“เบทาโกร” เปิดตัว “S-Pure Prime” เนื้อสัตว์แปรรูปสไตล์โฮมเมด
26 Jul 2023

บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) เดินหน้าสู่ผู้นำกลุ่มอาหารซุปเปอร์พรีเมี่ยม ทุ่มงบ 100 ล้านบาท ตอกย้ำแบรนด์ “S-Pure” ด้วยแนวคิด ‘Better foods & Food Solutions’ สู่ความยั่งยืน ออกแบบแพ็กเกจจิ้งโฉมใหม่แบบรักษ์โลกด้วย Paper Tray พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ “S-Pure Prime” เนื้อสัตว์แปรรูปสไตล์โฮมเมด

 

แนวคิด ‘Better foods & Food Solutions’ สู่ความยั่งยืน

ดร.โอลิเวอร์ ก็อตชัลล์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) หรือ BTG กล่าวว่า บริษัทให้ความสำคัญกับคุณภาพสินค้าตั้งแต่อาหารสัตว์ การเลี้ยงและการแปรรูปออกมาเป็นสินค้าสู่ผู้บริโภคเพื่อให้สินค้าจากเบทาโกรเป็นอาหารที่มีคุณภาพสู่ความยั่งยืน ด้วยแนวคิด ‘Better foods & Food Solutions’ โดยสินค้าในแบรนด์ S-Pure เป็นสินค้าในกลุ่มอาหารซุปเปอร์พรีเมี่ยมที่เน้น Natural Pure Products 100% โดยใช้งบประมาณรวม 100 ล้านบาท และตั้งเป้าหมายยอดขายแบรนด์ S-Pure ปีนี้เติบโตประมาณ 17% จากปี 2565 ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้จะเห็นว่าในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา การใช้จ่ายของผู้บริโภคที่ซื้อเนื้อสัตว์เพิ่มขึ้นประมาณ 10% ด้วยปัจจัยจากการขยายตัวของเศรษฐกิจในประเทศ การบริโภคและภาคการท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มดีขึ้น รวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคหลังสถานการณ์โควิด-19 ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากขึ้น ทั้งสุขภาพกายและจิตใจ เลือกอาหารที่มีคุณภาพ สะอาด ปลอดภัยสูง จากแหล่งผลิตที่สามารถตรวจสอบเชื่อถือได้และให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม เพื่อการบริโภคที่ยั่งยืนซึ่งดีต่อโลกและต่อตัวเอง 

อีกทั้งจากข้อมูลคาดการณ์ตลาดอาหารซุปเปอร์พรีเมี่ยมในปี 2566นี้ จะมีมูลค่าอยู่ที่ 57,100 ล้านบาท คิดเป็น 7.3% ส่วนกลุ่มอาหารพรีเมี่ยมมีมูลค่าที่ 70,466 ล้านบาท คิดเป็น 8.9% กลุ่มอาหารระดับสแตนดาร์ดมีมูลค่า 175,774 ล้านบาท คิดเป็น 22.3% และกลุ่มอีโคโนมีมูลค่าอยู่ที่ 484,031 ล้านบาท คิดเป็น 61.4% ของมูลค่าตลาดรวมอาหาร  

S-Pure กับ New Packaging รักษ์โลก

ดร.โอลิเวอร์ กล่าวต่อว่า สำหรับ 2 ปีที่ผ่านมา เบทาโกร ได้ร่วมมือกับพัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อใช้กับสินค้า ซึ่ง S-Pure เป็นแบรนด์แรกของไทยที่นำบรรจุภัณฑ์ถาดกระดาษ (Paper Tray) มาใช้กับกลุ่มสินค้าอาหารสด ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เนื้อหมู เนื้อไก่ ซึ่งถาดกระดาษผลิตจากต้นยูคาลิปตัสที่มาจากป่าปลูก 100% มีคุณสมบัติการใช้งานเทียบเท่าถาดพลาสติก (Forest Stewardship Council) สามารถลดการใช้พลาสติกได้ถึง 80% พร้อมดีไซน์บรรจุภัณฑ์โฉมใหม่ ด้วยภาพลักษณ์ทันสมัยสะท้อนถึงการเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ สดใหม่ มีความปลอดภัย

ทั้งนี้เบทาโกรมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาอาหารที่มีคุณภาพมากกว่า ปลอดภัยสูงกว่า ในราคาที่เป็นธรรม เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าและผู้บริโภคทุกกลุ่มในวงกว้าง S-Pure ได้รับการรับรองจาก NSF สหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นแบรนด์แรกและหนึ่งเดียวของไทยที่ได้รับการรับรองการเลี้ยงที่ไม่มียาปฏิชีวนะ (Raised Without Antibiotics – RWA) ครบทั้ง 3 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ เนื้อหมู เนื้อไก่และไข่ไก่ และจากผลวิจัยผู้บริโภค พบว่า S-Pure เป็นแบรนด์ที่สามารถครองใจผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีฐานผู้บริโภค Brand Loyalty มากกว่า 50% (Quality advocacy Index) 

 

 

New Products "S-Pure Prime"

ดร.โอลิเวอร์ กล่าวต่อว่า S-Pure Prime เนื้อสัตว์แปรรูปสไตล์โฮมเมดเป็นกลุ่มสินค้าใหม่ที่นำมาทำตลาดในปีนี้ ประกอบด้วย ไส้กรอกเวียนนา, เบคอนหมูรมควัน, พอร์คลอยน์แฮมรมควัน, โบโลญ่าหมูและโบโลญ่าไก่ ที่ปราศจากการแต่งเติมสารเคมีรวมถึงสารปรุงแต่ง สารกันบูด ผงชูรส วัตถุเจือปนอาหารและยังใช้วัตถุดิบจากเนื้อหมู เนื้อไก่ S-Pure 100% นับเป็นผลิตภัณฑ์ ‘อาหารฉลากสะอาด’ (Clean Label) รายแรกในประเทศไทย

ทั้งนี้ได้จัดแคมเปญการตลาดในกิจกรรม “S-Pure The Natural Way” มีศิลปินดาราชื่อดังร่วมแชร์เคล็ดลับ การดูแลสุขภาพและสาธิตการทำอาหาร รวมถึงกิจกรรมพิเศษสำหรับลูกค้า S-Pure ด้วยหวังให้เกิดการสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนดำเนินชีวิตด้วยการดูแลสุขภาพง่ายๆ อย่างเป็นธรรมชาติเพื่อคุณภาพชีวิตของทุกคนที่ยั่งยืน โดยสินค้าแบรนด์ S-Pure มีวางจำหน่ายที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตและไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ รวมถึงเบทาโกรช็อป เบทาโกรเดลี่และช่องทางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ เช่น Freshket, Grab, Lineman และ Robinhood เป็นต้น

[อ่าน 522]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
KBank Private Banking เผยกลยุทธ์ปี 67 ชู ‘สินทรัพย์นอกตลาด’ ปลดล็อกทางเลือกลงทุน
เรดบูล เอเนอร์จี้โซดา จัด Esports ทัวร์นาเมนต์ RoV พร้อมหนุนจัดเทศกาลกีฬากรุงเทพ และ Bangkok Esports 2024

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved