"Sergeant Kitchen" ข้าวมันไก่สิงคโปร์ระดับพรีเมี่ยม ความอร่อยที่ลงตัว
12 Mar 2018

          หากเอ่ยถึง "ข้าวมันไก่" ใครๆก็ต้องนึกถึงข้าวมันไก่สิงคโปร์ เพราะรสชาติข้าวมันที่นุ่มละมุนลิ้น ไก่เนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำ จนหลายคนต้องออกแรงบินลัดฟ้าไปชิมเมนูเด็ดนี้ถึงที่
 

          Sergeant kitchen (เซอร์เจ้นท์ คิทเช่น) ได้นำข้าวมันไก่สิงคโปร์ อันเป็นต้นตำรับที่มีประวัติอันยาวนานและเมนูขึ้นชื่อของประเทศฯ มาเสิร์ฟให้คนไทยได้ลิ้มลองถึงที่

 


 

          ความโดดเด่นของข้าวมันไก่ sergeant kitchen แห่งนี้คือ ข้าวหอมมะลิชั้นดี ที่หอมนุ่ม หุงด้วยเครื่องเทศกว่า 14 ชนิด จึงทำให้มีกลิ่นและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์  ความมันจึงพอดี ไม่มันมาก ส่วนเนื้อไก่นุ่ม ชุ่มฉ่ำ หอมกลิ่นน้ำมันงาและกลิ่นซีอิ้วอ่อนๆ ส่วนใหญ่จะนิยมทานกับน้ำจิ้มแดง ซีอิ๋วดำ และซอสขิงสด ซึ่งเป็นน้ำจิ้มสูตรพิเศษ อันเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่

 


 

          เชฟลอเรนท์ (Laurence) เชฟผู้ควบคุมดูแลข้าวมันไก่ของเราในหลายๆประเทศ เผยถึงเคล็ดลับความอร่อยของการทำข้าวมันไก่แบบต้นตำรับสิงคโปร์แท้ๆ ว่า “ขั้นตอนเริ่มต้นที่การคัดเลือกตัวไก่ที่นำมาต้ม ต้องเป็นไก่ที่ดีผ่านการเลี้ยงแบบมาตรฐานและมีคุณภาพ รวมถึงขนาดและน้ำหนักของตัวไก่ต้องได้ตามมาตรฐานตามเกณฑ์ที่เรากำหนด  ขั้นตอนการต้มเริ่มต้นที่การควบคุมอุณหภูมิของน้ำที่ใช้ต้มผสมผสานกับสมุนไพรเครื่องเทศหลากชนิดที่ช่วยรังสรรค์รสชาติและกลิ่นหอมละมุนให้แก่เนื้อไก่ ด้วยกรรมวิธีการต้มแบบพิเศษของทางร้านเรา ทำให้เนื้อไก่นุ่มชุ่มลิ้นตามแบบฉบับต้นตำหรับสิงคโปร์ดั้งเดิม เมล็ดข้าวหอมมะลิชั้นดีผสมผสานกับเครื่องเทศมากมายหลากหลายชนิดผ่านกรรมวิธีการหุงตามขั้นตอนด้วยความใส่ใจในแต่ละหม้อแต่ละครั้งที่หุงทำให้ได้มาซึ่งข้าวอันหอมละมุนและนุ่มลิ้นในแต่ละคำที่ทานอันเป็นหัวใจหลักของข้าวมันไก่นั่นเอง ด้วยหัวใจหลักของรสชาติที่ดีต้องมาจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ข้าวมันไก่สิงคโปร์ของเราจึงต่างออกไปจากข้าวมันไก่ทั่วไป ตั้งแต่วิธีการต้มไก่ที่ทำให้ท่านได้สัมผัสเนื้อไก่นุ่มชุ่มลิ้น การหุงข้าวมันด้วยวิธีการบรรจงตามขั้นตอนพิเศษที่ทำให้ได้ข้าวหอมละมุนและน้ำจิ้มหลากหลายที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดตามสไตล์สิงคโปร์ ไม่ว่าจะเป็นซอสพริกแดงที่มีรสชาติเปรี้ยวนิดเผ็ดเล็กน้อยช่วยตัดความเลี่ยนได้อย่างดี ซีอิ๊วดำรสชาติกลมกล่อมที่เข้ากับข้าวมัน และซอสขิงสดหอมละมุนที่หอมทั้งขิงและน้ำมันงาอันแสนจะเข้ากัน ทานกับข้าวนุ่มละมุนและชิ้นไก่คำโตที่ผ่านการสับแบบไม่ตบเนื้อไก่ ท่านจึงสามารถสัมผัสกับเนื้อไก่ได้อย่างเต็มคำ ทั้งนี้ยังมีน้ำราดสูตรพิเศษ ช่วยเพิ่มรสชาติอันเลิศรสตามแบบฉบับสิงคโปร์แท้ๆอีกด้วย” 

 

  

          นอกจากไก่ต้มนุ่มชุ่มลิ้นแล้ว ที่นี่ยังมีเมนูสุดล้ำ ที่เป็นต้นตำรับจากสิงคโปร์ อาทิ ข้าวมันไก่ทอด ที่เน้นไก่ทอดกรอบนอกนุ่มใน ทานคู่กับข้าวมันสมุนไพร ไก่ย่างเนื้อนุ่มอร่อย  สูตรพิเศษ ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่มาเติมสีสันให้ข้าวมันไก่ได้อร่อยอีกแบบ และยังมีเมนูของว่าง ที่มาเติมเต็มความอร่อย ได้แก่ ไก่ห่อใบเตย ไก่ทอดนุ่มๆ ที่ผสมผสานกลิ่นใบเตยให้ความรู้สึกสดชื่น หรือเมนูปอเปี๊ยะทอด แป้งกรอบกรุบ อร่อยทุกคำ หรือซุปมะระซี่โครงหมู ที่ถูกเคี่ยวจนรสชาติกลมกล่อม หอมกลิ่นสมุนไพร ก็เป็นอีกเมนูหนึ่งที่คนรักสุขภาพชื่นชอบ  

          ปิดท้ายที่เมนูของหวานสไตล์ไทยๆ มาเติมความอร่อย อาทิเช่น เมนูข้าวเหนียวมะม่วง ที่คัดเลือกมะม่วงน้ำดอกไม้ชั้นดี รสหวานสดชื่น ทานคู่กับข้าวเหนียวเนื้อนุ่ม รสชาติหอมมัน กำลังดี และทับทิมกรอบ สุดยอดขนมหวานแห่งสยาม รสชาติหวานชุ่มฉ่ำ บอกเลยว่าอร่อยทุกอย่าง แวะชิมความอร่อยได้แล้ววันนี้ที่ Sergeant Kitchen (เซอร์เจนท์ คิทเช่น) ข้าวมันไก่สิงคโปร์ระดับพรีเมี่ยม ได้ชิมแล้วจะติดใจ เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 6 โซนลิฟท์แก้ว

 

  

[อ่าน 1,481]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
“คาเฟ่ ชิลลี่” ชวนเปิดประสบการณ์ อีสาน โซล ฟู้ด สาขาล่าสุด ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
Bacardi Thailand ร่วมพันธมิตร UOB LIVE ศูนย์รวมความบันเทิงล้ำสมัย ยกระดับประสบการณ์ครบวงจร
ICONSIAM ชวนปักหมุดเช็คลิสต์ร้านคาเฟ่ในเดือนแห่งความรัก
คิง เพาเวอร์ ชวนลิ้มชิมรสอาหารมงคลการันตี Michelin Guide
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved