Airbnb เตรียมเปิดให้พักบ้านกัสโชในหมู่บ้านมรดกโลกโกคายามะ ประเทศญี่ปุ่น
22 Jun 2023

Airbnb ชวนคนหลงรักประเทศญี่ปุ่น เตรียมจองบ้านกัสโช ซึ่งเป็นบ้านโบราณในหมู่บ้านซุงะนุมะที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกที่โกคายามะ ประเทศญี่ปุ่น นับเป็นครั้งแรกที่หมู่บ้านซุงะนุมะจะเปิดประตูต้อนรับแขกที่จะมาพักค้างคืนสัมผัสกับประวัติศาสตร์และมรดกทางวัฒนธรรมในรอบหลายทศวรรษ

 

หมู่บ้านซุงะนุมะเป็นหมู่บ้านที่งดงามราวภาพวาด ประกอบด้วย 9 ครัวเรือน ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโช รายล้อมด้วยภูเขาสูงตระหง่าน เป็นสถานที่ที่สวยงามและมีเสน่ห์ที่สุดแห่งหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในสถานที่ลับที่ได้รับการรักษาไว้เป็นอย่างดีของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย 

 

ด้วยการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากเมืองนันโตะ และครอบครัวนากาชิมะ รุ่นที่ 5 ซึ่งเป็นคนในท้องถิ่น พร้อมเปิดบ้านโบราณที่มีอายุกว่า 170 ปีบนแพลตฟอร์ม Airbnb เพื่อต้อนรับ พร้อมเปิดประสบการณ์การเข้าพักแบบดั้งเดิมอย่างแท้จริง และดื่มด่ำกับประเพณีอันยาวนานของดินแดนแห่งนี้เป็นเวลาเพียง 2 คืนเท่านั้น

 


ปัจจุบันนักเดินทางต่างต้องการออกไปสัมผัสกับโลกรอบตัวหลังจากมีมาตรการจำกัดการเดินทาง การล็อคดาวน์ และการกักตัวที่นานถึง 3 ปี ในการสำรวจล่าสุด

ผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 60% บอกว่ารู้สึกว่าการพักกับ Airbnb เปิดโอกาสให้ได้ใกล้ชิดวัฒนธรรมท้องถิ่นมากกว่าการพักในโรงแรมหรือรีสอร์ท ซึ่งหมู่บ้านซุงะนุมะมักถูกมองว่าเป็น "หมู่บ้านลับ" เนื่องจาก ไม่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้พักค้างคืน (โดยทั่วไปแล้วจะมีเพียงเฉพาะผู้อยู่อาศัยเท่านั้น)

จึงนับว่าหมู่บ้านแห่งนี้เป็นแคปซูลเวลาทางวัฒนธรรม ทาง Airbnb พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสกับหมู่บ้านที่รักษามรดก และขนบธรรมเนียมประเพณีไว้ให้กับคนรุ่นหลังที่มีมาอย่างยาวนาน  


 

 

นายมิกิโอะ ทานากะ นายกเทศมนตรีเมืองนันโตะ จังหวัดโทยามะ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้นำเสนอประสบการณ์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของหมู่บ้านซุงะนุมะ ซึ่งเป็นมรดกโลก ผ่านความร่วมมือกับ Airbnb ประวัติศาสตร์อันยาวนานและวัฒนธรรมที่มีชีวิตชีวาของเมืองเล็ก ๆ ที่มีเสน่ห์แห่งนี้ ประกอบกับจิตใจอันอบอุ่นของผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นี่ จะทำให้ผู้มาเยือนสัมผัสประสบการณ์ที่ดีและผ่อนคลาย

 

นายชินอิจิ นากาชิมะ โฮสต์ Airbnb กล่าวว่า มีความยินดีที่จะเปิดบ้านของครอบครัวให้แขกที่เข้าพักสัมผัสถึงประสบการณ์สุดยูนีค ซึ่งผู้เข้าพักจะพบกับวิถีชีวิตดั้งเดิมของหมู่บ้านซุงะนุมะที่สวยงาม และหวังว่าจะได้มอบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหมู่บ้านมานานหลายศตวรรษให้ผู้เข้าพักได้สัมผัส

 

 

บ้านกัสโชซูคุริ แบบของครอบครัวนากาชิมะนี้ มีลักษณะเฉพาะของภูมิภาค ด้วยโครงสร้างหลังคาโบราณทรงแหลม ทำให้บ้านทนทานต่อหิมะที่ตกหนักในฤดูหนาวและผ่านการทดสอบของกาลเวลาได้ เทคนิคการมุงหลังคานี้เป็นประเพณีท้องถิ่นที่ต้องอาศัยเวลาและความพยายามอย่างมาก โดยคนในท้องถิ่นจะทำงานร่วมกันที่เรียกว่า ‘ยูอิ’ ซึ่งเป็นจิตวิญญาณแห่งการเกื้อกูลซึ่งกันและกันเป็นรากฐานของซุงะนุมะและการอนุรักษ์ของหมู่บ้านแห่งนี้

 


หมู่บ้านซุงะนุมะเป็นตัวอย่างที่งดงามของการอยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างกลมกลืน เป็นความรื่นรมย์ทางสายตาและจิตใจ ครอบครัวนากาชิมะมีความภูมิใจที่จะเชิญผู้เข้าพัก 1 กลุ่ม จำนวน 2 คน* ไปชมหุบเขาสวยงามอันเงียบสงบ โดยเข้าพักเป็นเวลา 2 คืน ตั้งแต่วันที่ 17-19 กรกฎาคม 2566 ในราคา 0 บาท** (ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าพัก ทั้งนี้เพื่อเป็นเกียรติให้กับประสบการณ์ที่ประเมินค่าไม่ได้)


 

 

ครอบครัวนากาชิมะเชิญผู้เข้าพัก 1 กลุ่ม จำนวน 2 คน ชมหุบเขาสวยงามอันเงียบสงบ โดยเข้าพักเป็นเวลา 2 คืน ตั้งแต่วันที่ 17-19 กรกฎาคม 2566 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าพัก เพื่อเป็นเกียรติให้กับประสบการณ์ที่ประเมินค่าไม่ได้ ระหว่างการเข้าพัก จะได้รับประสบการณ์ต่อไปนี้

 
  • ดื่มชาต้อนรับแบบดั้งเดิมและทานอาหารท้องถิ่นที่ปรุงโดยนากาชิมะ รวมทั้งเต้าหู้โกคายามะ ผักจากภูเขา และปลาที่จับสด ๆ จากแม่น้ำ
  • เรียนรู้เกี่ยวกับประเพณีท้องถิ่นที่สืบทอดมานานหลายศตวรรษ เช่น การทำวาชิ ซึ่งเป็นกระดาษที่ทำจากเส้นใยที่หาได้จากท้องถิ่น และการทำซาซาระ ซึ่งเป็นเครื่องดนตรีพื้นเมืองที่ใช้ในเพลงพื้นบ้านที่เก่าแก่ที่สุดเพลงหนึ่งของภูมิภาคนี้
  • การแสดงสีสันยามค่ำคืนที่มีมนต์ขลังและการร้องเพลงพื้นบ้าน ซึ่งชาวบ้านจะประดับตกแต่งบ้านเรือนด้วยดวงไฟ พร้อมทั้งแสดงดนตรีและการเต้นรำแบบพื้นบ้าน
  • เวิร์คช็อปการทำหลังคาด้วยเทคนิคการสร้างตามแบบฉบับกัสโชซูคุริ
  • ขี่จักรยานพร้อมไกด์นำทางสำรวจมนต์ขลังของสภาพแวดล้อมเขียวชอุ่มในหมู่บ้าน

 

 


ผู้ที่สนใจสามารถร่วมลุ้นเป็นผู้โชคดีเพียง 1 ท่าน พร้อมพาผู้ติดตาม 1 ท่าน ไปสัมผัสประสบการณ์บ้านพักสุดยูนีคแห่งนี้ โดยเปิดให้จองที่พักแบบจองก่อนมีสิทธิ์ก่อน ในวันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน 2566 เวลา 07:00 น. (เวลาประเทศไทย) ที่ airbnb.com/gassho

 

 

[อ่าน 606]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เซ็นทารา เปิดตัว “โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ” ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
บ้านส้มตำ กรุ๊ป ทุ่มทุน 40 ล้านบาท ปักธงสาขาใหม่ใจกลางทำเลทองอย่าง “รังสิต” ประตูสู่ภาคเหนือและภาคอีสาน
คลายร้อนรับซัมเมอร์ กับเมนูอร่อยเติมความเฟรชให้ร่างกาย จากร้านดังที่ไอคอนสยาม และ ไอซีเอส
“EAT OUT” เฉลิมฉลองเทศกาลอาหารตลอด 90 วัน
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved