เบลมอนด์ เปิดตัว Art & Fashion in Motion 2018 บนรถไฟ Eastern & Oriental Express กรุงเทพฯ
12 Mar 2018

 

         เบลมอนด์เปิดตัว Art & Fashion in Motion 2018 บนขบวนรถไฟ อีสเทิร์น แอนด์ โอเรียนทอล เอ็กซ์เพรส (Eastern & Oriental Express) งานที่เกิดจากความร่วมมือกับศิลปินท้องถิ่น เพื่อให้แขกผู้มีเกียรติ ได้สัมผัสกับศิลปะและวัฒนธรรมร่วมสมัยของเอเชีย มีการนำศิลปะและแฟชั่นผูกร้อยเข้ากับการเดินทาง โดยให้ศิลปินไทย สมนึก คลังนอก (ครูปาน) วาดภาพลงบนโบกี้รถไฟ เป็นภาพจินตนาการอันบรรเจิดที่เกิดจาก ความหรูหราของการเดินทาง ในขณะที่ VVON SUGUNNASIL แบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำโดย ทัตวร สุกัณศีล ได้ออกแบบยูนิฟอร์มใหม่ของพนักงานอย่างสุดแสนมีสไตล์ เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 25 ปี ของการเดินทางโดยรถไฟ อีสเทิร์น แอนด์ โอเรียนทอล เอ็กซ์เพรส ซึ่งเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของการเดินทางท่องเที่ยวบนรางที่โดดเด่นด้านความโรแมนติก และ คลาสสิค ผสมผสานความหรูหราอลังการของยุคเก่าเข้ากับการออกแบบที่ทันสมัยของยุคใหม่ พร้อมทั้งเพิ่มเติมงานศิลปะสมัยใหม่เพื่อความร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น

 


ผลงานศิลปะที่เคลื่อนไหว


         ภาพวาดบนโบกี้รถไฟของครูปานจะเดินทางท่องไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งแรงบันดาลใจของศิลปะชิ้นนี้เกิดจากการได้เดินทางไปกับ Eastern & Oriental Express และถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบการเดินทางในจินตนาการ ครูปานกล่าวถึงงานของเขาว่า “การได้เดินทางกับ Eastern & Oriental Express นับเป็นประสบการณ์ที่ควรค่าแก่ความทรงจำ ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปลายทาง ผมได้รับการบริการที่พิเศษสุด อาหารและเครื่องดื่มก็ประทับใจมาก ทิวทัศน์สองข้างทาง ประกอบกับวัฒนธรรมที่น่าสนใจมีให้พบเห็นตลอดเส้นทาง ทุกสิ่งทุกอย่างให้มุมมองใหม่ๆที่น่าตรึงตาตรึงใจ” ภาพวาดของเขาเป็นเรื่องราวสมมุติของเจ้าชายและเจ้าหญิง ประดับประดาด้วยดอกไม้สวยงาม กำลังเดินทางอย่างหรรษาไปสู่โลกแห่งความอมตะ สื่อถึงศิลปะในการใช้ชีวิตอย่างแสนสุข

 


แฟชั่นผสมผสานความคลาสสิค


         ด้วยแรงบันดาลใจจากยุคทองของแฟชั่น ทัตวร สุกัณศีล ดีไซเนอร์ที่กำลังมาแรง ออกแบบยูนิฟอร์มใหม่โดยนำการตัดเย็บสไตล์ฝรั่งเศสมาใช้ ซึ่งเป็นความสามารถเฉพาะตัวที่เขาพัฒนาขึ้นระหว่างใช้ชีวิตอยู่ที่กรุงปารีส ทัตวร ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของแบรนด์ VVON SUGUNNASIL เป็นดีไซเนอร์ที่เหล่าแฟชั่นนิสต้าระดับแถวหน้าให้ความไว้วางใจ ผลงานของเขาปรากฏในนิตยสารชั้นนำอย่างสม่ำเสมอ

 


         ดีไซเนอร์กล่าวถึงผลงานของเขาว่า “สำหรับไอเดียในการออกแบบยูนิฟอร์มของ Eastern & Oriental Express ได้มาจากประสบการณ์ตรงในการเดินทาง ซึ่งเหนือไปกว่าคำว่าหรูหรา ความปราณีตนุ่มนวลระหว่างเดินทาง ทิวทัศน์สองข้างทางก็เป็นแรงบันดาลใจได้อย่างดี” ชุดยูนิฟอร์มใหม่เรียบง่ายแต่แฝงความงามสง่าสไตล์เอเชีย ใช้สะไบประดับช่วงคอ กระดุมแปลกแตกต่างแต่โดดเด่น เพิ่มลูกเล่นรายละเอียดของชุดด้วยความเรียบง่ายเนียนตา ยูนิฟอร์มแต่ละชุดออกแบบขึ้นเพื่อใช้สำหรับพื้นที่บริการบนรถไฟที่แตกต่างกัน เช่นผู้จัดการบาร์แต่งกายด้วยผ้าไหมสีมรกต ในขณะที่ผู้จัดการรถไฟสวมสูทปาดกระดุมข้างสีกรมท่า ในส่วนของตู้รถห้องอาหาร บริกรสวมเชิ้ตสีขาวคลาสสิก กางเกงสีดำรูปทรงเนี้ยบเท่ เพื่อความร่วมสมัย นักเปียโน ผู้เป็นตำนานของการเดินทางบนรถไฟ สวมสูทกำมะหยี่สีแดง สะท้อนให้เห็นถึงความหรูหราอันไม่มีวันสิ้นสุดของการท่องเที่ยวโดยรถไฟ"

 

หรูหราและโรแมนติก


         Eastern & Oriental Express ให้บริการในเส้นทางที่สวยที่สุดหลายแห่งของโลก เดินทางผ่านวิวทิวทัศน์ที่สวยจับใจจากสิงคโปร์ ไปมาเลเซีย จนถึงภาคกลางและภาคใต้ของประเทศไทย ทั้งขาไปและขากลับจากกรุงเทพฯ ด้วยขบวนรถไฟสีเขียวสลับทอง อันเป็นสีสัญลักษณ์ การตกแต่งภายในที่คลาสสิกสร้างบรรยากาศชวนย้อนรำลึกถึงความโอ่อ่าตระการตาของยุคก่อน ทั้งขบวนรองรับผู้โดยสารเพียง 82 คน ทุกตู้โดยสารติดเครื่องปรับอากาศ มีตู้รถห้องอาหารสองตู้ ตู้รถบาร์ บริการเครื่องดื่ม มีส่วนเปิดให้ชมความงามของทิวทัศน์ภูมิภาคเอเชียใต้ การสร้างสรรค์อาหารของเชฟได้แรงบันดาลใจจากเมืองต่างที่เดินทางผ่าน และเพิ่มเติมจินตนาการความร่วมสมัยของตัวเองเข้าไป บัทเลอร์พร้อมบริการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อความสะดวกสบายอย่างที่สุดของผู้โดยสาร Eastern & Oriental Express มุ่งมั่นที่มอบความผ่อนคลายจากการใช้ชีวิตแบบรีบเร่งด้วยการเดินทางบนรางรถไฟที่นุ่มเนิบ ไม่รีบร้อน 


         ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.belmond.com/eastern-and-oriental-express หรือโทรสำรองที่นั่งได้ที่ 001 800 8392 3500

 

[อ่าน 1,517]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรูบิสิเนส คัดสรรเบอร์มงคล 7 กลุ่มธุรกิจ 5 สายอาชีพ
SSRG เปิดตัวโครงการอสังหาฯ ยักษ์ใหญ่ในกัมพูชา
AP-SCG พันธมิตรขับเคลื่อนอุตสาหกรรมก่อสร้างสีเขียว
ICONCRAFT ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์งานคราฟต์ล้ำค่าจากช่างฝีมือไทย
AIS จับมือ Apple ให้บริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
คปภ. ผนึกพลัง 4 สมาคม จัดเรตติ้งพฤติกรรม “ตัวแทน-นายหน้าประกันภัย” พร้อมแบ่งปันฐานข้อมูลเกี่ยวกับการฉ้อฉลประกันภัย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved