"คิงเพาเวอร์ " จัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลการกุศลพลังผู้หญิงเพื่อผู้หญิง
28 Mar 2018

          จบลงอย่างสวยงามสำหรับการแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศลรายการ “คิงเพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เลดี้ โปโล ทัวร์นาเมนต์ 2018” (King Power International Ladies Polo Tournament 2018) ซึ่งเป็นการแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงรายการแรกที่โดยสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย และ คิง เพาเวอร์ ร่วมกับ โว้ก ประเทศไทย จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ของนักโปโลหญิงอันดับหนึ่งของโลก ซันนี่ เฮล (Sunny Hale) ที่ตั้งใจอยากให้ประเทศไทยเป็นสังเวียนแห่งการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงที่ดีที่สุดในเอเชีย โดยมี พลอย ปิ่นแสง นักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงหนึ่งเดียวในทีมชาติไทยร่วมผลักดันและนำทัพนักกีฬาโปโลหญิงจากทั่วโลก ทั้งไทย มาเลเซียจีน อเมริกา อาเจนติน่า เยอรมนี อังกฤษ ฯลฯ ร่วมประชันความแข่งแกร่งและสร้างความสนุกเร้าใจในสนาม ณ VS Sports Club & Siam Polo Park อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ

 


          การแข่งขันครั้งนี้มีทีมร่วมลงแข่งทั้งสิ้น 5 ทีม ประกอบด้วยทีมคิงเพาเวอร์ เจ้าภาพ ซึ่งนำโดย พลอย ปิ่นแสง, ทีมสยามโปโลปาร์ค, ทีม 1003 จากประเทศจีน, ทีมลาฟามีเลีย และทีมมาเรงโก้ ที่นำโดยดาราสาว ซอนย่า คูลลิ่ง สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาเป็นการพบกันระหว่างทีมมาเรงโกและทีมลาฟามีเลีย ที่ต่างเก็บชัยชนะในรอบแรกมาได้อย่างขาดลอยทั้งคู่ ก่อนที่ทีมมาเรงโก้ จะเป็นฝ่ายเฉือนเอาชนะในรอบชิงชนะเลิศไปได้อย่างหวุดหวิด ด้วยสกอร์หลังจากจบ  4  ชักก้าเสมอกันที่ 6-6 คะแนน ต้องต่อในชักก้าที่ 5 ซึ่งหากทีมใดยิงเข้าประตูก่อนจะคว้าแชมป์ไปครอง และเป็นมิลากอนผู้เล่นของทีมมาเรงโก้ที่ยิงประตูแห่งชัยชนะได้ ทำให้มาเรงโก้คว้าแชมป์ครั้งแรกไปครองด้วยสกอร์ 7-6 คะแนน ด้านเจ้าภาพทีมคิงเพาเวอร์คว้าอันดับ 3 ไปครองพร้อมถ้วยพิเศษ ''ซันนี่ เฮล'' ส่วนรางวัลเบสต์ โพนี่ (Best Pony) ตกเป็นของลูคัส ม้าของทีมคิงเพาเวอร์ที่ขี่และบังคับโดยมิลากอน และรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมได้แก่เลีย ซัลโว้ จากทีมลาฟามีเลีย

 

 


          ทั้งนี้ การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศได้รับเกียรติจากผู้มีเกียรติและเหล่าเซเลบริตี้ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิเอมอร ศรีวัฒนประภา ,สิรี อุดมฤทธิรุจ, เจิดจันทร์ เหล่าวานิช, พัชทรี ภักดีบุตร, ธวัชชัย ทวีศรี, ซอนย่า คูลลิ่ง,  เจย์-จริยดี สเปนเซอร์, พิมพ์ดาว สุขะหุต, ปรมา ไรวา, กรัชเพชร อิสสระ, อรวรรณ อิงคสิทธิ์, เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ และสาวๆ จาก The Face Thailand เป็นต้น   

 

 


          หลังจบงาน พลอย ปิ่นแสง เล่าถึงการแข่งขันครั้งนี้ว่า “แรงบันดาลใจของการจัดทัวร์นาเม้นท์นี้ มาจากผู้ฝึกสอนของพลอยคือ ซันนี่ เฮล นักกีฬาโปโลหญิงอันดับหนึ่งของโลก ที่แม่ของเธอเล่นกีฬาขี่ม้าโปโลในช่วงปี 70 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่กีฬาชนิดนี้ยังไม่เปิดกว้างให้ผู้หญิงได้มีส่วนร่วม จึงต้องปลอมตัวเป็นชายเพื่อลงแข่ง และซันนี่เองก็สืบทอดการเล่นกีฬาขี่ม้าโปโลจากแม่จนเป็นนักโปโลหญิงที่เก่งที่สุดในโลก แต่เธอสอนพลอยทั้งเรื่องของกีฬาขี่ม้าโปโลและการใช้ชีวิตได้เพียงสิบปีก็จากไปด้วยโรคมะเร็งเต้านมเมื่อปีที่แล้ว ในวัย 49 ปี พลอยจึงอยากผลักดันให้กีฬาขี่ม้าโปโลเป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มผู้หญิง ตามความตั้งใจของเธอ”

 


          “สำหรับการแข่งขันรายการคิงเพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เลดี้ โปโล ทัวร์นาเมนต์ 2018 นี้พลอยพอใจและดีใจมาก เพราะมีทีมจากประเทศต่างๆ เข้าร่วมถึง 7 ชาติ และมีนักโปโลผู้หญิงเก่งๆ มาร่วมแข่งขันหลายคน ไม่ว่าจะเป็นซาร่าห์, เอวา และอีกหลายๆ คน ทำให้คนทั่วไปได้เห็นว่าผู้หญิงก็สามารถเล่นกีฬาขี่ม้าโปโลได้ดีและเก่งไม่แพ้ผู้ชาย อีกทั้งยังเป็นเกมที่ลุ้นและสนุกไม่ต่างจากการแข่งขันของผู้ชายเลย เมื่อเห็นกระแสตอบรับออกมาดีเช่นนี้ พลอยจึงมั่นใจว่าเลดี้โปโลต้องเกิดขึ้นอีกแน่นอนและเชื่อมั่นเหลือเกินว่าปีหน้าจะต้องมีทีมเข้าร่วมแข่งขันเพิ่มมากขึ้น ซึ่งสำหรับพลอยแล้วการแพ้หรือชนะไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่ความภาคภูมิใจคือการได้สานฝันให้กับซันนี่ที่อยากให้การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงในประเทศไทยเป็นอันดับหนึ่งของเอเชียให้ได้ เพื่อเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่าพลังของผู้หญิงก็แข็งแกร่งไม่แพ้ผู้ชาย''

 


 

          โดยในรอบชิงชนะเลิศนี้ นอกจากผู้เข้าร่วมชมการแข่งขันจะได้ลุ้นไปกับการชิงชัยกันระหว่างสองทีมที่แข็งแกร่งที่สุดแล้ว  ยังได้สนุกสนานกับประเพณีย่ำสนาม (Stomping of The Divots)  ระหว่างพักครึ่งชักก้าที่ให้แขกผู้มาชมการแข่งขันได้เดินลงมาสัมผัสหญ้าและเป็นการเกลี่ยหญ้าให้เรียบ  ตลอดจนเพลิดเพลินไปกับการปิคนิคที่แสนรื่นรมย์ในบรรยากาศสุดชิคริมสนาม พร้อมปาร์ตี้ฉลองแชมป์ประจำทัวร์นาเม้นท์ด้วยร้านอาหารรสเลิศซึ่งยกขบวนมาให้เลือกลิ้มลองหลากหลายสไตล์ฟรีตลอดทั้งงานอาทิ เบอร์เกอร์โฮมเมดที่ได้ชื่อว่าอร่อยที่สุดในกรุงเทพฯ ซี่โครงหมูรมควันที่หอมกรุ่นรสละมุนลิ้น, ไส้กรอกเยอรมันโฮมเมด, เฟรนฟรายซ์ราดชีส, ไอศกรีมอิตาเลี่ยนชื่อดัง รวมไปถึงเครื่องดื่มเมนูพิเศษเฉพาะงานนี้ แถมยังมีกิจกรรมแสนสนุกมากมายที่ทุกคนสามารถชิลได้ร่วมกัน  อาทิ การถ่ายภาพร่วมกับม้าใน Vogue Studio, ลองเล่นโปโลสักครั้งด้วยการตีลูกง่ายๆ, เล่นโครเกต์กับกลุ่มเพื่อนฯลฯ ท่ามกลางเสียงเพลงที่บรรเลงความครื้นเครงโดยดีเจหญิงชื่อดังที่สำคัญคืองานนี้ไม่เน้นความหรูหรา ไม่ยึดติดกับสไตล์ และไม่ต้องสวมหมวก ทุกคนจึงชิลกับบรรยากาศอันสนุกสนานและรื่นรมย์ได้แบบไม่จำกัดด้วย

 

 


          King Power Internation Ladies Polo Tournament 2018 ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทคิงเพาเวอร์ดิวตี้ฟรีจำกัด, ไทร์บสตูดิโอ, โว้กประเทศไทย, ออดี้ประเทศไทย, เอิบ, ลักซ์เอเชีย, วันเดอร์ฟรุ๊ต, ชองดอง, บริษัทแพลนบีมีเดียจํากัดและสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย โดยนับเป็นการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงการกุศลที่สนุกสนานและเพลิดเพลินที่สุดเท่าที่เคยมีมา ทั้งนี้สามารติดตามชมภาพการแข่งขันและ บรรยากาศสุดชิลของทัวร์นาเม้นท์นี้เพิ่มเติมได้ที่ www.thailandpolo.ro.th รวมถึงทาง Facebook และ IG : ThailandPoloAssociation

 

 

[อ่าน 1,352]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เจาะลึกไลฟ์สไตล์ใหม่“มิลเลนเนียลแฟมิลี่” ทุ่มไม่อั้นพาลูกท่องเที่ยวเรียนรู้สู่ความยั่งยืน
พาส่องดีไซน์สวยทุกมุมมอง “เซ็นทรัล นครปฐม” เช็คอินพร้อมกัน 30 มีนาคม 67
The 1 Exclusive อัปเกรดประสบการณ์สมาชิกสู่ The Best Central Group Privileges คัดสรรเอกสิทธิ์ที่ดีที่สุด ผ่าน Digitized Experience บน The 1 APP เท่านั้น
เอสซีจี คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand’s Most Admired Company กลุ่มวัสดุก่อสร้าง
“นิโตริ” ตัวจริงเรื่องแต่งบ้านสัญชาติญี่ปุ่น เปิดสาขาที่ 5 สยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม
King’s Bangkok สานต่อความมุ่งมั่น สู่โอกาสทางการศึกษาระดับโลก
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved