ลอรีอัลเดินหน้าขับเคลื่อนความงามที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยร่วมมือกับอาลีบาบา ซัพพลายเออร์หลักในการลดคาร์บอนในอุตสาหกรรมเครื่องสำอางมูลค่า 80,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ของจีน
ทั้งนี้ ลอรีอัลและซัพพลายเออร์หลัก 10 รายให้คำมั่นสัญญาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่งานแสดงสินค้าคาร์บอนเป็นกลางครั้งแรกของจีน เพื่อลดการปล่อยก๊าซในห่วงโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมความงาม
โดยผู้ลงนามในคำประกาศ ได้แก่ Microsoft China, Cainiao บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอินเทอร์เน็ตของ Alibaba Group Holding และ Bloomage Biotechnology ผู้ผลิตกรดไฮยาลูโรนิก เป็นต้น
ผู้ผลิตเครื่องสำอางสัญชาติฝรั่งเศสรายนี้ยังเป็นหุ้นส่วนระยะเวลา 3 ปี กับอาลีบาบา เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ความงามใหม่ๆ และโซลูชันเศรษฐกิจหมุนเวียน
ลอรีอัลบริษัทเครื่องสำอางที่ใหญ่ที่สุดในโลก ต้องการใช้ประโยชน์จากบทบาทของจีนในฐานะตลาดอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเศรษฐกิจดิจิทัลที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว เพื่อจัดการกับปัญหาสิ่งแวดล้อมของอุตสาหกรรมความงาม
“บริษัทฯ หวังว่าความร่วมมือกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของจีนและซัพพลายเออร์รายใหญ่ในภูมิภาคเอเชียเหนือจะช่วยให้ผู้บริโภคชาวเอเชียเข้าใจคุณค่าของความยั่งยืนได้ดีขึ้น และเลือกบริโภคที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น” เจเน็ต นีโอ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านความยั่งยืนของลอรีอัลประจำเอเชียเหนือและจีน กล่าว
“ตลาดอีคอมเมิร์ซของจีนมีการเจาะตลาดอย่างแข็งขัน ทั่วถึง มีปริมาณมาก และมีขนาดตลาดที่ใหญ่ ซึ่งนำเสนอโอกาสที่แท้จริงในแง่ที่ว่าหากเราสามารถส่งเสริมพฤติกรรมผู้บริโภคที่ถูกต้องได้ การเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนอาจอยู่ใกล้แค่เอื้อม”
ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังการลงนามความร่วมมือระยะเวลา 3 ปี ระหว่างลอรีอัล และอาลีบาบา ระหว่างการเยือนจีนเป็นเวลา 3 วันของประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศสเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยทั้งสองบริษัทตกลงที่จะทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ความงามใหม่ๆ และสร้างโซลูชันเศรษฐกิจหมุนเวียนใน อุตสาหกรรมความงามและการดูแลส่วนบุคคลของจีน
#ลอรีอัล #GreenBeauty #ความยั่งยืน #รักษ์โลก #อุตสาหกรรมความงาม #อาลีบาบา #MarketPlusUpdate #MarketPlusDaily