เซ็น กรุ๊ป โชว์งบครึ่งปีแรก Q2/66 พร้อมเร่งเครื่องขยายสาขา คาดครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง
21 Aug 2023

บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โชว์งบครึ่งปีแรก ไตรมาส 2 ปี 66 รายได้รวม 967 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 102 ล้านบาท หรือ 12% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และสำหรับงวด 6 เดือนแรกของปี 66 รายได้รวมของกลุ่มบริษัทฯ มีจำนวน 1,880 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 323 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 21% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีปัจจัยหลักทั้งทางด้านธุรกิจอาหารที่มีอัตราการเติบโตของสาขาเดิมและการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายได้ดี

 

ยุพาพรรณ เอกสิทธิกุล กรรมการบริหารและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงินและบัญชี บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า

 


“ภาพรวมธุรกิจของเซ็น กรุ๊ป ในไตรมาสนี้ มีปัจจัยสนับสนุนที่สำคัญจากภาคการท่องเที่ยวและการบริโภคภาคเอกชนที่ขยายตัวดีขึ้นจากรายได้ที่ฟื้นตัวตามสถานการณ์ภายในประเทศ อีกทั้งอัตราเงินเฟ้อมีแนวโน้มลดลง และมีการฟื้นตัวของตลาดแรงงานอย่างต่อเนื่อง ส่งผลต่อความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภค”


 

โดยในไตรมาส 2 และครึ่งปีแรก มี 3 ปัจจัยหลัก ที่ส่งผลต่อการเติบโตของ เซ็น กรุ๊ป คือ

  • ธุรกิจร้านอาหารของสาขาเดิม (SSSG) : โดยมีปัจจัยหลักมาจากธุรกิจอาหารที่เติบโตขึ้น 136 ล้านบาท หรือ 23% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และสำหรับงวด 6 เดือนแรกของปี 2566 มีรายได้เพิ่มขึ้น 341 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 31% จากงวดเดียวกันของปีก่อน เป็นผลจากสถานการณ์จากสถานการณ์ภายในประเทศปรับตัวดีขึ้น รวมทั้งการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ของกลุ่มบริษัทฯ อาทิ แบรนด์ อากะ ที่มีการ Revamps ภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ดูทันสมัย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่มากขึ้น, การออกแคมเปญเซ็น แซ่บ การตลาดแบรนด์ เซ็น ที่ฉีกมิติใหม่ของอาหารญี่ปุ่น เจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่ เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างยิ่งขึ้น และการ Repositioning แบรนด์ลาวญวน พร้อมวางจุดยืนและออกแบบกลยุทธ์แบรนด์ใหม่ เตรียมพร้อมลุยขยายแฟรนไชส์ทั้งไทยและต่างประเทศ อีกทั้งยังมีปรับกลยุทธ์การขายอาหารของร้านในเครือและออกโปรโมชั่นให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า ทำให้จำนวนลูกค้าเข้ามารับประทานอาหารที่ร้านมากขึ้น ส่งผลให้รายได้จากช่องทางนี้เติบโตเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

 

  • การขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง : ปีนี้เน้นการขยายไปใน Strategic Location วางกลยุทธ์การเลือกทำเลเพื่อรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยว เช่น พัทยา หัวหิน ภูเก็ต เชียงใหม่ และสุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย) รวมถึงการขยายสาขาแฟรนไชส์ทั้งในไทยและต่างประเทศ

ทางด้านแบรนด์เรือธงอย่างแบรนด์ อากะ ในครึ่งปีแรกมีการเปิดไปแล้ว 4 สาขา และตั้งเป้าครึ่งปีหลังจะเปิดเพิ่มอีกกว่า 10 สาขา ภายในสิ้นปี

ตามมาด้วยแบรนด์ เซ็น ที่เตรียมเปิดอีกกว่า 6 สาขา ภายในสิ้นปี และแบรนด์ ออน เดอะ เทเบิ้ล ปักหมุดขยายอีก 5 สาขา ภายในสิ้นปีด้วยเช่นกัน ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นสาขาที่ทางบริษัทฯ ลงทุนเอง

ส่วนสาขาแฟรนไชส์ในต่างประเทศ โดดเด่นด้วยแบรนด์ ออน เดอะ เทเบิ้ล ที่พึ่งเปิดตัวที่กัมพูชาไปเมื่อไม่นานมานี้ อีกทั้งยังมีแผนที่จะเปิดแบรนด์ เขียง ที่ประเทศมาเลเซียด้วยเช่นกัน ซึ่งคาดว่าจะมีการเจาะกลุ่มตลาดต่างประเทศมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศอาเซียน

ทั้งนี้ในไตรมาส 2 ปี 66 มีการเปิดสาขาใหม่รวมกว่า 10 สาขา แบ่งเป็นสาขาที่บริษัทเป็นเจ้าของ 5 สาขา สาขาแฟรนไชส์ในประเทศ 4 สาขา และแฟรนไชส์ต่างประเทศ 1 สาขา หากนับรวมในครึ่งปีแรก ปี 66 บริษัทเปิดสาขาใหม่ทั้งหมด 15 สาขา แบ่งเป็นสาขาที่บริษัทเป็นเจ้าของ 7 สาขา สาขาแฟรนไชส์ในประเทศ 7 สาขา และสาขาแฟรนไชส์ต่างประเทศ 1 สาขา สรุปสิ้นไตรมาส 2 ปี 66 มีร้านอาหารรวมทั้งสิ้น 327 สาขา

 

  • การควบคุมค่าใช้จ่ายที่ดี : กลุ่มบริษัทฯ มีการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายได้ดี การควบคุมค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น รวมถึงการปรับลดค่าใช้จ่ายพนักงาน ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายโดยรวมในไตรมาส 2 ปี 66 ลดลงถึง 11% จากงวดเดียวกันของปีก่อน

นอกจากนี้ ส่วนธุรกิจค้าปลีก โดยบริษัท เซ็น แอนด์ โกสุม อินเตอร์ฟู้ดส์ จำกัด ซึ่งมีโรงงานในการผลิตทั้งน้ำปลาร้า และเครื่องปรุงรสอื่น ๆ ที่ทันสมัย มีคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย และได้รับมาตรฐานสากล ล่าสุดได้มีการติดตั้งเครื่องบรรจุใหม่ เพิ่มกำลังการผลิตที่ครบวงจร ทั้งยังปรับปรุงพื้นที่โรงงานและส่วนสำนักงานเพื่อรองรับการเติบโต อีกทั้งยังมีการรับจ้างผลิตสินค้าออกสู่ตลาดของลูกค้ารายอื่นอีกด้วยเช่นกัน

ส่วนธุรกิจค้าปลีกอาหารทะเลแช่แข็งและวัตถุดิบในการปรุงอาหาร โดยบริษัท คิง มารีน ฟู้ดส์ จำกัด ได้ทำการขยายห้องเย็นและคลังสินค้าเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ ฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้น และการกลับมาของธุรกิจอาหาร โรงแรม และสายการบินด้วย

“อย่างไรก็ตาม ในช่วงครึ่งปีแรกนี้ กลุ่มบริษัทฯ จะมุ่งเน้นการรักษาอัตราการเติบโตของสาขาเดิม และการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการบริหารจัดการต้นทุนและค่าใช้จ่ายให้สมดุลกัน สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพและความแข็งแรงของธุรกิจที่จะส่งผลต่อการเติบโตของ เซ็น กรุ๊ป ที่จะเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนในครึ่งปีหลังอย่างแน่นอน” ยุพาพรรณ กล่างทิ้งท้าย

[อ่าน 742]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บาร์บีคิวพลาซ่า ส่ง “เซตคุ้ม 3 ต่อ อัจฉริยะยอดนักสั่ง” อัดโปรแรงเอาใจสายปิ้งย่าง เริ่ม 19 มิถุนายน – 13 กรกฎาคม 2568 นี้
FTI จัดสัมมนา “Future Water Solutions 2025” ตอกย้ำผู้นำโซลูชั่นน้ำครบวงจร พร้อมโชว์นวัตกรรมบำบัดน้ำรุ่นล่าสุด
เวียตเจ็ทไทยแลนด์ จับมือ Bluebox เปิดตัวระบบความบันเทิงบนเครื่องบินครั้งแรก ยกระดับประสบการณ์ดิจิทัล
องค์กรสวัสดิภาพสัตว์เผยโศกนาฏกรรมสุดทารุณ : สังหารหมู่วาฬเกือบ 250 ตัว ที่หมู่เกาะแฟโร
บีเจซี ติดโผ Fortune Southeast Asia 500 ปี 2025 สะท้อนศักยภาพธุรกิจไทยในเวทีโลก
Magic: The Gathering ผนึก FINAL FANTASY เปิดตัวเซ็ตการ์ดใหม่เอาใจเกมเมอร์
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved