อิตาลีเปิดตัว “Oriental Express La Dolce Vita” ชูการท่องเที่ยวรถไฟหรูสำหรับนักเดินทางมหาเศรษฐีรักษ์โลก
10 Jul 2023

ตั๋วรถไฟเที่ยวกลางคืนใหม่ล่าสุดของ “Oriental Express La Dolce Vita” ประเทศอิตาลี มีราคาเริ่มต้นที่ 6,500 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 228,401 บาท) และไปจนถึงแพงสุดที่ 27,200 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 955,757 บาท) สำหรับผู้โดยสาร 2 คน เพื่อการเดินทางพักผ่อนที่หรูหรา มีจุดมุ่งหมายเพื่อปรนเปรอนักท่องเที่ยวกระเป๋าหนักโดยไม่รู้สึกผิดว่าจะมีส่วนต่อการทำให้สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงไป

 

หากเรามองภาพรวมของภาคการขนส่ง 71% ของการปล่อยคาร์บอนที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งมาจากผู้ใช้ถนน ในขณะที่มีเพียง 1.8% ของการปล่อยก๊าซจากการเดินทางด้วยรถไฟ

ดังนั้นรถไฟมีส่วนรับผิดชอบต่อการปล่อยมลพิษน้อยกว่ารถยนต์มาก ขณะที่การเดินทางทางอากาศ ซึ่งเป็นรูปแบบการเดินทางที่มีคาร์บอนเข้มข้นมากที่สุด โดยปล่อย CO2 ต่อผู้โดยสารหนึ่งไมล์มากกว่าการโดยสารรถไฟถึง 6 เท่า 

 

 

สำหรับบริการท่องเที่ยวโดยรถไฟใหม่ล่าสุดของอิตาลี ด้วยขบวนรถไฟโดยสารที่สุดแสนจะหรูหรานี้  มีกำหนดการเดินทาง 6 เส้นทาง ทั่วทั้ง 14 ภูมิภาคของอิตาลี

โดยตัวอย่างทริปที่น่าสนใจคือ มหากาพย์การเดินทางเพื่อค้นหาความมหัศจรรย์และความลับของเวนิส ดื่มด่ำกับเมืองปอร์โตฟิโน หมู่บ้านที่มีเสน่ห์บนชายฝั่งริเวียร่าของอิตาลี ก่อนเดินทางกลับสู่กรุงโรม เมืองอันเป็นนิรันดร์

ทั้งหมดนี้กินเวลา 3 วัน 2 คืน หรือการเดินทางเลียบชายฝั่งรวมถึงการเที่ยวชมเมืองมาราเตอา "เมืองแห่งโบสถ์ 44 แห่ง" ทะเลเมดิเตอร์เรเนียนและชายหาดในฝัน ก่อนแวะที่เมสซีนา อัญมณีแห่งซิซิลี และสิ้นสุดที่ปาแลร์โม ในระยะเวลา 2 วัน 1 คืน

 

Orient Express La Dolce Vita ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเครือ Accor มีตู้โดยสารทั้งหมด 12 ตู้ โดยเป็นตู้โดยสารสำหรับแขก 9 ตู้ และตู้สำหรับพนักงาน 3 ตู้ (ตู้โดยสาร 7 คัน มาพร้อมห้องน้ำส่วนตัว)

รองรับแขกได้ 62 คน แบ่งเป็นดีลักซ์ เคบิน 12 ห้อง, สวีทเคบิน 18 ห้อง, ลา โดลเช วิตา สวีท 1 ห้อง ส่วนรถเสบียงมี 1 คัน นั่งได้ 40 คน สำหรับการนั่งรับประทานอาหาร 2 มื้อ และรถบาร์ 1 คัน นั่งได้ 40 คน

 

 

ห้องโดยสารที่มีสไตล์บน Orient Express La Dolce Vita นำเสนอการตกแต่งอย่างประณีตตามแบบฉบับอิตาลีแท้ๆ แต่แฝงกลิ่นอายฮอลลีวูดในยุค 60s

บริการรูมเซอร์วิสรวมถึงผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มอิตาลีรสเลิศที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน สามารถโทรสั่งได้โดยตรงกับพนักงานบริการ

 

Orient Express La Dolce Vita ตั้งเป้าสร้างมาตรฐานใหม่ของความสะดวกสบายและการสัมผัสกับประสบการณ์แบบครั้งหนึ่งในชีวิตในโลกแห่งรถไฟสุดหรู

แน่นอนว่าประสบการณ์ดังกล่าวไม่ใช่สำหรับทุกคนที่จะเอื้อมถึงได้ เพราะมันถูกออกแบบไว้สำหรับนักเดินทางรักษ์โลกผู้มั่งคั่ง โดยรองรับผู้โดยสารได้เพียง 62 คน ต่อทริปเท่านั้น

 

 

ใครที่สนใจ ต้องรีบจอง เพราะคาดว่าดีมานด์จะพุ่งอย่างแน่นอน

Oriental Express La Dolce Vita จะเริ่มต้นออกเดินทางได้ปีหน้า

 


#OrientalExpressLaDolceVita
#LuxuryTrain #LuxuryTravel #SustainableTourism
#MarketPlusDaily #MarketPlusUpdate

[อ่าน 618]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เซ็นทารา เปิดตัว “โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ” ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
บ้านส้มตำ กรุ๊ป ทุ่มทุน 40 ล้านบาท ปักธงสาขาใหม่ใจกลางทำเลทองอย่าง “รังสิต” ประตูสู่ภาคเหนือและภาคอีสาน
คลายร้อนรับซัมเมอร์ กับเมนูอร่อยเติมความเฟรชให้ร่างกาย จากร้านดังที่ไอคอนสยาม และ ไอซีเอส
“EAT OUT” เฉลิมฉลองเทศกาลอาหารตลอด 90 วัน
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved