กรุงเทพประกันชีวิต เผยผลดำเนินงาน Q2/2566 เบี้ยประกันภัยรับปีแรก 1,324 ลบ. ยอดขายโตขึ้นกว่า 16%
16 Aug 2023

 

บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เผยผลการดำเนินการไตรมาสที่ 2 ปี 2566 มีเบี้ยประกันภัยรับปีแรกทั้งสิ้น 1,324 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 5 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยช่องทางการขายผ่านธนาคารได้รับการตอบรับที่ดี มียอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 16 พร้อมตอกย้ำการดำเนินธุรกิจ ตามแผนกลยุทธ์ในการเสริมสร้างความสามารถทางการแข่งขันของบริษัทเพื่อการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนด้วยการเสริมความแกร่งใน 6 มิติ

 

โชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงาน ในช่วงไตรมาสที่ 2 ปี 2566 ว่า

กรุงเทพประกันชีวิตมีเบี้ยประกันภัยรับปีแรกทั้งสิ้นจำนวน 1,324 ล้านบาทในไตรมาสที่ 2 ปี 2566 เพิ่มขึ้นร้อยละ 5 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเบี้ยประกันภัยรับปีแรกในช่องทางธนาคารเพิ่มขึ้นร้อยละ 16 ขณะที่ช่องทางตัวแทนมีเบี้ยประกันภัยรับปีแรกลดลงร้อยละ 10

สำหรับเบี้ยประกันภัยรวมในไตรมาส 2 ปี 2566 มีจำนวน 7,060 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 6 จากปีก่อนหน้า เนื่องจากเบี้ยประกันภัยรับปีต่อที่ลดลง โดย 6 เดือนแรกของปี 2566 บริษัทมีเบี้ยประกันภัยรับรวมจำนวน 15,856 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 4 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

 

บริษัทมีสินทรัพย์รวม ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2566 จำนวน 327,884 ล้านบาท ลดลงจากสิ้นปี 2565 ที่ร้อยละ 4.3 ทั้งนี้สินทรัพย์ลงทุนและเงินสดคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 97 ของสินทรัพย์รวม ในไตรมาสที่ 2 ปี 2566 นี้ บริษัทมีกำไรสุทธิจากการดำเนินงานทั้งสิ้น 789 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 34 จากไตรมาส 2 ปี 2565 และเพิ่มขึ้นร้อยละ 4 เมื่อเทียบไตรมาสที่แล้ว

ทางด้านความมั่นคงของฐานะทางการเงิน บริษัทมีระดับความเพียงพอของเงินกองทุน (Capital Adequacy Ratio – CAR) ณ สิ้นไตรมาส 2 ปี 2566 ที่ระดับร้อยละ 375

 

ในปี 2566 บริษัทยังคงดำเนินการตามทิศทางการดำเนินธุรกิจที่กำหนดไว้ใน 3 ปี คือ ปี 2565-2567 ในการเสริมสร้างความสามารถทางการแข่งขันของบริษัทเพื่อการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนในมิติต่างๆ ได้แก่

 

มิติด้านสุขภาพ ที่เน้นการบริการด้านสุขภาพที่เป็นเลิศ ทั้งผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพ เพรสทีจ เฮลธ์ (Prestige Health) แฮปปี้ เฮลธ์ (Happy Health) และ แวลู เฮลธ์ (Value Health) ตลอดจนการพัฒนาระบบนิเวศน์ด้านสุขภาพ (Health Ecosystem) ที่ได้รับความสนใจมาอย่างต่อเนื่อง บริษัทได้จัดทำกิจกรรมการตลาดผ่านแคมเปญโฆษณาเพื่อสนับสนุนการทำตลาดประกันสุขภาพอย่างต่อเนื่อง

 

มิติด้านความมั่นคง เน้นตอบความต้องการของประชาชนทุกกลุ่มโดยเฉพาะแบบประกันประเภทสะสมทรัพย์และประกันควบการลงทุน สำหรับการวางแผนเพื่อเป้าหมายในชีวิตโดยมีที่ปรึกษาทางการเงินและระบบทำงานที่ตอบโจทย์เป้าหมายชัดเจน

 

มิติด้านดิจิทัล รองรับการก้าวสู่สังคมดิจิทัลในอนาคต โดยมีแอปพลิเคชันสำหรับลูกค้า BLA Happy Life App และ Bangkok Life GMC App เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมต่างๆ โดยมีการเชิญชวนให้ลูกค้าดาวน์โหลดแอป BLA Happy Life เพื่อความสะดวกในการใช้บริการและรับสิทธิประโยชน์สำหรับลูกค้า

 

มิติด้านการขาย การให้ความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพของช่องทางขายซึ่งจะเน้นการพัฒนาและสร้างตัวแทนและที่ปรึกษาการเงินมืออาชีพ ควบคู่กับการสร้างความแข็งแกร่งในช่องทางธนาคารและพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง

 

และ มิติด้านความรับผิดต่อสังคมสิ่งแวดล้อม ผ่านการให้ความรู้ทางการด้านเงินเพื่อวางแผนชีวิตให้มั่นคง ความสัมพันธ์ที่ดีกับชุมชน นอกจากนี้ยังมุ่งมั่นขยายบทบาทในการช่วยเหลือสังคม และให้ความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยจิตสำนึกการดูแลสิ่งแวดล้อมแก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

[อ่าน 361]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
"โคคา-โคล่า" ปล่อย "โค้ก" ซีโร่ ครีเอชั่นส์ K-Wave รสชาติใหม่ ลิมิเต็ดอิดิชั่น
โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ พร้อมเปิดให้บริการ 27 กันยายน 2567
ทรู ดึง AI สร้างมูลค่าและขับเคลื่อนภาคธุรกิจไทย
UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน
ทรู คอร์ปอเรชั่น รายงานไตรมาส 1/2567 มีกำไรภายหลังการปรับปรุง 802 ล้านบาท พร้อม EBITDA เพิ่มขึ้น 5 ไตรมาสติดต่อกัน
อาริกาโตะ ชวน “คาลพิสแลคโตะ” มารังสรรค์เครื่องดื่มใหม่แสนอร่อย กับ “Arigato Drinking Yogurt”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved