บริษัท ทีสเปซ ดิจิตอล จำกัด รุกธุรกิจดิจิตอล โดยมี มารุต บูรณะเศรษฐกุล นำทัพนั่งตำแหน่งกรรมการผู้จัดการผนึกกำลังเจ้าพ่อวงการอีคอมเมิร์ซไทย ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง “ตลาด ดอทคอม” (TARAD.com) ลุยธุรกิจดิจิตอลเต็มสูบดำเนินธุรกิจผ่านดิจิตอลแพลตฟอร์มและอีบิสิเนสหลากหลายรูปแบบเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคดิจิตอล
มารุต บูรณะเศรษฐกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ทีสเปซ ดิจิตอล จำกัด กล่าวว่า “วันนี้เราเล็งเห็นเรื่องของความเปลี่ยนแปลง ทิศทางการทำธุรกิจมีแนวโน้มอย่างเห็นได้ชัดว่าเรื่องของออนไลน์และดิจิตอลเข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างมากในการดำเนินธุรกิจบริษัท ทีสเปซ ดิจิตอล จำกัดจึงเปิดขึ้นเพื่อรองรับการพัฒนาและสนับสนุนธุรกิจในยุคใหม่เพื่อให้เชื่อมโยงกันอย่างมีประสิทธิภาพสอดคล้องกับผู้บริโภคในยุคดิจิตอลที่เป็น “Lifestyle driven”ที่ทำให้เราต้องมีความเข้าใจและสามารถเข้าถึงผู้บริโภคในทุกๆ Channelได้ ซึ่งจะถือเป็นปัจจัยหลักในการทำธุรกิจในอนาคตนับจากนี้ นอกจากนั้นเรายังเล็งเห็นในศักยภาพของคนไทยและผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs)ที่มีความมุ่งมั่นในการขยายธุรกิจสู่โลกอนาคต โดยเฉพาะธุรกิจอีคอมเมิร์ซและธุรกิจออนไลน์อื่นๆซึ่งเราเชื่อว่าหลายๆ บริษัทมีศักยภาพมากพอที่จะเติบโตไปในระดับโลกหากได้รับการสนับสนุนที่ดี ทีสเปซ ดิจิตอล จึงเข้ามาทำหน้าที่สนับสนุน เพื่อสร้างการเติบโตไปพร้อมๆ กัน”
“สำหรับการร่วมผนึกกำลังกับตลาด ดอท คอม นั้นเป็นเพราะเรามองเห็นในศักยภาพของตลาด ดอท คอม โดยเฉพาะจุดแข็งทางด้านธุรกิจ e-commerce ที่เป็นเจ้าแรกที่ดำเนินธุรกิจมากว่า20 ปีรวมถึงความเชื่อมั่นในทีมบริหารของบริษัท ซึ่งการผนึกกำลังกันในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ตลาด ดอท คอม จะมาช่วยเสริมความแข็งแกร่งของบริษัทและส่งผลให้ธุรกิจของเราเติบโตได้อย่างรวดเร็ว” มารุตกล่าวปิดท้าย
ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้งบริษัท ตลาด ดอท คอม เปิดเผยว่า “จากการผนึกกำลังกันในครั้งนี้จะช่วยพลิกโฉม TARAD.com ให้มีการบริการที่ครบวงจรมากยิ่งขึ้น โดยเราได้พัฒนาแพลตฟอร์มการบริการใหม่ขึ้นมาซึ่งถือว่าเป็นเจ้าแรกในเมืองไทยที่เรียกว่า ‘U-Commerce’ (Universal Commerce) โดยชูจุดเด่นในเรื่องการเป็นผู้ให้บริการที่มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งทั้งในตัวผู้ประกอบการและกลุ่มผู้บริโภค(Customer & Consumer Driven) เพื่อสร้างประสบการณ์ในการบริการที่ดีที่สุดที่ลูกค้าต้องการ ผ่านการเพิ่มประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อในทุกช่องทางการบริการที่ครบวงจร ตั้งแต่การสร้างร้านออนไลน์ของตัวเองให้มีจุดเด่นการขายของผ่านช่องทางโซเชียลต่างๆที่มีความน่าเชื่อถือมีการโฆษณาให้คนรู้จัก หาที่เก็บสินค้าให้ ช่วยจัดส่งสินค้าได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย รวมถึงเก็บเงินจากลูกค้าได้เร็วยิ่งขึ้นโดยเราจะนำเทคโนโลยีในเรื่อง Big data มาใช้ประโยชน์ ซึ่งถือเป็นจุดแข็งที่เรามีจากการที่เราทำตลาดในธุรกิจนี้มานานมีลูกค้าที่ดูแลอยู่มากกว่า 3 ล้านรายจึงทำให้เรามีข้อมูล transactions จำนวนมากมาย ที่เป็นลูกค้าทั้งในธุรกิจที่เป็น B2B2C และ C2C”
“ในการเปลี่ยนแปลงรูปแบบธุรกิจครั้งนี้เรายังได้ร่วมมือกับe-Marketplace รายใหญ่ๆ เช่น Shopeeและ 11streetรวมไปถึงพันธมิตรต่างๆ ในแวดวงธุรกิจออนไลน์ เพื่อเชื่อมโยงสินค้าจากร้านค้าใน TARAD.comออกไปขายในช่องทางที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขายให้กับผู้ประกอบการได้อีกทาง ที่สำคัญTARAD.com ยังมีเป้าหมายที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยทั้งในและนอกประเทศไม่ว่าจะเป็นระดับเล็ก ระดับกลาง ไปจนถึงระดับใหญ่ให้เข้ามาดำเนินธุรกิจบนแพลตฟอร์มออนไลน์ของเรา โดยเราจะเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำในทุกๆเรื่องเพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถจำหน่ายสินค้าและให้บริการได้เต็มรูปแบบยิ่งขึ้น มีกำไรและดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพรวมถึงการไม่ตกเทรนด์ในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ IOT หรือแม้กระทั่ง Machine Learning ที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยังขาดความรู้และความเข้าใจในเรื่องดังกล่าว” ภาวุธกล่าวเสริม
ทีสเปซ ดิจิตอล และ ตลาด ดอท คอม พร้อมเร่งเครื่องเต็มสูบ สร้างสรรค์ดิจิตอลแพลตฟอร์มที่ครบวงจร เชื่อมโยงเทคโนโลยีธุรกิจและลูกค้าเข้าด้วยกันตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคในยุคนี้และในอนาคต เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิตอลในภาพรวมของประเทศไทยให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น