“อาซาว่า กรุ๊ป” ฉลอง15 ปี โชว์ 5 พอร์ตแบรนด์ในเครือ ครึ่งปี 66 กำไร Q3 ทำนิวไฮ ทะลุเป้ากว่า 63%
22 Aug 2023

Asava Group (อาซาว่า กรุ๊ป) ตอกย้ำความสำเร็จบนเส้นทางแฟชั่นตลอด 15 ปี ปั้นแบรนด์ไทยลุยเวทีโลก มุ่งสู่ความเป็นผู้นำด้านไลฟ์สไตล์ รุกขยายพอร์ตส่ง 5 แบรนด์ในเครือเจาะธุรกิจแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ และอาหาร ผ่านช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ พร้อมสยายปีกสู่ต่างประเทศ วางเป้าโต 50% ภายในสิ้นปี 2567

 

พลพัฒน์ อัศวะประภา ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้ง บริษัท อาซาว่า จำกัด กล่าวว่า อาซาว่า กรุ๊ป มีแบรนด์ดีเอ็นเอที่แข็งแกร่ง นั่นคือ “Urban, Sophisticated, Realistic, Authentic, Intelligent” เป็นแนวคิดหลักในการทำงานของอาซาว่า ซึ่งเน้นเรื่องความเป็นตัวตนของผู้หญิงทำงานในเมืองใหญ่, ความโก้หรู ที่ไม่หวือหวา, สามารถสวมใส่ได้จริง, ฉลาดและรู้จักใช้ชีวิต และซื่อตรงต่อสไตล์อันเด่นชัดของตัวเอง
 
แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดของแบรนด์อยู่ที่เสื้อผ้าที่มีเส้นสายและเอกลักษณ์ในเชิงของงานดีไซน์ที่เฉพาะตัว ทำให้แบรนด์มีจุดยืนที่ชัดเจน ไม่เหมือนแบรนด์อื่นในตลาด นอกจากนี้บริษัทยังไม่หยุดพัฒนาคุณภาพและบริการ พร้อมเรียนรู้ที่จะปรับตัว เพื่อให้เกิดสินค้าและบริการใหม่ ๆ สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค
 
ซึ่งปัจจุบันบริษัท เติบโตและมีแพลนที่จะจัดกิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์และกิจกรรมทางการตลาด ไม่ว่าจะเป็น การจัดแฟชั่นโชว์ รวมไปถึงในอนาคตที่กำลังมองหาพาร์ตเนอร์ เพื่อขยายตลาดสู่ภูมิภาคอาเซียน
 
ทั้งนี้ อาซาว่า กรุ๊ป พร้อมเดินหน้าสู่ปีที่ 16 อย่างแข็งแกร่ง โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาแบรนด์สินค้าของคนไทยให้ทัดเทียมแบรนด์ระดับโลก โดยปัจจุบันมีแบรนด์ในเครืออันประกอบไปด้วยแบรนด์แฟชั่น 5 แบรนด์ คือ
  • Asava (อาซาว่า)
  • Asv (เอเอสวี)
  • Uniform by Asava (ยูนิฟอร์ม บาย อาซาว่า)
  •  White Asava (ไวท์ อาซาว่า)
  • MOO (หมู)
  • ร้าน SAVA Modern THAI Flavour (ซาว่า โมเดิร์น ไทย เฟลเวอร์) ที่เป็นร้านอาหาร
 
สำหรับภาพรวมการเติบโตของแบรนด์ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา อาทิ  Asava มียอดขายเติบโตคิดเป็น 35%, Asv มียอดขายเติบโตคิดเป็น 23% และ Uniform by Asava มียอดขายเติบโตคิดเป็น 102%
 
ทำให้ภาพรวมการเจริญเติบโตช่วงครึ่งปีแรกของแบรนด์ภายใต้เครือ Asava Group ทั้งหมดคิดเป็น 63% โดยคาดหวังว่ายอดขายโดยภาพรวมจะเติบโตขึ้นมากกว่า 50% ภายในสิ้นปี 2567
 
นอกจากนี้ Asava Group ยังวางแผนที่จะปรับโฉมสาขาต่างๆ อย่างสาขาชิดลม และพารากอน รวมถึงร้าน Flagship Store ซอยสุขุมวิท 45 ให้มีดีไซน์ที่แตกต่างกันไปตามความต้องการและไลฟ์ไตล์การใช้ชีวิตของคนในแต่ละพื้นที่ พร้อมพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างพาร์ตเนอร์ ตลอดจนกิจการร่วมค้า (Joint venture) และช่องทางการขายออนไลน์ในต่างประเทศ
 
บริษัทยังมองหาการร่วมทุนกับพาร์ตเนอร์เพื่อขยายตลาดสู่ภูมิภาคอาเซียน หรือ AEC ไปยังลาว กัมพูชา มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ซึ่งมีฐานลูกค้าที่ใหญ่มากอยู่แล้ว เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้พอร์ตโฟลิโอ และมุ่งมั่นที่จะนำพาแบรนด์ไลฟ์สไตล์ของคนไทยไปสร้างปรากฏการณ์บนเวทีโลก ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นผู้อยู่เบื้องหลังชุดประกวดนางงามไทยบนเวทีโลก ไปจนถึงผลงานออกแบบชุดผ้าไหมไทยให้กับนักร้องสาวชื่อดัง “ลิซ่า - ลลิษา มโนบาล” แห่งวง BLACKPINK
 
ปัจจุบันอาซาว่าไม่ได้ทำแค่เพียงแบรนด์เสื้อผ้าสำหรับสุภาพสตรีที่โก้หรูเท่านั้น แต่ยังมีธุรกิจในเครืออีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น Asv แบรนด์เสื้อผ้าสำหรับสุภาพสตรีที่มีสไตล์เรียบง่าย, White Asava แบรนด์สำหรับชุดเจ้าสาว, Uniform by Asava แบรนด์เสื้อผ้าชุดยูนิฟอร์ม และ MOO เสื้อผ้าสำหรับสุภาพบุรุษ และยังมีร้านอาหาร SAVA Modern THAI Flavour โดยทั้งหมดอยู่ภายใต้ Asava Group  
 
“ด้วยการวางแผนการขยายตลาดโดยมีเป้าหมายที่ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นด้านยอดขาย หรือการขยับขยายของแบรนด์ ตั้งเป้าภายในสิ้นปี 2567 ยอดขายเติบโตขึ้นมากกว่า 50 % หรือคิดเป็นมูลค่ากว่าร้อยล้านบาท จากก้าวแรก สู่ปัจจุบันรายได้เติบโตถึง 52 เท่า” พลพัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย
[อ่าน 822]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สาระ ล่ำซำ” คว้ารางวัลเกียรติยศ “THE BEST CEO 2025” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 จากเวทีประกาศรางวัลยิ่งใหญ่แห่งปี DAILYNEWS TOP CEO 2025
ทีเอ็มบีธนชาต ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในอัตรา 0.066 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็นอัตราการจ่ายเงินปันผลในระดับสูงที่ 60%
เท่อย่างไทย โดย ไฟ-ฟ้า ทีทีบี” ปี 2568 ปลุกพลังเยาวชน-โรงเรียน ร่วมสืบสานวัฒนธรรมไทยทุบสถิติ
ดร.สมพร สืบถวิลกุล คว้ารางวัลอันทรงเกียรติ "DAILYNEWS TOP CEO 2025" ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจประกันวินาศภัยแห่งปี
ระเบิดความมันส์ครั้งยิ่งใหญ่ “KTAXA Rock N’ Loud Concert ตะโกนร้อง ตะโกนร็อค”
รวมพลังศิลปิน เสิร์ฟเพลงฮิตเพื่อสังคม ในคอนเสิร์ต 'พลังน้ำใจไทย Power of Thai รวมน้ำใจปีที่ 13'
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved