"หัวเว่ย" ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์เติบโตสูงสุดอันดับ 1 ของประเทศ
12 Mar 2018

          หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย เผยผลประกอบการปี 2560 เป็นแบรนด์ที่เติบโตสูงที่สุดของประเทศไทยจากการสำรวจของ บริษัท จีเอฟเค รีเทล แอนด์ เทคโนโลยี (GFK) โดยกวาดยอดขายและส่วนแบ่งการตลาดโตกว่า 3 เท่าตัว ย้ำจุดแข็งความสำเร็จ คือ การส่งมอบผลิตภัณฑ์ระดับโลกที่มีนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคควบคู่กับการสร้างแบรนด์ภายใต้แนวคิด ‘HUAWEI Beyond Innovation’ พร้อมตั้งเป้ายอดขายปี 2561 โตเพิ่ม 50%

 
          ทศพร นิษฐานนท์ รองผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจของกลุ่มหัวเว่ย คอนซูมเมอร์ ในประเทศไทยเติบโตแบบก้าวกระโดด ซึ่งปีที่แล้วหัวเว่ยเป็นแบรนด์ที่มียอดขายเติบโตสูงสุดในประเทศไทย เราสามารถสร้างยอดขายได้เพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าตัว ในเชิงจำนวนเครื่อง ทำให้ส่วนแบ่งการตลาดนั้นสูงขึ้นกว่า 3 เท่าตัวเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยปัจจัยความสำเร็จของหัวเว่ย คือ การมีผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมที่ได้มาตรฐานระดับโลกที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในทุกระดับราคา ประกอบกับการวางกลยุทธ์ด้านราคาและการตลาดที่เหมาะสมในประเทศไทย”

 
          ปีที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์หัวเว่ยได้รับการตอบรับจากตลาดประเทศไทยอย่างดีในทุกๆระดับราคา ตั้งแต่สินค้าระดับแฟลกชิบอย่าง HUAWEI Mate Series และ HUAWEI P Series ที่ชูจุดเด่นเรื่องเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยในผลิตภัณฑ์และการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ระดับโลก สินค้าระดับกลางอย่าง HUAWEI nova Series ซึ่งใช้กลยุทธ์สินค้าพรีเมี่ยมแมสในการเจาะตลาด คือ การเป็นสินค้าคุณภาพเกือบเทียบเท่ารุ่นแฟลกชิปในราคาที่สมเหตุสมผล และสินค้าระดับล่างอย่าง HUAWEI Y Series ที่หัวเว่ยชูจุดขายการเป็นสมาร์ทโฟนที่มีความคุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดในแบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำ
 

          นอกจากจุดแข็งด้านผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในระดับราคาที่เหมาะสมแล้ว ตลอด 1-2 ปีที่ผ่านมา หัวเว่ยมุ่งเน้นเรื่องการสร้างแบรนด์และการสื่อสารตลาดเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากเป้าหมายในเชิงยอดขายแล้ว หัวเว่ยมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับหนึ่งของการส่งมอบประสบการณ์ของการใช้งานที่ดีที่สุดแก่ผู้บริโภค โดยปีนี้หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย วางแผนการสื่อสารการตลาดภายใต้แนวคิด ‘HUAWEI Beyond Innovation’ ที่ชู 4 เรื่องสำคัญ ได้แก่ การเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม (Innovation) การรักษาคุณภาพทีได้มาตรฐานระดับโลก (Quality) การร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำของโลก, การรับฟังคู่ค้าและการรับฟังคู่ค้า (Openness) และการดำเนินธุรกิจภายใต้หลักความรับผิดชอบต่อสังคม (Social Responsibility)
 

          “เรายังคงเดินหน้ารุกตลาดตามประเทศไทยเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมาเราเริ่มขยายตลาดในช่องทาง E-Commerce และในปีนี้เราวางแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่มากมายในทุกๆระดับราคา โดยจะเริ่มเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กแต่สเปคเทียบเคียงรุ่นใหญ่ซึ่งใช้ชื่อรุ่น ‘HUAWEI Y9 2018’ ในวันที่ 15 มีนาคมนี้ โดยตั้งเป้ายอดขายปี 2018 โตขึ้นอีก 50% ของปีที่ผ่านมา” ทศพรกล่าว

[อ่าน 2,954]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ACSC ผนึก Meta–หน่วยงานต่างประเทศ เปิดปฏิบัติการ “Joint Disruption Week” กวาดล้างแก๊งสแกมข้ามชาติในอาเซียน
สเปอร์ส–ลิเวอร์พูล ดวลเดือดนัดพิเศษ ชูพลังฟุตบอลระดมทุนช่วยผู้ป่วยมะเร็งเด็ก วันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคมนี้
เดอะมอลล์ ผนึก เอกชนสุขุมวิท ทุ่ม 200 ล้าน สร้าง “EXTRAVAGANZA SUKHUMVIT COUNTDOWN 2026” ดันสุขุมวิทสู่แลนด์มาร์กเคานต์ดาวน์โลก
WELOVEGOLF Tournament 2025 ผสานพลังสมาชิกและพันธมิตร ส่งมอบความรักและความสุข ให้น้องๆ
กสิกรไทยเดินหน้าเศรษฐกิจสีเขียว จับมือกรมลดโลกร้อน หนุนผู้ประกอบการเข้าโครงการ G-Green
TOA เปิดตัวเทรนด์สี 2026 ‘The Pigmentum’ เมื่อสีสันคือพลังขับเคลื่อนชีวิต
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved