SC ลุยตลาดไลฟ์สไตล์คอนโดฯ เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ส่งแบรนด์ COBE ประเดิมโครงการแรกใจกลางย่านธุรกิจ ใกล้ MRT สถานีศูนย์วัฒนธรรม “COBE รัชดา-พระราม 9” ราคาเริ่มต้น 2.39 ล้านบาท
กนกอร หลิมกำเนิด หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านพัฒนาทรัพย์สินแนวสูง บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC กล่าวว่า แนวคิดหลักของการสร้างสรรค์คอนโดมิเนียม แบรนด์โค้บบ์ (COBE) มาจากความเข้าใจถึงไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่มีความหลากหลาย มีอิสระทางความคิดเป็นตัวของตัวเองและเต็มไปด้วยแพสชั่นในการใช้ชีวิต
ทั้งนี้ใช้แนวคิด SC Thriving Beyond ควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ต่อยอดแคมเปญด้วยภาพยนต์โฆษณาสั้นซึ่งได้ พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร มาเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ในคอมมูนิตี้ที่คิดแบบเดียวกันร่วมแชร์และแบ่งปันเรื่องราวพร้อมทั้งแลกเปลี่ยนไอเดียใหม่ๆ เพื่อสร้างคุณภาพสังคมแห่งการอยู่อาศัยให้เกิดประโยชน์พร้อมกระตุ้นให้ลูกบ้านและทุกคนมีส่วนร่วมในการลงมือทำจริง
COBE ไลฟ์สไตล์คอนโดฯ แนวคิดใหม่
โครงการโค้บบ์ รัชดา-พระราม 9 ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 12 ไร่ มีทั้งหมด 9 อาคาร ประกอบไปด้วยห้องพักแบบ สตูดิโอ ขนาด 23-28 ตารางเมตร, ห้อง 1 ห้องนอน ขนาด 30-34 ตารางเมตร, ห้อง 1 ห้องนอนใหญ่ ขนาด 35-40 ตารางเมตร, ห้อง 2 ห้องนอน ขนาด 50-72 ตารางเมตร และ ห้อง 3 ห้องนอน ขนาด 106 ตารางเมตร
ทั้งนี้ตกแต่งครบพร้อมเฟอร์นิเจอร์ ในราคาเริ่มต้นเพียง 2.39 ล้านบาท ใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินศูนย์วัฒนธรรม มูลค่าโครงการ 6,000 ล้านบาท โดยโครงการเปิดให้ชมห้องตัวอย่างครั้งแรก 24 -25 มิถุนายน 2566นี้ ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษก่อนใคร
สำหรับการพัฒนาแบรนด์ใหม่นี้ทาง SC ASSET วางกลยุทธ์แบรนด์และโปรดักส์ผ่าน 3 แกนหลักที่สะท้อนความเป็น COBE พร้อมทั้งดูแลสังคม และรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ได้แก่
Place – ทำเลและการออกแบบพื้นที่
ในส่วนของทำเล ที่ตั้งของโครงการฯ อยู่บนทำเลศักยภาพใจกลางเมือง Extension CBD ย่านรัชดา-พระราม 9 ที่มีศูนย์การค้า บริษัทขนาดใหญ่ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครันและการเดินทางที่สะดวกสบาย ใกล้รถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) สถานีศูนย์วัฒนธรรม ถนนสายหลัก รัชดาภิเษก, พระราม 9 และทางพิเศษศรีรัช
นอกจากนี้ยังเป็นทำเลที่มีโครงการเมกะโปรเจกต์เตรียมจะสร้างขึ้นในย่านนี้ด้วยไม่ว่าจะเป็น Grand RAMA 9, ศูนย์วัฒนธรรม Phase 2 รวมไปถึงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มที่มีแผนที่จะเปิดให้บริการได้ในปี 2568 เป็นต้นไป
ขณะที่การออกแบบพื้นที่โครงการ COBE รัชดา-พระราม 9 พร้อมให้เหล่าคนรุ่นใหม่ได้ใช้ชีวิตในแบบฉบับของตนเองได้อย่างลงตัวตอบสนองแนวคิด Community ที่ดี สร้างสมดุลในการใช้ชีวิต ระหว่างพื้นที่ส่วนตัวและพื้นที่ส่วนกลาง โดยจุดเด่น คือ พื้นที่ส่วนกลาง ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกตอบรับการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ตั้งแต่พื้นที่
สำหรับบริเวณด้านหน้าโครงการออกแบบให้เป็นโซน Commercial ซึ่งอนาคตจะเป็น Foodland ที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง และส่วนกลางขนาดใหญ่ศูนย์รวม Facilities พื้นที่สำหรับการใช้ชีวิตของคนในโครงการและทำกิจกรรมต่างๆ ให้เป็น community โดยจะมีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น สระว่ายน้ำ, Fitness, Co-Working Space, Yoga Studio, Workshop space, Live Studio เป็นต้น
ส่วนพื้นที่ส่วนตัวนั้นจะอยู่ในส่วนของอาคารพักอาศัยที่มีทั้งหมด 9 อาคาร 1,612 ยูนิต โดยตัวอาคารจะตั้งอยู่รายล้อมส่วนกลาง พร้อมรูปแบบห้องพักที่ตอบโจทย์ ตั้งแต่ Studio ขนาด 23 ตารางเมตร ไปจนถึง 3 ห้องนอน ขนาด 106 ตารางเมตร
ทั้งนี้ในทุกยูนิตกแต่งแบบ Fully Furnished ที่มีทั้งเฟอร์นิเจอร์สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามการใช้งานและ ประหยัดพื้นที่ด้วยตู้เสื้อผ้า built-in ชุดครัวที่ออกแบบมาให้มีฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต นอกจากนี้ภายในโครงการยังมีอาคารที่เป็น Pet Friendly ซึ่งจะมีการจัดสรรพื้นที่ให้เป็น Pet Park สำหรับสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ
โครงการ COBE รัชดา-พระราม 9 ยังให้ความสำคัญกับการดีไซน์และตกแต่งภายในโครงการรวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากปรัชญาการใช้ชีวิตที่เรียบง่ายจากสองซีกโลกทั้ง โลกตะวันตก และ โลกตะวันออก
โดยนำเสนอผ่านคอนเซปต์การออกแบบชื่อว่า “แวลลีย์ แอนด์ ฮิลล์” (Valleys & Hills) ที่ผสมผสานความโดดเด่นของสองปรัชญา ได้แก่ แวลลีย์” (Valleys) ที่สะท้อนปรัชญาการใช้ชีวิตของ โลกฝั่งตะวันตก อย่าง ‘ฮุกกะ’ (Hygge) แนวคิดวิถีการใช้ชีวิตและวัฒนธรรมจากประเทศเดนมาร์ก ซึ่งเป็นประเทศที่มีความสุขติดอันดับต้นๆ ของโลก โดย ‘ฮุกกะ’ คือความสุขสบายที่เกิดจากความสงบผ่อนคลาย สามารถเกิดขึ้นจากสิ่งแวดล้อมรอบตัวที่ดี
ส่วนแนวคิดจากฝั่งตะวันออกอย่าง “ฮิลล์” (Hills) ด้วยปรัชญาการใช้ชีวิตของชาวญี่ปุ่น หรือ ‘วะบิ-ซะบิ’ (Wabi-Sabi) เป็นปรัชญาที่ให้คุณค่ากับความสวยงามตามธรรมชาติ การตกแต่งภายในและเฟอร์นิเจอร์มีดีไซน์หลากหลายรูปทรงทั้งโค้งมน รวมถึงสไตล์การตกแต่งในสีโทนธรรมชาติเพื่อเพิ่มบรรยากาศแบบ Cozy Style ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย เหมาะกับการเป็นพื้นที่พักอาศัยได้อย่างลงตัว
People - ต้องการสร้าง Community
COBE ต้องการสร้าง Community เพื่อให้คนที่อยู่อาศัยได้มีปฏิสัมพันธ์กัน ทั้งแบบเจอกันจริงๆและแบบ virtual บน Application Ruejai ที่ไม่ว่าลูกบ้านจะอยู่ที่นี่สามารถใช้งานผ่านการจองพื้นที่ส่วนกลาง จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ และสามารถเลือกเข้าร่วม Club ตามความสนใจได้ ผ่าน Application นี้ และสามารถแลกเปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์ ไอเดียดีๆ รวมถึงการมี market place ที่คนในโครงการสามารถซื้อขายสินค้าระหว่างกันได้
Planet - Sustainability มาตรฐานของการพัฒนาที่อยู่
COBE เชื่อว่า Sustainability คือมาตรฐานใหม่ของการพัฒนาที่อยู่อาศัย ทางโครงการเล็งเห็นถึงความสำคัญจึงได้เตรียมพื้นที่และสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงโลกให้ดีขึ้น ได้แก่ พื้นที่ “แยกขยะ” ที่สอดรับแนวความคิด Zero Waste การติดตั้ง solar cell ไว้บนอาคาร เพื่อลดการใช้พลังงานสำหรับพื้นที่ส่วนกลาง และบริการ EV Shuttle Service จาก Muvmi
“โค้บบ์” (COBE) ไลฟ์สไตล์คอนโดฯแนวคิดใหม่ ซึ่ง SC Asset วางกลยุทธ์ในการพัฒนาโครงการ ภายใต้คอนเซปต์ CO-Being Community เป็นคอนโดฯแห่งแรกที่เข้าใจวิถีชีวิตและพฤติกรรมคนรุ่นใหม่ทั้ง ทำเล การออกแบบ สิ่งอำนวยความสะดวก และมาพร้อมกับสังคมที่ดี สามารถเชื่อมทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่เข้าไว้ด้วยกันผ่านพื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกที่หลากหลาย ตอบโจทย์ทั้ง Active lifestyle & Leisure lifestyle เพื่อให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตในแบบฉบับของตัวเอง มีพื้นที่เพื่อการสร้างสรรรค์สิ่งใหม่ๆ ได้อย่างมีอิสระและพร้อมแลกเปลี่ยนสิ่งดีๆร่วมกัน