ลาซาด้า เปิดตัวบริการโลจิสติกส์แบบมัลติแชนแนลในไทย
13 Jul 2023

ลาซาด้า เปิดตัวบริการโลจิสติกส์แบบหลากหลายช่องทาง (Multi-Channel Logistics: MCL) นำเสนอโซลูชันที่ช่วยให้ผู้ขายสามารถบริหารจัดการคลังสินค้าและการจัดส่งได้อย่างครบวงจรในที่เดียว ไม่ว่าเป็นคำสั่งซื้อจากแพลตฟอร์มใด ถือเป็นครั้งแรกที่มีการให้บริการนี้แก่แบรนด์และผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย โดยลาซาด้ามีเครือข่ายโลจิสติกส์ที่ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ผู้ใช้บริการด้วยการจัดส่งที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

ลาซาด้า โลจิสติกส์ ได้เปิดตัวบริการด้านโลจิสติกส์แบบหลากหลายช่องทาง (MCL) ในประเทศไทยในช่วงต้นปี 2566 ที่ผ่านมา ด้วยระบบที่รองรับคำสั่งซื้อจากแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ ผู้ขายและแบรนด์จึงสามารถบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์ได้ในที่เดียวแบบครบวงจร ทั้งการจัดเก็บสินค้า กระจายคำสั่งซื้อ จัดส่งสินค้า และการส่งคืน

ทำให้ผู้ประกอบการสามารถหันไปให้ความสำคัญกับการขายและการตลาดได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ โลจิสติกส์แบบหลากหลายช่องทางยังทำให้กระบวนการจัดส่งสินค้ารวดเร็วยิ่งขึ้น ส่งผลให้อัตราการยกเลิกคำสั่งซื้อต่ำลง และทำให้ยอดขายของแบรนด์เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

 

เจมส์ มาร์แชนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายโลจิสติกส์ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า

“การใช้งานอีคอมเมิร์ซที่เพิ่มขึ้นมาพร้อมกับความคาดหวังที่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์การช้อปปิงที่สะดวก และการจัดส่งที่รวดเร็วยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกัน ความต้องการบริการด้านโลจิสติกส์ครบวงจรก็เพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันที่แบรนด์และผู้ขายมีสินค้าวางขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ในหลายช่องทาง ทำให้ผู้ประกอบการต้องใช้บริการคลังสินค้าและจัดส่งผ่านผู้ให้บริการหลายเจ้า ส่งผลให้ใช้เวลาในการบริหารจัดการมากขึ้น และอาจทำให้ต้นทุนในการดำเนินธุรกิจสูงขึ้นตามไปด้วย”

 

 

“บริการด้านโลจิสติกส์แบบหลากหลายช่องทางจะเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยยกระดับประสบการณ์อีคอมเมิร์ซของผู้ซื้อ ผู้ขายและแบรนด์ ทั้งในด้านของความสะดวก รวดเร็ว และคุ้มค่า

โดยเราเชื่อว่า ระบบโลจิสติกส์ที่ครบวงจร และมีประสิทธิภาพ ถือเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนสำคัญของการเติบโตอย่างยั่งยืนของอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ รวมถึงการพัฒนาด้านเศรษฐกิจดิทัลของประเทศไทยในภาพรวม” เจมส์ มาร์แชนท์ กล่าวเสริม

 

 

ที่ผ่านมา ลาซาด้า โลจิสติกส์ ได้ขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านคลังสินค้าและเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดส่ง ทำให้อัตราการมีสินค้าเตรียมนำส่ง (ready-to-ship) อยู่ในระดับต้นๆ ของอุตสาหกรรม

สำหรับบริการด้านโลจิสติกส์แบบหลากหลายช่องทาง เน้นให้บริการลูกค้าที่มีความจำเป็นต้องบริหารจัดการคำสั่งซื้อจำนวนมาก เช่น กลุ่มแบรนด์ รวมถึงกลุ่มผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซ (eCommerce Enabler)

ซึ่งให้บริการด้านระบบบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์ให้กับแบรนด์และผู้ขาย แต่อาจมีข้อจำกัดในด้านบริการจัดส่งและไม่มีคลังสินค้าเป็นของตนเอง ทั้งนี้ โลจิสติกส์แบบหลากหลายช่องทางเปิดให้บริการครอบคลุมทั้งกลุ่มที่เป็นและไม่ได้เป็นพันธมิตรของลาซาด้า

[อ่าน 843]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอเอส วัตสัน บรรลุเป้าหมายครึ่งทางในพันธกิจด้านการจ้างงานคนรุ่นใหม่ทั่วโลก
AIS หุ้นกู้ขายหมด 15,000 ล้านบาท สะท้อนความเชื่อมั่นนักลงทุน ตอกย้ำผู้นำโทรคมนาคมอัจฉริยะ
กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จับรางวัลลูกค้าผู้โชคดีในแคมเปญ ฉลองครบรอบ 28 ปี กรุงไทย-แอกซ่า “แจกใหญ่ แจกเต็ม” ครั้งที่ 2
บัตรเครดิต ttb จัดเต็ม รับส่วนลด 50% ที่ MK กับเมนูเด็ด “เป็ดย่าง” และ “บะหมี่หยก”
SAM เปิดตัว ‘Social AMC’ เดินหน้าช่วยลูกหนี้ต่ำแสน ปิดหนี้ไว–เริ่มต้นใหม่ สอดรับนโยบายรัฐ
ออมสิน แสดงความยินดีแก่ ผู้ว่าฯ วิทัย ในโอกาสรับรางวัล PMAT HR Award 2025
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved