“กรุงศรีฯ “เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ “Kept Invest” ต่อยอดการออมสู่การลงทุนกลุ่มคน Gen Y
21 Jun 2023

Kept by krungsri แอปพลิเคชันบริหารเงิน ต่อยอดการออมลูกค้า ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ใน Kept Invest เจาะกลุ่มนักลงทุนกลุ่ม Gen Y และ Gen Z พร้อม 5 สูตรการลงทุนแบบง่ายเพิ่มโอกาสสำเร็จ 


Kept by Krungsri ต่อยอดการออมสู่การลงทุนกลุ่ม 

ดมิศา พิศิษฐวานิช ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านผลิตภัณฑ์และการตลาดลูกค้ารายย่อย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า Kept by krungsri เปิดให้บริการมาแล้ว 3 ปี

โดยมีเป้าหมายเพื่อต้องการคนไทยโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่มีเงินเก็บและรู้จักการออม และต้องสามารถบริหารให้เงินงอกเงยได้ นับว่าปัจจุบันภารกิจแรกของบริษัทในการปลูกฝังวินัยการออมให้กับคนรุ่นใหม่นั้นสำเร็จและเห็นผลแล้ว 

ทั้งนี้ แอปพลิเคชัน Kept by Krungsri เริ่มเปิดให้มีการลงทุนผ่านฟีเจอร์ Kept Invest กระปุกลงทุน ซึ่งมีลูกค้าเป็นคนกลุ่ม Gen Y และGen Z ในสัดส่วน 90% ของลูกค้าทั้งหมดที่มีอยู่ 450,000 คน

โดยคน Gen Y มียอดเงินฝากเฉลี่ย 200,000 บาทต่อคน ขณะที่คนGen Z มีการฝากเงินเฉลี่ยที่ 50,000 บาทต่อคน ซึ่งยอดเงินฝากนี้มีการเติบโตในอัตรา 30% โดยส่วนหนึ่งเกิดจากฟีเจอร์ออมเงินอัตโนมัติที่ช่วยให้ลูกค้ามีวินัยกาออมอย่างสม่ำเสมอและแรงจูงใจจากดอกเบี้ยที่สูง ทำให้ลูกค้ามีความสุขในการเก็บเงินได้สำเร็จตามเป้าหมาย

 

 

สำหรับภาพารวมของตลาดการลงทุนกองทุนรวมในประเทศไทยยังมีการลงทุนไม่มาก ดังนั้นตลาดนี้ยังมีโอกาสเติบโตได้ โดยเฉลี่ยแล้วคน Gen Y  จะเข้าสู่ตลาดการลงทุนที่ค่อนข้างเร็วและเป็นกลุ่มที่น่าสนใจ ซึ่งมีคนกลุ่มนี้อยู่ในตลาดแล้ว 32%  ส่วน Gen Z ยังมีสัดส่วนน้อยในตลาดการลงทุนกองทุนรวม

อีกทั้งพฤติกรรมของคน Gen Y อยู่ในช่วงของวัยทำงานและกำลังสร้างตัว สร้างครอบครัวและชอบลองสิ่งใหม่ๆ มีเงินทุนบ้างแล้ว ส่วน Gen Z คือกลุ่มที่เริ่มทำงานและมองไปยังอนาคตที่สามารถลงทุนได้ง่ายและสะดวก ซึ่งกล้าที่จะลงทุนและยอมรับความเสี่ยงจากการลงทุนได้สูง บริษัทจึงเชื่อว่าสินค้าในกลุ่มตลาดการลงทุนรวมยังน่าสนใจ 

นอกจากนี้บริษัทให้ความสำคัญในเรื่องการออกแบบการใช้งานของลูกค้าและสร้างประสบการณ์ใช้งานที่เข้าถึงได้ง่ายในการลงทุน สะดวกและสนุก ดังนั้นจึงมีการร่วมกับพันธมิตรคือ FINNOMENA พัฒนาฟีเจอร์ใหม่เพิ่มเติมส่วนของ Kept Invest  ตั้งเป้ายอดผู้สมัครเปิดบัญชีลงทุนผ่าน Kept Invest จำนวน 50,000 บัญชี และมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร หรือ AUM ที่ 5,000 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 3 ปี

 

2 ฟีเจอร์ ตอบโจทย์นักลงทุนรุ่นใหม่

ดาริกา ภคภาสน์วิวัฒน์ ผู้บริหารฝ่ายวิเคราะห์และบริหารกิจกรรม ความสัมพันธ์ลูกค้า ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และหัวหน้าทีมสร้างสรรค์ Kept by krungsri กล่าวว่า บริษัทให้ความสำคัญกับลูกค้ามาเป็นอันดีลแรกโดยมีการศึกษาพฤติกรรมการออมของลูกค้าเพื่อให้สามารถลงทุนได้อย่างเข้าใจและเข้าถึงง่าย ทั้งนี้จากการศึกษาพบว่าลูกค้ามีแรงจูงใจในการลงทุนและต้องการศึกษาการลงทุนอย่างละเอียดแต่ยังไม่มีเวลา รวมถึงบางกลุ่มยังไม่กล้าเริ่มลงทุนและมองเป็นเรื่องที่ยาก 

ทั้งนี้ Kept Invest มีการนำเสนอข้อมูลสำคัญ บทความวิเคราะห์ที่เข้าใจง่าย มีฟีเจอร์ที่ให้ลูกค้าทดลองวางแผนการลงทุนที่เรียกว่า Plan now invest later และมีส่วนบริการฟรีให้คำปรึกษาในการลงทุนบนแอปพลิเคชันคือ Kept advice ผ่านการโทรได้ทันทีทั้งก่อนและหลังการลงทุน 

 

 

5 สูตรการลงทุนสู่ความสำเร็จ

  1. สูตรลงทุนสู่เงินล้าน (First Million) สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้น อยากมีล้านแรก มีเงินตั้งต้นไม่มาก ทยอยลงทุนได้ แบบเฉลี่ย  หรือ DCA มีการแนะนำปรับพอร์ตให้สอดรับกับสถานการณ์การเงิน 
  2. สูตรการลงทุนสู่เป้าหมาย (Goal) สำหรับคนที่เริ่มวางแผนเก็บเงินลงทุนเพื่ออนาคต เช่น เพื่อซื้อบ้าน ซื้อรถ หรือเพื่อมีเงินก้อนสำหรับลูกหรือไว้ใช้หลังเกษียณ สามารถแบ่งเงินลงทุนตามเป้าหมายจะกี่เป้าหมายก็ได้ แยกจัดการได้อย่างชัดเจน 
  3. สูตรลงทุนจัดการเงินก้อน (All Balance) ที่เหมาะกับคนที่มีเงินก้อนค่อนข้างสูง อยากต่อยอดโอกาสให้เงินงอกเงย 
  4. สูตรลงทุนช่วยลดหย่อนภาษี (Tax Saving Fund)  ที่อำนวยความสะดวกให้ผู้ลงทุนเลือกลงทุนในกองทุนทั้ง SSF และ RMF จากทุกบลจ. ครบจบที่เดียวบนแอปพลิเคชัน Kept by krungsri พร้อมแนะนำกองทุนเด็ดที่น่าลงทุน 
  5. สูตรลงทุนสำเร็จด้วยตนเอง (DIY) ที่มาพร้อมเครื่องมือช่วยดูพอร์ตและคำแนะนำกองทุนน่าสนใจ สามารถเลือกซื้อขายกองทุนรวมได้จากทุก บลจ. เริ่มต้นลงทุนได้ง่าย ตั้งแต่ 1 บาทขึ้นไป 

 

ชูจุดแข็ง เริ่มลงทุนไม่ใช่เรื่องยาก

• บริหารเงินง่าย กับเมนูใหม่ “My wealth” เห็นภาพรวมทั้งเงินฝากและเงินลงทุน เช็กดอกเบี้ยที่ได้รับจากเงินออม ดูผลตอบแทนจากการลงทุนได้ทุกวัน ช่วยให้บริหารเงินออมและเงินลงทุนง่าย จบในที่เดียว 

• เปิดบัญชีกองทุน ได้ง่าย ไม่ต้องใช้เอกสาร

 

 

ผู้สนใจลงทุนและเติบโตไปกับ Kept Invest powered by FINNOMENA สามารถทำได้ง่ายใน 4 ขั้นตอน คือ 

1.ดาวน์โหลดแอป Kept by krungsri และเข้าสู่กระปุกลงทุน Kept Invest
2.เข้าสู่หน้า Kept Invest เพื่อเริ่มเปิดบัญชีกองทุนรวม กรอกข้อมูลตามหน้าจอแนะนำ
3.ยืนยันตัวตนและอนุมัติหักบัญชีธนาคารอัตโนมัติกับบัญชี Kept
4.เมื่อบัญชีได้รับการอนุมัติ เปิดบัญชีกองทุนสำเร็จ เลือกกองทุนรวมที่ต้องการและเริ่มลงทุนได้เลย

 

[อ่าน 449]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เซ็นทรัลพัฒนา ฉลอง Thailand’s Pride Celebration 2024 ทั่วประเทศ จัดใหญ่ต่อเนื่องตลอดเดือนมิถุนายน
เอ็มจี พร้อมเป็นศูนย์กลางผลิตและส่งออกยานยนต์ไฟฟ้าทั่วภูมิภาคอาเซียนกับงบลงทุนกว่า 30,000 ล้านบาท
ครั้งแรก! “ฮิตาชิ” ปล่อยโปรเจ็คต์โฆษณาดิจิทัลยั่งยืน ตั้งเป้าลดปริมาณการปล่อยคาร์บอน 25%
เซ็นทรัล ชวนอัปสกิลสนุก ปลุกทุกพลังคิดส์
บี.กริม เพาเวอร์ โชว์กำไรสุทธิไตรมาส 1/67 ขยายตัว ยอดขายไฟฟ้าโต ลุยเพิ่มกำลังผลิตทั้งในและต่างประเทศ
ไอคอนสยาม เปิดเวทีประชันความสามารถ DANCE TO THE WORLD เฟ้นหาสุดยอดนักเต้น K-Pop Cover Dance
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved