“แอ๊ด คาราบาว” ผนึกกำลังศิลปินจัดคอนเสิร์ตการกุศล “เพื่อผู้พิทักษ์ป่า” ช่วยเหลือกองทุนสวัสดิการช่วยเหลือผู้พิทักษ์ป่า
26 Mar 2018

 

         กระแสน้ำใจจากคนไทยหลั่งไหลมาสู่ผู้พิทักษ์ป่าไม่ขาดสาย หลังจากข่าว “เสือดำถูกฆ่า” และกลายเป็นประเด็นใหญ่ที่คนทั้งประเทศให้ความสนใจ ขณะเดียวกัน ภารกิจของผู้พิทักษ์ป่ายังคงต้องดำเนินต่อไปไม่มีวันจบ แอ๊ด คาราบาว จึงผนึกกำลังเพื่อนพ้องน้องพี่ศิลปินร่วมกันจัดคอนเสิร์ตการกุศล “เพื่อผู้พิทักษ์ป่า” ขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ณ โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง โดยนำรายได้จากการจำหน่ายบัตรใบละ 300 บาท มอบให้กับกองทุนสวัสดิการช่วยเหลือผู้พิทักษ์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช


        งานนี้เหล่าศิลปินรุ่นใหญ่นำทัพโดย โฮป , หงา คาราวาน , หมู พงษ์เทพ, คนด่านเกวียน, หลิว อาจารียา & สกายพาส, แฮมเมอร์, คาราบาว และเสก โลโซ และ โป่ง หินเหล็กไฟ หมุนเวียนกันขึ้นเวทีคอนเสิร์ตขับขานบทเพลงเพื่อชีวิตและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้เสียสละ พร้อมกันนี้ยังมีผู้ใหญ่ใจดีอย่าง พัชร สมะลาภา รอง กก.ผจก.อาวุโส ธนาคารกสิกรไทย มอบเช็คจำนวน 1 ล้านบาท ให้กับกองทุนผ่าน ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุด ฉก.พญาเสือ โดยมี แอ๊ด คาราบาว ประธานมูลนิธิคาราบาว ตัวแทนวงคาราบาว และเพื่อนๆ ศิลปิน ร่วมกันเป็นสักขีพยานรวมจำนวนเงินที่มอบให้กองทุน 1,359,100  บาท

 


        แอ๊ด คาราบาว โต้โผใหญ่ของการจัดงานคอนเสิร์ตครั้งนี้เปิดเผยว่า “ คอนเสิร์ตครั้งนี้เป็นการรวมพลพี่น้องเพื่อนศิลปินเพื่อชีวิตและศิลปินร็อกหลายวงมาช่วยเหลือกันระดมทุนให้เจ้าหน้าที่หลังจากมีข่าวเสือดำถูกฆ่าในทุ่งใหญ่นเรศวร เราก็รู้สึกสลดใจ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้น เพราะตลอด 20 ปีที่ผ่านมา เสียงปืนเงียบสงบมานาน เนื่องจากเจ้าหน้าที่อุทยานก็เอาจริงเอาจัง ทุกคนตระหนักถึงหน้าที่การทำงาน ปกป้องป่าไม้และสัตว์ป่า  เราจึงอยากหาเงินสักก้อนเข้ากองทุน เพื่อมาเป็นสวัสดิการให้พวกเขา เพราะเจ้าหน้าที่เหล่านี้ เสี่ยงเป็นเสี่ยงตายในการทำงาน เวลามีอุปสรรค ลูกเมียก็ลำบาก เมื่อมีความเดือดร้อนกองทุนตรงนี้ก็จะช่วยได้” 


        ด้าน ชัยวัฒน์  ลิ้มลิขิตอักษร นักวิชาการป่าไม้ ชำนาญการพิเศษ หัวหน้าหน่วยพญาเสือ เล่าถึงความรู้สึกที่หลายฝ่ายหยิบยื่นน้ำใจและให้ความช่วยเหลือในรูปแบบต่างๆ ว่า “ทุกวันนี้ประชาชนให้กำลังใจและมีกระแสอนุรักษ์เพิ่มมากขึ้น ที่หลั่งไหลมาชัดเจนคือ สิ่งของและการบริจาคเงิน ทำให้เห็นว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ไม่สูญเปล่า มันมีพลังอยู่ในใจ มีคนที่คอยให้กำลังใจเราอยู่ทำให้หัวใจพองโตขึ้นเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าส่วนใหญ่ไม่มีประกันชีวิต เพราะในการปฏิบัติหน้าที่ มีความเสี่ยงค่อนข้างสูง จึงไม่มีบริษัทไหนรับทำประกัน แต่กองทุนนี้อย่างน้อยจะสามารถช่วยเหลือตัวเขา และครอบครัวที่อยู่เบื้องหลังได้  คนที่ทำงานผู้พิทักษ์ป่าก็จะได้หมดห่วง”

 

[อ่าน 1,306]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved