ส่องกลยุทธ์ Green Beauty ในแบบฉบับ “ลอรีอัล”
25 Jun 2023

 

ลอรีอัลเดินหน้าขับเคลื่อนความงามที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยร่วมมือกับอาลีบาบา ซัพพลายเออร์หลักในการลดคาร์บอนในอุตสาหกรรมเครื่องสำอางมูลค่า 80,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ของจีน

 

ทั้งนี้ ลอรีอัลและซัพพลายเออร์หลัก 10 รายให้คำมั่นสัญญาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่งานแสดงสินค้าคาร์บอนเป็นกลางครั้งแรกของจีน เพื่อลดการปล่อยก๊าซในห่วงโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมความงาม

โดยผู้ลงนามในคำประกาศ ได้แก่ Microsoft China, Cainiao บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอินเทอร์เน็ตของ Alibaba Group Holding และ Bloomage Biotechnology ผู้ผลิตกรดไฮยาลูโรนิก เป็นต้น

 

 

ผู้ผลิตเครื่องสำอางสัญชาติฝรั่งเศสรายนี้ยังเป็นหุ้นส่วนระยะเวลา 3 ปี กับอาลีบาบา เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ความงามใหม่ๆ และโซลูชันเศรษฐกิจหมุนเวียน

ลอรีอัลบริษัทเครื่องสำอางที่ใหญ่ที่สุดในโลก ต้องการใช้ประโยชน์จากบทบาทของจีนในฐานะตลาดอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเศรษฐกิจดิจิทัลที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว เพื่อจัดการกับปัญหาสิ่งแวดล้อมของอุตสาหกรรมความงาม

 

“บริษัทฯ หวังว่าความร่วมมือกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของจีนและซัพพลายเออร์รายใหญ่ในภูมิภาคเอเชียเหนือจะช่วยให้ผู้บริโภคชาวเอเชียเข้าใจคุณค่าของความยั่งยืนได้ดีขึ้น และเลือกบริโภคที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น” เจเน็ต นีโอ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านความยั่งยืนของลอรีอัลประจำเอเชียเหนือและจีน กล่าว 

 

 

“ตลาดอีคอมเมิร์ซของจีนมีการเจาะตลาดอย่างแข็งขัน ทั่วถึง มีปริมาณมาก และมีขนาดตลาดที่ใหญ่ ซึ่งนำเสนอโอกาสที่แท้จริงในแง่ที่ว่าหากเราสามารถส่งเสริมพฤติกรรมผู้บริโภคที่ถูกต้องได้ การเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนอาจอยู่ใกล้แค่เอื้อม”

 

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังการลงนามความร่วมมือระยะเวลา 3 ปี ระหว่างลอรีอัล และอาลีบาบา ระหว่างการเยือนจีนเป็นเวลา 3 วันของประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศสเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยทั้งสองบริษัทตกลงที่จะทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ความงามใหม่ๆ และสร้างโซลูชันเศรษฐกิจหมุนเวียนใน อุตสาหกรรมความงามและการดูแลส่วนบุคคลของจีน 

 

#ลอรีอัล #GreenBeauty #ความยั่งยืน #รักษ์โลก #อุตสาหกรรมความงาม #อาลีบาบา #MarketPlusUpdate #MarketPlusDaily

[อ่าน 522]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เผยลักษณะสำคัญของ Savvy Explorers ในเอเชียแปซิฟิก
อโกด้าเผยไทยติดอันดับ 2 จุดหมายยอดฮิตของนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นช่วงโกลเดนวีค
เปิดโพล!! คนไทยคิดอย่างไรกับสงกรานต์ 21 วัน
หลุยส์คาเฟ่ ปลุกกระแสแบรนด์เนมตื่น เอนเกจพุ่ง 950 % หลังเปิดตัวเพียงครึ่งเดือน
สัญญาณดีๆ ของปี 2023 มีส่งต่อปี 2024 ไหม
TikTok ร่วมพัฒนาอนาคตแห่งความบันเทิงและการค้าในปี 2567
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved