"บราเดอร์" ฉลอง 20 ปีในไทย เติบโตเกินคาดที่ 6% เกาะเทรนด์ปรับแพคเจาะเอสเอ็มอี
12 Mar 2018

          บราเดอร์ มั่นใจเศรษฐกิจไทยปี 61จัดทัพรุกตลาดครั้งใหญ่ พร้อมชิงแชร์ตลาดไอทีไทย ยังมุ่งกลุ่มลูกค้าองค์กรพร้อมขยายสู่เอสเอ็มอี ผนึกพลังดีลเล่อร์ทั่วประเทศเจาะเพิ่มหัวเมืองรอง เน้นการเติบโตทางธุรกิจควบคู่ส่งเสริมสังคม ล่าสุดผุดไอเดียอุทิศองค์ความรู้ในฐานะเบอร์หนึ่งด้านงานบริการธุรกิจไอทีไทย ติดปีกเยาวชนไทยเสริมทักษะให้ปฏิบัติได้จริงด้วยโครงการ Academic Cooperation Program เตรียมพร้อมสู่โลกการทำงาน  

 


          โทโมยูกิ ฟูจิโมโตะ กรรมการผู้จัดการบริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึง ภาพรวมความสำเร็จปีงบประมาณ 2560 (เมษายน 2560 – มีนาคม 2561) ที่คาดว่าจะสามารถสร้างอัตราการเติบโตได้สูงถึง 6% เมื่อเทียบกับปีงบประมาณที่ผ่านมา ทั้งยังสูงกว่าตลาดรวมของเครื่องพิมพ์ที่มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 3% (อ้างอิงจาก IDC) โดยบราเดอร์สามารถสร้างการเติบโตในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ นับเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญในโอกาสดำเนินธุรกิจครบ 20 ปีในไทย  


          บราเดอร์ (ประเทศไทย) มีสัดส่วนในอาเซียน 40% ซึ่งประเทศในอาเซียนมีทั้งหมด 6 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และประเทศไทย ซึ่งถือว่าประเทศไทยเป็นตลาดสำคัญต่อบราเดอร์กรุ๊ป สำหรับในปีงบประมาณ 2561 (เมษายน 2561 – มีนาคม 2562)เราคาดว่า บริษัทฯ จะสามารถทำยอดรายได้โตขึ้นไม่ต่ำกว่า 6% 

 


          ธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงภาพรวมตลาดและการเติบโตของแต่ละผลิตภัณฑ์“กลุ่มเครื่องพิมพ์ยังถือเป็นกลุ่มที่สร้างรายได้สูงสุดให้แก่บราเดอร์ โดยมีสัดส่วนที่ 85% รองลงมา ได้แก่ จักรเย็บผ้า 10% และเครื่องพิมพ์ฉลาก 5%สำหรับตลาดรวมเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท ปี 2560 โตขึ้นจากปี 2559 รวม 4%(อ้างอิงจาก IDC)ในขณะที่เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทบราเดอร์เติบโต 13% ส่วนตลาดรวมเครื่องพิมพ์เลเซอร์ ปี 2560 ลดลง 2%(อ้างอิงจาก IDC) แต่ยอดขายเครื่องพิมพ์เลเซอร์บราเดอร์เติบโต 8%


          แต่ที่น่าจับตาอย่างมากคือ กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ฉลากที่ขยายจากกลุ่มผู้บริโภครายย่อยและกลุ่มธุรกิจองค์กรไปสู่ธุรกิจอุตสาหกรรมและไฟฟ้าขยายเพิ่มขึ้น 14% ควบคู่ไปกับการเติบโตของจักรเย็บผ้าทั้งกลุ่มจักรประเภทปักและจักรเพื่อใช้ในครัวเรือนเติบโตขึ้น 29%นอกจากนี้ กลุ่มผลิตภัณฑ์สแกนเนอร์เติบโต 6% 


          แม้กระทั่งการเปิดตัวเครื่องเสียงคาราโอเกะบีเอ็มบี (BMB) สู่ตลาดเมืองไทยในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ก็ประสบความสำเร็จอย่างมากโดยสินค้าในล็อตแรกขายหมดอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันอยู่ระหว่างการนำสินค้าในล็อตสองเข้ามาจำหน่ายเพื่อตอบรับกำลังซื้อที่ยังมีอยู่อีกมากในไทยด้านกลุ่มผลิตภัณฑ์สแกนเนอร์ บราเดอร์ได้พัฒนาอีกขั้นโดยจับมือกับซอฟท์แวร์พาร์ทเนอร์ เพื่อนำเสนอให้แต่ละกลุ่มธุรกิจในลักษณะเป็นโซลูชั่นจึงทำให้เรามองเห็นกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนนำไปสู่การตอบรับที่เพิ่มขึ้นดังเช่นปัจจุบัน” ธีรวุธ อธิบายเพิ่มเติม


          ด้านกลยุทธ์การสร้างการเติบโตทางธุรกิจของ บราเดอร์ ในปี 2561นั้น ธีรวุธ กล่าวว่า “บราเดอร์ จะยังเดินหน้ารุกตลาดในกลุ่มธุรกิจองค์กรและราชการดังเช่น 2 ปีที่ผ่านมา และจะรุกหนักในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น โดยจะเน้นเจาะเข้าไปยังกลุ่มโรงพยาบาลและสถาบันการศึกษา ซึ่งนอกจากจะขยายตลาดสู่จังหวัดเศรษฐกิจหลักแล้ว ยังเดินตามรอยนโยบายภาครัฐขยายไปสู่ 55 จังหวัดหัวเมืองระดับรองด้วย โดยจะจับมือดีลเลอร์กว่า 200 รายทั่วประเทศ นำเสนอโซลูชั่นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมแก่กลุ่มเป้าหมาย เพื่อเพิ่มโอกาสทางการขาย ปัจจุบัน ด้านเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคในปี 2561นั้น คาดว่ากลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีจะมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นกว่าเดิม ดังนั้น บราเดอร์ จึงได้พัฒนาโซลูชั่นที่ตอบความต้องการทั้งด้านการเพิ่มประสิทธิภาพและลดค่าใช้จ่ายด้านการพิมพ์โดยเฉพาะเพื่อเอื้อต่อการดำเนินธุรกิจในกลุ่มนี้ ดังที่เราได้ทำสำเร็จในกลุ่มลูกค้าองค์กรตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ในขณะที่ช่องทางการขายของกลุ่มสินค้าไอทีจะร่วมมือกับตัวแทนจำหน่ายเพื่อพัฒนาสู่การขายผ่านระบบออนไลน์เพิ่มมากขึ้นเพื่อรับการเปลี่ยนแปลงด้านพฤติกรรมการซื้อสินค้าของคนไทยในยุคปัจจุบัน”

 


          ในขณะที่แม่ทัพใหญ่ด้านงานบริการของบราเดอร์ วรศักดิ์ ประดิษฐ์กุล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการลูกค้าบริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เผยถึงการสานต่อความเป็นเลิศทางธุรกิจสู่การส่งเสริมภาคการศึกษาว่า จากความสำเร็จในฐานะผู้นำด้านงานบริการทั้งในด้านงานบริการผ่านศูนย์บริการซ่อม (ServiceCenter) และการให้ข้อมูลพร้อมแนะนำการแก้ปัญหาเบื้องต้นผ่านศูนย์บริการบราเดอร์ คอนแทคเซ็นเตอร์ (Brother Contact Center)ซึ่งในปีที่ผ่านมาบราเดอร์ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมในด้านการสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า (The Best Customer Satisfaction Contact Center Award2017) ติดต่อกันเป็นปีที่3  พร้อมทั้งได้รับรางวัลใหญ่ คอนแทคเซ็นเตอร์ยอดเยี่ยมประจำปี 2017 (The Best Contact Center of The Year 2017) จากการประกวดที่จัดโดย TCCTA (Thai Contact Center Trade Association) 


          บราเดอร์จึงได้ขยายองค์ความรู้ด้านงานบริการดังกล่าวสู่ภาคการศึกษาของไทย ด้วยการพัฒนา โครงการ The Academic Cooperation Program (โครงการความร่วมมือทางวิชาการ) เพื่อถ่ายทอดความรู้ในการซ่อมเครื่องพิมพ์มัลติฟังชั่น ซึ่งโครงการดังกล่าวถูกพัฒนาเพื่อสร้างพื้นฐานความรู้ในทางปฏิบัติควบคู่ไปกับด้านทฤษฎี ทั้งด้านเทคนิคและการบริหารจัดการให้เยาวชนไทยได้เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่โลกแห่งการทำงาน โดยในปีที่ผ่านมาบราเดอร์ได้นำร่องโครงการดังกล่าวร่วมกับสถาบันการศึกษา 6 แห่ง ได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรีวิทยาลัยเทคนิคนครนายกวิทยาลัยสารพัดช่างปราจีนบุรีวิทยาลัยการอาชีพนครนายกวิทยาลัยเทคนิคบูรพาปราจีนและวิทยาลัยการอาชีพกบินทร์บุรีท่ามกลางกระแสตอบรับและผลสำเร็จที่บรรลุวัตถุประสงค์อย่างเต็มศักยภาพ 


          โดยในปี 2561 บราเดอร์ วางแผนที่จะขยายโครงการเพิ่มขึ้นอีก 3 แห่งเพื่อให้ครอบคลุมทุกภูมิภาค โดยจะเพิ่มในภาคเหนือ 1 แห่ง  ภาคอีสาน 1 แห่ง และภาคใต้อีก 1 แห่ง ซึ่งนักศึกษาที่ผ่านการอบรมในโครงการ The Academic Cooperation Program ครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าทำงานในสถานประกอบการเมื่อจบการศึกษา นักศึกษาจะสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้เข้าร่วมกับโครงการ “Fixit Center”เพื่อช่วยซ่อมแซมอุปกรณ์ด้านไอทีให้แก่ชุมชนที่ใกล้เคียงสถานศึกษาต่อไป 


          ด้านนโยบายการคืนกลับสู่สังคม ยังเป็นหนึ่งในนโยบายหลักควบคู่ไปกับการผลักดันการเติบโตทางธุรกิจ โดยนายพรภัค อุไพศิลป์สถาพร ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการเงินและการบริหาร บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการดำเนินงานในส่วนนี้ว่า ตลอดปี ที่ผ่านมาบราเดอร์ได้สานต่อการดำเนินกิจกรรมเพื่อส่งเสริมสังคมและสิ่งแวดล้อมไทยอย่างต่อเนื่อง โดยกิจกรรมดังกล่าวมี 2 เป้าหมายหลักที่แตกต่างกันคือ


          1) เป้าหมายเพื่อผู้คนในสังคม (Local Community) โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการสนับสนุนโครงการของกลุ่มบราเดอร์ “Golden Ring”โดยวัตถุประสงค์หลักเพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็งที่ไม่สามารถเข้าถึงการบริการทางการแพทย์ภายใต้กิจกรรม‘บราเดอร์ รันแอนด์แชร์...วิ่งฝันปันน้ำใจ เพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง’ โดยครั้งล่าสุดได้ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้นกว่า2,000 คน และสามารถระดมเงินบริจาคได้สูงถึง 1,099,927 บาท ซึ่งสูงสุดกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ส่วนวัตถุประสงค์รองเพื่อเป็นการฉลองโอกาสครบรอบ 20 ปีแห่งการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยอีกด้วย โดยรายได้ทั้งหมดที่ได้รับไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ บราเดอร์ได้มอบให้แก่มูลนิธิรามาธิบดี กองทุนมะเร็งโลหิตวิทยาผู้ใหญ่ โรงพยาบาลรามาธิบดี  เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งและเพิ่มโอกาสในการรักษาให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งได้อย่างแท้จริงซึ่งกิจกรรมนี้เคยได้รับ “Global Charter Practice Award”จากบริษัทแม่ที่ประเทศญี่ปุ่นในปี 2558 


          2) เป้าหมายเพื่อสิ่งแวดล้อม (Environmental Activity)โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนโครงการของกลุ่มบริษัทบราเดอร์ภายใต้แนวคิด‘บราเดอร์ เอิร์ธ’ ซึ่งมีกิจกรรมหลักคือ ‘บราเดอร์อาสาอนุรักษ์และฟื้นฟูธรรมชาติป่าชายเลน’ โดยครั้งล่าสุดได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 9 กิจกรรมนี้ถือเป็นกิจกรรมที่บราเดอร์ร่วมสนับสนุนและเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพลิกฟื้นความอุดมสมบูรณ์ด้านทรัพยากรธรรมชาติป่าชายเลนที่ประเทศไทยกำลังประสบปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งบริษัท บราเดอร์พร้อมเดินหน้าพัฒนากิจกรรมต่างๆเพื่อประโยชน์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของไทยอย่างไม่หยุดยั้ง


          ทั้งนี้ สามารถติดตามข่าวสารต่างๆ ของบราเดอร์ ประเทศไทยได้ที่ www.brother.co.th และ www.facebook.com/Brother(Thailand)

[อ่าน 1,048]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved