แหวกว่ายชมฝูงปลา ‘airasia Superapp’ แนะนำ 4 แหล่งดำน้ำระดับโลกในอาเซียน
28 Jul 2023

 

30 กรกฎาคมของทุกปี เป็นวันเฉลิมฉลองกิจกรรมดำน้ำโลก (World Snorkelling Day) “airasia Superapp” ในฐานะซูเปอร์แอปด้านการเดินทางและท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในอาเซียน ขอนำเสนอแหล่งดำน้ำแบบสนอกเกอร์ลิ่งระดับโลกในอาเซียน พร้อมแหล่งท่องเที่ยวที่ดีที่สุดสำหรับทุกคนที่หลงใหลในกิจกรรมดำน้ำตื้น

การดำน้ำถือเป็นกิจกรรมที่เพลิดเพลินเหมาะสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะมาเป็นครอบครัว กลุ่มเพื่อน หรือไปแบบฉายเดี่ยว จากน้ำทะเลอันสวยใสในประเทศฟิลิปปินส์ไปจนถึงความหลากหลายของชีวิตสัตว์ใต้ทะเลในอินโดนีเซีย ปะการังหลากสีสันในมาเลเซีย และแดนสวรรค์นอกชายฝั่งของประเทศไทย ปฏิเสธไม่ได้ว่าท้องทะเลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นแรงบันดาลใจที่ดึงดูดนักดำน้ำจากทั่วทุกมุมโลก

 

ค้นหาสถานที่ที่ดีที่สุดในภูมิภาคอาเซียนเหล่านี้

หาดลังกาวี ประเทศมาเลเซีย

หนึ่งในสถานที่ดำน้ำที่ดีที่สุดในลังกาวีคือ พูลาวพายาร์มารีนพาร์ค ความงามที่ซ่อนอยู่ใต้น้ำห่างจากท่าเรือคัวที่เป็นจุดการเดินทางหลักของเกาะลังกาวี พูลาวพายาร์มารีนพาร์ค นำเสนอประสบการณ์ดำน้ำที่น่าตื่นตาตื่นใจด้วยน้ำทะเลสวยใสพร้อมกับสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลอันหลากหลาย ในฐานะที่อยู่ในพื้นที่อุทยาน ทำให้เป็นแหล่งพักพิงอันปลอดภัยของสัตว์ทะเลรวมถึงปะการังหลากสีสัน

บางครั้งหากโชคดีเหล่านักดำน้ำอาจได้พบกับปลาฉลามแนวปะการัง ไม่ว่าคุณจะเป็นนักดำน้ำมากประสบการณ์หรือมือใหม่ พูลาวพายาร์จะมอบประสบการณ์ดำน้ำที่น่าทึ่งที่ธรรมชาติรังสรรค์

หากคุณกำลังวางแผนที่จะออกเดินทางผจญภัยดำน้ำที่น่าตื่นตาตื่นใจหรือการเดินทางที่น่ารื่นรมย์ในหาดลังกาวี มีที่พักที่น่าทึ่งใน airasia Superapp ที่ให้บริการ เช่น รีสอร์ทแถวท่าเรือธารจุง, รีสอร์ทเดย์ยังเบอร์ หาดหลังกาวและโรงแรมและรีสอร์ทแห่งนั้น

เกาะนูซาเพนิดา บาหลี อินโดนีเซีย

เกาะนูซาเพนิดาเป็นสวรรค์ที่ซ่อนเร้นอยู่ทางด้านตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะบาหลี โดดเด่นด้วยความหลากหลายใต้ท้องทะเลที่จะมอบประสบการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจให้เหล่านักดำน้ำหนึ่งในสถานที่ดำน้ำที่โดดเด่นคือ จุดมานตา (Manta Point) ซึ่งนักดำน้ำได้เห็นฉากสวยงามของปลากระเบนแมนตา หรือปลากระเบนราหู อย่างใกล้ชิด

การเดินทางไปยังเกาะนูซาเพนิดา คุณสามารถข้ามทะเลด้วยเรือเร็วจากท่าเรือซานูร์โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที เพื่อให้มีเวลาสำหรับการสำรวจเกาะนูซาเพนิดามากที่สุด

เมื่อคำนึงถึงระยะทางของซานูร์จากเมือง การจองที่พักบริเวณที่ใกล้กับท่าเรือจะช่วยให้คุณเดินทางได้อย่างสะดวกและประหยัดเวลายิ่งขึ้น มีโรงแรมแห่งที่ดีที่สุดในพื้นที่ซานูร์ให้บริการผ่านแอร์เอเชียซูเปอร์แอป อาทิ Swiss-Belresort Watu Jimbar, Segara Village Hotel และ Maya Sanur Resort & Spa

เกาะซูมิลอน ซีบู ฟิลิปปินส์

หากคุณกำลังมองหาการผจญภัยในแบบสบาย ๆ บนเกาะซูมิลอน แดนสวรรค์ทางใต้ที่ไม่ไกลจากเมืองเซบูอันวุ่นวาย รวมถึงผู้ที่อยากสัมผัสประสบการณ์การดำน้ำ และการผจญภัยทางทะเลในหลายรูปแบบ เกาะซูมิลอนคือคำตอบสำหรับคุณ

ด้วยแหล่งดำน้ำอันโดดเด่นที่มีน้ำทะเลใสเหมือนแก้ว พร้อมกับสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลที่หลากหลายและปะการังหลากสีสัน คุณยังสามารถสัมผัสกับความพิศวงของธรรมชาติที่รังสรรค์ให้สันดอนทรายหาดของที่นี่เปลี่ยนแปลงได้ไปตามฤดูกาล นอกจากการผจญภัยทางทะเลแล้ว นักท่องเที่ยวยังจะได้เพลิดเพลินกับลากูนทะเลสาบและถ้ำบนเกาะด้วย

หากคุณต้องการสัมผัสธรรมชาติที่ไม่ไกลจากเมืองใหญ่ของฟิลิปปินส์ คุณสามารถเช็คอิน airasia Superapp และจองห้องพักหรือเต็นท์กลามป์ที่บลูเวเตอร์ซูมิลอนไอส์แลนด์รีสอร์ต ทั้งยังมีแพ็คเกจผจญภัยและกิจกรรมมากมายเช่น การพายเรือคายัค การดำน้ำ และการดำน้ำ

แต่หากไม่ต้องการเดินทางใกล้จากเมืองเซบู สามารถเช็คเข้าพักที่ได้ Club Serena Resort พร้อมกับเอ็นจอยเครื่องเล่นในสวนสนุก Jpark Island Resort ในแมรีบาโก เซบู ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองไม่ถึง 1 ชั่วโมง

ทะเลอันดามัน ประเทศไทย

สำรวจโลกใต้น้ำพร้อมความงามอันน่าตื่นตาตื่นใจของทะเลอันดามัน ที่โดดเด่นและเต็มไปด้วยแนวปะการังอันสวยงามพร้อมจุดดำน้ำที่มีชื่อเสียงอย่าง เกาะราชาใหญ่ และเกาะราชาน้อย ในจังหวัดภูเก็ต ด้วยปะการังหลากสีสันพร้อมน้ำทะเลใสและหลากชีวิตใต้ท้องทะเลอันอุดมสมบูรณ์

ทำให้เกาะราชาใหญ่ ซึ่งอยู่ห่างจากภูเก็ตเพียง 90 นาที เป็นแหล่งที่เหมาะสำหรับการดำน้ำในทุกประเภท ขณะที่เกาะราชาน้อย อยู่ห่างจากภูเก็ตประมาณ 30-45 นาที ถือเป็นแหล่งอาศัยของสัตว์ทะเลหลากชนิด

นอกจากนี้ยังมีสถานที่ดำน้ำแห่งอื่น ๆ ที่โดดเด่นไม่แพ้กัน เช่น เกาะดอกไม้ (Koh Dok Mai), ซากเรือคิงครุยเซอร์ (King Cruiser), กองหินหมูสัง (Anemone Reef) และ จุดของชมฉลาม (Shark Point) ที่ให้ประสบการณ์การดำน้ำที่น่าตื่นตาตื่นใจ

ภูเก็ตขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งรวมที่พักหรูหรา พร้อมสิ่งอำนวยชั้นเลิศ มีโรงแรมมากมายที่ช่วยให้นักดำน้ำสามารถเข้าถึงโลกใต้ท้องทะเลอันน่าตื่นตาตื่นใจ อาทิ โรงแรม Phuket Foto, Avani+ Khao Lak และ Sea Seeker Krabi Resort

โรงแรมเหล่านี้นำเสนอที่พักหรูหรา สิ่งอำนวยความสะดวกยอดเยี่ยม และการเข้าถึงโลกใต้น้ำที่น่าตื่นตาตื่นใจของเกาะภูเก็ต ไม่ว่าคุณจะเป็นนักดำน้ำที่มีประสบการณ์หรือเป็นผู้เริ่มต้นที่ต้องการเรียนรู้ รีสอร์ทเหล่านี้พร้อมมอบความสะดวกสบายและการผจญภัยที่น่าจดจำ

เพียงแค่คลิกที่ไอคอน "โรงแรม" ใน airasia Superapp และสำรวจปลายทางที่คุณต้องการทันที ผู้ใช้แอปใหม่สามารถเพลิดเพลินกับส่วนลด 20 ริงกิต เมื่อจองโรงแรมด้วยโปรโมชั่นโค้ด "WELCOME20"


airasia Superapp ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล World Travel Tech Awards 2023 ในหมวดแอปพลิเคชั่นสายการบินต้นทุนต่ำที่ดีที่สุดของโลก, เว็บไซต์สายการบินต้นทุนต่ำที่ดีที่สุดของโลก และแอปพลิเคชั่นการจองที่พักที่ดีที่สุดในเอเชีย โดยคุณสามารถโหวตเพื่อเสนอชื่อให้กับเราตั้งแต่ตอนนี้ถึงวันที่ 3 กันยายนนี้ที่ https://worldtraveltechawards.com/nominees/2023

ติดตามข่าวสารล่าสุดจาก airasia Superapp โดยติดตาม @airasiasuperapp บน Instagram/TikTok/Twitter หรือ @airasia บน WeChat/Weibo เพื่อรับข่าวสารล่าสุด สำหรับข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับแอร์เอเชีย รีวอร์ด โปรดติดตาม @airasiarewards บน Instagram และ “airasia rewards” บน Facebook และ LinkedIn

เพื่อประสบการณ์ที่ราบรื่นและดียิ่งขึ้น ดาวน์โหลด airasia Super App ของคุณจาก  Apple App Store, Google Play Store หรือ Huawei AppGallery 

[อ่าน 488]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เซ็นทารา เปิดตัว “โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ” ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
บ้านส้มตำ กรุ๊ป ทุ่มทุน 40 ล้านบาท ปักธงสาขาใหม่ใจกลางทำเลทองอย่าง “รังสิต” ประตูสู่ภาคเหนือและภาคอีสาน
คลายร้อนรับซัมเมอร์ กับเมนูอร่อยเติมความเฟรชให้ร่างกาย จากร้านดังที่ไอคอนสยาม และ ไอซีเอส
“EAT OUT” เฉลิมฉลองเทศกาลอาหารตลอด 90 วัน
ฉลองเทศกาลอีสเตอร์ ที่โรงแรมอนันตรา กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ จับมือ 2 พันธมิตรรถเช่ารายใหญ่ มุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวเหนือระดับ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved