“COBE” เจาะตลาดไลฟ์สไตล์คอนโดฯ ชูจุดแข็ง Community
19 Jun 2023

SC ลุยตลาดไลฟ์สไตล์คอนโดฯ เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ส่งแบรนด์ COBE ประเดิมโครงการแรกใจกลางย่านธุรกิจ ใกล้ MRT สถานีศูนย์วัฒนธรรม “COBE รัชดา-พระราม 9” ราคาเริ่มต้น 2.39 ล้านบาท

 

กนกอร หลิมกำเนิด หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านพัฒนาทรัพย์สินแนวสูง บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC กล่าวว่า แนวคิดหลักของการสร้างสรรค์คอนโดมิเนียม แบรนด์โค้บบ์ (COBE) มาจากความเข้าใจถึงไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่มีความหลากหลาย มีอิสระทางความคิดเป็นตัวของตัวเองและเต็มไปด้วยแพสชั่นในการใช้ชีวิต 

ทั้งนี้ใช้แนวคิด SC Thriving Beyond ควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ต่อยอดแคมเปญด้วยภาพยนต์โฆษณาสั้นซึ่งได้ พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร มาเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ในคอมมูนิตี้ที่คิดแบบเดียวกันร่วมแชร์และแบ่งปันเรื่องราวพร้อมทั้งแลกเปลี่ยนไอเดียใหม่ๆ เพื่อสร้างคุณภาพสังคมแห่งการอยู่อาศัยให้เกิดประโยชน์พร้อมกระตุ้นให้ลูกบ้านและทุกคนมีส่วนร่วมในการลงมือทำจริง

 

 

COBE ไลฟ์สไตล์คอนโดฯ แนวคิดใหม่

โครงการโค้บบ์ รัชดา-พระราม 9 ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 12 ไร่ มีทั้งหมด 9 อาคาร ประกอบไปด้วยห้องพักแบบ สตูดิโอ ขนาด 23-28 ตารางเมตร, ห้อง 1 ห้องนอน ขนาด 30-34 ตารางเมตร, ห้อง 1 ห้องนอนใหญ่ ขนาด 35-40 ตารางเมตร, ห้อง 2 ห้องนอน ขนาด 50-72 ตารางเมตร และ ห้อง 3 ห้องนอน ขนาด 106 ตารางเมตร 

 

 

ทั้งนี้ตกแต่งครบพร้อมเฟอร์นิเจอร์ ในราคาเริ่มต้นเพียง 2.39 ล้านบาท ใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินศูนย์วัฒนธรรม มูลค่าโครงการ 6,000 ล้านบาท โดยโครงการเปิดให้ชมห้องตัวอย่างครั้งแรก 24 -25 มิถุนายน 2566นี้ ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษก่อนใคร

สำหรับการพัฒนาแบรนด์ใหม่นี้ทาง SC ASSET วางกลยุทธ์แบรนด์และโปรดักส์ผ่าน 3 แกนหลักที่สะท้อนความเป็น COBE พร้อมทั้งดูแลสังคม และรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ได้แก่ 

Place – ทำเลและการออกแบบพื้นที่

ในส่วนของทำเล ที่ตั้งของโครงการฯ อยู่บนทำเลศักยภาพใจกลางเมือง Extension CBD ย่านรัชดา-พระราม 9 ที่มีศูนย์การค้า บริษัทขนาดใหญ่ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครันและการเดินทางที่สะดวกสบาย ใกล้รถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) สถานีศูนย์วัฒนธรรม ถนนสายหลัก  รัชดาภิเษก, พระราม 9 และทางพิเศษศรีรัช 

นอกจากนี้ยังเป็นทำเลที่มีโครงการเมกะโปรเจกต์เตรียมจะสร้างขึ้นในย่านนี้ด้วยไม่ว่าจะเป็น Grand RAMA 9, ศูนย์วัฒนธรรม Phase 2 รวมไปถึงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มที่มีแผนที่จะเปิดให้บริการได้ในปี 2568 เป็นต้นไป

ขณะที่การออกแบบพื้นที่โครงการ COBE รัชดา-พระราม 9 พร้อมให้เหล่าคนรุ่นใหม่ได้ใช้ชีวิตในแบบฉบับของตนเองได้อย่างลงตัวตอบสนองแนวคิด Community ที่ดี สร้างสมดุลในการใช้ชีวิต ระหว่างพื้นที่ส่วนตัวและพื้นที่ส่วนกลาง โดยจุดเด่น คือ พื้นที่ส่วนกลาง ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกตอบรับการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ตั้งแต่พื้นที่ 

 

 

สำหรับบริเวณด้านหน้าโครงการออกแบบให้เป็นโซน Commercial ซึ่งอนาคตจะเป็น Foodland ที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง และส่วนกลางขนาดใหญ่ศูนย์รวม Facilities พื้นที่สำหรับการใช้ชีวิตของคนในโครงการและทำกิจกรรมต่างๆ ให้เป็น community โดยจะมีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น สระว่ายน้ำ, Fitness, Co-Working Space, Yoga Studio, Workshop space, Live Studio เป็นต้น

ส่วนพื้นที่ส่วนตัวนั้นจะอยู่ในส่วนของอาคารพักอาศัยที่มีทั้งหมด 9 อาคาร 1,612 ยูนิต โดยตัวอาคารจะตั้งอยู่รายล้อมส่วนกลาง พร้อมรูปแบบห้องพักที่ตอบโจทย์ ตั้งแต่ Studio ขนาด 23 ตารางเมตร ไปจนถึง 3 ห้องนอน ขนาด 106 ตารางเมตร 

ทั้งนี้ในทุกยูนิตกแต่งแบบ Fully Furnished ที่มีทั้งเฟอร์นิเจอร์สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามการใช้งานและ ประหยัดพื้นที่ด้วยตู้เสื้อผ้า built-in ชุดครัวที่ออกแบบมาให้มีฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต นอกจากนี้ภายในโครงการยังมีอาคารที่เป็น Pet Friendly ซึ่งจะมีการจัดสรรพื้นที่ให้เป็น Pet Park สำหรับสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ

โครงการ COBE รัชดา-พระราม 9  ยังให้ความสำคัญกับการดีไซน์และตกแต่งภายในโครงการรวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากปรัชญาการใช้ชีวิตที่เรียบง่ายจากสองซีกโลกทั้ง โลกตะวันตก และ โลกตะวันออก 

 

 

โดยนำเสนอผ่านคอนเซปต์การออกแบบชื่อว่า “แวลลีย์ แอนด์ ฮิลล์” (Valleys & Hills) ที่ผสมผสานความโดดเด่นของสองปรัชญา ได้แก่ แวลลีย์” (Valleys) ที่สะท้อนปรัชญาการใช้ชีวิตของ โลกฝั่งตะวันตก  อย่าง ‘ฮุกกะ’ (Hygge)  แนวคิดวิถีการใช้ชีวิตและวัฒนธรรมจากประเทศเดนมาร์ก ซึ่งเป็นประเทศที่มีความสุขติดอันดับต้นๆ ของโลก โดย ‘ฮุกกะ’ คือความสุขสบายที่เกิดจากความสงบผ่อนคลาย สามารถเกิดขึ้นจากสิ่งแวดล้อมรอบตัวที่ดี 

ส่วนแนวคิดจากฝั่งตะวันออกอย่าง “ฮิลล์” (Hills) ด้วยปรัชญาการใช้ชีวิตของชาวญี่ปุ่น หรือ ‘วะบิ-ซะบิ’ (Wabi-Sabi) เป็นปรัชญาที่ให้คุณค่ากับความสวยงามตามธรรมชาติ การตกแต่งภายในและเฟอร์นิเจอร์มีดีไซน์หลากหลายรูปทรงทั้งโค้งมน รวมถึงสไตล์การตกแต่งในสีโทนธรรมชาติเพื่อเพิ่มบรรยากาศแบบ Cozy Style ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย เหมาะกับการเป็นพื้นที่พักอาศัยได้อย่างลงตัว

 

 

People - ต้องการสร้าง Community

COBE ต้องการสร้าง Community เพื่อให้คนที่อยู่อาศัยได้มีปฏิสัมพันธ์กัน ทั้งแบบเจอกันจริงๆและแบบ virtual บน Application Ruejai ที่ไม่ว่าลูกบ้านจะอยู่ที่นี่สามารถใช้งานผ่านการจองพื้นที่ส่วนกลาง จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ และสามารถเลือกเข้าร่วม Club ตามความสนใจได้ ผ่าน Application นี้ และสามารถแลกเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์ ไอเดียดีๆ รวมถึงการมี market place ที่คนในโครงการสามารถซื้อขายสินค้าระหว่างกันได้  

 

 

Planet - Sustainability มาตรฐานของการพัฒนาที่อยู่

COBE เชื่อว่า Sustainability คือมาตรฐานใหม่ของการพัฒนาที่อยู่อาศัย ทางโครงการเล็งเห็นถึงความสำคัญจึงได้เตรียมพื้นที่และสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงโลกให้ดีขึ้น ได้แก่ พื้นที่ “แยกขยะ” ที่สอดรับแนวความคิด Zero Waste การติดตั้ง solar cell ไว้บนอาคาร เพื่อลดการใช้พลังงานสำหรับพื้นที่ส่วนกลาง และบริการ EV Shuttle Service จาก Muvmi

 

 

“โค้บบ์” (COBE) ไลฟ์สไตล์คอนโดฯแนวคิดใหม่ ซึ่ง SC Asset วางกลยุทธ์ในการพัฒนาโครงการ ภายใต้คอนเซปต์ CO-Being Community เป็นคอนโดฯแห่งแรกที่เข้าใจวิถีชีวิตและพฤติกรรมคนรุ่นใหม่ทั้ง ทำเล การออกแบบ สิ่งอำนวยความสะดวก และมาพร้อมกับสังคมที่ดี  สามารถเชื่อมทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่เข้าไว้ด้วยกันผ่านพื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกที่หลากหลาย ตอบโจทย์ทั้ง  Active lifestyle & Leisure lifestyle เพื่อให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตในแบบฉบับของตัวเอง มีพื้นที่เพื่อการสร้างสรรรค์สิ่งใหม่ๆ ได้อย่างมีอิสระและพร้อมแลกเปลี่ยนสิ่งดีๆร่วมกัน 

 

[อ่าน 1,225]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เจาะ 5 ไฮไลต์ Central Park Offices ต้นแบบโมเดลออฟฟิศ NEXT GEN ที่ครบทั้ง “ดีไซน์–เทคโนโลยี–ความยั่งยืน” จุ
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ฉลองครบรอบ 40 ปี ตอกย้ำผู้นำการพัฒนาบ้านสไตล์ French Colonial รายแรกในไทย
แอสเซทไวส์ ยกขบวนคอนโดพร้อมอยู่ จัดแคมเปญ “AssetWise ใจใหญ่ ให้เต็มแม๊กซ์”
“ช้าง โคลด์ บรูว์ คูล คลับ” ปิดสนามราชพฤกษ์คลับ จัดนัดชิง Chang Club Championship 2025
finbiz by ttb แนะเปิดประตูโอกาสธุรกิจ ด้วยพลังของ Generative AI
จุฬาฯ และ UR ร่วมกันจัดฟอรั่มที่กรุงเทพฯ ก้าวแรกของความร่วมมือเพื่อแก้ไขปัญหาเมืองในประเทศไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved