AIS Fibre ฟีเจอร์ใหม่ Onsite Tracking ติดตามสถานะการเดินทางของทีมช่างแบบเรียลไทม์
05 Sep 2023

 

AIS Fibre ตอกย้ำเป้าหมายการทำงานเพื่อยกระดับและสร้างมาตรฐานการให้บริการเน็ตบ้าน ผ่านการให้คำมั่นสัญญาที่พร้อมดูแลและแก้ไขปัญหาการใช้งานให้ลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง

รวมถึงการนำเทคโนโลยีดิจิทัล และ AI มาพัฒนาสู่การเป็น Intelligence Service หรือบริการอัจฉริยะเพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกบนแอปพลิเคชัน myAIS ด้วยระบบตรวจสอบปัญหา (Smart Diagnostics) ที่มีฟังก์ชันในการวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาด้านการใช้งาน นัดหมายช่าง ติดตามสถานะการแก้ปัญหา

ล่าสุดได้ยกระดับไปอีกขั้น ด้วยฟีเจอร์ใหม่  AIS Fibre Onsite Tracking สามารถตอบโจทย์และเข้าใจช่วงเวลาสำคัญของลูกค้า โดยเชื่อมต่อเทคโนโลยีการทำงานของทีมช่างหรือ SOA (Service Operation Assistance) มาเข้ากับระบบ GPS เพื่อติดตามเส้นทางการเดินทางของทีมช่าง และอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่นัดหมายกับทีมช่างหรือทีมวิศวกรให้เข้ามาดำเนินการที่บ้านทุกเคส

อาทิ การติดตั้งใหม่ การย้ายจุดติดตั้ง การซ่อมบำรุง และการติดตั้งอุปกรณ์ AIS PLAYBOX หรือ Mesh WiFi สามารถติดตามสถานะของช่างได้แบบเรียลไทม์ด้วยตัวเองผ่านทางแอปพลิเคชัน myAIS

 

 

สุนีย์ โรจนโอฬารรัตน์ หัวหน้าแผนกงานบริหารการตลาดธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ AIS กล่าวว่า

“นอกเหนือจากความมุ่งมั่นตั้งใจในการส่งมอบประสบการณ์เน็ตบ้านที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าแล้ว  AIS Fibre ยังสร้างมาตรฐานการให้บริการและการดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยงานบริการอัจฉริยะหรือ Intelligent Service ที่เป็นการใช้ขีดความสามารถด้านดิจิทัลเทคโนโลยีของ AIS มายกระดับ Customer Journey ของลูกค้าให้สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะประสบการณ์ในช่วงเวลาที่ต้องนัดหมายกับทีมงานในการเข้ามาติดตั้งหรือแก้ไขปัญหา ที่ลูกค้าต้องการทราบวันเวลาที่ชัดเจนในการเข้ามาของทีมช่าง

 

 

ทำให้วันนี้เราพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ AIS Fibre Onsite Tracking ระบบแสดงพิกัดแผนที่ GPS Location ที่เชื่อมต่อเข้ากับแอปพลิเคชันของทีมช่างหรือวิศวกรที่กำลังเดินทางไปให้บริการลูกค้าที่มีการนัดหมาย

โดยความสามารถของ AIS Fibre Onsite Tracking จะแจ้งสถานะก่อนถึงเวลานัดหมาย 40 นาที ให้ลูกค้าสามารถวางแผนเวลาที่แน่นอนได้และยังสามารถติดตามสถานะการเดินทางของทีมช่างได้ที่เราได้พัฒนาขึ้นให้มีความเข้าใจง่าย แสดงรายละเอียดของแผนที่ ที่อยู่ลูกค้า คาดการณ์เวลาถึงที่หมาย ข้อมูลของเบื้องต้นทีมช่าง และยังสามารถโทรติดต่อกับทีมช่างผ่านหน้าจอได้อย่างสะดวก

สามารถตรวจสอบสถานะได้แบบเรียลไทม์ ผ่านแอปพลิเคชัน myAIS ที่มีการ์ตูนน้องอุ่นใจมาอยู่เป็นเพื่อนระหว่างรอช่างเข้ามาดำเนินการ  นอกจากนี้ระบบจะคำนวณระยะทางเมื่อทีมช่างเดินทางใกล้ถึงบ้านลูกค้าภายในรัศมี 500 เมตร จะมีการแจ้งเตือนอีกครั้ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าวางแผนเตรียมตัวก่อนทีมช่างหรือทีมวิศวกรเข้าดำเนินการภายในบ้าน

 

 

“เราเข้าใจดีว่าทุกช่วงเวลาของลูกค้ามีความสำคัญ การคิดนำทำก่อนโดยมีลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญคือสิ่งที่พวกเราชาว AIS Fibre ยึดเป็นแนวทางการทำงานมาโดยตลอด โดยเราเชื่อว่า AIS Fibre Onsite Tracking ที่เราพัฒนาขึ้นจะไม่ได้เป็นเพียงนวัตกรรมใหม่ที่ยกระดับการให้บริการเท่านั้น แต่ยังเป็นเทคโนโลยีที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าสามารถวางแผนการใช้ชีวิต บริหารจัดการเวลาต่างๆ ได้อย่างลงตัว” สุนีย์ กล่าวทิ้งท้าย

 


ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ais.th/consumers/fibre/services/network-assistance

 

[อ่าน 290]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AIS รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2567 กำไรสุทธิที่ 8,451 ล้านบาท
HONOR ครองอันดับหนึ่งตลาดสมาร์ตโฟนจีน Q1/2567 พร้อมเผยเบื้องหลังสู่การเติบโตอย่างรวดเร็ว
ttb reserve เผยกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจต่อยอดความมั่งคั่งลูกค้า Wealth ด้วยโซลูชันทางการเงินครบทุกมิติ
ศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป รับรางวัล World Retail Hall of Fame
“เซ็นทรัลพัฒนา” ต่อยอดแคมเปญ “The Little Campus 2024” รวมแหล่งเรียนรู้ครบที่สุด ดีที่สุด ที่เซ็นทรัลทั่วไทย
เปอโยต์ ไลอ้อนฯ จัดงาน ‘Bonjour The New 408’ มอบความสุนทรีย์ ผ่านเครื่องเสียงระดับโลก
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved