ริทซ์-คาร์ลตัน รีเซิร์ฟ แห่งใหม่เปิดตัวในประเทศจีน บนทำเลสุดอัศจรรย์ ณ จิ่วไจ้โกว หุบเขาริมที่ราบสูงชิงไห่-ทิเบต
21 Jun 2023

 

ริสไซ วัลเลย์, อะ ริทซ์-คาร์ลตัน รีเซิร์ฟ, รีสอร์ทแห่งล่าสุดภายใต้แบรนด์ ริทซ์-คาร์ลตัน รีเซิร์ฟ อันสง่างาม ได้เปิดตัววันนี้ ณ จิ่วไจ้โกว หุบเขาริมที่ราบสูงชิงไห่-ทิเบต มณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

 

ภูมิภาคนี้เป็นพื้นที่ๆมีความงดงามตามธรรมชาติที่แสนตระการตา ด้วยภูเขาป่าสนสูงเสียดฟ้า ทะเลสาบ และน้ำตก ซึ่งถูกจัดเป็นเมืองมรดกโลก และยังเป็นพื้นที่อนุรักษ์ธรรมชาติโดยยูเนสโก

ชื่อของ ริสไซ วัลเลย์ มาจากคำทับศัพท์ภาษาทิเบตที่มีความหมายว่า “หมู่บ้าน” ซึ่งเข้ากับที่ตั้งของตัวรีสอร์ท ที่มีความเงียบสงบ หรูหรา และเป็นส่วนตัว พร้อมต้อนรับแขกผู้มาเยือนให้ได้สัมผัสและดื่มด่ำไปกับประสบการณ์ที่ล้ำลึกจากธรรมชาติแวดล้อม และวัฒนธรรมดั้งเดิมของชาวทิเบตพื้นเมือง

 

 

“เราตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัว ริสไซ วัลเลย์ ซึ่งเป็น ริทซ์-คาร์ลตัน รีเซิร์ฟ แห่งแรกในประเทศจีน ที่จิ่วไจ้โกว โกว ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความรุ่มรวยทางธรรมชาติ และวัฒนธรรมมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก”  ทินา เอ็ดมันด์สัน ประธาน ลักซ์ชูรี แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว

 


“ริสไซ วัลเลย์ นับเป็นโรงแรมแห่งที่ 6 ของโลก ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่พร้อมมอบประสบการณ์ที่ล้ำลึก และแตกต่างให้แก่แขกผู้เข้าพัก อันมีรากฐานมาจากความใส่ใจอย่างจริงใจ และความเชื่อมโยงระหว่างผู้คน ฉันอดใจรอไม่ไหวที่จะให้แขกของเราได้มาสัมผัสและเพลิดเพลินไปกับวัฒนธรรม และประเพณีพื้นบ้านโบราณของจิ่วไจ้โกว ผ่านมุมมองที่เป็นเอกลักษณ์ของ ริทซ์-คาร์ลตัน”


 

หุบเขาจิ่วไจ้โกวตั้งอยู่ทางตอนเหนือของมณฑลเสฉวน นับเป็นพื้นที่ที่มีวิวทิวทัศน์อันงดงาม และมีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ ครอบคลุมพื้นที่ 72,000 เฮกตาร์ และยังจัดเป็นพื้นที่อนุรักษ์ธรรมชาติ

อุทยานแห่งชาติจิ่วไจ้โกวมีระบบนิเวศที่อุดมสมบูรณ์ด้วย และเป็นที่อยู่ของหมีแพนด้า สัตว์อันเป็นที่รักยิ่งของประเทศจีน รวมทั้งพืชพันธุ์ไม้ นก และสัตว์นานาชนิด

 

 

นักท่องเที่ยวมาเยือนจิ่วไจ้โกว สามารถเพลิดเพลินกับการเดินป่าภายในเขตอุทยานแห่งชาติ ทดลองชิมอาหารแบบฉบับทิเบตดั้งเดิม หรือสนุกสนานไปกับการแสดงทางวัฒนธรรมที่น่าสนใจได้

จิ่วไจ้โกวตั้งอยู่ห่างจากเฉิงตู ซึ่งเป็นเมืองหลวงของเสฉวน ไปทางเหนือราว 430 กิโลเมตร โดยมีเที่ยวบินจากเฉิงตู มายังสนามบินจิ่วจ้าย หวงหลง ให้บริการทุกวัน

โดย ริสไซ วัลเลย์ ตั้งอยู่ห่างจากสนามบินราว 88 กิโลเมตร หรือประมาณ 75 นาที หากเดินทางด้วยรถยนต์

 

วิลล่าส่วนตัวทั้ง 87 หลังของ ริสไซ วัลเลย์ สามารถมองเห็นวิวที่ล้ำเลิศของทิวเขาหมินชานที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ รายล้อมไปด้วยป่าไม้ และหมู่บ้านทิเบตโบราณ

WATG บริษัทสถาปนิกจากสหรัฐฯ ได้นำธรรมชาติในพื้นที่โดยรอบ และมรดกทางวัฒนธรรมของทิเบตมาใช้ในการออกแบบ ด้วยการใช้รูปทรงของอาคารตามแบบดั้งเดิม และยังใช้วัสดุที่หาได้จากในท้องถิ่นเป็นหลัก

ในส่วนของการออกแบบภูมิทัศน์ ดูแลโดย จอห์น เพ็ตติกรูว์ ซึ่งเขาได้นำพรรณพืชพื้นเมืองมารังสรรค์เป็นสวนสวย ที่สะท้อนให้เห็นถึงทิวทัศน์อันแสนพิเศษ

การตกแต่งภายในที่หรูหราถูกออกแบบโดย จายา อิบราฮิม นักออกแบบตกแต่งภายในชาวอินโดนีเซียผู้เป็นตำนาน โดยเฉดสีที่นำมาใช้ ได้แก่ สีเขียวของป่า สีหยก และสีฟ้าอ่อนเสมือนสีของทะเลสาบ และน้ำตกของจิ่วไจ้โกว ตลอดจนการนำวิถีชีวิตและมรดกทางวัฒนธรรมของหมู่บ้านท้องถิ่นมาประดับประดาทั่วทั้งโรงแรมผ่าน ชิ้นงานฝีมือของชาวทิเบต

 

 

เมื่อเดินทางมาถึง ริสไซ วัลเลย์ แขกทุกท่านจะได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นด้วยพิธีอำนวยพรแบบทิเบต  และทุกวันใหม่จะนำมาซึ่งโอกาสที่จะได้รับประสบการณ์อันเต็มอิ่มที่อัดแน่นไปด้วยมรดกทางวัฒนธรรม และวิถีชีวิตท้องถิ่น ด้วยทีมงานที่ทุ่มเทของทางรีสอรืท ทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านวัฒนธรรมทิเบตท้องถิ่น ช่างฝีมือ เชฟ และนักบำบัด

แขกผู้เข้าพักจะได้ซึมซับวัฒนธรรมโบราณ ประสบการณ์สุดพิเศษ และสัมผัสวิถีชีวิตของผู้คนในจิ่วไจ้โกวผ่านครอบครัวของพวกเขาอย่างแท้จริง

วิลล่าแต่ละหลังจะได้รับบริการจากโฮสต์ส่วนตัว ที่จะช่วยดูแลทุกรายละเอียดให้แก่แขกผู้เข้าพัก เพื่อให้แน่ใจว่าแขกจะได้รับประสบการณ์การเข้าพักที่ราบรื่น

และในสภาพแวดล้อมที่งดงามนี้เอง แขกผู้เข้าพักยังสามารถเพลิดเพลินกับระบำพื้นเมืองทิเบต และดนตรีดั้งเดิม

ตลอดจนได้ค้นพบความสงบและความสมดุลผ่านการฝึกสมาธิด้วยการสร้างสรรค์งานศิลปะแบบทังกา ซึ่งเป็นรูปแบบหนึ่งของศิลปะทิเบตอันเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ ในช่วงเช้า แขกยังสามารถร่วมกิจกรรมเดินป่าชมทัศนียภาพบริเวณโดยรอบรีสอร์ทได้อีกด้วย

 

ริสไซ วัลเลย์ ยังนำเสนอประสบการณ์การรับประทานอาหารที่น่าประทับใจ ในบรรยากาศที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นดินเนอร์กลางแจ้งสุดโรแมนติกท่ามกลางสวนสวยราวภาพวาดและวิวป่าเขียวชอุ่ม ไปจนถึงปิกนิกแสนอนอุ่นกับครอบครัวริมลำธารใส หรือจะสังสรรค์ด้วยการจิบค็อกเทลยามเย็นแสนหรูหราพร้อมฉากหลังเป็นทิวเขาที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ

ห้องอาหาร โบริ วิลเลจ ตั้งอยู่ตรงข้ามหมู่บ้านโบราณ พร้อมบริการอาหารตลอดวัน

ไฉ่หลินซวน ห้องอาหารจีนในสไตล์เสฉวนชั้นดี โดดเด่นด้วยอาหารท้องถิ่น

ลา มงตาญ เสิร์ฟอาหารเวสเทิร์น และบาร์บีคิว กลางแจ้งท่ามกลางวิวที่สวยสะกดใจ

และ เดอะ ล็อบบี้ เลาจน์ สถานที่ที่เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจไปกับชุดน้ำชายามบ่าย หรือค็อกเทลยามเย็น

 

สถานที่อันสุขสงบอย่างแท้จริงทุ่มเทให้กับความมีสุขภาพดีแบบองค์รวมและความสงบของจิตใจ ริสไซ สปา เชิญชวนให้แขกผู้เข้าพักมาผ่อนคลายด้วยวิธีบำบัดแบบโบราณ และทรีทเมนต์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากปรัชญาทิเบต

ริสไซ สปา มอบการบำบัด และประสบการณ์ที่หลากหลาย โดยมีพื้นฐานจากภูมิปัญญาทิเบตที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานหลายศตวรรษ สำหรับแขกที่มองหาความสงบ และความสมดุล เช่น การบำบัดด้วยคลื่นเสียงจากขัน และการฝึกโยคะริมธารน้ำตก

นอกจากนี้ ทางรีสอร์ทยังมีสระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้ขนาดใหญ่ ที่ให้แขกสามารถเพลิดเพลินไปกับลงแช่ตัวในน้ำสีฟ้าใสที่รายล้อมไปด้วยทิวทัศน์ที่สวยสะกดใจของหมู่บ้านทิเบต พร้อมทิวเขาตระหง่านด้านหลัง

 

 

ริสไซ วัลเลย์ ยังนำเสนอประสบการณ์สุดพิเศษสำหรับครอบครัว ที่จะเปิดโลกจินตนาการของแขกวัยเยาว์ ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งภายในและภายนอกที่ เดอะ รีเซิร์ฟ คิดส์ คลับ, ริสไซ คิดส์ โปรแกรมที่จะจูงใจให้เด็กๆ ได้ค้นพบความอัศจรรย์ของจิ่วไจ้โกว

เรียนรู้วัฒนธรรมทิเบตผ่านเสียงดนตรีและการร่ายรำ และค้นพบ พืชพรรณและสัตว์พื้นเมืองรอบๆ รีสอร์ท รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ทั้งการผจญภัยกลางแจ้งแสนสนุกสนาน การล่าสมบัติ การให้อาหารสัตว์ การเล่นว่าว และการดูดาวในยามค่ำคืน เป็นต้น

 

“ริสไซ วัลเลย์ เป็นสถานที่แห่งความมหัศจรรย์ที่แท้จริง ด้วยที่ตั้งที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางภูมิทัศน์ และสภาพแวดล้อม ทางธรรมชาติอันแสนมหัศจรรย์ราวเทพนิยาย” มาร์เซล ดาเมน, ผู้จัดการทั่วไป, ริสไซ วัลเลย์ กล่าว

“ในฐานะที่เป็น ริทซ์-คาร์ลตัน รีเซิร์ฟ แห่งแรกในประเทศจีน เราหวังว่าจะได้ต้อนรับแขกทุกท่านให้มาสัมผัสกับสถานที่แห่งความงดงามที่สุดยอดแห่งนี้

เราพร้อมมอบประสบการณ์ที่หลากหลาย ที่เราคัดสรรมาอย่างประณีต ให้คุณได้เชื่อมโยงและดื่มด่ำไปกับเสน่ห์ของวัฒนธรรมท้องถิ่น และให้การเข้าพักที่ ริสไซ วัลเลย์ เป็นประสบการณ์สุดพิเศษอันแสนตราตรึงใจ ครั้งหนึ่งในชีวิต”

 


สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ริสไซ วัลเลย์ อะ ริทซ์-คาร์ลตัน รีเซิร์ฟ สามารถสอบถาม และสำรองที่พัก ได้ที่ https://www.ritzcarlton.com/en/hotels/jzhrz-rissai-valley-a-ritz-carlton-reserve/overview/

[อ่าน 481]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เคทีซี X เดอะ เซนต์ รีจิส มอบสิทธิพิเศษ สำหรับชุดน้ำชายามบ่าย จากผลงานศิลปะชิ้นเอก 'แวน โก๊ะ'
ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ที่ห้องอาหารอิตาเลียน OTTO
เวสทิน โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท เปิดตัวเตียงนอนรุ่นใหม่ทั่วโลก
เซ็นทารา เปิดตัว “โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ” ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
บ้านส้มตำ กรุ๊ป ทุ่มทุน 40 ล้านบาท ปักธงสาขาใหม่ใจกลางทำเลทองอย่าง “รังสิต” ประตูสู่ภาคเหนือและภาคอีสาน
คลายร้อนรับซัมเมอร์ กับเมนูอร่อยเติมความเฟรชให้ร่างกาย จากร้านดังที่ไอคอนสยาม และ ไอซีเอส
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved