พรูเด็นเชียล ประเทศไทย เข้าใจถึงความเปลี่ยนแปลงของครอบครัวยุคใหม่ หรือ Modern Family ที่มีความหลากหลาย และความพิเศษในแบบฉบับของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น ครอบครัวเล็ก ครอบครัวขยาย คุณพ่อคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว หรือ คู่ชีวิตเพศเดียวกัน
ซึ่งเสาหลักของครอบครัวต้องเผชิญความท้าทายรอบด้านเสาหลักของครอบครัวเปรียบเสมือน “เดอะแบก” ที่ต้องประคับประคอง และแบกความรับผิดชอบไว้ในทุกด้าน ทั้งการเงิน สุขภาพ หน้าที่การงาน และการดูแลครอบครัว ทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตของตนเองได้อย่างเต็มที่ในแบบที่ต้องการ พรูเด็นเชียลฯ เข้าใจถึงสิ่งที่ “เดอะแบก” ต้องเผชิญ และอยากส่งต่อแรงบันดาลใจและเป็นกำลังใจให้เดอะแบกทุกคน ผ่านแบรนด์แคมเปญล่าสุด “ชีวิตมีกัน...ทุกวันดีกว่า Empowering Life Together” ที่เชื่อว่าการมีกันและกันเป็นพลังชีวิตและพลังใจที่สำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งพรูเด็นเชียลฯ พร้อมดูแลและยืนเคียงข้างทุกความสัมพันธ์ของครอบครัว
ชีวิตของการเป็น “เดอะแบก” มักเริ่มต้นตั้งแต่วัยทำงาน ซึ่งเป็นช่วงวัยที่กำลังใช้เวลาชีวิตสร้างตัวและปรับตัวให้ทันโลกซึ่งจากผลการสำรวจความคิดเห็นของกลุ่ม “เดอะแบก” ออนไลน์ พบว่า พวกเขากำลังกังวลเรื่องการเป็นเสาหลักของบ้านที่ต้องดูแลครอบครัวมากที่สุด 30.17% รองลงมา ได้แก่ การแบกความกลัวที่ใช้ชีวิตได้ไม่เต็มที่ แถมเงินไม่พร้อม 21.23%, แบกภาระหนี้สิน 15.64%, แบกความต้องการที่จะเติบโตในหน้าที่การงาน 12.29% ซึ่งสะท้อนชัดถึงความรับผิดชอบอันหนักอึ้งของคนกลุ่มนี้
บัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า
บริษัทเข้าใจถึงความเปลี่ยนแปลงของครอบครัวยุคใหม่หรือ Modern Family ที่มีความหลากหลายและความพิเศษในแบบฉบับของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวเล็ก ครอบครัวขยาย ครอบครัวเลี้ยงเดี่ยวและคู่ชีวิตเพศเดียวกัน ซึ่งเสาหลักของครอบครัวต้องเผชิญความท้าทายรอบด้านเปรียบเสมือน ‘เดอะแบก’ ที่ต้องประคับประคองและแบกความรับผิดชอบไว้ในทุกด้าน ทั้งการเงิน สุขภาพ หน้าที่การงานและการดูแลครอบครัว ทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตของตนเองได้อย่างเต็มที่
ทั้งนี้จากผลการสำรวจความคิดเห็นของกลุ่มเดอะแบกออนไลน์พบว่า กลุ่มนี้กำลังกังวลเรื่องการเป็นเสาหลักของบ้านที่ต้องดูแลครอบครัวมากที่สุด 30.17% รองลงมาคือ การแบกความกลัวที่ใช้ชีวิตได้ไม่เต็มที่ เงินไม่พร้อม 21.23%, แบกภาระหนี้สิน 15.64% และแบกความต้องการที่จะเติบโตในหน้าที่การงาน 12.29% ซึ่งสะท้อนชัดถึงความรับผิดชอบที่หนักของคนกลุ่มนี้
อีกทั้งที่ผ่านมาพรูเด็นเชียลพร้อมยืนเคียงข้างและเตรียมโซลูชันที่ตอบโจทย์กับการใช้ชีวิตทุกมิติไม่ว่าจะเป็นแผนประกันชีวิตเพื่อความอุ่นใจ แผนการออมและลงทุนเพื่อสร้างอนาคตที่มั่นคงในระยะยาวหรือแผนประกันสุขภาพที่คอยดูแลในกรณีเจ็บป่วย ซึ่งต่อยอดจากปีที่ผ่านมาในแบรนด์แคมเปญ “Made For Every Family ดูแลความสุขให้ทุกความต่าง” ส่วนแคมเปญปีนี้คือ “ชีวิตมีกัน...ทุกวันดีกว่า Empowering Life Together” เพื่อต้องการเปิดมุมองสังคมครอบครัวยุคใหม่ที่เชื่อว่าพลังครอบครัวที่มีกันและกันเป็นส่วนผลักดันและสนับสนุนให้เดอะแบกทุกคนมีกำลังใจและได้ใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการ
สำหรับแคมเปญ “ชีวิตมีกัน...ทุกวันดีกว่า Empowering Life Together” ได้เล่าผ่านภาพยนตร์สั้นจากผู้กำกับ เต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ที่สะท้อนมุมมองและบทบาทสำคัญที่สมาชิกในครอบครัวที่คอยช่วยดูแลกันและกัน เป็นเสมือนทีมงานเบื้องหลังที่คอยสนับสนุนดูแลผู้ที่เป็นเสาหลักของบ้าน และเป็นพลังชีวิตพลังใจที่ดีให้กับเดอะแบกของครอบครัว
“บริษัทหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแบรนด์แคมเปญปีนี้จะช่วยเปิดมุมมองให้ทุกคนได้เข้าใจถึงความสำคัญของการมีกันและกันในครอบครัว ด้วยการวางแผนชีวิตสร้างรากฐานให้มั่นคงยิ่งขึ้น เพื่อช่วยให้ทุกคนในครอบครัวได้มีชีวิตที่ดีกว่าในทุกวัน อย่างเต็มที่ร่วมกันในแบบที่ต้องการ”
เห็นใจและเข้าใจบทบาทของผู้นำ
พรูเด็นเชียล ยืนหยัดและพร้อมช่วยเหลือผู้คนในทุกสมัยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เห็นใจและเข้าใจบทบาทของผู้นำครอบครัวที่ต้องแบกรับภาระทุกด้านเพื่อให้สมาชิกทุกคนมีความสุข ตลอดระยะเวลา 175 ปี ที่พรูเด็นเชียลก่อตั้งมา โดยได้ช่วยเหลือผู้คนทั่วโลก เช่น การเป็นบริษัทแรกๆ ที่มีการจ้างแรงงานสตรีในกรุงลอนดอน อังกฤษ การจ่ายสินไหมจำนวนทั้งสิ้น £5,000,000 เพื่อครอบคลุมทหารอังกฤษ 1 ใน 3 ของจำนวนทหารที่เสียชีวิตระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 1 และมีการออกผลิตภัณฑ์ “Everywoman Policy” ส่งเสริมการออม ในกลุ่มลูกค้าสตรี ตั้งแต่ปี 2465 เป็นต้น