"ทรู ไอดีซี" ทุ่มงบ 1,000 ล้านบาท ผุดดาต้าเซ็นเตอร์แห่งที่ 4 “ทรู ไอดีชี - อีสต์บางนา”
13 Mar 2018

          ทรู ไอดีซี ผู้นำดาต้าเซ็นเตอร์และผู้ให้บริการคลาวด์ที่ดีที่สุดครบวงจรหนึ่งเดียวในไทย ประกาศวิสัยทัศน์ร่วมพัฒนาประเทศสู่ Thailand 4.0 สร้างแต้มต่อให้กับองค์กรธุรกิจด้วยโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที พร้อมเสริมความแข็งแกร่งเปิดดาต้าเซ็นเตอร์แห่งใหม่ “ทรู ไอดีซี- อีสต์ บางนา” ภายใต้งบลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท ทั้งโดดเด่นด้วยนวัตกรรมและการออกแบบโครงสร้างวิศวกรรมและสถาปัตยกรรมล่าสุด จัดเต็มอุปกรณ์คุณภาพมาตรฐานสากล ปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ดาต้าเซ็นเตอร์ที่ให้บริการเชิงพาณิชย์รายแรกในไทยที่สามารถคว้าใบรับรองมาตรฐานจากสถาบัน Uptime ถึง 2 ด้าน พร้อมให้บริการองค์กรธุรกิจ ทั้งภาครัฐ องค์กรธุรกิจขนาดกลาง-ใหญ่ ทั้งไทยและบริษัทข้ามชาติ

 


          ปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา รองประธานกรรมการ บริษัท แอสเซนด์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันเทรนด์การใช้เทคโนโลยีสำหรับองค์กรธุรกิจทั่วโลกได้ก้าวเข้าสู่ยุค Cloud Based Infrastructureอย่างเต็มตัว ทุกองค์กรต่างใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อสร้างแต้มต่อให้กับตนเอง นอกจากนี้ ยังมีการนำ Artificial Intelligence และ Machine Learning มาใช้งานทำให้การจัดเก็บข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมหาศาลทวีความสำคัญมากขึ้นด้วยเช่นกัน บ่งชี้ให้เห็นว่าปัจจัยที่แท้จริงที่จะช่วยขับเคลื่อนองค์กรไปสู่ความสำเร็จนั่นคือโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที (IT Infrastructure) ให้สอดคล้องกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งทรู ไอดีซี พร้อมให้การสนับสนุนและผลักดันนโยบายดังกล่าวอย่างเต็มที่” 


          ทั้งนี้ จากข้อมูลของการ์ทเนอร์และแอคเซนเจอร์ คาดการณ์ว่าในปี 2561 ตลาดดาต้าเซ็นเตอร์และบริการคลาวด์ในประเทศไทยจะมีมูลค่าสูงถึง 27,000 ล้านบาท ซึ่งแสดงให้เห็นว่าตลาดดาต้าเซ็นเตอร์และบริการคลาวด์นั้นจะเป็นปัจจัยสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนธุรกิจในอนาคต

 


          ศุภรัฒศ์ ศิวะเพ็ชรานาถ สิงหรา ณ อยุธยาผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ทรู ไอดีซี ครองความเป็นผู้นำตลาดดาต้าเซ็นเตอร์และผู้ให้บริการคลาวด์อย่างต่อเนื่อง โดยมีส่วนแบ่งการตลาดเป็น อันดับ 1ซึ่งในปี2560มีรายได้เติบโต 30% จากจุดแข็งที่เหนือกว่าผู้ให้บริการรายอื่นๆ ทั้งบริการที่ได้มาตรฐานระดับสากล การเชื่อมต่อกับโครงข่ายอินเทอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดในไทยและเปิดกว้างการเชื่อมต่ออย่างเสรี บริการเสริม Value Added Services (VAS) ที่หลากหลาย และการให้บริการจากทีมงานมืออาชีพ รวมถึงความสำเร็จก้าวสำคัญในการออกแบบและก่อสร้างศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์แห่งใหม่ “ทรูไอดีซี-อีสต์บางนา” ได้มาตรฐานขั้นสูง จากสถาบัน Uptime เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น และจากการเปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์แห่งใหม่นี้ ส่งผลให้เราสามารถให้บริการได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ โดยมีศูนย์ทรูไอดีซี-นอร์ทเมืองทอง รองรับพื้นที่กรุงเทพฯ ตอนเหนือ ศูนย์ทรูไอดีซี-มิดทาวน์รัชดา และ ทรูไอดีซี- มิดทาวน์ พัฒนาการ ให้บริการย่านใจกลางกรุงเทพฯ และล่าสุด ศูนย์ทรูไอดีซี-อีสต์บางนาเจาะพื้นที่กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก”


          สำหรับแนวคิดในการออกแบบและก่อสร้างดาต้าเซ็นเตอร์แห่งใหม่นี้ คำนึงถึงองค์ประกอบ 3 ด้าน ได้แก่ ความทันสมัย ความปลอดภัย และความน่าเชื่อถือ โดยทรูไอดีซี-อีสต์บางนา ได้รับการรับรองจากสถาบัน Uptimeถึง 2 ด้าน ได้แก่ 

 

• Tier Certificationof Design Documents (TCDD): รับรองการออกแบบด้านโครงสร้างวิศวกรรม และสถาปัตยกรรมของดาต้าเซ็นเตอร์

• Tier Certificationof Constructed Facility (TCCF): รับรองการก่อสร้างดาต้าเซ็นเตอร์ถูกต้องเป็นไปตามโครงสร้างวิศวกรรม และสถาปัตยกรรมที่ออกแบบไว้

 


          “ทรู ไอดีซี- อีสต์ บางนา ในเฟสแรกมีจำนวนแร็ครวมทั้งสิ้นกว่า 500แร็คมีศักยภาพรองรับความต้องการของลูกค้าองค์กรธุรกิจได้เป็นอย่างดี พร้อมด้วยอุปกรณ์และระบบอำนวยความสะดวกที่ได้มาตรฐานสากล ตัวอาคารออกแบบโดยคำนึงถึงการประหยัดพลังงานและความปลอดภัยที่มีความหนาแน่นถึง 10ระดับ นอกจากนี้ ทรู ไอดีซียังเป็นผู้ให้บริการรายแรกที่ได้นำระบบ Automated Robot Transporter มาใช้อำนวยความสะดวก เพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ไอทีของลูกค้าไปยังแร็คที่จัดเตรียมไว้ ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าให้ความมั่นใจใช้บริการที่ศูนย์บางนาแล้ว โดยใช้บริการฝากเซิร์ฟเวอร์ บริการ Enterprise Private Cloudบริการ Managed Services และบริการที่ปรึกษามืออาชีพ“ ศุภรัฒศ์กล่าวเสริม

 

[อ่าน 1,326]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved