Iconic Kiteboarding Youth Olympic Games Qualifiers
06 Mar 2018


          Kiteboard Tour Asia (KTA) และ สมาคมไคท์บอร์ด ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันคัดเลือกนักกีฬาไคท์บอร์ดเยาวชนในภูมิภาคเอเชีย –โอเชียเนีย ระหว่างวันที่ 13-18 มีนาคม2561 ณ ปากน้ำปราณ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นการคัดเลือกนักกีฬาเยาวชนเพื่อให้ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิก ที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนตุลาคมปีนี้ณ กรุงบัวโนสไอเรส

 


โลกกำลังจับตามอง


          การแข่งขันนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย และ Iconic Studio โดยเป็นการแข่งขันเพื่อคัดเลือกนักกีฬาระดับภูมิภาคครั้งที่ 3 โดยในครั้งแรกคัดเลือกนักกีฬาจากภูมิภาคอเมริกาและทะเลแคริบเบียน ณ เมือง Cabareteสาธารณรัฐโดมินิกัน และครั้งที่ 2 ภูมิภาคยุโรปและแอฟริกา ณ เมือง Dakhla ราชอาณาจักรโมร็อกโกซึ่งหลังจากการแข่งครั้งนี้แล้วนักกีฬาไคท์บอร์ดเยาวชนจะเหลือโอกาสในการลงแข่งขันคัดเลือกอีกเพียงแค่ 1 สนามในการแข่งขัน รายการ TTR Youth Slalom World Championships ณ เมือง Boaoสาธารณรัฐประชาชนจีนในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2561

 


การฝ่าฟันเพื่อนำกีฬาไคท์บอร์ดเข้าสู่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก


          หลายฝ่ายได้มีความพยายามในการนำกีฬาไคท์บอร์ดบรรจุเข้าเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก แต่ก็มิได้ประสบความสำเร็จ ความหวังที่ใกล้ที่สุดที่ผ่านมาคือการบรรจุเข้าเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 27 (ปี 2012)แต่ท้ายที่สุดก็เกิดการเปลี่ยนใจในวินาทีสุดท้ายให้กีฬาไคท์บอร์ดต้องรอเวลาอีก 2-3 ปีเพื่อที่จะได้สิทธิ์บรรจุเข้าในกีฬาโอลิมปิกเกมส์อีกครั้ง ในที่สุดปี 2018 กระแสลมได้พัดเข้าทาง กีฬาไคท์บอร์ดได้ถูกบรรจุในการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกอย่างเป็นทางการ ซึ่งการแข่งขันในจะเกินขึ้นเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ 


รูปแบบการแข่งขัน 


          หลังจากที่หลายๆ คนเฝ้าลุ้นและเฝ้ารอกันมานาน ในที่สุด International Olympic Committee : IOC ได้ตัดสินใจและให้การรับรองรูปแบบของการแข่งขันไคท์บอร์ดในกีฬายูธโอลิมปิก ครั้งที่ 3 เป็นประเภทTTR (Twin Tip Racing) Slalom/Border X โดยที่นักกีฬาจะเริ่มทำการแข่งขันออกจากบริเวณชายฝั่ง ทำการสลาลมอ้อมทุ่นลงลม ในลักษณะซิกแซก พร้อมกับต้องมีการกระโดดข้ามสิ่งกีดขวางในสนามแข่งเพื่อเพิ่มความสนุกและเร้าใจให้กับนักกีฬาและผู้ชมการแข่งขัน

 
          ในเดือนมีนาคม 2560 “ปากน้ำปราณ” เคยจัดการแข่งขันไคท์บอร์ดประเภท TTR Slalom/ Border X มาแล้ว ซึ่งถือเป็นการจัดแข่งขันที่ประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ ถึงแม้จะเป็นประเภทการแข่งขันใหม่ที่นักกีฬาไม่คุ้นเคยมาก่อน แต่ท้ายที่สุด นักกีฬาทุกคนก็สามารถปรับตัวได้และประทับใจกับรูปแบบการแข่งขันใหม่นี้ 

 


          ประภทการแข่งขันนี้ นอกจากนักกีฬาต้องเตรียมตัววางแผนและฝึกซ้อมเทคนิคการเล่นลงลมแล้วยังจะทำให้ผู้เข้าชมกีฬาสามารถติดตามได้อย่างใกล้ชิดเนื่องจากการแข่งขันจะอยู่ไม่ไกลจากชายฝั่งทำให้สามารถเห็นแอ็คชั่นการแข่งขันของนักกีฬาได้อย่างชัดเจน


การจัดแข่งขัน ณ ปากน้ำปราณ


          การแข่งขันรายการนี้จัดขึ้น ณ ปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นบริเวณเดียวกันกับที่ International Kiteboarding Association : IKA มอบหมายให้สมาคมไคท์บอร์ด จัดการแข่งขันไคท์บอร์ดชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รายการ Moose Asian TT:R Kiteboarding Championships 2017เมื่อเดือนมีนาคม 2560 เพื่อเป็นการทดสอบสนามแข่งขันสำหรับเตรียมการจัดแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิก ภูมิภาคเอเชียมีการพัฒนาศักยภาพการจัดแข่งขันกีฬาไคท์บอร์ด ส่งผลให้ IKA ยอมรับถึงมาตรฐานจากนักแล่นใบระดับโลก หลังจากที่ตั้ง Kiteboard Tour Asia : KTA ขึ้นเมื่อปี 2009
 

 

          รูปแบบการแข่งขันประเภทTTR ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในนานาประเทศ โดยสมาคมไคท์บอร์ด จะจัดการแข่งขันรายการ ชิงชนะเลิศระดับประเทศในวันที่ 10 - 11 มีนาคม 2561 โดยจะถือเป็นรายการเปิดตัวก่อนการแข่งขันคัดเลือกนักกีฬาเพื่อให้ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 13 - 18 มีนาคม 2561


          นักกีฬาที่จะเข้าร่วมแข่งขันคัดเลือกนักกีฬาเพื่อให้ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิก จะต้องเกิดระหว่างปี 2000 - 2003 (พ.ศ. 2543 – 2546) เพื่อเป็นการป้องกันมิให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบกันจนเกินไปในด้านอายุนักกีฬา

 


สื่อมวลชนต่างประเทศ


          การแข่งขันคัดเลือกนักกีฬาเพื่อให้ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกภูมิภาคเอเชีย - โอเชียเนีย เป็นรายการที่จะดึงความสนใจจากสื่อมวลชนจากนานาประเทศไม่เพียงแต่สำนักข่าวสายกีฬา โอลิมปิก แต่ยังครอบคลุมไปถึงสื่อที่จะผลิตและประชาสัมพันธ์โดยทีมงานประชาสัมพันธ์ของ KTA ในรูปแบบของสื่อสังคมออนไลน์ สื่อสิ่งพิมพ์ในต่างประเทศ วิดีโอ IPTV และการออกอากาศตามช่องโทรทัศน์ในนานาประเทศที่สามารถเข้าถึงครัวเรือนมากกว่า 150 ล้านครัวเรือน จากมากกว่า 140 ประเทศ รวมทั้งการออกอากาศในรูปแบบสารคดีที่จะตามมา

 


 

เตรียมพบกันวันแข่งขัน


          ในนามของสมาคมไคท์บอร์ด และ KTA ขอเชิญชวนสื่อมวลชนทุกท่าน เข้าร่วมทำข่าวในระหว่างวันและเวลาที่ดำเนินการจัดแข่งขัน และท้ายที่สุดนี้ขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาเยาวชนที่จะเข้าร่วมการแข่งขันให้ประสบความสำเร็จจากการแข่งขันในครั้งนี้

 

ท่านสามารถติดตามข้อมูลการแข่งขันได้ตามช่องทางต่อไปนี้

          Asia-Oceania Video Promo’s:
          https://vimeo.com/253197750
          https://vimeo.com/257457234


ติดตามข้อมูลรายการแข่งขันได้ที่:

          KTA Event Page - https://goo.gl/5KPagk
          Kiteboard Youth Olympic Information
          IKA TTR Class Page - https://goo.gl/to5UES

[อ่าน 1,074]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เซ็นทารา เปิดตัว “โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ” ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
บ้านส้มตำ กรุ๊ป ทุ่มทุน 40 ล้านบาท ปักธงสาขาใหม่ใจกลางทำเลทองอย่าง “รังสิต” ประตูสู่ภาคเหนือและภาคอีสาน
คลายร้อนรับซัมเมอร์ กับเมนูอร่อยเติมความเฟรชให้ร่างกาย จากร้านดังที่ไอคอนสยาม และ ไอซีเอส
“EAT OUT” เฉลิมฉลองเทศกาลอาหารตลอด 90 วัน
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved