดยเฉพาะเมื่อต้องเผชิญกับวิกฤตเศรษฐกิจในช่วงปีที่ผ่านๆ มา เพราะฉะนั้นนั้นสิ่งที่ต้องทำควบคู่กันไป คือ การตอกย้ำเรื่องคุณภาพการให้บริการและประสิทธิภาพหลังการรักษา สร้างรอยัลตี้ให้เกิดขึ้นกับลูกค้า นี่เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้โรงพยาบาลผิวหนังอโศกเติบโตได้ดี ทิศทางโดยรวมของเรายังไปได้ดี โรงพยาบาลดำเนินกิจการมากว่า 10 ปี ขยายกิจการถึง 3 สาขา และมีจำนวนแฟนเพจที่ติดตามโปรโมชั่นใหม่ๆ กว่า 100,000 ราย


ไลฟ์สไตล์ คุณพ่อต้นแบบ


          ผมเป็นเหมือนแรงบันดาลใจของลูกๆ ทั้ง 4 คน ผมดูแลและให้คำแนะนำกับลูกอย่างใกล้ชิดมาตั้งแต่เด็กๆ ในทุกเรื่อง ทั้งเรื่องการเรียนและเรื่องส่วนตัว ปัจจุบันลูกคนโตประกอบอาชีพเป็นหมอเช่นเดียวกัน ส่วนอีก 3 คนกำลังศึกษาระดับอุดมศึกษา ผมไม่ได้วางแผนอะไรหรือตีกรอบอะไรให้พวกเขา อยากให้ทุกคนได้ทำอะไรตามที่ชอบ ค่อนข้างให้อิสระในการตัดสินใจในเรื่องต่างๆ แต่ก็ยังเป็นห่วง คอยดูแลอย่างห่างๆ เป็นกำลังใจให้อยู่ตลอดเวลา เมื่อมีปัญหาสามารถเดินเข้ามาปรึกษาพ่อได้ตลอด เป็นเหมือนเพื่อนกัน ผมก็พยายามเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับพวกเขา

 


มุ่งตอบคำถามให้ได้ ทำไมจึงต้องเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทาง ?


          โรงพยาบาลผิวหนัง อโศก นับเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านผิวหนังแห่งแรกที่ให้บริการเจาะลึกด้านปัญหาผิวหนัง ความงาม และศัลยกรรม ภายในพื้นที่กว่า 9,000ตารางเมตร ได้แบ่งออกเป็นแผนกย่อยหลายหน่วยสำหรับให้คำปรึกษา บริการ และรักษาด้านปัญหาผิวหนังอย่างวิเคราะห์เจาะลึกโดยเฉพาะ โดยมีทีมแพทย์เฉพาะทางในแต่ละด้านให้คำปรึกษา และให้การรักษาโดยตรง แม้ปัจจุบันวิทยาการความรู้และเทคโนโลยีในการรักษาด้านผิวหนังจะได้รับการพัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งแพทย์ด้านผิวหนังก็มีความรู้และทักษะมากขึ้น แต่ทว่าการให้บริการรักษาด้านผิวหนังในประเทศไทยยังอยู่ในรูปของคลินิกผิวหนัง ซึ่งแม้บางแห่งจะมีเครื่องมือทันสมัย แต่ด้วยพื้นที่ที่จำกัดจึงไม่สามารถให้บริการที่ครอบคลุมได้ ขณะที่การให้บริการการรักษาด้านผิวหนังในระดับโรงพยาบาลดูเหมือนจะได้เปรียบในแง่ความกว้างขวางของสถานที่ แต่แผนกผิวหนังก็เป็นเพียงส่วนย่อยหนึ่งของโรงพยาบาลเท่านั้น

 


          ด้วยความโดดเด่นด้านการรักษาในฐานะโรงพยาบาลผิวหนังเฉพาะทางที่มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรง โรงพยาบาลผิวหนัง อโศก จึงเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่ต้องการการบริการรักษาด้านผิวหนังและความงามอย่างครบวงจรภายใต้อาคารเดียว โดยได้แบ่งการรักษาออกเป็นสัดส่วน และแยกเป็นแผนกเฉพาะด้านโดยตรงในตามความเชี่ยวชาญของแพทย์แต่ละบุคคลโดยเฉพาะ อาทิ บริการด้านเลเซอร์ บริการด้านคอสเมติก และบริการด้านศัลยกรรม โดยทุกแผนกมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง เป็นผู้ให้คำปรึกษาและดูแลรักษา ซึ่งแพทย์แต่ละคนมีทักษะและประสบการณ์ในการรักษาที่เชี่ยวชาญ ลึกซึ้งในแต่ละเรื่อง หรือเป็น Specialist อย่างแท้จริง คุณจึงมั่นใจได้ว่าปัญหาด้านผิวหนัง หรือแม้กระทั่งการรับคำปรึกษาเพื่อฟื้นฟูและบำรุงผิวพรรณความงามนั้นจะเต็มเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพที่น่าพึงพอใจ

 


          นอกจากให้การบริการรักษาปัญหาอันเกี่ยวเนื่องกับโรคผิวหนังอย่างครอบคลุมทุกโรคแล้ว โรงพยาบาลผิวหนัง อโศก ยังให้บริการด้านศัลยกรรมความงามโดยเฉพาะ โดยศัลยแพทย์เฉพาะทางที่เปี่ยมด้วยความรู้และประสบการณ์ในทุกขั้นตอนของการดูแลรักษา รวมไปถึงวิสัญญีแพทย์ที่มีประสบการณ์ในการให้ยาระงับความรู้สึกที่ปลอดภัย

[อ่าน 2,778]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เจาะลึกไลฟ์สไตล์ใหม่“มิลเลนเนียลแฟมิลี่” ทุ่มไม่อั้นพาลูกท่องเที่ยวเรียนรู้สู่ความยั่งยืน
พาส่องดีไซน์สวยทุกมุมมอง “เซ็นทรัล นครปฐม” เช็คอินพร้อมกัน 30 มีนาคม 67
The 1 Exclusive อัปเกรดประสบการณ์สมาชิกสู่ The Best Central Group Privileges คัดสรรเอกสิทธิ์ที่ดีที่สุด ผ่าน Digitized Experience บน The 1 APP เท่านั้น
เอสซีจี คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand’s Most Admired Company กลุ่มวัสดุก่อสร้าง
“นิโตริ” ตัวจริงเรื่องแต่งบ้านสัญชาติญี่ปุ่น เปิดสาขาที่ 5 สยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม
King’s Bangkok สานต่อความมุ่งมั่น สู่โอกาสทางการศึกษาระดับโลก
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved